ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2699/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 28 tháng 9 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH PHỤC VỤ KHÁCH DU
LỊCH QUỐC TẾ TRÊN CÁC CHUYẾN BAY NHẬP CẢNH, XUẤT CẢNH QUA CỬA KHẨU CẢNG HÀNG
KHÔNG QUỐC TẾ CAM RANH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Du lịch ngày 19 tháng
6 năm 2017;
Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 17 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật Nhập cảnh, xuất cảnh,
quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 16 tháng 6 năm 2014; Luật
sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của
người nước ngoài tại Việt Nam ngày 25 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết
một số điều của Luật Du lịch;
Căn cứ Nghị định số 45/2019/NĐ-CP
ngày 21 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính
trong lĩnh vực du lịch;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch tại Công văn số 1294/SDL-TTra
ngày 18 tháng 7 năm 2022 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 2125/SNV-TCBC-CCVC ngày 29 tháng 7 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý
hoạt động kinh doanh lữ hành phục vụ khách du lịch quốc tế trên các chuyến bay
nhập cảnh, xuất cảnh qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
Điều 2. Giám đốc Sở Du lịch có trách nhiệm tham mưu,
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc, tổng hợp việc triển khai thực hiện
Quy chế.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay
thế Quyết định số 2178/QĐ-UBND ngày 02/8/2018 của UBND tỉnh ban hành Quy chế quản
lý hoạt động kinh doanh lữ hành phục vụ khách du lịch quốc tế trên các chuyến
bay thuê bao đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các Giám đốc
sở: Nội vụ, Du lịch, Giao thông vận tải, Công Thương; Thủ trưởng các cơ quan: Cục
thuế tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Hải Quan tỉnh, Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, Đại diện Cảng vụ hàng không tại
Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam
Ranh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ VHTTDL (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Hiệp hội Du lịch NT-KH,
- Đài PTTH KH, Báo Khánh Hòa;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, HN, NN
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hữu Hoàng
|
QUY CHẾ
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH PHỤC VỤ KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ TRÊN
CÁC CHUYẾN BAY NHẬP CẢNH, XUẤT CẢNH QUA CỬA KHẨU CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CAM
RANH
(Kèm theo Quyết định số 2699/QĐ-UBND ngày
28/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về trách nhiệm
quản lý của các cơ quan có thẩm quyền, trách nhiệm của các doanh nghiệp hoạt động
kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc đảm bảo các điều kiện hoạt động kinh
doanh lữ hành phục vụ khách du lịch quốc tế trên các chuyến bay nhập cảnh, xuất
cảnh qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh với mục đích tham quan, du lịch
trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với:
a) Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các
cơ quan ngành dọc và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong việc tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân
tỉnh quản lý nhà nước đối với hoạt động lữ hành phục vụ khách du lịch quốc tế
trên các chuyến bay nhập cảnh, xuất cảnh qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế
Cam Ranh.
b) Các tổ chức, cá nhân có liên quan
đến hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành phục vụ khách du lịch quốc tế trên các
chuyến bay nhập cảnh, xuất cảnh qua cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
Các thuật ngữ trong Quy chế này được
hiểu như sau:
1. Các thuật ngữ chương trình du lịch, kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch,
hướng dẫn viên du lịch được hiểu theo giải thích tại
Điều 3 Luật Du lịch.
2. Các thuật ngữ khác được hiểu theo
giải thích tại các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Điều 3. Mục
tiêu thực hiện
1. Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch
đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành phục vụ khách du lịch quốc
tế đến Khánh Hòa trên các chuyến bay nhập cảnh, xuất cảnh qua cửa khẩu Cảng
Hàng không quốc tế Cam Ranh.
2. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý
nhà nước thông qua cơ chế phối hợp chặt chẽ trong quản lý, thanh tra, kiểm tra
hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, các dịch vụ phục vụ khách du lịch quốc tế
đến Khánh Hòa trên các chuyến bay nhập cảnh, xuất cảnh qua cửa khẩu Cảng Hàng
không quốc tế Cam Ranh.
Điều 4. Nguyên
tắc thực hiện
1. Trên cơ sở cụ thể hóa một số nội
dung quy định pháp luật về trách nhiệm, điều kiện tổ chức các dịch vụ phục vụ
khách du lịch quốc tế, các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh phải nghiêm túc
thực hiện. Đồng thời, các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm tra, kiểm
soát để xử lý, chấn chỉnh sai phạm.
