ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 278/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 14
tháng 02 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ LĨNH VỰC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH
HÓA GIA ĐÌNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH HÒA
BÌNH.
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
6106/QĐ-BYT ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành
chính lĩnh vực Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Dân số-KHHGĐ) thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Bộ Y tế tại Thông tư số 27/2019/TT-BYT ngày 27/9/2019;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế tỉnh Hòa Bình tại Tờ trình số 13/TTr-SYT ngày 10/02/2020,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này danh mục thủ tục hành chính thay thế lĩnh vực Dân số - Kế hoạch
hóa gia đình (01 thủ tục) thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp
xã tỉnh Hòa Bình.
Điều 2. Bãi bỏ 01 thủ
tục hành chính cấp xã lĩnh vực Dân số và Kế hoạch hóa gia đình công bố tại
Quyết định số 1642/QĐ-UBND ngày 22/6/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
(Có
Phụ lục chi tiết kèm theo)
Phụ lục Danh mục và nội dung cụ
thể của từng thủ tục hành chính tại Quyết định này được đăng tải trên Trang
Thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, chuyên mục “Văn bản/Quyết
định” tại địa chỉ: http://vpubnd.hoabinh.gov.vn/index/HOMEPAGE/39/2239/2239/menu
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Các thủ tục hành
chính công bố tại Quyết định này được thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Giao Sở Y tế tỉnh Hòa Bình
chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan liên quan, căn
cứ thủ tục hành chính tại Quyết định này rà soát, xây dựng quy trình nội bộ
giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết trình Chủ tịch UBND tỉnh
phê duyệt. Thời gian trong tháng 02/2019.
- Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ
đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc phạm vi quản lý cập nhật, niêm yết công khai
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết Trang Thông tin điện tử, Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả cấp xã theo quy định.
Điều 5. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Y tế; Thông tin và Truyền thông, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, Phó CVP Bùi Quang Toàn;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm TH & CB tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (Ng.05b)
|
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành Kèm theo Quyết định số: 278/QĐ-UBND ngày 14
tháng 02 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A.
Danh mục TTHC thay thế
STT
|
Mã hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính bị thay thế
|
Tên thủ tục hành chính thay thế
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
|
Cấp giấy chứng sinh cho
trường hợp trẻ được sinh ra tại nhà hoặc tại nơi khác mà không phải là cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh
|
Thủ tục Cấp giấy chứng sinh
đối với trường hợp trẻ được sinh ra ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng
được cán bộ y tế hoặc cô đỡ thôn bản đỡ đẻ
|
- Trong thời hạn 03 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được Tờ khai đề nghị cấp Giấy chứng sinh (chưa bao gồm
thời gian xác minh nếu có).
- Trong trường hợp cần phải
xác minh, thì thời hạn xác minh không được quá 05 ngày làm việc.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp xã
|
Không có
|
1. Luật Hộ tịch ngày 20 tháng
11 năm 2014;
2. Nghị định số
123/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch;
3. Thông tư số 17/2012/TT-BYT
ngày 24 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cấp và sử dụng Giấy
chứng sinh;
4. Thông tư số 27/2019/TT-BYT
ngày 27 tháng 9 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế sửa đổi một số điều của Thông
tư số 17/2012/TT-BYT ngày 24/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cấp và sử
dụng Giấy chứng sinh;
5. Quyết định số 6106/QĐ-BYT
ngày 31/12/2019 của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Sức
khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Dân số-KHHGĐ) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y
tế tại Thông tư số 27/2019/TT-BYT ngày 27/9/2019.
|
B. Danh mục TTHC bị bãi bỏ
(do được thay thế) công bố tại Quyết định số 1642/QĐ-UBND ngày 22/6/2019
của UBND tỉnh Hòa Bình về công bố TTHC đã chuẩn hóa thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình
STT
|
Mã hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
1
|
TT-HBI-279213-TT
|
Cấp giấy chứng sinh cho
trường hợp trẻ em được sinh ra tại nhà hoặc tại nơi khác mà không phải là cơ
sở khám bệnh, chữa bệnh
|
PHẦN
II.
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1.Thủ tục Cấp giấy chứng
sinh đối với trường hợp trẻ được sinh ra ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng
được cán bộ y tế hoặc cô đỡ thôn bản đỡ đẻ.
1.1.Trình tự thực hiện
Bước 1: Cha, mẹ
hoặc người nuôi dưỡng của trẻ phải điền vào Tờ khai đề nghị cấp Giấy chứng sinh
theo mẫu quy định tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Thông tư này và nộp cho Bộ
phận tiếp nhận và trả hồ sơ cấp xã, phường, thị trấn nơi trẻ sinh ra.
