|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1436/TB-VPQH
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng quốc hội
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Toản
|
Ngày ban hành:
|
21/06/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG QUỐC HỘI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1436/TB-VPQH
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 6 năm 2023
|
THÔNG BÁO
V/V THI TUYỂN CÔNG CHỨC VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
NĂM 2023
Căn cứ Kế hoạch
số 1370/KH-VPQH ngày 12 tháng 6 của Văn phòng Quốc hội về việc tuyển
dụng công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023 và Thông báo số 1433/TB-VPQH
ngày 21 tháng 6 năm 2023 của Văn phòng Quốc hội về bổ sung chỉ tiêu thi tuyển
công chức, Văn phòng Quốc hội thông báo thi tuyển công chức như sau:
I.
TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN, ĐỐI TƯỢNG ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
1. Tiêu chuẩn,
điều kiện chung
Người đủ các
điều kiện sau không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng,
tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:
a) Có một quốc
tịch là quốc tịch Việt Nam;
b) Đủ 18 tuổi
trở lên;
c) Có đơn dự
tuyển; có lý lịch rõ ràng;
d) Có phẩm chất
chính trị, đạo đức tốt;
đ) Đủ sức khoẻ
để thực hiện nhiệm vụ;
e) Có văn
bằng, chứng chỉ phù hợp;
g) Các điều
kiện theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.
2. Những người
sau đây không được đăng ký dự tuyển
a) Không cư trú
tại Việt Nam;
b) Mất hoặc bị
hạn chế năng lực hành vi dân sự;
c) Đang bị truy
cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết
định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp
xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt
buộc; đang xem xét, thi hành kỷ luật ở cơ quan, đơn vị khác (nếu có).
3. Điều kiện,
tiêu chuẩn về văn bằng và các điều kiện khác
a) Đáp ứng
yêu cầu tuyển dụng theo quy định tại mục 1; có bằng tốt nghiệp đại học
trở lên có chuyên môn đào tạo phù hợp với vị trí dự tuyển và các điều kiện
tiêu chuẩn khác (Phụ lục chi tiết kèm theo);
b) Có trình độ
ngoại ngữ ở bậc 3 (hoặc tương đương) khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (theo
quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam)
trở lên;
c) Có kỹ năng
sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư
số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và
Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trở lên;
d) Đảm bảo tiêu
chuẩn về chính trị nội bộ (cá nhân có bản cam kết và Văn phòng Quốc hội sẽ thực
hiện thẩm tra lý lịch sau khi có kết quả thi tuyển).
4. Đối tượng ưu
tiên trong tuyển dụng
a) Đối tượng và
điểm ưu tiên trong thi tuyển:
- Anh hùng Lực
lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như
thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
- Người dân tộc
thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên,
người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự
bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự
cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con
liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương
binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị
nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động:
Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
- Người hoàn
thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên
xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
b) Trường hợp
người dự thi tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại điểm a, mục này thì
chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
II.
SỐ LƯỢNG, VỊ TRÍ, YÊU CẦU CỦA VỊ TRÍ VIỆC LÀM CẦN TUYỂN
(Phụ lục kèm
theo Thông báo này)
III.
HÌNH THỨC, NỘI DUNG TUYỂN DỤNG, XÁC ĐỊNH NGƯỜI TRÚNG TUYỂN
1. Hình
thức:
thực hiện tuyển dụng thông qua thi tuyển.
2. Nội
dung thi tuyển
Thi tuyển công
chức được thực hiện theo 02 vòng như sau:
2.1. Vòng 1:
Thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung.
a) Hình thức
thi: Thi trắc nghiệm trên máy tính.
b) Nội dung thi
gồm:
Phần I: Kiến
thức chung, 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy
của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy
ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội; quản lý hành chính nhà nước, công
chức, công vụ và kiến thức khác để đánh giá năng lực. Thời gian thi 60 phút.
Phần II: Ngoại
ngữ, 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm về một trong năm thứ tiếng:
Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc. Thời gian thi 30 phút. Nội dung thi ngoại ngữ
với trình độ tương đương bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho
Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho
Việt Nam.
c) Miễn phần
thi ngoại ngữ đối với các trường hợp sau:
- Có bằng tốt
nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao
hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc
làm dự tuyển.