2. Thực hiện cơ chế phối hợp với
trách nhiệm rõ ràng, nâng cao tính chủ động của cơ quan chủ trì trong triển
khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
Chương II
TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH
Điều 5. Trách nhiệm
của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế
Thực hiện nghiêm túc các quy định tại
Mục 1, Chương V của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật khác liên quan. Trong
đó, lưu ý một số vấn đề sau:
1. Đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh
doanh dịch vụ lữ hành quốc tế được quy định tại khoản 2 Điều 31 của Luật Du lịch.
2. Nghiêm túc thực hiện việc xây dựng
và tổ chức thực hiện đúng nội dung chương trình du lịch cho khách du lịch quốc
tế. Chương trình du lịch xây dựng thành văn bản, thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài; nội dung chương trình xác định cụ thể
lịch trình, các dịch vụ, các điểm tham quan, mua sắm và giá bán chương trình du
lịch được định trước cho chuyến đi của khách du lịch trong thời gian tham quan
lưu trú tại Khánh Hòa.
3. Có nội dung thuyết minh lịch
trình, các điểm tham quan trong chương trình du lịch bảo đảm tuân thủ theo đúng
quy định của pháp luật.
4. Quản lý khách theo chương trình du
lịch đã thỏa thuận với khách du lịch, từ khi nhập cảnh đến khi xuất cảnh; có biện
pháp phù hợp để đảm bảo an toàn cho khách trong quá trình tham quan du lịch. Tổ
chức đón, phục vụ khách du lịch đúng theo các chương trình du lịch đã ký kết;
khi có sự thay đổi phải được sự đồng ý của đại diện đoàn khách và được thể hiện
bằng văn bản.
5. Lựa chọn, sử dụng các phương tiện,
dịch vụ cung cấp phục vụ khách du lịch đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, chất
lượng theo quy định của pháp luật. Cụ thể như sau:
a) Cơ sở lưu trú du lịch phải đảm bảo
các điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch theo quy định tại khoản 1 Điều
49 của Luật Du lịch; ưu tiên lựa chọn những cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ
quan nhà nước có thẩm quyền công nhận loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch theo quy
định tại khoản 2 Điều 50 của Luật Du lịch;
b) Cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm bảo
đảm tiêu chuẩn quy định tại Điều 8 của Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày
15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc quy định chi tiết một số
điều của Luật Du lịch;
c) Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm
bảo tiêu chuẩn quy định tại Điều 9 của Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày
15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc quy định chi tiết một số
điều của Luật Du lịch;
d) Cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao
đảm bảo tiêu chuẩn quy định tại Điều 10 của Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày
15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc quy
định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;
đ) Cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi,
giải trí đảm bảo tiêu chuẩn quy định tại Điều 11 của Thông tư số
06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc
quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;
e) Cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc
sức khỏe đảm bảo tiêu chuẩn quy định tại Điều 12 của Thông tư số
06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc
quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;
g) Phương tiện vận tải khách du lịch,
các phương tiện thủy nội địa, xe ô tô vận tải khách du lịch đảm bảo đủ các điều
kiện, tiêu chuẩn và được cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo
quy định tại Điều 45, Điều 46 của Luật Du lịch.
6. Cung cấp, phục vụ các sản phẩm dịch
vụ theo đúng thỏa thuận, hợp đồng giữa các doanh nghiệp và khách du lịch. Hợp đồng
lữ hành với doanh nghiệp lữ hành nước ngoài, với khách du lịch hoặc đại diện của
khách du lịch phải được lập thành văn bản. Nội dung hợp đồng, ngoài những quy định
về dân sự phải mô tả rõ ràng số lượng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, cách
thức cung cấp dịch vụ trong chương trình du lịch; giá trị hợp đồng và phương thức thanh toán; điều khoản loại trừ trách nhiệm trong trường hợp
bất khả kháng; điều kiện và trách nhiệm tài chính liên quan đến việc thay đổi,
bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, điều khoản về bảo hiểm cho khách du lịch.
7. Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê, kế toán, lưu trữ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
8. Sử dụng người có thẻ hướng dẫn
viên du lịch để hướng dẫn khách du lịch theo hợp đồng lữ
hành; chịu trách nhiệm về hoạt động của hướng dẫn viên du lịch trong thời gian
hướng dẫn khách du lịch theo hợp đồng.
9. Chấp hành, phổ biến, hướng dẫn
khách du lịch tuân thủ pháp luật, quy định của nơi đến du lịch; ứng xử văn
minh, tôn trọng bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam và nơi đến du
lịch; phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý kịp thời các hành vi vi
phạm pháp luật của khách du lịch trong thời gian tham gia chương trình du lịch.
10. Có nghĩa vụ kê khai thuế, nộp thuế
và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của nhà nước về quản lý
thuế.
