Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
121/KH-UBND
Loại văn bản:
Kế hoạch
Nơi ban hành:
Quận Phú Nhuận
Người ký:
Võ Thành Minh
Ngày ban hành:
25/02/2019
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 121/KH-UBND
Phú Nhuận, ngày
25 tháng 02 năm 2019
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP NGÀY 23 THÁNG 4 NĂM 2018 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC
HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Căn cứ Quyết định số 4541/KH-UBND ngày 15/10/2018 của
Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân quận
xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Xác định việc triển khai thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ là nhiệm vụ trọng tâm của
công tác cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2018 - 2020.
2. Phổ biến, quán triệt nội dung Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đến toàn thể cán bộ,
công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận.
3. Bảo đảm triển khai kịp thời, khoa học và hiệu quả,
thống nhất các nội dung tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018
của Chính phủ và Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính.
4. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, kết
quả dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các phòng, ban liên quan trong việc tổ
chức thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP , đồng thời làm cơ sở đánh giá kết quả
thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Công tác triển khai, quán triệt, tập huấn, tuyên
truyền, phổ biến và kiểm tra đôn đốc việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
của Chính phủ và Kế hoạch của quận.
2. Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật,
văn bản chỉ đạo điều hành về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính.
3. Kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và trụ sở
của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Ủy ban nhân dân quận và 15 phường.
4. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng
yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính.
Các nhiệm vụ cụ thể và phân công thực hiện theo Phụ
lục kèm Kế hoạch này.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn thuộc
quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường chủ động triển khai thực hiện Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này theo nhiệm vụ được phân công; xây dựng, ban
hành Kế hoạch thực hiện đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ; trực tiếp
lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị theo quy định tại Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này; chịu trách nhiệm trước Hội đồng nhân dân
cùng cấp và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên về kết quả, tiến độ giải quyết
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.
Định kỳ hàng quý báo cáo tình hình và kết quả triển
khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này, lồng ghép trong báo cáo tình
hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính về Văn phòng Hội
đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân quận và Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
2. Giao Trưởng Phòng Tư pháp phối hợp với
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận tổ chức tuyên truyền, phổ
biến về nội dung Nghị định số 61/2018/NĐ-CP .
3. Giao Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch phối
hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân quận bố trí kinh phí
thực hiện Kế hoạch này theo quy định hiện hành.
4. Giao Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và
Ủy ban nhân dân quận giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận theo dõi, kiểm tra, đôn
đốc; hướng dẫn các phòng, ban chuyên môn và Ủy ban nhân dân 15 phường thực hiện
đúng nội dung, tiến độ các nhiệm vụ được giao và báo cáo kết quả thực hiện Kế
hoạch này.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, các đơn vị chủ động báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân
quận thông qua Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận) để chỉ đạo,
giải quyết kịp thời.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận, yêu cầu Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường
nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- UBND Thành phố;
- VP/UBND TP (P.KSTTHC);
- TT/QU (BT, PBT/TT);
- TT/HĐND quận (các PCT, 2 ban);
- UBND quận (CT, các PCT);
- UBMTTQVN quận;
- Thành viên BCĐ CCHC quận;
- Các phòng ban chuyên môn thuộc quận;
- UBND 15 phường;
- VP/HĐND và UBND quận (CVP, các PVP);
- Lưu: VT, CCHC. (M.50b)
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Thành Minh
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ PHÂN CÔNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ
ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2019 của
Ủy ban nhân dân quận)
Số TT
Nội dung thực
hiện
Cơ quan chủ trì
Cơ quan phối hợp
Thời gian hoàn
thành
Sản phẩm dự kiến
I
Công tác triển khai,
quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra đôn đốc thực hiện
1
Xây dựng và ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
quận
- Các phòng ban chuyên môn thuộc quận và Ủy ban
nhân dân 15 phường
Các cơ quan có liên quan
Tháng 02/2019
Kế hoạch do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận,Thủ trưởng
các phòng ban chuyên môn và Chủ tịch UBND 15 phường ký ban hành.
2
Tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị định số
61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.