Bước 2: Trạm Y tế
cấp xã có trách nhiệm ghi đầy đủ các nội dung theo mẫu Giấy chứng sinh ban hành
tại Phụ lục 01 của Thông tư 17/2012/TT-BYT ngày 24/10/2012. Cha, mẹ hoặc người
thân thích của trẻ có trách nhiệm đọc, kiểm tra lại thông tin trước khi ký.
Giấy chứng sinh được làm thành 02 bản có giá trị pháp lý như nhau, 01 bản giao
cho bố, mẹ hoặc người thân thích của trẻ để làm thủ tục khai sinh và 01 bản lưu
tại Trạm Y tế. Trong trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn xác minh không
được quá 05 ngày làm việc.
Bước 3: Trả Giấy
chứng sinh cho gia đình trẻ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, phường,
thị trấn.
1.2. Cách thức thực hiện: Nộp
trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ cấp xã, phường, thị trấn nơi trẻ
sinh ra.
1.3.Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Tờ khai đề nghị cấp Giấy
chứng sinh theo mẫu quy định tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Thông tư số 27/2019/TT-BYT
ngày 27/9/2019.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
1.4.Thời hạn giải quyết :
- Trong thời hạn 03 ngày làm
việc kể từ ngày nhận được Tờ khai đề nghị cấp Giấy chứng sinh (chưa bao gồm
thời gian xác minh nếu có).
- Trong trường hợp cần phải xác
minh, thì thời hạn xác minh không được quá 05 ngày làm việc.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng của trẻ.
1.6. Cơ quan giải quyết thủ
tục hành chính: Trạm y tế tuyến xã.
1.7. Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính: Giấy chứng sinh.
1.8. Lệ phí; Không có
1.9.Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
(Đính kèm ngay sau thủ tục này) Phụ lục số 02: Tờ khai đề nghị cấp Giấy
chứng sinh
1.10.Yêu cầu, điều kiện thủ
tục hành chính: Không có
1.11.Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Luật Hộ tịch ngày 20 tháng 11
năm 2014;
- Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày
15 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi
hành Luật Hộ tịch;
- Thông tư số 17/2012/TT-BYT ngày
24 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cấp và sử dụng Giấy chứng
sinh;
-Thông tư số 27/2019/TT-BYT ngày
27 tháng 9 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế sửa đổi một số điều của Thông tư số 17/2012/TT-BYT
ngày 24/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cấp và sử dụng Giấy chứng sinh;
- Quyết định số 6106/QĐ-BYT
ngày 31/12/2019 của Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Sức
khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Dân số-KHHGĐ) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế
tại Thông tư số 27/2019/TT-BYT ngày 27/9/2019./.
PHỤ
LỤC SỐ 02
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 27/2019/TT-BYT ngày 27 tháng 9 năm 2019 của Bộ trưởng
Bộ Y tế)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
TỜ
KHAI
Đề
nghị cấp Giấy chứng sinh
(Đối
với trường hợp trẻ sinh ra ngoài cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng được cán bộ y
tế hoặc cô đỡ thôn bản đỡ đẻ)
Kính
gửi: Trạm Y tế xã/phường/thị trấn(1)……………………..
Tôi tên là:
………………………………………………………………………
Số CMT/Thẻ CCCD/Hộ chiếu/Mã số
ĐDCD: ……………………………….
Địa chỉ:
……………………………………………………………………..
Xin đề nghị được cấp Giấy chứng
sinh theo thông tin như sau:……………….
Họ tên mẹ/Người nuôi dưỡng:
…………………………………………………
Năm sinh:
………………………………………………………………………
Số CMT/Thẻ CCCD/Hộ chiếu/Mã số
ĐDCD: …………………………………
Ngày cấp:……./……/………Nơi cấp:
………………………………………….
Nơi đăng ký hộ khẩu thường
trú/tạm trú: ………………………………………
Dân tộc:
…………………………………………………………………………
Đã sinh con vào lúc:…….giờ……..phút,
ngày……..tháng……..năm: ……………..
Tại:
……………………………………………………………………………..
Số con trong lần sinh này:
………………………………………………………
Giới tính khi sinh của con:……… ………………..Cân
nặng: ………………….
Dự định đặt tên con:
……………………………………………………………
Người đỡ đẻ: …………………………………………………………………….
|
……….(2),
ngày…….tháng…….năm 20…..
Người đề nghị
(Ký tên, ghi rõ họ tên và quan hệ với trẻ)
|
(1): Ghi tên
xã/phường/thị trấn nơi trẻ sinh ra
(2): Ghi địa danh
xã/phường/thị trấn nơi người đề nghị cấp giấy chứng sinh cư trú