ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
5753/KH-UBND
|
Phú Thọ, ngày
20 tháng 12 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH PHÚ THỌ NĂM 2018
Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày
19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động thông
tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đề án số
3935/ĐA-UBND ngày 05/10/2012 của UBND tỉnh về phát triển thông tin đối ngoại
giai đoạn 2013 - 2020; thực hiện Văn bản số 3616/BTTTT-TTĐN ngày 06/10/2017 của
Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch công tác thông
tin đối ngoại năm 2018;
UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Kế hoạch hoạt động
thông tin đối ngoại năm 2018 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính
trị, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thông tin đối ngoại, phục vụ cho chiến
lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nâng cao chất lượng, hiệu
quả hoạt động thông tin đối ngoại, thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác quốc
tế nhằm phát huy thế mạnh của tỉnh Phú Thọ trong quá trình hội nhập quốc tế.
Tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan
nhà nước trên địa bàn trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại. Tạo
cơ sở để các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể, địa phương chủ động xây dựng kế
hoạch triển khai hoạt động thông tin đối ngoại năm 2018.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động
thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế
- xã hội, pháp luật của Việt Nam; hình ảnh đất nước, con người, của Việt Nam
nói chung và của tỉnh Phú Thọ nói riêng đến các tổ chức cá nhân trong và ngoài
nước, người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời, cung cấp thông tin về tình hình
thế giới cho người dân trong tỉnh Phú Thọ.
Công tác thông tin đối ngoại phải được triển
khai thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; bám sát các chủ trương, đường lối
của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh năm 2018 và Đề án phát triển thông tin đối ngoại tỉnh Phú Thọ giai
đoạn 2013 - 2020.
II. NỘI DUNG
1. Ban hành
văn bản quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn về thông tin đối ngoại.
- Sửa đổi bổ sung Quy chế quản lý
nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ theo Thông tư số
22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ TTTT về việc hướng dẫn quản lý hoạt động
thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- Xây dựng văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn nội dung tuyên truyền, thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại theo hướng dẫn
của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Phân công,
bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại.
Các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND
các huyện, thành, thị phân công 01 lãnh đạo phụ trách chỉ đạo công tác thông
tin đối ngoại và 01 cán bộ kiêm nhiệm thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại
cơ quan, đơn vị, địa phương.
3. Tập huấn bồi
dưỡng nghiệp vụ về thông tin đối ngoại.
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành, thị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp
vụ cho cán bộ về công tác thông tin đối ngoại. Nội dung tập trung bồi dưỡng kiến
thức, kỹ năng về công tác thông tin đối ngoại và hội nhập kinh tế, quốc tế;
nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, kỹ năng phát ngôn và
cung cấp thông tin cho báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, xử lý khủng hoảng
truyền thông; công tác tuyên truyền chủ quyền biển, đảo và biên giới lãnh thổ
quốc gia trên đất liền, các kiến thức về nhân quyền, thành tựu đảm bảo quyền
con người của Việt Nam và của tỉnh Phú Thọ.
4. Công tác
thông tin, tuyên truyền.
4.1. Nội dung:
- Tuyên truyền, phổ biến đường lối,
chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương quan trọng trên
mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Thông
tin về quan điểm, đường lối đối ngoại của nước ta đối với vấn đề hợp tác, hội
nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước.
- Thông tin, tuyên truyền về các
hoạt động xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác, xúc tiến quảng bá đầu tư,
giao lưu văn hóa, kinh tế đối ngoại nhằm tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị tin
cậy và hợp tác đối với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy cộng đồng quốc tế hiểu
rõ hơn sự phát triển về kinh tế - xã hội, về nhu cầu hợp tác của địa
phương cũng như tạo dựng tốt các mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Phú Thọ với
cộng đồng quốc tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn xã hội.
- Thông tin về những chính sách của
tỉnh trong việc thu hút đầu tư, hội nhập quốc tế; các tiềm năng, thế mạnh,
thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các giá trị lịch sử, văn hóa, phong tục
tập quán, đặc biệt là di sản Hát Xoan Phú Thọ, di sản Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng
Vương ở Phú Thọ.
- Thông tin, tuyên truyền các sự
kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2018 - 2020 tập trung vào các nội dung:
Thông tin, tuyên truyền Cộng đồng ASEAN nhân các dịp kỷ niệm lớn; kết quả triển
khai trên ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN; thách thức, cơ hội, lợi ích khi Việt
Nam gia nhập Cộng đồng ASEAN. Tuyên truyền về các Hiệp định thương mại tự do;
những quyền lợi và thách thức đặt ra cho Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam để
nắm bắt lợi ích và cơ hội do các FTA mang lại. Tuyên truyền về sự tham gia chủ
động tích cực, trách nhiệm của Việt Nam tại Liên Hợp quốc với vai trò là thành
viên của các tổ chức Liên Hợp quốc; các thành tích, kết quả Việt Nam đạt được
trong các lĩnh vực của UNESCO.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên
truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc và biên giới trên đất liền. Trong đó, chú
trọng tuyên truyền công tác bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trên biển và
trên đất liền của Việt Nam; những cơ sở, bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền
của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các văn bản pháp luật, thỏa
thuận hợp tác liên quan đến đến biển, đảo và biên giới đất liền; các hoạt động
hợp tác quốc tế, cam kết hành động của Việt Nam đối với vấn đề biến đổi khí hậu;
vấn đề phát triển kinh tế biển, đảo...
4.2. Hình thức
- Thông tin, tuyên truyền thông
qua các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh; hợp tác với các cơ quan truyền
thông, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước; tranh thủ các đoàn phóng viên
nước ngoài để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng, thế mạnh
của Phú Thọ ra thế giới.
- Nâng cao chất lượng công tác
tuyên truyền, xây dựng hình ảnh Phú Thọ với các tiềm năng kinh tế, cơ hội hợp
tác, đầu tư, địa điểm du lịch theo hướng thống nhất tài liệu tuyên truyền,
quảng bá chính thức của tỉnh; chú trọng xây dựng các sản phẩm thông tin đối ngoại
bằng nhiều ngôn ngữ nhằm giới thiệu về địa phương để làm quà tặng, quà biếu
cho các đoàn khách quốc tế, khách du lịch, kiều bào, phóng viên nước ngoài đến
tìm hiểu và đưa tin về tỉnh (sách, ấn phẩm, đĩa DVD, tờ rời, tờ gấp, các sản phẩm
quà tặng có in biểu tượng của tỉnh).
- Tăng cường công tác thông tin đối
ngoại thông qua các diễn đàn song phương và đa phương, các đoàn ra, đoàn vào,
hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đối ngoại nhân dân.
- Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa,
nghệ thuật, thể thao; hợp tác quốc tế; xúc tiến đầu tư, hội nghị, hội thảo,
thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của tỉnh ra nước ngoài nhằm
thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ.
- Bổ sung, hoàn thiện hệ thống cơ
sở dữ liệu về thông tin đối ngoại bằng tiếng Việt và tiếng Anh trên Cổng Giao
tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ.
- Tổ chức cuộc thi kể truyện bằng
tranh vẽ “Biển, đảo Tổ quốc em” cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường xuất bản các chương
trình, chuyên mục bằng tiếng dân tộc tuyên truyền về chủ trương, đường lối của
Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của địa phương;
tuyên truyền những thành tựu đổi mới, hội nhập quốc tế, giữ vững ổn định chính
trị, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
5. Chủ động định
hướng, cung cấp thông tin đối ngoại và đấu tranh phản bác những thông tin sai
trái.
- Các cơ quan chức năng của tỉnh cần
chủ động trong việc tiếp xúc, thông báo với các cơ quan đại diện, tổ chức
nước ngoài tại Việt Nam khi đến thăm và làm việc tại tỉnh, giúp họ hiểu rõ thực
chất tình hình, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế.
- Chủ động tổ chức theo dõi và tổng
hợp dư luận báo chí trong và ngoài nước. Thực hiện đúng quy chế phát ngôn; định
hướng và cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước phù hợp với điều kiện,
đảm bảo an ninh - chính trị, phục vụ công tác thông tin đối ngoại của
địa phương.