- Có bằng tốt
nghiệp cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ
đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển do cơ
sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định.
d) Kết quả thi
vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi quy định tại
điểm b mục này, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi
thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2. Không thực hiện việc phúc khảo đối với
kết quả thi trắc nghiệm trên máy tính.
3.2. Vòng 2:
thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức
thi: Kết hợp phỏng vấn và viết.
b) Nội dung
thi: Kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp
luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển
theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Nội dung thi
môn nghiệp vụ chuyên ngành được căn cứ vào chức trách, tiêu chuẩn nghiệp vụ
chuyên môn của ngạch công chức và phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần
tuyển. Các vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau thì có đề
thi môn nghiệp vụ chuyên ngành khác nhau tương ứng với yêu cầu của vị trí việc
làm cần tuyển.
Đối với thí
sinh dự thi vào Vụ Đối ngoại, Vụ Lễ tân và Hợp tác quốc tế, vòng 2 gồm 02 bài
thi: bài thi môn nghiệp vụ chuyên ngành và bài thi môn ngoại ngữ theo 4 kỹ
năng: nghe, nói, đọc, viết.
c) Thời gian
thi: Thi phỏng vấn tối đa 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có
không quá 15 phút chuẩn bị); thi viết 180 phút (không kể thời gian chép đề).
Thời gian thi ngoại ngữ đối với thí sinh dự thi vào Vụ Đối ngoại và Vụ Lễ tân
và Hợp tác quốc tế theo quy định về tổ chức thi ngoại ngữ theo khung năng lực
ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
d) Thang điểm
(thi phỏng vấn, thi viết): 100 điểm; tỷ lệ điểm phỏng vấn và viết do Chủ tịch
Hội đồng thi quyết định nhưng phải bảo đảm có tổng là 100 điểm.
Tỷ lệ điểm bài
thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành và ngoại ngữ vòng 2 như sau: đối với vị trí
việc làm của Vụ Đối ngoại do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng thống nhất với Thường
trực Ủy ban Đối ngoại quyết định; đối với vị trí việc làm của Vụ Lễ tân và Hợp
tác quốc tế do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng quyết định.
3. Xác định
người trúng tuyển
a) Người trúng
tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện sau:
- Có kết quả
điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên (trường hợp có nhiều bài thi thì các
bài thi đều đạt từ 50% số điểm trở lên). Người dự thi phải dự
thi đầy đủ các bài thi viết và phỏng vấn.
- Có kết quả
điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) quy định tại mục 4 phần I
của Thông báo này cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ
tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
- Bảo đảm tiêu
chuẩn về chính trị nội bộ do cơ quan có thẩm quyền công nhận.
b) Trường hợp
có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm a mục này
bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả
điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được người
trúng tuyển thì Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phối hợp với Thường trực Hội đồng
Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Trưởng Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội
quyết định người trúng tuyển vào làm việc tại Vụ, đơn vị trực tiếp tham mưu,
giúp việc Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Ban thuộc Ủy
ban Thường vụ Quốc hội; thống nhất trong lãnh đạo Văn phòng Quốc hội để quyết
định người trúng tuyển vào làm việc tại vụ, đơn vị tham mưu, giúp việc chung.
c) Người không
trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển
cho các kỳ thi tuyển lần sau.
IV.
ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, HOÀN THIỆN HỒ SƠ DỰ TUYỂN
1. Đăng
ký dự tuyển
Hồ sơ dự tuyển
đựng trong túi đựng hồ sơ ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ và
danh mục thành phần tài liệu gồm:
a) Phiếu đăng
ký thi tuyển công chức (theo mẫu ban hành kèm theo).
b) Bản sơ yếu
lý lịch theo mẫu 2A-BNV có dán ảnh, đóng dấu giáp lai vào ảnh; có xác nhận của
Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trong thời
gian 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ thi tuyển.
c) Bản sao các
văn bằng, bảng điểm kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển, được cơ
quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực. Các văn bằng, bảng điểm, chứng
chỉ bằng tiếng nước ngoài yêu cầu nộp kèm theo bản dịch ra tiếng Việt được cơ
quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực.