Điều 6. Trách nhiệm
của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, vận tải khách du lịch,
dịch vụ du lịch khác
1. Đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn,
chất lượng phương tiện, dịch vụ cung cấp phục vụ khách du lịch theo quy định của
pháp luật:
a) Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch
vụ lưu trú du lịch đảm bảo các điều kiện về đăng ký kinh doanh; đáp ứng về an
ninh, trật tự, an toàn về phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ môi trường, an toàn vệ
sinh thực phẩm; đáp ứng điều kiện tối thiểu về cơ sở vật
chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch; duy trì chất lượng của cơ sở
lưu trú du lịch đúng theo loại, hạng đã thỏa thuận, ký kết hợp đồng với các
doanh nghiệp lữ hành quốc tế;
b) Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch
vụ du lịch khác phải đảm bảo các tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo quy định
tại Chương III Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ Văn hóa,
Thể thao và Du lịch; trong quá trình kinh doanh phải duy trì những điều kiện,
tiêu chuẩn đúng theo nội dung đã thỏa thuận, ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp
lữ hành quốc tế;
c) Các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận
tải khách du lịch có phương tiện vận tải khách du lịch phải đáp ứng điều kiện
kinh doanh vận tải quy định tại khoản 2 Điều 45 của Luật Du lịch, có phương tiện
vận tải khách du lịch phải đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn và được cấp biển
hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo quy định tại Điều 45, Điều 46 của
Luật Du lịch.
2. Không ký kết hợp đồng kinh tế với
các doanh nghiệp không đủ điều kiện quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 5 của
Quy chế này.
3. Chấp hành nghiêm các quy định của
pháp luật về kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, các quy định của
nhà nước về quản lý ngoại hối.
Điều 7. Trách nhiệm
của hướng dẫn viên du lịch
Có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc
các quy định tại Chương VI của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật khác có
liên quan. Trong đó, lưu ý một số vấn đề sau:
1. Hành nghề hướng dẫn cho khách du lịch
phải đảm bảo các điều kiện được quy định tại khoản 3 Điều 58 của Luật Du lịch.
2. Phải thông báo, hướng dẫn cho
khách du lịch về các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan.
3. Phải thông báo cho khách du lịch lịch
trình, tên và tiêu chuẩn chất lượng của khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, các
điểm tham quan và giá bán đã được ghi trong chương trình du lịch của đoàn
khách.
4. Trong quá trình thực hiện dẫn
đoàn, hướng dẫn viên phải đeo thẻ hướng dẫn viên du lịch; phải mang theo chương
trình du lịch, giấy tờ liên quan đến phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh
doanh lữ hành; có trách nhiệm hướng dẫn, thuyết minh đúng nội dung giới thiệu tại
khu du lịch, điểm tham quan du lịch.
5. Có trách nhiệm trợ giúp cho khách
du lịch thực hiện thủ tục báo cáo các nội dung liên quan đến tính mạng, tài sản
của khách du lịch cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
6. Không trực tiếp hoặc tham gia việc
nhận và chi, trả ngoại tệ cho khách du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có
thẩm quyền chấp thuận. Kịp thời báo cáo người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ
hành hoặc thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những hành vi vi phạm
pháp luật của khách du lịch, phiên dịch viên trong thời gian tham gia chương
trình du lịch.
Chương III
TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Sở Du lịch
1. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh
trong việc triển khai, thực hiện và đôn đốc thực hiện hiệu quả Quy chế này.
2. Là đầu mối phối hợp với các ngành
chức năng tổ chức triển khai, quán triệt Quy chế này đến các tổ chức, cá nhân
kinh doanh du lịch có liên quan; chủ trì giải quyết, xử lý các sự việc xảy ra liên
quan đến hoạt động phục vụ khách du lịch quốc tế trên các chuyến bay nhập cảnh,
xuất cảnh qua Cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
3. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan tổ chức triển khai, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ
du lịch, hướng dẫn du lịch thực hiện quy định tại Điều 5, Điều 6 và Điều 7 Quy
chế này.
4. Công bố danh sách các cơ sở lưu
trú du lịch đã được công nhận loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch, danh sách các
cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đã được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ
khách du lịch, phương tiện vận chuyển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
5. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, dịch vụ du lịch
và hướng dẫn du lịch đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy
chế này.
Điều 9. Sở Giao
thông vận tải
1. Chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch
và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh
doanh dịch vụ vận tải khách du lịch thực hiện quy định tại điểm c khoản 1 Điều
6 của Quy chế này.
2. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về
hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải khách du lịch đối với các tổ chức, cá
nhân, phương tiện thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy chế này.
Điều 10. Sở Công
Thương
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan thanh tra, kiểm tra việc kinh doanh hàng hóa phục vụ khách du lịch đối
với các doanh nghiệp và thương nhân kinh doanh hàng hóa thuộc phạm vi điều chỉnh
của Quy chế này.