- Quản lý, hướng dẫn việc thực hiện
bảo mật thông tin và công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động thông tin
đối ngoại; phối hợp quản lý các đoàn phóng viên, báo chí nước ngoài vào hoạt động
tại tỉnh Phú Thọ.
- Xây dựng tài liệu lập luận, cung
cấp thông tin cho báo chí, nhất là những thông tin, tư liệu cần thiết về lãnh
thổ, dân tộc, tôn giáo, nhân quyền để đấu tranh, phản bác các thông tin sai lệch,
ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền
thông.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước
về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; xây dựng và triển khai Kế hoạch thông
tin đối ngoại và Kế hoạch tuyên truyền biển đảo của Sở. Làm đầu mối theo dõi, tổng
hợp báo cáo UBND tỉnh về việc thực hiện Kế hoạch thông tin đối ngoại của các cơ
quan, đơn vị; sơ kết, tổng kết hoạt động thông tin đối ngoại; đề xuất khen thưởng,
kỷ luật đối trong hoạt động thông tin đối ngoại với cơ quan, tổ chức, cá nhân
trên địa bàn tỉnh.
Tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ
sung và ban hành quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh
Phú Thọ; triển khai hướng dẫn nội dung tuyên truyền, thực hiện hoạt động thông
tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.
Chỉ đạo Cổng Giao tiếp điện tử
tỉnh bổ sung, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về thông tin đối ngoại tỉnh Phú Thọ; thường
xuyên cập nhật hoạt động, công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh. Xuất bản
và phát hành Đặc san Thông tin đối ngoại song ngữ Việt - Anh và các ấn phẩm
khác phục vụ công tác thông tin đối ngoại của tỉnh.
Hợp tác với các cơ quan báo
chí, đơn vị truyền thông sản xuất các phóng sự, chương trình, đĩa DVD... bằng
nhiều loại ngôn ngữ khác nhau để phát sóng và tuyên truyền trên kênh truyền
hình quốc gia nhằm quảng bá, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực
của tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng kiến
thức về thông tin đối ngoại, hội nhập quốc tế và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức cuộc thi kể truyện bằng tranh vẽ
“Biển, đảo Tổ quốc em”.
Theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND
tỉnh công tác phân công, bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của
các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thành, thị.
2. Văn phòng UBND tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu cho UBND tỉnh về chủ trương cung cấp
thông tin về tỉnh cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước; tổ chức
họp báo khi được UBND tỉnh giao thực hiện; tăng cường hợp tác về thông tin đối
ngoại.
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, Công an tỉnh đề xuất với UBND tỉnh tạo điều kiện cho các
đoàn phóng viên nước ngoài vào hoạt động tại tỉnh; hướng dẫn và quản lý hoạt động
của các đoàn phóng viên nước ngoài trong quá trình hoạt động tại địa phương.
3. Sở Ngoại vụ.
Chủ trì xây dựng và triển khai
các chương trình, hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh ở nước ngoài; theo
dõi, nghiên cứu, tổng hợp dư luận báo chí nước ngoài phản ánh về tỉnh Phú Thọ,
phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải
quyết.
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan thực hiện
hiệu quả Kế hoạch triển khai chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2020 của tỉnh
Phú Thọ; gắn kết công tác thông tin đối ngoại với hoạt động ngoại giao văn hóa.
Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan liên quan hướng
dẫn và quản lý hoạt động của phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh; chuẩn
bị nội dung trả lời phỏng vấn của lãnh đạo tỉnh cho phóng viên nước ngoài về những
vấn đề liên quan đến hoạt động đối ngoại của tỉnh.
Tăng cường thông tin quảng bá về
tỉnh bằng tiếng nước ngoài trên trang thông tin điện tử đối ngoại Phú Thọ; nâng
cao chất lượng ấn phẩm “Đối ngoại Phú Thọ”.
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại, hoạt động lễ
tân, ngoại giao cho cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
Hỗ trợ các đơn vị, địa phương tổ
chức biên dịch các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền, quảng bá về tỉnh.
4. Sở Nội vụ.
Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị phân
công, bố trí cán bộ phụ trách thông tin đối ngoại, báo cáo UBND tỉnh.
5. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
Tổ chức, tham gia các chương
trình giao lưu hợp tác liên kết vùng phát triển du lịch, các sự kiện du lịch,
triển lãm, các hội chợ xúc tiến du lịch trong và ngoài nước tạo điều kiện tuyên
truyền, quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Phú Thọ.
Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du
lịch theo định hướng Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 -
2020, định hướng đến năm 2030, Nghị quyết số 14-NQ/TU về phát triển du lịch tỉnh
Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2020.
Sản xuất các sản phẩm quảng bá
về du lịch tỉnh Phú Thọ như: Đĩa CD, DVD, tuyển tập di sản văn hóa, tín ngưỡng,
tờ rời, tờ gấp giới thiệu về những di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh,
những điểm du lịch nổi tiếng, các món ăn đặc trưng, các lễ hội truyền thống đặc
sắc của tỉnh Phú Thọ.
Nâng cấp và thường xuyên cập nhật
tin tức về du lịch Phú Thọ trên trang thông tin điện tử du lịch Phú Thọ
(http://dulichphutho.com.vn); đồng thời, liên kết với các tỉnh bạn hỗ trợ hoạt
động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh.
Tăng cường xây dựng các chương
trình khảo sát du lịch, nghiên cứu xây dựng các tour theo chủ đề. Củng cố, kiện
toàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế.
6. Sở Công thương.
Tổ chức, tham gia và hỗ trợ các
doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm để quảng bá, giới thiệu về
tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch
vụ của tỉnh; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp liên doanh, liên kết,
mua bán trao đổi sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần tạo
mối quan hệ, gắn kết bền chặt giữa các địa phương phục vụ quá trình hội nhập
kinh tế quốc tế.
Tăng cường triển khai các hoạt
động xúc tiến thương mại; tập trung thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh
nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.
Tổ chức tập huấn nâng cao kiến
thức tiếp cận thị trường và xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ,
hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền,
quảng bá thông tin xúc tiến thương mại trên trang thông tin điện tử của Sở. Tổ
chức các hoạt động tuyên truyền về tình hình hội nhập quốc tế của Việt Nam và của
tỉnh nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh
về hội nhập kinh tế quốc tế.
7. Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Tham mưu UBND tỉnh tổ chức, tham
gia các hội nghị xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế nhằm tìm kiếm và mời gọi
các nhà đầu tư. Tổ chức các hội thảo, tọa đàm giữa các cơ quan nhà nước với các
nhà đầu tư trong nước và nước ngoài nhằm đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng
bá về môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư, tiềm năng cũng như cơ hội
đầu tư; tổ chức gặp gỡ định kỳ giữa các cơ quan chức năng và nhà đầu tư nhằm giải
quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của
Trung tâm xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đầu mối tổ chức các
hoạt động xúc tiến đầu tư trong nước, nước ngoài; hỗ trợ các nhà đầu tư trong
việc tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh, lựa chọn địa điểm đầu tư tại tỉnh.
Xây dựng cơ sở dữ liệu, thu thập,
hệ thống hóa các số liệu, dữ liệu về môi trường đầu tư, chính sách, thủ tục đầu
tư, tiềm năng, cơ hội và đối tác đầu tư; lập, đề xuất các danh mục dự án để kêu
gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Phối hợp với các sở, ngành liên
quan xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, chính
sách ưu đãi đầu tư, cơ hội xúc tiến đầu tư giai đoạn 2017 - 2020 của tỉnh đến
các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
8. Sở Tài chính: Bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ thông tin đối ngoại theo quy
định của Luật Ngân sách nhà nước.
9. Công an tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ và các cơ quan liên quan hướng dẫn và theo dõi
việc chấp hành chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin đối ngoại của
tỉnh; theo dõi các đoàn phóng viên nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh.
Chủ động triển khai các biện
pháp nghiệp vụ theo chức năng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý theo đúng
quy định của pháp luật về những thông tin tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng,
Nhà nước và chính quyền địa phương.
10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Tham mưu, chỉ đạo kịp thời định
hướng thông tin đối ngoại về các vấn đề an ninh, quốc phòng, nhiệm vụ bảo vệ Tổ
quốc.
Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông và các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về đường lối đối
ngoại của nước ta; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa
bình” của các thế lực thù địch.
11. Ban Quản lý các Khu công
nghiệp.
Đổi mới trong công tác xúc tiến,
thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh. Tổ chức tuyên
truyền vận động thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp. Xuất bản các ấn phẩm,
tài liệu xúc tiến đầu tư bằng nhiều thứ tiếng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới
thiệu về môi trường đầu tư, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư vào
các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan tổ chức các hội thảo, hội chợ kêu gọi hợp tác đầu tư. Thường xuyên cập
nhật thông tin về môi trường đầu tư tại các khu công nghiệp, dự án đầu tư vào
khu công nghiệp, cá thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai và kết quả tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của Ban, tạo điều kiện
thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận và khai thác thông tin.
12. Báo Phú Thọ, Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh.
Bám sát định hướng tuyên truyền
của Trung ương và tỉnh, tổ chức tuyên truyền kịp thời, chính xác tình hình thời
sự trong nước và quốc tế, các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật giai đoạn 2018 -
2020; tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh; thông tin toàn diện về tỉnh trên
các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội.
Tiếp tục duy trì các chuyên
trang tuyên truyền về thông tin đối ngoại, nâng cao chất lượng tin, bài, phóng
sự, chương trình tuyên truyền, quảng bá về tỉnh, đặc biệt là di sản Hát Xoan và
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ; tăng cường tuyên truyền chủ quyền biển,
đảo và biên giới lãnh thổ. Tăng cường phản bác các thông tin sai lệch, xuyên tạc,
chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chống phá khối đại đoàn kết
toàn dân tộc.
13. Các sở, ban, ngành và
UBND các huyện, thành, thị.
Chỉ đạo xây dựng, thực hiện kế
hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của đơn vị, địa phương phù hợp với chức
năng, nhiệm vụ được giao; tích cực vận động tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức,
cá nhân cho hoạt động thông tin đối ngoại.
Thực hiện phát ngôn và cung cấp
thông tin kịp thời cho báo chí trong phạm vi quản lý theo quy định của pháp luật.
Thường xuyên cập nhật thông tin
trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương; tích hợp vào hệ
thống cơ sở dữ liệu thông tin đối ngoại của tỉnh trên Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh
để nâng cao hiệu quả quảng bá về tỉnh.
Phân công 01 lãnh đạo phụ trách
chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại và 01 cán bộ kiêm nhiệm thực hiện công tác
thông tin đối ngoại tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
Căn cứ vào
chức năng, nhiệm vụ, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ về công
tác thông tin đối ngoại.
14. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh
ủy: Chủ trì, phối hợp xây dựng tài liệu lập luận,
cung cấp thông tin cho báo chí phản bác các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến
uy tín, hình ảnh của tỉnh.
III. KINH PHÍ
Kinh phí thực hiện Kế hoạch hoạt động
thông tin đối ngoại của tỉnh Phú Thọ được bố trí từ dự toán ngân sách của tỉnh,
chi cho hoạt động thông tin đối ngoại hàng năm và ngân sách huy động từ các nguồn
lực xã hội hóa theo quy định của pháp luật.
Các ngành, địa phương chủ động
bố trí kinh phí thuộc ngân sách chi cho hoạt động thông tin đối ngoại thuộc
ngành, địa phương quản lý.
Trên đây là Kế hoạch hoạt động
Thông tin đối ngoại của tỉnh Phú Thọ năm 2018, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa
phương nghiêm túc triển khai thực hiện; tổng kết, đánh giá hiệu quả hoạt động
thông tin đối ngoại theo phạm vi quản lý, báo cáo UBND tỉnh định kỳ trước ngày
15/5 và 01/11 hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu (qua Sở Thông tin và Truyền
thông tổng hợp)./.
Nơi nhận:
- Cục TTĐN - Bộ TTTT;
- TT: TU, HĐND, UBND;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành, thị;
- Báo PT, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí VNĐT;
Cổng GTĐT;
- CVP, PVP (Ô. Anh);
- Lưu: VT, VX4 (50b).
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Kế San
|