ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1749/QĐ-UBND
|
Quảng Trị, ngày 28 tháng 6 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC
PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH:
ĐƯỜNG NGUYỄN BỈNH KHIÊM NỐI DÀI VÀ CẦU CHUI ĐƯỜNG SẮT -
ĐÔNG HÀ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương, ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Xây dựng, ngày 18
tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 18
tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 136/2015/NĐ-CP
ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Đầu tư công;
Căn cứ Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày
18 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Nghị định
số 32/2015/NĐ-CP ngày 25 tháng 3 năm 2015 về quản lý
chi phí đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Quyết định số 2004/QĐ-UBND ngày
28 tháng 9 năm 2011 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật
công trình; Quyết định số 2809/QĐ-UBND ngày 23 tháng 12 năm 2014 về việc phê
duyệt điều chỉnh Báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình; Quyết định số 259/QĐ-UBND
ngày 02 tháng 2 năm 2016 và Quyết định số 884/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2016
về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung thiết kế BVTC và dự toán công trình:
Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm nối dài và cầu chui đường sắt - Đông Hà;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông
vận tải tại Tờ trình số 732/TTr- SGTVT ngày 10
tháng 4 năm 2017 và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số
160/BC-SKH-KTN, ngày 24 tháng 5 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1.
Phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Dự án đầu tư xây dựng công trình: Đường Nguyễn
Bỉnh Khiêm nối dài và cầu chui đường sắt - Đông Hà với những nội dung chủ yếu sau đây:
1. Nội dung điều chỉnh:
- Điều chỉnh một số nội dung thiết kế
cho phù hợp với điều kiện thực tế:
- Điều chỉnh chi phí vật liệu, nhân công
theo Thông tư số 01/2015/TT-BXD ngày 20/3/2015 của Bộ Xây dựng và Quyết định số
1048/QĐ-UBND ngày 26/5/2015 của UBND tỉnh Quảng Trị;
- Bổ sung chi phí bồi thường hỗ trợ tái
định cư.
1.1. Điều chỉnh thiết kế.
1.1.1. Phần cầu chui đường sắt.
- Điều chỉnh vật liệu đắp trong lòng
mố từ đắp bằng đất thành bằng đắp cát
hạt thô đầm K≥0,98 để tăng khả năng thoát nước;
- Điều chỉnh tà vẹt lắp đặt ray hộ luân
từ loại tà vẹt BTCT dự ứng lực thành tà vẹt thép được thiết kế và chế tạo theo
định hình có lỗ chờ để lắp cả ray chính và ray hộ luân;
- Điều chỉnh thiết kế lan can, tay vịn của cầu chui để tăng tính thẩm mỹ của công trình.
1.1.2. Phần đường.
- Xử lý nền đường đoạn Km0+115 ÷ Km0+225 và đất đắp nền đường đoạn Km0+270 ÷
Km0+345: Đào xử lý các hố bùn, rác, đắp cát hoàn trả;
- Vệ sinh, đập bỏ 05 hầm vệ sinh và 01 hầm bioga của các nhà dân nằm
trong nền đường, đắp trả bằng cát đầm chặt K≥0,95;
- Bổ sung gồ giảm tốc, biển báo;
- Không xây dựng cống hộp KĐ1,5x1,5(m) tại Km0+134 và giếng thăm 3P;
- Giảm chiều dài ống cống D60cm phía
trái tuyến Km0+019,26 đến cống hộp khẩu độ 2x2(m) cũ Km0+87,19 từ 67,55m thành 51,4m;
- Bổ sung ống cống dọc D60cm phía trái
tuyến từ Km0+120,69 ÷ Km0+191,22; Bổ sung ống cống đấu nối
hệ thống thoát nước dọc của đường Trần Phú; điều chỉnh các
ống cống dẫn từ hố thu vào giếng thăm và kích thước các hố thu phù hợp với thiết kế điều chỉnh;
- Điều chỉnh nút giao đầu tuyến: Do vướng GPMB (Hộ ông Mai Hồng Sơn) nên điều chỉnh để đưa cầu chui vào khai thác sử dụng như sau: Đoạn từ
Km0 ÷ Km+57 tuyến không đi thẳng ra nút giao ngã 5 với đường
Nguyễn Huệ, Thái Phiên mà nắn chỉnh để kết nối với đường đã có trong khu vực cụ
thể:
Phía phải tuyến rẽ trái giao với đường
Thái Phiên, cách nút giao Nguyễn Huệ, Thái Phiên khoảng 60m; Phía trái tuyến
đấu nối vào đường nội bộ đã thi công của khu đô thị Bắc
Nguyễn Huệ.