Đối với văn
bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp: có bản công nhận văn bằng theo quy định
của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trường hợp văn bằng được miễn thực hiện thủ tục
công nhận văn bằng theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày
15/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải nộp các tài
liệu chứng minh văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng theo
quy định.
Trong trường
hợp tại thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển, thí sinh đang chờ kết quả công nhận văn
bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì nộp bản photo Phiếu hẹn trả kết quả công
nhận và bổ sung bản công nhận văn bằng trước ngày thi tuyển. Trường hợp trước
ngày thi tuyển chính thức, thí sinh chưa bổ sung bản công nhận văn bằng theo
quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là không đủ điều kiện về trình độ chuyên
môn thì sẽ không được tham dự.
d) Giấy chứng nhận
thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng công chức (nếu có) được công chứng
hoặc chứng thực.
đ) Giấy chứng
nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày tính
đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển.
e) Bản cam kết
về tiêu chuẩn chính trị (sẽ thực hiện trước khi thi tuyển).
g) 02 ảnh màu
4cm x 6cm (thời gian chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ, ghi rõ
họ và tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh vào mặt sau ảnh).
h) 03 phong bì
có dán tem ghi rõ họ, tên, địa chỉ và số điện thoại của người dự thi.
Lưu ý: Mỗi
thí sinh chỉ đăng ký vào 01 (một) vị trí việc làm cần tuyển dụng.
2. Hoàn thiện
hồ sơ dự tuyển
Sau khi trúng
tuyển, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo công nhận kết quả
trúng tuyển, người trúng tuyển phải hoàn thiện hồ sơ dự tuyển. Hồ sơ dự tuyển
phải được bổ sung để hoàn thiện trước khi ký quyết định tuyển dụng, bao gồm:
a) Bản sao Giấy
khai sinh.
b) Phiếu lý
lịch Tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp.
c) Bản gốc văn
bằng, chứng chỉ, bằng khen, giấy chứng nhận thành tích, giấy chứng nhận ưu tiên
(nếu có) để đối chiếu.
Đối với các văn
bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp, người trúng tuyển phải nộp Bản công nhận
văn bằng của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT
ngày 15/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về điều kiện,
trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài
cấp để sử dụng tại Việt Nam để đối chiếu. Trường hợp không có Bản công nhận của
cấp có thẩm quyền sẽ không được tuyển dụng.
V.
TỔ CHỨC TIẾP NHẬN HỒ SƠ
1. Thời gian
tiếp nhận Hồ sơ đăng ký dự tuyển
Từ 08h00 ngày
23/6/2023 đến 17h00 ngày 22/7/2023. Các trường hợp nộp sau thời gian
trên đều không hợp lệ.
2. Địa điểm
nộp hồ sơ
Hồ sơ được
nộp trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự tuyển (giờ hành chính các ngày
làm việc trong tuần) hoặc gửi qua đường bưu điện về vụ, đơn vị đăng
ký dự tuyển (theo địa chỉ ghi tại danh sách kèm theo).
3. Thông tin liên
hệ: Thông
tin liên hệ của từng đơn vị kèm danh sách chỉ tiêu đăng ký dự tuyển.
4. Phí tuyển
dụng
- Theo quy định
tại Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy
định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng
ngạch, thăng hạng công chức, viên chức. Mức thu là 400.000 đồng/thí sinh/lần.
Phí tuyển dụng nộp cùng với hồ sơ đăng ký dự tuyển.
- Trường hợp
không đủ điều kiện dự tuyển hoặc thí sinh đăng ký nhưng không tham gia
thi tuyển, Văn phòng Quốc hội không trả lại hồ sơ đăng ký dự tuyển
và lệ phí dự tuyển.
VI.
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THI TUYỂN
Danh sách thí
sinh đủ điều kiện dự thi tuyển công chức, Danh mục tài liệu ôn thi,
thời gian, địa điểm tổ chức thi tuyển, kết quả thi tuyển đăng tải
trên Cổng Thông tin điện tử Quốc hội (www.quochoi.vn), Trang thông tin
điện tử nội bộ của Văn phòng Quốc hội và niêm yết công khai tại trụ sở
làm việc của Văn phòng Quốc hội (Nhà Quốc hội và tại địa chỉ 22 Hùng Vương,
Ba Đình, Hà Nội).
