|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 4910/KH-UBND 2022 cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công Quảng Nam
Số hiệu:
|
4910/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Nam
|
|
Người ký:
|
Hồ Quang Bửu
|
Ngày ban hành:
|
26/07/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4910/KH-UBND
|
Quảng Nam, ngày
26 tháng 7 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
CẢI THIỆN, NÂNG CAO CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH
CÔNG CẤP TỈNH (PAPI) CỦA TỈNH QUẢNG NAM NĂM 2022 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO
Theo Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản
trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2021 do Chương trình phát triển Liên
Hiệp Quốc (UNDP) phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Phát triển- Hỗ trợ Cộng đồng,
Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
công bố ngày 10/5/2022, Chỉ số PAPI tỉnh Quảng Nam đạt 42,1 điểm giảm 1,18 điểm
và giảm 14 bậc so với năm 2020, thuộc nhóm các tỉnh đạt điểm trung bình thấp.
Kết quả 08 chỉ số nội dung thì
có 02 chỉ số nội dung tăng điểm số, so với năm 2020 (cung ứng dịch vụ công; quản
trị điện tử), 06 chỉ số nội dung giảm điểm số (tham gia của người dân ở cấp cơ
sở; công khai minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham
nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; quản trị môi trường).
Trong 08 chỉ số nội dung thì có
01 chỉ số nội dung nằm trong nhóm đạt điểm cao nhất (cung ứng dịch vụ công), 01
chỉ số nội dung nằm trong nhóm đạt điểm trung bình cao (quản trị điện tử), 05
chỉ số nội dung trong nhóm đạt điểm trung bình thấp (tham gia của người dân cấp
cơ sở; công khai minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát
tham nhũng trong khu vực công và quản trị môi trường); 01 chỉ số nằm trong nhóm
điểm thấp nhất (là chỉ số thủ tục hành chính công).
Để duy trì và phát huy kết quả
đạt được, đồng thời tiếp tục cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và
hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022 và các năm tiếp theo, Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao chất lượng điều
hành, quản trị và hành chính công của chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở,
xây dựng nền hành chính minh bạch, liêm chính, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu lực
hiệu quả; nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của chính quyền các cấp đối với
Nhân dân; đồng thời, phát huy sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng
và giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật.
- Tập trung thực hiện đồng bộ
nhiều giải pháp để nâng cao điểm số 08 nội dung đánh giá của PAPI, phấn đấu năm
2022 có điểm số, vị trí xếp hạng cao hơn năm 2021.
- Nâng cao trách nhiệm của người
đứng đầu các ngành, các cấp, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người dân
trong việc nỗ lực cải thiện hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện Chỉ
số PAPI của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Kế hoạch được triển khai đồng
bộ ở các cấp chính quyền; tập trung trọng điểm tại các xã, phường, thị trấn
trên địa bàn tỉnh. Quá trình thực hiện cần kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện
nhiệm vụ chuyên môn của các Sở, Ban, ngành và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã
hội của các huyện, thị xã, thành phố, xác định nâng cao điểm số PAPI là nhiệm vụ
thường xuyên, lâu dài, kiên trì, liên tục của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là
cấp huyện và cấp xã.
- Việc thực hiện Kế hoạch nâng
cao Chỉ số PAPI phải thực hiện đồng bộ với Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh
giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch cải cách hành chính hằng năm.
- Phát huy sự tham gia của mọi
tầng lớp Nhân dân trong quá trình xây dựng, thực thi và giám sát việc thực thi
chính sách pháp luật; góp phần xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính Nhà nước
dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và đáp ứng yêu cầu
phục vụ Nhân dân được tốt hơn.
II. CHỈ TIÊU
CỤ THỂ
1. Năm 2022, phấn đấu Chỉ số
PAPI tỉnh Quảng Nam cao điểm hơn so với năm 2021 và nằm trong nhóm tỉnh, thành
phố đạt điểm trung bình cao của cả nước.
