ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3640/QĐ-UBND
|
Phú Thọ, ngày
28 tháng 12 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH KHUNG XÚC TIẾN DU LỊCH
TỈNH PHÚ THỌ NĂM 2018
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số
92/NQ-CP ngày 8/12/2014 về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt
Nam trong thời kỳ mới; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 về tăng cường công
tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; Chỉ
thị số 14/CT-TTg ngày 02/7/2015 về tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập
trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch;
Căn cứ Quyết định số
2151/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình
Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013-2020; Thông tư liên tịch số
163/2014/TTLT-BTC-BVHTTDL ngày 12/11/2014 của Bộ Tài chính và Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch về việc hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính chương trình xúc tiến
du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020;
Căn cứ Nghị quyết số
14-NQ/TU ngày 15/7/2016 của BCH Đảng bộ khóa XVIII về phát triển Du lịch tỉnh
Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 4772/KH-UBND ngày 20/10/2016 của
UBND tỉnh Phú Thọ về phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016-2020;
Xét đề nghị của Sở Văn hóa
Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 117/TTr-SVHTTDL ngày 10/10/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chương trình khung xúc tiến du lịch của
tỉnh Phú Thọ năm 2018 với các nội dung chủ yếu sau:
1. Mục đích:
Tăng cường nhận thức, tạo chuyển
biến trong hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển du
lịch trên địa bàn tỉnh;
- Hỗ trợ xây dựng và phát triển sản
phẩm du lịch đặc thù, điểm đón khách, tour - tuyến du lịch, sản phẩm lưu niệm
du lịch; nâng cao nhận thức cộng đồng, khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia
phục vụ du lịch;
- Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản
phẩm du lịch, khai thác giá trị các tài nguyên nhằm xây dựng điểm - tour tuyến
du lịch; tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm Du lịch Phú Thọ đến với
du khách, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước;
- Tăng cường thu hút khách khách
du lịch tham quan và lưu trú.
2. Yêu cầu:
- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du
lịch có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo đúng định hướng phát triển du lịch, phù
hợp với các quy hoạch của tỉnh và Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia.
- Tập trung hỗ trợ xây dựng sản phẩm
du lịch hiệu quả, thiết thực, phục vụ khách tham quan theo tour- tuyến nội tỉnh
và kết nối liên tỉnh.
- Xúc tiến, quảng bá các tour- tuyến,
sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó tập trung thị trường: TP Hà Nội, TP Đà Nẵng,
TP Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác thông tin, xúc
tiến du lich; hỗ trợ phù hợp nhằm khuyến khích các đơn vị khai thác tour, tuyến
du lịch về tỉnh Phú Thọ.
- Hoạt đông xúc tiến du lịch phải
chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, tài liệu ngắn gọn, xúc tích, tiết kiệm và đúng
quy định pháp luật.
3. Nội dung Chương trình:
3.1. Hỗ trợ kết nối tuor - tuyến
du lịch
3.1.1. Tổ chức điểm đón
khách, tư vấn du lịch Phú Thọ
- Nội dung:
Tổ chức điểm đón khách tham quan tại Quầy Thông
tin tư vấn du lịch Phú Thọ tại Khu DTLS Đền Hùng.
- Đơn vị tổ chức
thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch/ Trung tâm
Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ.
- Đơn vị phối
hợp: Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan,
Khu DTLS Đền Hùng, Hiệp hội Du lịch, Doanh nghiệp du lịch.
- Thời
gian: Quý I,IV/ 2018.
3.1.2. Kết
nối tour - tuyến du lịch mới nội tỉnh và liên tỉnh
- Nội dung:
Tư vấn, luyện tập chương trình văn hóa cộng đồng,
hỗ trợ duy trì tour du lịch gắn với Miếu Lãi Lèn, Đình Hùng Lô, VQG Xuân Sơn và
các tuyến du lịch vùng ven Việt Trì - Thanh Thủy…
- Đơn vị tổ chức
thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch/ Trung tâm
Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ.
- Đơn vị phối
hợp: Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan,
Hiệp hội Du lịch, Doanh nghiệp du lịch.
- Thời
gian: Thực hiện thường xuyên trong năm.
3.1.3. Đào
tạo, tập huấn, khảo sát đánh giá thị trường Du lịch Phú Thọ
- Nội dung:
Tổ chức lớp tập
huấn công tác Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2018, dành cho cán bộ
phụ trách du lịch các huyện thành thị, các điểm du lịch cộng đồng, doanh nghiệp.
Tổ chức điều tra, khảo sát,
đánh giá thị trường Du lịch Phú Thọ, định vị thị trường khách, định hướng quy
mô xây dựng từng sản phẩm du lịch. Hình thức: Điều tra bằng phiếu khảo sát, đối
tượng là các doanh nghiệp, các chuyên gia, khách du lịch, người dân... đánh giá
sức hấp dẫn của tài nguyên du lịch, khả năng đáp ứng thị trường, nhu cầu của thị
trường về sản phẩm du lịch của tỉnh Phú Thọ. Tổng hợp số liệu, xây dựng báo cáo
trình Lãnh đạo các cấp, làm cơ sở định hướng, chỉ đạo hoạt động du lịch của tỉnh).
- Đơn vị tổ chức
thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch/ Trung tâm
Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ.