1.2. Điều chỉnh chi phí xây dựng.
Điều chỉnh đơn giá nhân công từ mức
lương tối thiểu được áp dụng trong đơn
giá trúng thầu là 1.800.000 đồng/tháng theo quy định tại Nghị định số 103/2012/NĐ-CP
ngày 04/12/2012 của Chính phủ lên mức lương tối thiểu 2.000.000 đồng/tháng theo
Thông tư số 01/2015/TT-BXD của Bộ Xây dựng và Quyết định số 1048/QĐ-UBND của
UBND tỉnh Quảng Trị.
1.3. Điều chỉnh chi phí bồi thường,
hỗ trợ GPMB.
Theo các Quyết định phê duyệt kinh phí
GPMB bồi thường, hỗ trợ GPMB của UBND thành phố Đông Hà; đối với một số vị trí
chưa có quyết định phê duyệt tính toán đơn giá theo các Quyết định số
17/2016/QĐ-UBND ngày 11 tháng 5 năm 2016 và Quyết định số 51/2016/QĐ-UBND
ngày 20 tháng 12 năm 2016 của UBND tỉnh Quảng Trị.
2. Tổng mức đầu tư điều chỉnh: 20.664.931.000
đồng (Hai mươi tỷ, sáu trăm sáu mươi tư triệu, chín
trăm ba mươi mốt
nghìn đồng), trong đó:
Đơn vị
tính: Đồng
TT
|
Khoản
mục kinh phí
|
Tổng
mức ĐT được duyệt
|
Tổng
mức ĐT điều chỉnh
|
Chênh
lệch
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)=(4)-(3)
|
1
|
Chi phí xây dựng
|
8.160.515.000
|
7.989.504.000
|
-171.011.000
|
2
|
Chi phí quản lý dự án
|
164.339.000
|
164.339.000
|
0
|
3
|
Chi phí TVĐTXD
|
567.670.000
|
590.034.000
|
22.364.000
|
4
|
Chi phí khác
|
185.664.000
|
161.968.000
|
-23.696.000
|
5
|
Chi phí GPMB
|
3.959.717.000
|
11.259.086.000
|
7.299.369.000
|
6
|
Chi phí dự phòng
|
1.958.095.000
|
500.000.000
|
-1.458.095.000
|
Tổng
cộng
|
14.996.000.000
|
20.664.931.000
|
5.668.931.000
|
3. Nguồn vốn đầu tư. Tổng số: 20.664.931.000 đồng, trong đó:
- Vốn quỹ bảo trì
đường bộ: 8.905.845.000 đồng;
- Vốn ngân sách tỉnh: 11.759.086.000 đồng
(Phần chi phí do tăng tổng mức đầu tư:
Cân đối trong trong Kế hoạch trung hạn 2016 - 2020
thuộc lĩnh vực giao thông từ các dự án sử dụng phần ngân sách tỉnh do Sở Giao
thông vận tải làm chủ đầu tư).
4. Thời gian thực hiện: Năm 2017 ÷ 2019.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các
Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Tài chính, Xây dựng; Giám đốc Kho
bạc nhà nước tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà và Thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị liên quan, chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- PCT Nguyễn Quân Chính;
- Lưu: VT, CNT.
|
TM.ỦY
BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chính
|