2. Năm 2022, đối với 8 chỉ số nội
dung, phấn đấu:
Nội dung
|
Năm 2021
|
Năm 2022
|
Nhóm
|
Tham gia của người dân ở cấp
cơ sở
|
4,480
|
5,0
|
Trung bình cao
|
Công khai minh bạch
|
5,050
|
5,2
|
Trung bình cao
|
Trách nhiệm giải trình với
người dân
|
4,220
|
5,0
|
Trung bình cao
|
Kiểm soát tham nhũng trong
khu vực công
|
6,830
|
7,0
|
Trung bình cao
|
Thủ tục hành chính công
|
6,93
|
7,5
|
Trung bình cao
|
Cung ứng dịch vụ công
|
8,12
|
8,2
|
Cao nhất
|
Quản trị môi trường
|
3,530
|
4,0
|
Trung bình cao
|
Quản trị điện tử
|
2,944
|
4,0
|
Trung bình cao
|
Tổng điểm
|
42,10
|
45,91
|
Trung bình cao
|
III. NHIỆM VỤ
CỤ THỂ
Thực hiện các nhiệm vụ, giải
pháp trọng tâm theo Quyết định số 65/QĐ- UBND ngày 07/01/2022 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về ban hành Đề án “Cải thiện và nâng cao vị thứ xếp hạng đối với Chỉ số
cải cách hành chính, Chỉ số hiệu quả quản trị và Hành chính công, Chỉ số năng lực
cạnh tranh và Chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh Quảng nam giai đoạn 2021 -
2025” và thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo Phụ lục đính kèm Kế hoạch này.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, Ban,
ngành tỉnh
- Trên cơ sở các nội dung có
liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý, chỉ đạo xây dựng và ban hành kế hoạch gắn
với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị; báo cáo kết quả về Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 31/12/2022.
- Tăng cường hướng dẫn chuyên
môn, nghiệp vụ; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện và kịp thời hướng dẫn, khắc
phục các tồn tại, hạn chế thuộc lĩnh vực phụ trách, quản lý đối với Ủy ban nhân
dân cấp huyện, cấp xã và các cơ quan chuyên môn ngành dọc tại cấp huyện, cấp
xã.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố
- Trên cơ sở các nội dung của Kế
hoạch này, căn cứ đặc điểm tình hình của địa phương, xây dựng và ban hành kế hoạch
để tổ chức triển khai thực hiện; báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở
Nội vụ) trước ngày 31/12/2022.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến nội dung, kết quả thực hiện Chỉ số PAPI hằng năm của tỉnh đến đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã và nhân dân tại địa phương.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã
xây dựng kế hoạch và chủ động tổ chức thực hiện đầy đủ, bảo đảm thực chất, hiệu
quả các nội dung thành phần của Chỉ số PAPI.
- Thường xuyên theo dõi, kiểm
tra các cơ quan, đơn vị trực thuộc; chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
và các tổ chức đoàn thể cùng cấp hướng dẫn, đôn đốc, giám sát, kiểm tra việc tổ
chức thực hiện các nội dung thành phần Chỉ số PAPI thuộc trách nhiệm thực hiện
của Ủy ban nhân dân cấp xã.
3. Sở Nội vụ
- Chủ trì, theo dõi, đôn đốc, tổng
hợp tình hình thực hiện Kế hoạch này của các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi,
chỉ đạo.
- Tiếp tục công tác kiểm tra đột
xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đạo đức công
vụ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân
tỉnh các giải pháp thực hiện để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức,
nhất là cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn.
- Tổ chức triển khai khảo sát
đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa
phương, đặc biệt là cấp cơ sở về nhận thức và kết quả triển khai các nội dung
liên quan Chỉ số PAPI, trên cơ sở đó xây dựng khung công việc, nhiệm vụ và mức
độ đạt để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chất lượng điều hành,
quản trị và hành chính công của bộ máy chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.