Nội dung các
văn bản dùng thi tuyển công chức là nội dung văn bản được cơ quan có
thẩm quyền đăng công báo. Văn phòng Quốc hội không tổ chức biên soạn
và bán tài liệu ôn thi tuyển và không chịu trách nhiệm đối với các
lớp ôn thi và tài liệu ôn tập của các tổ chức, cá nhân tự tổ chức.
Nơi nhận:
-
Lãnh đạo Quốc hội (để báo cáo);
- Lãnh đạo VPQH (để biết);
- TTHĐDT, các UB của Quốc hội;
- Lãnh đạo các Ban thuộc UBTVQH;
- Báo Đại biểu nhân dân (để thông báo);
- Cổng Thông tin điện tử Quốc hội (để đưa tin);
- Vụ Tin học (để đưa tin);
- Các vụ, cục, đơn vị;
- Lưu: HC , TCCB.
Số E-pas:
119726
|
KT. CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM THƯỜNG TRỰC
Phạm Đình Toản
|
PHỤ LỤC
SỐ LƯỢNG, VỊ TRÍ, YÊU CẦU CỦA VỊ TRÍ VIỆC
LÀM TUYỂN DỤNG NĂM 2023
(Ban hành kèm theo Thông báo số 1436/TB-VPQH ngày 21 tháng 6 năm 2023
của Văn phòng Quốc hội)
STT
|
Đơn vị
|
Vị trí việc làm
|
Chỉ tiêu
|
Yêu cầu về chuyên ngành đào tạo
|
Yêu cầu khác
|
Địa chỉ nhận hồ sơ/ Thông tin liên hệ
|
1
|
Vụ Dân
tộc
|
Chuyên
viên Nhóm Kinh tế - Ngân sách
|
1
|
Tốt
nghiệp Đại học chuyên ngành Luật, Luật Kinh tế, quản lý kinh tế (ưu tiên
người có trình độ Thạc sĩ Luật, Luật kinh tế và liên quan đến quản lý kinh
tế; tốt nghiệp Đại học loại khá, giỏi; người có thêm văn bằng 2 chuyên ngành
khác)
|
- Nhanh
nhẹn, tư duy logic, hiểu biết về hệ thống pháp luật Việt Nam.
- Có khả
năng chịu áp lực công việc cao.
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Vụ Dân tộc, Nhà Quốc hội, số 1 đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Tăng Tiến Tùng, Chuyên viên chính, Vụ Dân tộc. ĐT: 0913046245
|
2
|
Vụ Pháp
luật
|
Chuyên
viên pháp luật (phục vụ hoạt động của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội)
|
3
|
Tốt
nghiệp Đại học chuyên ngành Luật (Ưu tiên người có trình độ Thạc sĩ Luật; tốt
nghiệp đại học loại Khá, Giỏi; có thêm văn bằng 2 chuyên ngành khác)
|
- Nhanh
nhẹn, tư duy logic, hiểu biết về hệ thống pháp luật Việt Nam.
- Có khả
năng chịu áp lực công việc cao.
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Vụ Pháp luật, Nhà Quốc hội, số 1 đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Vũ Ngọc Huy, Chuyên viên, Vụ Pháp luật. ĐT: 0903466355
|
3
|
Vụ Tư
pháp
|
Chuyên
viên tham mưu, tổng hợp về lĩnh vực điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và
phòng, chống tham nhũng
|
3
|
Tốt
nghiệp Đại học (trở lên) chuyên ngành Luật
|
- Tốt
nghiệp Đại học loại khá trở lên hoặc có bằng Thạc sĩ Luật.
- Không
quá 32 tuổi (tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng).
- Có tư
duy logic, nhanh nhẹn, hiểu biết về pháp luật Việt Nam.
- Ưu tiên
người đã tham gia nghiên cứu, tư vấn pháp luật tại các văn phòng luật sư;
tham gia đề tài, đề án nghiên cứu về pháp luật.
