|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 25/CT-UBND 2017 tăng cường lập giao nộp hồ sơ tài liệu vào lưu trữ cơ quan Vũng Tàu
Số hiệu:
|
25/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Tịnh
|
Ngày ban hành:
|
20/10/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
25/CT-UBND
|
Bà
Rịa - Vũng Tàu, ngày 20 tháng 10 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ VÀ GIAO NỘP HỒ SƠ, TÀI LIỆU VÀO LƯU TRỮ CƠ QUAN,
LƯU TRỮ LỊCH SỬ
Hiện nay, hệ thống văn bản quản
lý nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ trên địa bàn tỉnh cơ bản được hoàn
thiện, tạo cơ sở để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc quản lý
công tác văn thư, lưu trữ. Bên cạnh đó, công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ,
tài liệu vào Lưu trữ cơ quan đã có những chuyển biến tích cực; tài liệu tại Lưu
trữ cơ quan đã từng bước được phân loại, chỉnh lý, bảo quản an toàn, phục vụ khai
thác, sử dụng. Từ đó giá trị của tài liệu lưu trữ được phát huy, cung cấp thông
tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, tổ chức, đơn vị
góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tuy nhiên, việc lập hồ sơ và
giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử hiện vẫn còn
nhiều hạn chế, bất cập, một số cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa thực hiện nghiêm
túc việc lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan,
Lưu trữ lịch sử. Ý thức về công tác lập hồ sơ công việc của một số công chức,
viên chức chưa cao; hồ sơ, tài liệu còn phân tán tại các phòng, ban chuyên môn;
tình trạng giao nộp tài liệu vào Lưu trữ cơ quan chưa đúng quy định vẫn còn phổ
biến, gây khó khăn cho việc tổ chức khoa học và lựa chọn những tài liệu có giá trị
bảo quản vĩnh viễn giao nộp vào Lưu trữ lịch sử. Việc ứng dụng công nghệ thông
tin chưa đáp ứng được yêu cầu của công tác lưu trữ. Một số cơ quan, tổ chức,
đơn vị chưa bố trí được phòng, kho lưu trữ. Nhân sự làm công tác văn thư, lưu
trữ còn thiếu về chất lượng và số lượng.
Để thực hiện nghiêm quy định về lập hồ sơ và giao nộp
hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh, kịp thời bảo vệ và
phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:
1. Thủ trưởng các cơ quan hành chính cấp tỉnh; các đơn
vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; các doanh nghiệp nhà nước do Chủ tịch UBND
tỉnh quyết định thành lập; các cơ quan Trung ương; các tổ chức chính trị - xã
hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp đóng trên địa
bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố (gọi chung là các cơ quan, tổ
chức, đơn vị) có trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện tốt các nội dung trọng tâm sau:
a) Tổ chức thực hiện nghiêm việc lập hồ sơ công việc
hoàn chỉnh và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về lập hồ sơ và giao nộp
hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử theo trách nhiệm quy định
tại Điều 9 và, Điều 19 Luật Lưu trữ;
b) Chỉ đạo thực hiện đóng dấu vào văn bản gốc luôn tại
văn thư đúng quy định; kiểm soát chặt chẽ số lượng văn bản phát hành, chấn
chỉnh kịp thời việc giao nộp văn bản gốc chưa được đóng dấu vào lưu trữ cơ quan;
c) Căn cứ vào bảng quy định thời hạn bảo quản tài liệu
chuyên môn của cơ quan có thẩm quyền ban hành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần
xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu để thực hiện giao nộp vào lưu trữ
lịch sử đúng thành phần tài liệu; d) Đến hết năm 2021, giải quyết dứt điểm tài
liệu được hình thành từ năm 2015 trở về trước đang tồn đọng, tích đống tại các
cơ quan, tổ chức, đơn vị;
e) Các cơ quan, tổ chức, đơn vị bố trí kho lưu trữ đảm
bảo đủ diện tích để bảo quản tài liệu; trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết
bị phục vụ công tác lưu trữ, công tác phòng cháy, chữa cháy tại lưu trữ cơ quan
đáp ứng yêu cầu bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ theo quy định của
pháp luật; tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ có hiệu quả;
g) Các cơ quan, tổ chức, đơn vị bố trí công chức, viên
chức làm công tác văn thư, lưu trữ đáp ứng đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ theo quy định;
h) Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong việc
quản lý văn bản, giải quyết công việc và lập hồ sơ điện tử về văn thư, lưu trữ;
i) Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị tăng cường phổ
biến công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu
trữ lịch sử;
k) Nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, tổ
chức, đơn vị và công chức, viên chức đối với việc lập hồ sơ công việc; đưa việc
chấp hành pháp luật về văn thư, lưu trữ thành một trong các tiêu chí đánh giá
mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.
2. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm
a) Rà soát sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách pháp
luật về công tác văn thư, lưu trữ phù hợp với quy định hiện hành; hướng dẫn
biện pháp xử lý kỹ thuật bảo quản tài liệu nhằm hạn chế sự hư hỏng, xuống cấp
của tài liệu lưu trữ;
b) Tăng cường hướng dẫn, tập huấn, việc lập hồ sơ và
giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử; tổ chức thanh
tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài
liệu; việc đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn và bố trí công chức, viên chức làm
nhiệm vụ văn thư, lưu trữ.
3. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan,
tổ chức, đơn vị thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Giám đốc Sở Nội vụ chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn
đốc, kiểm tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình và kết quả thực hiện Chỉ
thị./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Tịnh
|
Chỉ thị 25/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 25/CT-UBND ngày 20/10/2017 về tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
1.400
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|