- Trên cơ sở kết quả Chỉ số
PAPI năm 2021, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương tìm hiểu, học tập
kinh nghiệm các mô hình, cách làm hay ở các tỉnh, thành phố có chỉ số PAPI cao,
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh có giải pháp triển khai trên toàn tỉnh.
4. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc niêm yết công khai thủ tục hành
chính theo quy định; thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính để kiến nghị sửa
đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ các quy định không phù hợp với pháp luật do các cấp
chính quyền ban hành. Chỉ đạo nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp
xã, gắn kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức với việc
đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo các cơ quan báo chí của
tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền về các chỉ số nội dung liên quan của Chỉ số PAPI đến người dân và
chính quyền cơ sở, đồng thời đưa tin, bài phản ánh về kết quả triển khai thực
hiện đến Nhân dân biết để tích cực hưởng ứng và kiểm tra, giám sát.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh
- Phối hợp với các Sở, Ban,
ngành và chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội
dung các văn bản: Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; Luật Bầu
cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Đất
đai; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo; Luật Tiếp công dân, Luật Tiếp cận thông tin…
- Chủ trì, phối hợp với các Sở,
Ban, ngành, địa phương có liên quan trong việc chỉ đạo triển khai các giải pháp
nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư
của cộng đồng để giám sát hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, nhất là
hoạt động của Ủy ban nhân dân cấp xã, góp phần nâng cao trách nhiệm giải trình
của chính quyền các cấp với nhân dân; tăng cường sự tham gia của người dân ở cấp
cơ sở, kiểm soát tham nhũng trong khu vực công.
Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời
phản ánh bằng văn bản gửi về Sở Nội vụ để được hướng dẫn, giải quyết. Trường hợp
vượt thẩm quyền, Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết
định.
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa
phương nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch; các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành;
- Báo Quảng Nam; Đài PTTH tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CPVP;
- Lưu VT, HCTC, TTPVHCC, NCKS.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CẢI THIỆN, NÂNG CAO CHỈ SỐ PAPI NĂM 2022 VÀ CÁC
NĂM TIẾP THEO
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 4910/KH-UBND ngày 26/7/2022 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Quảng Nam)
Nội dung
|
Nhiệm vụ, giải pháp
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
1. Sự
tham gia của người dân ở cấp cơ sở
|
|
a) Tri thức công dân về chính
sách hiện hành
|
- Tuyên truyền, phổ biến và
thực hiện đầy đủ các quy định của Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20 tháng
4 năm 2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường,
thị trấn và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND;
- Thông tin cho người dân biết
về vị trí lãnh đạo, các chính sách hiện hành
|
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể các cấp, UBND cấp huyện
|
Quý IV/2022
|
b) Cơ hội tham gia
|
Tuyên truyền, vận động người
dân tham gia vào các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, đoàn thể, các hội,
nhóm…
Thông tin để người dân nắm được
các quy định về: Quyền cử tri được đi bầu Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố;
kết quả bầu cử.
|
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể các cấp, UBND cấp huyện
|
Quý IV/2022
|
c) Chất lượng bầu cử Trưởng
thôn; Tổ trưởng Khối phố
|
Thông tin để người dân nắm được
các quy định về:
- Phải có từ hai ứng cử viên
trở lên để bầu Trưởng thôn; Khối phố;
- Cử tri đại diện hộ gia đình
trong thôn/khối phố đều được mời đi bầu cử;
- Việc bầu cử được tổ chức
theo hình thức bỏ phiếu kín;
- Danh sách người trúng cử
trưởng thôn/khối phố được niêm yết công khai.