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Vụ Tư pháp, 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Chu Hoàng Hải Quỳnh, Chuyên viên chính, Vụ Tư pháp. ĐT:
0936664674
|
4
|
Vụ Tài
chính, Ngân sách
|
Chuyên
viên tham mưu về lĩnh vực hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội
|
2
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng; Kế toán; Quản lý
kinh tế.
|
Có bằng
tốt nghiệp loại Khá trở lên.
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Tài chính, Ngân sách, Nhà Quốc hội số 1 đường
Độc lập, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Trịnh Việt Hoàng, chuyên viên Vụ Tài chính, Ngân sách. ĐT
0949914450
|
5
|
Vụ Xã hội
|
Chuyên
viên tham mưu tổng hợp về lĩnh vực xã hội phục vụ hoạt động của Ủy ban Xã hội
|
4
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên; tốt nghiệp các chuyên ngành sau là lợi thế: Luật, Y,
Dược, Y tế công cộng, Xã hội học, Tâm lý học, Công tác xã hội, Giới và phát
triển, Gia đình, Kinh tế lao động, Quan hệ lao động, Bảo hiểm, Khoa học chính
trị, Hành chính công, Quản trị nhân lực
|
Có các
yếu tố sau là lợi thế:
- Có kinh
nghiệm công tác trong lĩnh vực xã hội.
- Đã tham
gia thẩm tra hoặc xây dựng 01 dự thảo Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết, văn bản
quy phạm pháp luật.
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Vụ Xã hội, số 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Trần Thanh Tâm, Chuyên viên, Vụ Xã hội. ĐT: 0367793474
|
6
|
Vụ Đối
ngoại
|
Tham mưu,
phục vụ công tác lập pháp - giám sát
|
1
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật
|
- Tốt
nghiệp Đại học loại Khá trở lên.
- Ưu
tiên: tốt nghiệp đại học loại Giỏi trở lên, trình độ Thạc sĩ Luật; Chuyên
ngành Luật quốc tế (Công pháp quốc tế, Tư pháp quốc tế và Luật so sánh và
Luật thương mại quốc tế…).
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Vụ Đối ngoại, Nhà Quốc hội, số 1 đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Nguyễn Việt Phương, Chuyên viên chính, Vụ Đối ngoại. ĐT:
0985488889
|
Tham mưu
phục vụ công tác đối ngoại
|
4
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành: Quan hệ quốc tế, Ngoại ngữ, Kinh tế đối
ngoại, Thương mại quốc tế
|
- Tốt
nghiệp Đại học loại Khá trở lên.
- Ưu tiên
Tốt nghiệp Đại học loại Giỏi trở lên, trình độ Thạc sĩ đúng chuyên ngành.
|
7
|
Vụ Công
tác đại biểu
|
Chuyên
viên về nhân sự
|
1
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị
|
- Về trình
độ ngoại ngữ: được đào tạo trình độ đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nước ngoài
hoặc đào tạo liên kết với nước ngoài bằng ngoại ngữ tiếng Anh hoặc có bằng
tốt nghiệp cử nhân ngoại ngữ hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 5.5 và tương
đương trở lên.
- Về kinh
nghiệm: có ít nhất 01 năm làm việc.
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Công tác đại biểu, 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà
Nội
- Thông
tin liên hệ: Nguyễn Anh Đức, chuyên viên Vụ Công tác đại biểu. ĐT:
0908185558
|
8
|
Vụ Dân
nguyện
|
Chuyên
viên tham mưu tổng hợp phục vụ hoạt động của Quốc hội về công tác Dân nguyện
|
3
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội, các
chuyên ngành về Pháp luật, Quản lý Hành chính công và các chuyên ngành có
liên quan đến công tác bảo vệ pháp luật (cảnh sát, an ninh, kiểm sát, thanh
tra...)
|
Điểm mạnh
khi có các yếu tố sau:
- Có kỹ
năng làm việc, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực pháp luật.
- Đã tham
gia nghiên cứu, tư vấn pháp luật tại các văn phòng luật (khiếu nại, tố cáo,
trình tự tố tụng....).
- Tham gia
đề tài nghiên cứu khoa học về luật, hệ thống cơ quan dân cử, quản lý nhà nước
về các lĩnh vực (đất đai).
- Có khả
năng nghiên cứu, tổng hợp báo cáo tốt.
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Dân nguyện, 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Hà Đỗ Hạnh, chuyên viên Vụ Dân nguyện. ĐT: 0975051983
|
9
|
Vụ Tổng
hợp
|
Chuyên
viên tham mưu, tổng hợp
|
3
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên không giới hạn chuyên ngành, ưu tiên chuyên ngành
Luật, Hành chính công và Kinh tế
|
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Tổng hợp, Nhà Quốc hội số 1 đường Độc lập, Ba
Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Dương Phúc Thưởng, chuyên viên Vụ Tổng hợp. ĐT 0349735635
|
10
|
Vụ Kế
hoạch - Tài chính
|
Thực hiện
công tác về kế toán, tài chính
|
2
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kiểm toán, Kế toán; Tài chính, Kinh tế
|
Ưu tiên
người có thời gian công tác trong lĩnh vực kế toán đơn vị hành chính sự
nghiệp
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Vụ Kế hoạch - Tài chính, số 22 đường Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Phạm Thị Minh Huyền, Chuyên viên, Vụ Kế hoạch - Tài chính.
ĐT:
0943954335
|
11
|
Vụ Thư ký
|
Chuyên
viên tham mưu, tổng hợp
|
3
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành: Pháp luật, Báo chí, Ngôn ngữ, Kinh tế,
Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị, Quản lý, Kinh doanh, Xã hội, Khoa
học chính trị...
|
- Nắm
chắc hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy nhà nước, hiểu về tổ chức và hoạt
động của Quốc hội.
- Có khả
năng soạn thảo, biên tập văn bản, dự thảo phát biểu, báo cáo, đề án…tốt.
- Có khả
năng giao tiếp tốt, phản ứng nhanh, xử lý linh hoạt các tình huống; có tư duy
bao quát toàn diện các công việc...
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Thư ký, Nhà Quốc hội, số 1 đường Độc lập, Ba
Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Nguyễn Thị Thanh Dung, Chuyên viên Vụ Thư ký. ĐT: 0912613852
|
12
|
Vụ Lễ tân
và Hợp tác quốc tế
|
Chuyên
viên về lễ tân nhà nước
|
1
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên (các chuyên ngành Khoa học xã hội, Quan hệ quốc tế,
Ngoại ngữ, Kinh tế, Luật, Văn hóa…)
|
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Vụ Lễ tân và Hợp tác quốc tế, Nhà Quốc hội, số 1 đường Độc Lập,
Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Triệu Thị Liễu, Chuyên viên, Vụ Lễ tân và Hợp tác quốc tế. ĐT:
0916777019
|
13
|
Vụ Thông
tin
|
Chuyên
viên thông tin, truyền thông và thư viện
|
3
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Luật, Kinh tế, Báo chí, Văn hóa, Du lịch
hoặc chuyên ngành Khoa học xã hội khác
|
- Tốt
nghiệp Đại học loại khá, giỏi trở lên.
- Có hiểu
biết về Quốc hội, các hoạt động của Quốc hội, tổ chức bộ máy nhà nước.
- Sử dụng
tiếng Anh thành thạo.
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Thông tin, 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Đàm Quỳnh Anh, Chuyên viên Vụ Thông tin. ĐT: 0976115413
|
14
|
Vụ Tin
học
|
Chuyên
viên công nghệ thông tin: Nghiên cứu, tham mưu xây dựng, triển khai phần mềm,
ứng dụng, cơ sở dữ liệu, trang tin điện tử,…
|
2
|
Tốt nghiệp
Đại học chuyên ngành đào tạo về công nghệ thông tin bao gồm: Khoa học máy
tính, Công nghệ phần mềm, Khoa học dữ liệu, Cơ sở dữ liệu, Hệ thống thông
tin, Quản lý dự án công nghệ thông tin…
|
Yêu cầu
có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề.