- Đơn vị phối
hợp: Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan,
Hiệp hội Du lịch, Doanh nghiệp du lịch.
- Thời
gian: Thực hiện thường xuyên trong năm.
3.2. Hoạt động
thông tin, quảng bá du lịch
3.2.1. Quảng
bá qua mạng công nghệ thông tin
- Nội dung:
Duy trì hoạt động
của Website dulichphutho.com.vn và Dulichtaybac.vn liên kết các trang tiện ích
xã hội, fanpage, youtube, facebook nhằm đẩy mạnh kết nối thông tin với du khách
và doanh nghiệp du lịch thuận lợi hơn; liên kết Website, đặt baner, đặt chuyên
trang du lịch Du lịch Phú Thọ trên trang web Tổng cục Du lịch, Tạp chí Du lịch
và các cơ quan báo, truyền thông trong và ngoài tỉnh.
Viết bài, thu thập
tư liệu, cập nhật thông tin, hình ảnh, thu thập tư liệu bổ sung cho website và
trang mạng.
- Đơn vị tổ chức
thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch/ Trung tâm
Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ.
- Đơn vị phối
hợp: Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan,
Hiệp hội Du lịch, Doanh nghiệp du lịch.
- Thời
gian: Thực hiện thường xuyên trong năm.
3.2.2. Quảng
bá Du lịch Phú Thọ đa phương tiện
- Nội dung:
Quảng bá qua các
kênh truyền hình, các doanh nghiệp truyền thông trong và ngoài tỉnh.
Tổ chức đoàn Fam
trips, Press trips gồm các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan truyền thông, báo,
tạp chí du lịch từ các thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà nẵng...
quảng bá rộng rãi du lịch Phú Thọ, đánh thức tiềm năng điểm du lịch, thu hút
quan tâm của du khách.
Phát hành Bản tin
Du lịch Phú Thọ 2 kỳ/ năm.
- Đơn vị tổ chức
thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch/ Trung tâm
Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ.
- Đơn vị phối
hợp: Các tỉnh thành trên cả nước; Sở, ban, ngành,
huyện thành thị trong tỉnh liên quan, Hiệp hội Du lịch, Doanh nghiệp du lịch.
- Thời
gian: Thực hiện thường xuyên trong năm.
3.3. Tổ chức
hoạt động xúc tiến du lịch
3.3.1. Tổ
chức sự kiện xúc tiến du lịch
- Nội dung:
Tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường Du lịch tỉnh
Phú Thọ năm 2018.
- Đơn vị tổ chức
thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch/ Trung tâm
Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ.
- Đơn vị phối
hợp: Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan,
Doanh nghiệp du lịch.
- Thời
gian: Quý IV/2018.
3.3.2. Tham
gia các sự kiện quảng bá du lịch
- Nội dung:
Tổ chức chương
trình đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến tỉnh Phú Thọ năm 2018 tham quan theo
tour tuyến (01 lần/ năm).
Tham gia Hội chợ
Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội năm 2018 - Trong chương trình Hợp tác 8 tỉnh TBMR.
Tham gia Hội chợ
Tây Bắc 2018- Trong chương trình Hợp tác 8 tỉnh TBMR.
Tham gia Hội chợ
Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Trong chương trình ký kết hợp tác Du lịch
TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ nhằm thu hút thị trường khách phía Nam.
- Đơn vị tổ chức
thực hiện: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch/ Trung tâm
Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ.
- Đơn vị phối
hợp: Các sở, ban, ngành, huyện thành thị liên quan,
Doanh nghiệp du lịch.
- Thời
gian: Thực hiện thường xuyên trong năm.
3.4. Kinh
phí thực hiện.
Tổng kinh phí dự kiến thực hiện:
2.750 triệu đồng. Trong đó:
- Nguồn vốn ngân sách TW hỗ trợ:
670 triệu đồng;
- Nguồn vốn ngân sách tỉnh: 1.200
triệu đồng;
- Nguồn vốn huy động xã hội hóa:
880 triệu đồng;
(Tổng hợp dự kiến các hoạt động
xúc tiến du lịch năm 2018 theo biểu kèm theo).
Điều 2: Tổ chức thực hiện.
- Sở Tài
chính căn cứ khả năng bố trí để cân đối, thẩm định và bố trí kinh phí thực hiện
các chương trình cho Trung tâm Thông tin, Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch) trình UBND tỉnh phê duyệt; kiểm tra thanh quyết
toán việc sử dụng kinh phí đảm bảo đúng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả.
- Trung tâm
Thông tin, Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) căn cứ vào nguồn
kinh phí được bố trí chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và triển
khai thực hiện chương trình cụ thể, trình UBND tỉnh phê duyệt.
- Các sở,
ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị: Tăng cường công tác phối hợp thực hiện
nội dung công việc liên quan đến công tác quảng bá xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu
tư du lịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Điều 3. Chánh văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở,
ngành, đơn vị: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin và Truyền thông; Khu di
tích lịch sử Đền Hùng; Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành; Trung tâm Thông
tin, Xúc tiến du lịch (Sở VHTT&DL) và các cơ quan có liên quan căn cứ quyết
định thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa Thể thao và
Du lịch;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL);
- CVP, các PVP;
- CV NCTH;
- Lưu VT. KTTH2, VX1 (40b)
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Kế San
|