|
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể các cấp, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
d) Tham gia đóng góp tự nguyện
|
- Thực hiện đúng các quy định
về huy động sự đóng góp tự nguyện;
- Thông tin để người dân biết
khi tham gia đóng góp tự nguyện công trình công cộng ở xã, phường, thị trấn
nơi sinh sống thì có quyền tham gia ý kiến trong quá trình thiết kế, tham gia
vào việc quyết định và tham gia giám sát xây mới, tu sửa công trình công cộng
ở xã, phường, thị trấn do mình đóng góp;
- Đóng góp của dân được ghi
chép vào sổ sách của xã, phường, thị trấn;
- Ban Thanh tra nhân dân hoặc
Ban giám sát đầu tư cộng đồng giám sát việc xây mới, tu sửa công trình
|
UBND cấp xã, Ban Thanh tra nhân dân
|
Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể các cấp, UBND cấp huyện
|
Quý IV/2022
|
2. Công
khai, minh bạch
|
a) Tiếp cận thông tin
|
- Thực hiện tốt các nội dung
công khai và các hình thức công khai theo Pháp lệnh số 34/2007/PL- UBTVQH11
ngày 20 tháng 4 năm 2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở
xã, phường, thị trấn và Luật Tiếp cận thông tin năm 2016.
- Tuyên truyền, triển khai
các hình thức phù hợp như công khai số điện thoại, hộp thư điện tử của người
đứng đầu cơ quan, đơn vị, thường xuyên tổ chức các cuộc gặp, tiếp xúc với
nhân dân,... để nhân dân nói lên nguyện vọng, phản ánh kiến nghị, tham gia
đóng góp ý kiến vào các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà
nước, các cơ chế, chính sách của Trung ương cũng như của địa phương.
|
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể các cấp, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
b) Công khai danh sách hộ
nghèo
|
- Thực hiện đúng quy định của
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng
năm theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 -2025”
- Thông tin cho người dân biết
về chuẩn nghèo ở đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh; công khai danh sách hộ
nghèo 12 tháng qua và các chế độ, chính sách của hộ nghèo được hưởng bằng nhiều
hình thức để người dân biết.
- Rà soát bổ sung những hộ thực
tế rất nghèo nhưng chưa đưa vào danh sách hộ nghèo và đưa ra khỏi danh sách
những hộ thực tế không nghèo hoặc đã thoát nghèo; đồng thời, thông tin kịp thời
cho người dân biết.
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Quý IV/2022
|
c) Công khai thu chi ngân
sách
|
- Thực hiện đúng Thông tư số
344/2016/TT-BTC ngày 13 tháng 2 năm 2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý
ngân sách cấp xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn.
- Công bố công khai thu chi
ngân sách cấp xã bằng nhiều hình thức (đài truyền thanh, niêm yết công khai tại
trụ sở UBND cấp xã, tại thôn/khối phố…); bảo đảm tính chính xác của thông tin
về thu chi ngân sách đã công bố.
|
UBND cấp xã
|
UBND cấp huyện
|
Quý IV/2022
|
d) Công khai quy hoạch, kế hoạch
sử dụng đất và giá bồi thường, thu hồi đất
|
- Thực hiện đúng các quy định
về lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.
- Thực hiện việc lấy ý kiến
đóng góp của người dân về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và chính quyền địa
phương tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân.
- Thông tin cho người dân biết
về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hiện thời của cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh
bằng nhiều hình thức.
- Công tác thu hồi, đền bù bảo
đảm đúng quy định: Khi bị thu hồi đất, gia đình được thông báo cụ thể về mục
đích sử dụng đất; Đất bị thu hồi hiện đang được sử dụng đúng với mục đích quy
hoạch ban đầu. Bảo đảm công tác thu hồi, đền bù không ảnh hưởng bất lợi đến
cuộc sống của người dân.
- Công khai Bảng giá đất hàng
năm sau khi được UBND tỉnh ban hành tại trụ sở UBND cấp xã, Cổng thông tin điện
tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của ngành và các hình thức thích hợp
khác.
- Công khai thông tin về quy
hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn mới.
|
Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
3. Trách
nhiệm giải trình với người dân
|
a) Mức độ và Hiệu quả trong
tiếp xúc với chính quyền
|
Nâng cao trách nhiệm giải
trình với người dân đối với các vấn đề khúc mắc
|
UBND cấp xã
|
Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và đại biểu HĐND xã, phường, UBND cấp
huyện
|
Thường xuyên
|
b) Giải quyết khiếu nại, tố
giác của người dân
|
Chính quyền địa phương tích cực,
chủ động:
- Thực hiện tốt Luật Khiếu nại,
Luật tố cáo; Luật Tiếp công dân.