Điều 11. Cục Thuế
tỉnh
1. Tổ chức hướng dẫn các tổ chức, cá
nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ kê
khai thuế, nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của
Luật Quản lý thuế.
2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
trong lĩnh vực thuế đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du
lịch thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy chế này.
3. Phối hợp cung cấp thông tin hợp đồng
kinh tế của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch ký hợp đồng
kinh tế trực tiếp với các đối tác nước ngoài cho Sở Du lịch để phục vụ công tác
thanh tra, kiểm tra.
Điều 12. Công an
tỉnh
1. Có kế hoạch chỉ đạo Công an các
đơn vị, địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch khách đến; đảm
bảo an toàn cho khách du lịch; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động
xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.
2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
trong lĩnh vực an ninh trật tự; xuất cảnh, nhập cảnh; đăng ký tạm trú, tạm vắng
đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và người nước ngoài.
3. Phối hợp với Công an cửa khẩu sân
bay quốc tế Cam Ranh đảm bảo an ninh trật tự tại Cảng Hàng không quốc tế Cam
Ranh, thống kê, theo dõi số lượng khách du lịch nhập cảnh, xuất cảnh đến Khánh
Hòa; hỗ trợ xác minh thông tin những người nước ngoài được các doanh nghiệp du
lịch bảo lãnh cấp thị thực “DN1” vào Khánh Hòa cho Sở Du lịch khi tiến hành
công tác thanh tra, kiểm tra.
Điều 13. Cục Quản
lý thị trường tỉnh
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về kinh
doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ
nguồn gốc xuất xứ; vi phạm về niêm yết giá....đối với các tổ chức, cá nhân kinh
doanh hàng hóa phục vụ khách du lịch theo quy định của pháp luật.
Điều 14. Cục Hải
quan tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Đại diện Cảng vụ
hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh; Cảng Hàng không quốc tế Cam
Ranh, Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và các cơ quan liên
quan giải quyết thủ tục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, hành lý của hành khách
xuất cảnh, nhập cảnh nhanh chóng, thuận tiện; kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm
trong lĩnh vực hải quan ở địa bàn hoạt động của hải quan tại Cảng Hàng không quốc
tế Cam Ranh; Tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch mang theo hàng hóa, hành
lý nhanh chóng hoàn thành thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh cho khách du lịch.
Điều 15. Đại diện
Cảng vụ hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh thanh tra, kiểm
tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hàng không tại Cảng
Hàng không quốc tế Cam Ranh.
Điều 16. Công an
cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm hành chính theo quy định
pháp luật tại khu vực thuộc chức năng, thẩm quyền quản lý; tạo điều kiện thuận
lợi cho khách du lịch hoàn tất thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh.
Điều 17. Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm hành chính liên quan
đến mua, bán, thu, đổi ngoại tệ theo quy định của pháp luật.
Điều 18. Ủy ban
nhân dân cấp huyện
1. Chỉ đạo các phòng, ban, địa phương
trực thuộc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch
khách đến; đảm bảo an toàn cho khách du lịch.
2. Tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử
lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành, dịch vụ du
lịch đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch thuộc phạm
vi điều chỉnh của Quy chế này trên địa bàn.
Điều 19. Các Hiệp
hội, các tổ chức khác hoạt động trong lĩnh vực du lịch
1. Phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc
đưa, đón khách du lịch.
2. Nâng cao vai trò đại diện cho
doanh nghiệp kinh doanh du lịch, tạo sự đồng thuận giữa các doanh nghiệp để góp
phần vào việc cải thiện hình ảnh, môi trường, chất lượng kinh doanh du lịch của
tỉnh Khánh Hòa.
Chương IV
CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
VÀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Điều 20. Chế độ
báo cáo
1. Định kỳ hàng tháng, trước ngày 05
tháng sau các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, các Văn phòng đại diện,
chi nhánh Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa báo cáo kết quả kinh doanh tháng trước về Sở Du lịch.
2. Định kỳ 06 tháng, năm, các cơ
quan, đơn vị được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 1 Quy chế này thực hiện chế
độ báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện Quy chế gửi về Sở Du lịch để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình, kết quả thực hiện; những khó khăn, vướng
mắc và tham mưu hướng giải quyết (06 tháng trước ngày 15 tháng 7, cả năm trước
ngày 15 tháng 01 năm sau).
Điều 21. Sửa đổi,
bổ sung, điều chỉnh Quy chế
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu
có gì vướng mắc, các cơ quan đơn vị kịp thời báo cáo về Sở Du lịch để xem xét
trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với quy định pháp luật
và tình hình thực tế tại địa phương./.