|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1926/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
06/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1926/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 06
tháng 9 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-P ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-P ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số
1690/QĐ-UBND ngày 08/8/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc công bố
danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND
cấp xã;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 1312/TTr-SCT ngày 30/8/2024 về việc phê duyệt quy
trình nội bộ giải quyết TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công
Thương, UBND cấp xã.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết
của Sở Công Thương, UBND cấp xã (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Sở
Công Thương, UBND cấp xã có trách nhiệm thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy trình nội bộ được
phê duyệt tại Quyết định này.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Sở Công Thương, UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên
quan căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành
chính trên phần mềm Dịch vụ công trực tuyến theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám Sở Công Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định; Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn và các đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Cổng TTĐT tỉnh; Trang TTĐT VPUBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP11.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ
(Kèm theo Quyết định số: 1926/QĐ-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh Nam Định)
Phần I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
TÊN QUY TRÌNH NỘI BỘ
|
I
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
|
1
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung
|
II
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
|
1
|
Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
Phần II
NỘI DUNG CỤ THỂ
I. QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG
1. Thủ tục
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
- Mã số TTHC:
2.000191.000.00.00.H40
- Tổng thời gian thực hiện: 30
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối
đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Trung tâm phục vụ hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở Công Thương
|
- Tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu
tiếp nhận và hẹn trả kết quả cho cá nhân/ tổ chức;
- Phân loại, số hóa hồ sơ
theo quy định (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến), chuyển hồ sơ trên phần mềm
dịch vụ công trực tuyến cho lãnh đạo phòng Quản lý Thương mại.
Hồ sơ 01 bộ gồm:
+ Đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024;
+ Dự thảo hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung (Bản scan màu được đóng dấu của tổ chức, cá nhân
kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản)
+ Dự thảo hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung (dạng Microsoft Word)
|
0,5 ngày
|
Theo thành phần hồ sơ
|
Bước 2
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
Lãnh đạo phòng
|
Phân công chuyên viên xử lý hồ
sơ
|
0,5 ngày
|
|
Bước 3
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
Chuyên viên
|
Chuyên viên kiểm tra tính đầy
đủ, hợp lệ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ báo cáo lãnh đạo phòng có văn bản theo Mẫu
số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024
để tổ chức, cá nhân kinh doanh sửa đổi, bổ sung hồ sơ (trong thời hạn 05 ngày
kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ). Chuyên viên trả lại hồ sơ trong trường hợp tổ chức,
cá nhân không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ, chuyên viên tiến hành thẩm định hồ sơ theo quy định. Trong quá trình thẩm
định hồ sơ, chuyên viên có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh giải
trình về các vấn đề cần thiết liên quan đến nội dung đăng ký.
+ Trường hợp hồ sơ của tổ chức,
cá nhân kinh doanh tuân thủ đầy đủ quy định tại Điều 11 của Nghị định số
55/2024/NĐ- CP ngày 16/5/2024, chuyên viên dự thảo Thông báo về việc chấp nhận
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Mẫu số 04 tại Phụ lục
ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024;
+ Trường hợp hồ sơ của tổ chức,
cá nhân kinh doanh không tuân thủ đầy đủ quy định tại Điều 11 của Nghị định số
55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024, chuyên viên dự thảo Thông báo về việc thẩm định
hồ sơ đăng ký HĐTM, ĐKGDC theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 và trả lại hồ sơ.
+ Trong trường hợp phức tạp
có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày, Sở Công Thương thông báo kịp
thời cho tổ chức, cá nhân kinh doanh về thời gian và lý do gia hạn.
|
25 ngày
|
Dự thảo Thông báo hoàn thành
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung/ Dự thảo Thông báo về việc
thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
Bước 4
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
Lãnh đạo phòng
|
Phê duyệt dự thảo Thông báo,
kết quả xử lý hồ sơ của chuyên viên, trình Lãnh đạo Sở ký duyệt hồ sơ
|
2 ngày
|
|
Bước 5
|
Sở Công Thương
|
Lãnh đạo Sở
|
Ký duyệt Thông báo
|
1 ngày
|
Thông báo hoàn thành đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
Bước 6
|
Văn phòng Sở
|
Chuyên viên
|
Đóng dấu, phát hành văn bản,
chuyển kết quả cho cán bộ trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công, XTĐT và
HTDN tỉnh.
|
0,5 ngày
|
Bước 7
|
Trung tâm phục vụ hành chính công, XTĐT và HTDN tỉnh
|
Chuyên viên Sở Công Thương
|
Tiếp nhận và trả kết quả theo
cơ chế một cửa giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ
|
0,5 ngày
|
II. QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND
CẤP XÃ
1. Thủ tục
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên
- Mã số TTHC:
2.002620.000.00.00.H40
- Tổng thời gian thực hiện:
Không quy định
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/ kết quả
|
Bước 1
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã
|
Công chức phụ trách lĩnh vực thuộc UBND cấp xã
|
- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra
tính hợp lệ của hồ sơ. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến UBND cấp xã tối thiểu
03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày UBND cấp xã
nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương
trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp
nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tuyến, căn cứ theo thời gian ghi nhận
trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong
trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến):
+ Trường hợp hồ sơ không đầy
đủ, hợp lệ, trả lại hồ sơ
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ, gửi phiếu tiếp nhận cho cá nhân/ tổ chức;
- Phân loại, số hóa hồ sơ
theo quy định (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến), chuyển hồ sơ trên phần mềm
dịch vụ công trực tuyến cho lãnh đạo UBND cấp xã. Hồ sơ 01 bộ gồm:
- Trường hợp thông báo lần đầu:
01 Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
- Trường hợp sửa đổi, bổ sung
thông báo: 01 Thông báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm
theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
|
|
Theo thành phần hồ sơ
|
Bước 2
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp xã
|
Công chức xã
|
- Báo cáo lãnh đạo UBND cấp
xã về kết quả thẩm định hồ sơ và công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ
chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa
bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện
hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa
bàn. Chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Tích trả kết quả trên hệ thống
dịch vụ công
|
|
Công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh
|
Quyết định 1926/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp xã do tỉnh Nam Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1926/QĐ-UBND ngày 06/09/2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp xã do tỉnh Nam Định ban hành
217
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|