|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4233/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Trường
|
Ngày ban hành:
|
24/06/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------
|
Số: 4233/BGTVT-KHĐT
V/v: Chuẩn bị họp
giao ban ODA tháng 6/2009
|
Hà Nội, ngày 24 tháng 6 năm 2009
|
Kính gửi: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Để chuẩn bị cho cuộc họp giao ban ODA ngày 24/6/2009 tại Bộ
Kế hoạch và Đầu tư, Bộ GTVT báo cáo đánh giá tình hình thực hiện các chương
trình, dự án ODA 6 tháng đầu năm 2009 do Bộ GTVT quản lý như sau:
1- Tổng hợp tiến độ thực hiện và giải ngân:
a/ Về số liệu: Xem phụ biểu đính kèm
b/ Nhận xét, đánh giá:
- Khoảng 1/3 trong tổng số dự án là dự án đã hoàn thành,
được bố trí khoản vốn còn lại để hoàn chỉnh các công việc như thanh toán cuối
cùng (sau bảo hành), kiểm toán để phục vụ quyết toán,... Trong số này một số dự
án có tỷ lệ giải ngân 0% so với kế hoạch năm vì chưa hoàn thành thủ tục thanh
toán cuối cùng (cả phần ODA và vốn đối ứng). Tuy nhiên tỷ trọng kế hoạch vốn
cho các dự án này không đáng kể so với tổng kế hoạch vốn chung của ngành.
- Một số dự án đầu tư ở giai đoạn đấu thầu phải kéo dài thời
hạn mở thầu hoặc huỷ kết quả đấu thầu vì năng lực nhà thầu không đáp ứng hoặc
có quá ít nhà thầu tham gia, tính cạnh tranh không cao. Nguyên nhân chủ yếu là
việc bàn giao mặt bằng chậm của các địa phương, giá VLXD có chiều hướng đi
xuống nhưng chưa ổn định,... nên các nhà thầu nước ngoài tính độ rủi ro cao
trong giá dẫn đến vượt giá gói thầu được duyệt. Cụ thể là dự án QL3 mới Hà Nội-
Thái Nguyên, nâng cao an toàn các cầu đường sắt HN-TP.HCM (44 cầu), cầu Nhật
Tân, cảng Cái Mép- Thị Vải...
- Trong năm 2008 tiến độ các gói thầu lớn đang thi công có
thời gian thực hiện 3-4 năm cũng phần nào bị đình trệ vì năng lực tài chính của
các nhà thầu. Bộ GTVT đã tích cực tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu nên từ đầu
năm 2009 tiến độ thực hiện và giải ngân vốn nước ngoài đạt cao, điển hình là dự
án nâng cấp tỉnh lộ (ADB), nâng cấp mạng lưới đường bộ (WB4), cầu Nhật Tân,
giao thông nông thôn 3 (WB), cầu QL1 giai đoạn 3 (Cần Thơ- Cà Mau),... Tuy
nhiên tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đối ứng còn rất thấp, đa số <20% do
chậm GPMB (trừ dự án mạng lưới giao thông miền Trung giải ngân đạt 73% và một
số dự án đã đến giai đoạn hoàn thành gồm nâng cấp tỉnh lộ (ADB), cầu QL1 giai
đoạn II-3, cảng Tiên Sa).
- Một số dự án triển khai chậm bước khởi động sau khi ký
hiệp định vay, cụ thể là công tác đấu thầu tư vấn TKKT hoặc tư vấn giám sát do
giá trị hợp đồng lớn, năng lực Ban QLDA chưa đáp ứng với việc hài hoà thủ tục
trong nước và nhà tài trợ (dự án ATGT, cao tốc Nội Bài- Lào Cai).
- Các dự án hỗ trợ kỹ thuật lập quy hoạch, nghiên cứu khả
thi nhìn chung đạt yêu cầu về tiến độ, chuyển giao công nghệ và phối hợp tốt
với tiến độ chuẩn bị đầu tư. Tuy nhiên nhìn tổng thể thì tiến độ phê duyệt điều
chỉnh dự toán, dự án đầu tư, giải ngân bị chậm vì nguyên nhân trực tiếp là biến
động giá vật liệu xây dựng rất lớn trong thời gian qua và công tác GPMB.
2- Các vướng mắc và biện pháp giải quyết:
- Giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu lập theo NCKT và giá
ước tính trong Hiệp định vay nhưng phải đợi duyệt dự toán xong mới được tiến
hành đấu thầu.
- Việc tách chuyển tiểu dự án GPMB về cho các địa phương đã
giảm nhẹ công việc của chủ đầu tư là các cơ quan trung ương, Ban QLDA nhưng
thực tế tiến độ GPMB không nhanh hơn vì nhiều địa phương còn lúng túng trong tổ
chức bộ máy, các địa phương có nhiều dự án cần GPMB trên địa bàn thì các dự án
của nhà đầu tư tư nhân thường được ưu tiên hơn các dự án dùng ngân sách NN, dự
án ODA do chính sách ưu đãi của nhà đầu tư.
- Đa số các dự án đều có nhu cầu bổ sung vốn vay do trượt
giá, một số dự án phải dừng công tác đấu thầu do chưa đủ vốn. Bộ GTVT đã báo
cáo Thủ tướng Chính phủ và các nhà tài trợ đã thống nhất về chủ trương, đang
giải quyết từng dự án cụ thể.
3- Khuyến nghị:
- Đề nghị Bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ tiếp tục
ưu tiên đầu tư cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng GTVT để thực hiện Quyết
định 412/QĐ-TTg nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của nền kinh tế trong giai
đoạn hội nhập, sau khi Việt Nam gia nhập WTO.
- Đề nghị cho phép tổ chức đấu thầu (rộng rãi) các gói xây
lắp, thiết bị theo gía gói thầu tính toán trên cơ sở dự án đầu tư (DAĐT), kế
hoạch đấu thầu (lập trên cơ sở DAĐT) và kết quả thẩm định vốn vay của nhà tài
trợ, không cần duyệt dự toán xây lắp trước khi đấu thầu, tránh chậm trễ khi chờ
đợi thẩm định dự toán vì một số đơn giá không xác định được tại thị trường Việt
Nam.
- Đề nghị cho phép tiến hành công tác đấu thầu một số gói
thầu dịch vụ tư vấn chuẩn bị xây dựng (như TKKT,...) trước khi phê duyệt DAĐT
và Hiệp định vay được ký kết để tận dụng thời gian.
- Các dự án hỗ trợ kỹ thuật, đặc biệt là dự án lập chiến
lược, quy hoạch phát triển, tăng cường thể chế hiện nay nguồn vốn đối ứng là
nguồn ngân sách hàng năm của các Bộ. Thông thường các dự án này có thời gian
thực hiện khoảng 1-2 năm, thời điểm đàm phán ký thoả thuận với nhà tài trợ là
phụ thuộc vào kế hoạch của nhà tài trợ, sau ký kết lại bắt đầu triển khai ngay
nên thường không kịp làm kế hoạch vốn đối ứng; Mặt khác nguồn kinh phí ngân
sách hàng năm của các Bộ là rất hạn hẹp, việc thuyết minh với Bộ Tài chính để
bổ sung là rất khó khăn dẫn đến các dự án này không có kinh phí đối ứng để thực
hiện, gây khó khăn cho chủ dự án. Để giải quyết vốn đối ứng kịp thời cho dự án,
đề nghị Bộ KH&ĐT thống nhất với Bộ Tài chính xem xét để hàng năm bố trí
nguồn riêng với cơ chế phù hợp để giải quyết cho các dự án này.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị QLDA ODA;
- Lưu VT, KHĐT
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hồng Trường
|
Công văn số 4233/BGTVT-KHĐT về việc chuẩn bị họp giao ban ODA tháng 6/2009 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 4233/BGTVT-KHĐT ngày 24/06/2009 về việc chuẩn bị họp giao ban ODA tháng 6/2009 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.456
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|