|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2095/QĐ-UBND 2022 quy trình thủ tục hành chính doanh nghiệp Sở Đầu tư Bến Tre
Số hiệu:
|
2095/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
15/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2095/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 15 tháng 9 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT 01 QUY TRÌNH NỘI BỘ BAN HÀNH MỚI; 01 QUY TRÌNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP
NHỎ VÀ VỪA THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH
BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY
BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính ban
hành mới; 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; 01 thủ tục hành chính bị
bãi bỏ lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Kế hoạch và Đầu tư;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch
và Đầu tư tại Tờ trình số 2376/TTr-SKHĐT ngày 06 tháng 9 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 01 quy trình nội
bộ ban hành mới; 01 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung (số 134) ban hành
kèm theo Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2019 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến
Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại
Quyết định này, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục
vụ hành chính công triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục
hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông và đơn vị liên quan xây dựng mới và sửa đổi, bổ sung quy trình
điện tử giải quyết thủ tục hành chính này trên Phần mềm Hệ thống thông tin một
cửa điện tử của tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 sửa đổi, bổ sung Nghị định số
61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Phòng KSTT, TCĐT, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2095/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
1. Danh mục quy trình nội bộ ban
hành mới
STT
|
Tên
TTHC
|
Quyết
định công bố danh mục TTHC
|
Quy
trình số
|
01
|
Hỗ trợ tư vấn, công nghệ cho doanh
nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ
và vừa khởi nghiệp sáng tạo và tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.
|
Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 11
tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục
01 thủ tục hành chính ban hành mới; 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
|
01
|
2. Danh mục quy trình nội bộ được
sửa đổi, bổ sung
STT
|
Tên
TTHC
|
Quyết
định công bố danh mục TTHC
|
Quy
trình số
|
02
|
Thủ tục hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ
sơ, thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp.
|
Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày
11 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính ban hành mới; 01 thủ tục hành chính được
sửa đổi, bổ sung; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp
nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
|
134
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ BẾN
TRE
(Kèm theo Quyết định số 2095/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy trình số 01
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “HỖ TRỢ TƯ VẤN, CÔNG
NGHỆ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA, HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC, HỖ TRỢ
DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO VÀ THAM GIA CỤM LIÊN KẾT NGÀNH,
CHUỖI GIÁ TRỊ”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ
không đầy đủ: Ra phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để
đơn vị hoàn chỉnh lại hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
- Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu
tư xử lý.
|
Công
chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
2
|
- Thực hiện thẩm định:
+ Trường hợp doanh nghiệp đủ điều
kiện hỗ trợ nhưng chưa đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, Trung tâm Xúc tiến đầu tư
và Khởi nghiệp hướng dẫn doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đáp ứng yêu cầu.
+ Trường hợp doanh nghiệp chưa đủ
điều kiện hỗ trợ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp thông báo bằng văn
bản hoặc trực tuyến cho doanh nghiệp biết.
- Xem xét, xử lý hồ sơ:
+ Đối với hồ sơ hỗ trợ liên quan đến
Sở thực hiện, Phòng chuyên môn Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp thực
hiện tham mưu văn bản hỗ trợ cho doanh nghiệp trình Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và Khởi nghiệp xem xét trước khi trình Ban Giám đốc Sở phê duyệt.
+ Đối với hồ sơ hỗ trợ liên quan đến
các Sở, ngành có văn bản lấy ý kiến các cơ quan đơn vị có liên quan.
|
Trung
tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp
|
03
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan có
ý kiến góp ý liên quan đến nội dung hỗ trợ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý
|
Các
cơ quan có liên quan
|
03
ngày làm việc
|
Bước
4
|
- Phòng chuyên môn Trung tâm Xúc tiến
đầu tư và Khởi nghiệp tổng hợp ý kiến của các cơ quan có liên quan; Trên cơ sở
hồ sơ thẩm định hoàn chỉnh/hồ sơ thẩm đinh trên cơ sở ý kiến các sở ngành, thực
hiện dự thảo văn bản trả lời cho doanh nghiệp, trình Lãnh đạo Trung tâm xem
xét, trình Ban Giám đốc Sở phê duyệt.
|
Lãnh
đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp
|
01
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Ban Giám đốc Sở phê duyệt văn bản hỗ
trợ cho doanh nghiệp, chuyển kết quả cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi
nghiệp.
|
Ban
Giám đốc Sở
|
01
ngày làm việc
|
Bước
6
|
- Trên cơ sở văn bản phê duyệt hỗ
trợ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp cung cấp hoặc phối hợp với các
cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp dịch vụ hỗ trợ.
- Sau khi dịch vụ hỗ trợ hoàn
thành, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp cung cấp hoặc phối hợp với
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tiến hành nghiệm thu, thanh lý và
thanh toán kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp.
- Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ.
Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Trung
tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp
|
05
ngày làm việc
|
Bước
7
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC;
thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua
đường bưu điện).
|
Công
chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
0,5
ngày làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 14 ngày làm việc.
|
Quy trình số: 134
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “HỖ TRỢ TƯ VẤN, HƯỚNG DẪN
HỒ SƠ, THỦ TỤC CHUYỂN ĐỔI HỘ KINH DOANH THÀNH DOANH NGHIỆP”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại
hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
- Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu
tư xử lý.
|
Công
chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
2
|
Xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ;
thực hiện các bước hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ
thành lập hoặc chuyển đổi hộ kinh doanh thành
doanh nghiệp.
|
Trung
tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp
|
0,5
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Hoàn tất các bước tư vấn, hướng
dẫn phối hợp với phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện
quy trình cấp Giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp. Chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Phòng
Đăng ký kinh doanh
|
1,5
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC;
thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua đường bưu điện).
|
Công
chức Một cửa làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
0,5
ngày làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 03 ngày làm việc.
|
Quyết định 2095/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt 01 quy trình nội bộ ban hành mới; 01 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2095/QĐ-UBND ngày 15/09/2022 phê duyệt 01 quy trình nội bộ ban hành mới; 01 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre
2.722
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|