Ưu tiên:
Người có kinh nghiệm về lập, quản lý và triển khai các dự án phần mềm
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Tin học, 22 đường Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Lương Thế Hùng, Chuyên viên chính Vụ Tin học. ĐT: 0904883898
|
Chuyên
viên công nghệ thông tin: Biên tập câp nhật hệ thống cơ sở dữ liệu, hệ thống
trang thông tin điện tử và phần mềm ứng dụng
|
1
|
Tốt
nghiệp Đại họcchuyên ngành đào tạo về công nghệ thông tin, các chuyên ngành
khác có liên quan đến Công nghệ thông tin, Truyền thông, Điện tử - viễn
thông, như: Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa, Thiết kế website,
Xử lý dữ liệu số...
|
Yêu cầu
ứng viên có kiến thức chuyên môn về cơ sở dữ liệu, trang thông tin điện tử và
phần mềm ứng dụng.
Ứng viên
cần có khả năng làm việc độc lập, cẩn thận, trung thực, có khả năng tư duy và
giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
|
|
Vụ Tin
học
|
Chuyên
viên công nghệ thông tin: Quản trị hệ thống
|
1
|
Tốt
nghiệp Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin, Điện tử - Viễn thông, Toán
tin, Khoa học máy tính (ưu tiên tốt nghiệp hệ chính quy các trường đại học
Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,
Đại học Giao thông vận tải, Đại học FPT (Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm
trong lĩnh vực chuyên ngành quản trị mạng)
|
- Hiểu
biết rõ về mô hình mạng, mô hình TCP/IP; hiểu biết rõ về giao thức IP, có khả
năng thiết kế, quy hoạch địa chỉ IP, VLAN và thiết kế routing cho các mạng
quy mô ISP; kiến thức tốt về switching, routing (OSPF, RIP, BGP,...).
- Am hiểu
các dòng thiết bị router, switch của Cisco, Juniper, các dòng Firewall Cisco,
Checkpoint…
- Ưu tiên
ứng viên có các chứng chỉ về quản trị mạng CCNA, CCNP, chứng chỉ của
Microsoft (MCA, MCITP...).
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Vụ Tin học, 22 đường Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội
- Thông
tin liên hệ: Lương Thế Hùng, Chuyên viên chính Vụ Tin học. ĐT: 0904883898
|
15
|
Thư viện
Quốc hội
|
Chuyên
viên thông tin, truyền thông và thư viện
|
2
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên các ngành về Luật, Kinh tế học, Tài chính - Ngân hàng,
Khoa học chính trị, Khu vực học; Thông tin - Thư viện; Ngôn ngữ, Văn học và
Văn hóa nước ngoài (Ngôn ngữ Anh)
|
- Yêu cầu
về kỹ năng: nghiên cứu, tổng hợp, biên tập, xử lý và phân tích thông tin;
giao tiếp tốt; có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm; có khả năng
giao tiếp bằng tiếng Anh và thành thạo tin học văn phòng.
- Cam kết
làm việc tại Thư viện Quốc hội tối thiểu 05 năm nếu được tuyển dụng.
|
- Địa chỉ
nhận hồ sơ: Thư viện Quốc hội, Nhà Quốc hội, số 1 đường Độc Lập, Ba Đình, Hà
Nội
- Thông
tin liên hệ: Chu Quang Lưu, Chuyên viên chính Thư viện Quốc hội. ĐT:
0903495477
|
16
|
Cục Quản
trị I
|
Chuyên
viên về quản trị công sở
|
5
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Điện tử viễn thông,
Điện-Điện tử
|
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Cục Quản trị I, 22 đường Hùng Vương, Ba Đình, Hà
Nội
- Thông
tin liên hệ: Đỗ Hồng Trang, Chuyên viên chính, Cục Quản trị I. ĐT 0902056189
|
Chuyên
viên về kế hoạch đầu tư (kế toán tổng hợp; quản lý tài sản, mua sắm, đấu
thầu)
|
2
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế
|
17
|
Cục Quản
trị II
|
Chuyên
viên về lễ tân
|
1
|
Tốt
nghiệp Đại học trở lên
|
|
- Địa
chỉ nhận hồ sơ: Cục Quản trị II, 54-56 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15,
quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
- Thông
tin liên hệ: Nguyễn Thị Thanh Lý, Chuyên viên Cục Quản trị II. ĐT 0904418477
|
|
Tổng cộng
|
|
48
|
|
|
|
Thông báo 1436/TB-VPQH về thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 1436/TB-VPQH ngày 21/06/2023 về thi tuyển công chức Văn phòng Quốc hội năm 2023
1.600
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|