- Thực hiện tốt công tác tiếp
dân, giải quyết tốt những khúc mắc của dân.
- Gặp gỡ, tiếp xúc với người
dân thông qua các cuộc họp dân thường xuyên hoặc bất thường.
- Tiếp thu và phúc đáp đầy đủ
những đề xuất, kiến nghị của nhân dân.
|
Thanh tra tỉnh
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
c) Tiếp cận dịch vụ tư pháp
|
- Tăng cường tuyên truyền phổ
biến pháp luật với người dân, đẩy mạnh mô hình trợ giúp pháp lý.
- Giới thiệu, hướng dẫn, hỗ
trợ, giúp đỡ người dân tiếp cận các dịch vụ tư pháp khi người dân có nhu cầu.
- Phối hợp hiệu quả với Tòa
án các cấp trong việc giải quyết hiệu quả các tranh chấp dân sự đảm bảo đúng
quy định của pháp luật, dứt điểm, thấu tình đạt lý.
|
Sở Tư pháp
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
4. Kiểm
soát tham nhũng trong khu vực công
|
a) Kiểm soát tham nhũng trong
chính quyền địa phương
|
Tăng cường kiểm tra, giám sát
và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, người thực
thi công vụ có các hành vi như:
- Dùng tiền công quỹ vào mục
đích riêng;
- Nhận các khoản tiền ngoài
quy định khi làm chứng thực, xác nhận; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
các thủ tục hành chính ở cấp xã
|
Thanh tra tỉnh
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
b) Kiểm soát tham nhũng trong
cung ứng dịch vụ công Y tế, Giáo dục
|
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra việc thực hiện khám chữa bệnh; thái độ phục vụ, quy tắc ứng xử
của các nhân viên y tế.
- Tăng cường thanh tra kiểm
tra các cơ sở giáo dục tiểu học công lập; Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; nâng
cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học.
|
Sở Y tế; Sở Giáo dục
|
Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh
|
Thường xuyên
|
c) Công bằng trong tuyển dụng
vào khu vực công
|
- Thực hiện việc tuyển dụng
công chức phải bảo đảm nguyên tắc: Cạnh tranh, công khai, minh bạch, khách
quan và đúng pháp luật.
- Phát huy vai trò của Ban
Giám sát tuyển dụng.
|
Sở Nội vụ
|
Thanh tra tỉnh, các Sở, Ban, ngành
|
Theo Kế hoạch tuyển dụng
|
d) Quyết tâm chống tham nhũng
của chính quyền địa phương
|
- Tuyên truyền để người dân biết
về Luật Phòng chống tham nhũng để mạnh dạn tố cáo hành vi vòi vĩnh, đòi hối lộ.
- Tăng cường các kênh tiếp nhận
thông tin của người dân về hiện tượng tham nhũng.
- Công khai rộng rãi, kết quả
xử lý các vụ việc tham nhũng.
|
Thanh tra tỉnh
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện, các Sở, Ban, ngành
|
Thường xuyên
|
5. Thủ tục
hành chính công
|
Dịch vụ chứng thực, xác nhận
của chính quyền địa phương; Dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và
Dịch vụ hành chính ở cấp xã
|
- Thực hiện tốt việc giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
- Thực hiện tốt việc niêm yết
công khai quy trình giải quyết các TTHC và niêm yết công khai các mức phí, lệ
phí phải nộp;
- Nâng cao trình độ, kỹ năng
nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giải quyết TTHC;
- Quan tâm hơn nữa việc tiếp
nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức;
- Tiếp tục quan tâm rà soát,
đơn giản hóa TTHC;
- Thực hiện tốt việc gửi thư
xin lỗi đối với những hồ sơ trễ hẹn và quá hạn.