- Các phòng ban chuyên môn
- UBND 15 phường
Tháng 3/2019
- Hội nghị được tổ chức
- Các nội dung quy định được quán triệt đến các bộ,
công chức, viên chức
3
Tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
- Phòng Tư pháp
- Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật
quận
Thường xuyên
Các quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được tuyên truyền, phổ biến rộng
rãi, hiệu quả.
4
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc triển
khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch của UBND quận
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.
- Phòng Nội vụ
- Các đơn vị có liên quan
Báo cáo tiến độ kết
quả thực hiện theo định kỳ báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính
- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc.
- Hoạt động kiểm tra, văn bản chỉ đạo sau kiểm
tra.
- Các báo cáo về tiến độ, kết quả thực hiện.
II
Xây dựng, ban hành văn
bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành
4
Xây dựng và ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận.
Phòng Nội vụ và các đơn vị có liên quan
Sau khi Ủy ban
nhân dân thành phố ban hành Quyết định
Quyết định của Ủy ban nhân dân quận.
5
Xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả của quận và 15 phường
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
quận.
- UBND 15 phường.
Phòng Nội vụ
Quý I/2019
Quyết định ban hành quy chế
III
Kiện toàn tổ chức, nhiệm
vụ, quyền hạn và trụ sở của bộ phận một cửa
6
Kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của quận,
phường theo quy định tại Khoản 3, 4 Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
quận.
- UBND 15 phường
Phòng Nội vụ
Quý I/2019
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được kiện toàn
7
Hoàn thành việc chuyển đổi hoặc nâng cấp, cải tạo
trụ sở, bổ sung trang thiết bị tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của quận
và phường
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
quận.
- UBND 15 phường
- Phòng Tài chính - Kế hoạch
- Các cơ quan liên quan
- Cấp quận: Quý
I/2019
- Cấp phường: Quý
III/2019
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được bố trí nơi
làm việc và trang thiết bị hoạt động theo quy định
8
Ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối
với việc giải quyết từng thủ tục hành chính
- Các phòng ban chuyên môn
- UBND 15 phường
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
Quý I/2019 và hàng
năm
Quyết định ban hành quy trình
9
Công bố danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận tại
Bộ phận một cửa; danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch
vụ công
- Các phòng ban chuyên môn
- UBND 15 phường
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
Quý I/2019 và hàng
năm
Quyết định công bố danh mục
10
Rà soát, đề xuất các thủ tục hành chính thực hiện
liên thông và xây dựng văn bản quy định việc thực hiện
- Các phòng ban chuyên môn
- UBND 15 phường
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
Hàng năm
- Nhóm thủ tục hành chính được thực hiện liên
thông
- Văn bản quy định việc thực hiện
11
Tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết (tiếp nhận, thẩm định,
phê duyệt và trả kết quả) tại Bộ phận Một cửa
- Các phòng ban chuyên môn
- UBND 15 phường
Các cơ quan có liên quan
Quý II/2019 và
hàng năm
Tối thiểu 50% số thủ tục hành chính được thực hiện
toàn bộ quy trình tại Bộ phận nhận và Trả kết quả của quận
12
Tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành
chính tại UBND quận và phường
Tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đánh giá theo Điều
28 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
quận
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
Quý I/2019 và hàng
năm
Kết quả đánh giá được công khai
IV
Triển khai ứng dụng
công nghệ thông tin thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính
13
Tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan
đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân thành hồ sơ
điện tử.
- Các phòng ban chuyên môn
- UBND 15 phường
- Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
quận
- Phòng Nội vụ
Thường xuyên
Hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến thủ tục hành
chính được chuyển đổi thành hồ sơ điện tử ngay khi tiếp nhận, giải quyết
14
Phối hợp triển khai thực hiện các nội dung ứng dụng
công nghệ thông tin theo yêu cầu, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Theo yêu cầu
Các nội dung ứng dụng công nghệ thông tin được phối
hợp thực hiện
Kế hoạch 121/KH-UBND năm 2019 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 121/KH-UBND ngày 25/02/2019 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
126
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng