ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1203/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 18
tháng 4 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG VÀ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH NỘI VỤ TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 2 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ các Quyết định của
Bộ trưởng Bộ Nội vụ: số 323/QĐ-BNV ngày 08/4/2025 về việc công bố thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động thuộc
phạm vi chức năng nhiệm vụ quản lý của Bộ Nội vụ, số 322/QĐ-BNV ngày 08/4/2025
về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực
quản lý lao động ngoài nước thuộc phạm vi chức năng quản lý Bộ Nội vụ, số
321/QĐ-BNV ngày 08/4/2025 về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung và bãi bỏ lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ
quản lý của Bộ Nội vụ, 320/QĐ-BNV ngày 08/4/2025 về việc công bố thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực người có công thuộc phạm vi chức
năng nhiệm vụ quản lý của Bộ Nội vụ, số 319/QĐ-BNV ngày 08/4/2025 về việc công
bố thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước lĩnh vực
chính quyền địa phương thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ quản lý của Bộ Nội vụ,
số 318/QĐ-BNV ngày 08/4/2025 về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung lĩnh vực bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ quản lý của
Bộ Nội vụ, số 316/QĐ-BNV ngày 04/4/2025 về
việc công bố thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước
lĩnh vực Tổ chức - Biên chế thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ quản lý của Bộ Nội
vụ, số 315/QĐ-BNV ngày 04/4/2025 về việc công bố thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ quản lý của Bộ
Nội vụ và Quyết định số 311/QĐ-BNV ngày 04/4/2025 về việc công bố thủ tục hành
chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước lĩnh vực Thi đua, khen thưởng
thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ quản lý của Bộ Nội vụ;
Theo đề nghị của Giám đốc
Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1904/TTr-SNV ngày 16 tháng 4 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục các thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Nội
vụ tỉnh Đồng Nai, cụ thể như sau:
I. Thủ tục hành chính sửa
đổi, bổ sung
1. Lĩnh vực lao động, tiền
lương: 08 thủ tục;
2. Lĩnh vực quản lý lao động
ngoài nước: 05 thủ tục;
3. Lĩnh vực An toàn, vệ sinh
lao động: 09 thủ tục;
4. Lĩnh vực Việc làm: 26 thủ
tục (cấp tỉnh: 24 TTHC, cấp huyện: 02 TTHC);
5. Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội:
28 thủ tục;
6. Lĩnh vực Người có công: 36
thủ tục (cấp tỉnh: 34 TTHC, cấp huyện: 01 TTHC, cấp xã: 01 TTHC).
II. Thủ tục hành chính bị
bãi bỏ
1. Lĩnh vực thi đua - khen
thưởng: 21 thủ tục (cấp tỉnh: 9 TTHC, cấp huyện: 7 TTHC, cấp xã: 5 TTHC);
2. Lĩnh vực Tổ chức - Biên chế
(cấp tỉnh: 9 TTHC, cấp huyện: 6 TTHC); 15 thủ tục;
3. Lĩnh vực lao động, tiền
lương (cấp tỉnh): 02 thủ tục;
4. Lĩnh vực chính quyền địa
phương (cấp tỉnh): 02 thủ tục;
5. Lĩnh vực người có công thực
hiện ở cấp xã: 01 thủ tục.
(Phụ lục Danh mục thủ tục
hành chính kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, các nội
dung khác tại các Quyết định: số 2141/QĐ-UBND ngày 07/9/2023, số 472/QĐ-UBND
ngày 28/2/2024, số 961/QĐ-UBND ngày 30/3/2020, số 1262/QĐ-UBND ngày 17/5/2022,
số 2182/QĐ-UBND ngày 30/6/2021, số 1434/QĐ-UBND ngày 04/5/2021, số 2818/QĐ-UBND
ngày 19/8/2021, số 662/QĐ-UBND ngày 17/3/2022, số 1288/QĐ-UBND ngày 02/6/2023,
số 2808/QĐ-UBND ngày 10/11/2023, số 3444/QĐ-UBND ngày 28/12/2023, số
154/QĐ-UBND ngày 18/01/2024, số 1175/QĐ-UBND ngày 26/4/2024, số 3 886/QĐ-UBND
ngày 17/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý.
Điều 3. Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp
xã và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức niêm yết, công khai
danh mục thủ tục hành chính đã được công bố
thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở làm việc, trên Trang thông tin điện tử;
tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ quan, đơn vị; triển khai tiếp
nhận và xử lý thủ tục hành chính cho người dân theo quy định tại Quyết định
này.
Sở Nội vụ có trách nhiệm xây
dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử của giải quyết thủ tục hành chính được
công bố tại Quyết định này làm cơ sở để Sở Khoa học và Công nghệ triển khai
thực hiện cấu hình, cập nhật quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định.
Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ cập nhật nội dung các thủ tục hành chính đã
được công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính của Chính phủ.
Sở Khoa học và Công nghệ có
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện cập nhật nội dung các thủ
tục hành chính, cấu hình quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung được công bố theo Quyết định này trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh. Thực hiện cấu hình, tích hợp,
kết nối dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia,
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Khoa
học và Công nghệ; Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP);
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Báo Đồng Nai; Đài PT-TH Đồng Nai;
- Tổng đài DVC 1022 (phối hợp);
- Lưu: VT, KGVX, HCC, CTTĐT tỉnh.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Sơn Hùng
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|