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện, Trung tâm Phục vụ Hành chính công Quảng
Nam
|
Văn Phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ
|
Thường xuyên
|
6. Cung ứng
dịch vụ công
|
a) Y tế công lập
|
- Thông tin, tuyên truyền về
quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí khám chữa bệnh, người nghèo được hỗ
trợ mua bảo hiểm y tế; tác dụng của thẻ bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh;
- Nâng cao chất lượng khám,
chữa bệnh tại bệnh viện tuyến huyện;
- Thực hiện các giải pháp khắc
phục các hiện tượng tiêu cực trong ngành;
- Cải thiện các điều kiện cơ
sở vật chất cơ bản phục vụ người khám, chữa bệnh.
|
Sở Y tế
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
b) Giáo dục tiểu học công lập
|
- Nâng cao chất lượng dạy và
học giáo dục tiểu học công lập.
- Khắc phục các hiện tượng
tiêu cực trong ngành.
- Cải thiện các điều kiện cơ
sở vật chất cơ bản phục vụ dạy và học trong nhà trường.
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
c) Hạ tầng căn bản
|
- Bảo đảm cung cấp đầy đủ các
điều kiện cơ bản cho người dân như: Điện, đường giao thông nông thôn được trải
nhựa; nước sạch cho sinh hoạt tới tận nhà.
- Tăng cường tuyên truyền ý
thức bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường, bảo đảm dịch
vụ thu gom rác thải thường xuyên (hàng ngày).
|
Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
d) Tăng cường các biện pháp đảm
bảo an ninh, trật tự tại địa bàn khu dân cư
|
Tăng cường các biện pháp bảo
đảm an ninh, trật tự tại địa bàn dân cư, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm.
|
Công an tỉnh
|
UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
7. Quản
trị môi trường
|
a) Nghiêm túc trong bảo vệ
môi trường
|
- Đẩy mạnh các hoạt động
tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên
môn, phổ biến các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi
khí hậu và khí tượng thủy văn cho các cán bộ phụ trách các cấp và chủ các
doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục xây dựng, duy trì
và nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường, mô hình tự quản về bảo vệ môi trường
hiệu quả ở địa phương.
- Xử lý kịp thời các sự cố, vấn
đề môi trường được thông báo.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
b) Chất lượng không khí và chất
lượng nước
|
- Triển khai thực hiện Chỉ thị
số 03/CT-TTG ngày 18 tháng 01 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường
kiểm soát ô nhiễm không khí.
- Xây dựng và thực hiện các kế
hoạch phân loại, thu gom, xử lý các loại chất thải phát sinh trên địa bàn tỉnh.
Tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải
sinh hoạt, chất thải y tế, chất thải rắn công nghiệp, chất thải nguy hại, chất
thải trong nông nghiệp, nông thôn phát sinh.
- Vận hành hoạt động các khu
xử lý rác tập trung đã đầu tư theo quy hoạch; đồng thời, tiến hành các thủ tục
đóng cửa các bãi rác tạm, nằm ngoài quy hoạch.
- Bảo vệ môi trường trong
nuôi trồng thủy sản.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
8. Quản
trị điện tử
|
a) Sử dụng cổng thông tin điện
tử của chính quyền địa phương
|
Tăng cường công tác thông tin
tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng cổng thông tin điện
tử của chính quyền địa phương.
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
b) Tiếp cận và sử dụng
Internet tại địa phương
|
Tăng cường công tác thông tin
tuyên truyền và tổ chức tập huấn cho người dân biết sử dụng Internet.
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
c) Phúc đáp của chính quyền
qua cổng thông tin điện tử
|
- Tăng cường tuyên truyền hỗ
trợ người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải
quyết TTHC;
- Đăng tải đầy đủ thông tin,
dự thảo chính sách, pháp luật lên cổng thông tin điện tử để lấy ý kiến của
người dân.
|
UBND cấp xã, UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch 4910/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh Quảng Nam năm 2022 và những năm tiếp theo
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 4910/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh Quảng Nam ngày 26/07/2022 và những năm tiếp theo
2.467
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|