|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 3773/KH-UBND 2017 Chương trình hành động quốc gia đăng ký thống kê hộ tịch Khánh Hòa
Số hiệu:
|
3773/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đắc Tài
|
Ngày ban hành:
|
09/05/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3773/KH-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 09 tháng 5 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA CỦA VIỆT NAM VỀ
ĐĂNG KÝ VÀ THỐNG KÊ HỘ TỊCH GIAI ĐOẠN 2017 - 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
Thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg
ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia
của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024 (sau đây gọi
tắt là Chương trình), văn bản số 620/BTP-HTQTCT ngày 28/02/2017 của Bộ Tư pháp
về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về
đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024; xét đề nghị của Sở Tư pháp tại
văn bản số 545/STP-HCTP ngày 18/4/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch
triển khai thực hiện với các nội dung sau đây:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Xác định cụ thể các nội dung công
việc của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện
Chương trình, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả;
- Bảo đảm các sự kiện hộ tịch của
công dân Việt Nam, người nước ngoài thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Khánh
Hòa được đăng ký kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định; nâng cao tỷ lệ
đăng ký hộ tịch, tập trung vào tỷ lệ đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử; bảo đảm
mọi người dân đều được cấp giấy tờ hộ tịch có đầy đủ nội dung, phù hợp với
thông lệ quốc tế; số liệu đăng ký hộ tịch được thống kê
chính xác, có các chỉ tiêu cơ bản theo thông lệ quốc tế, được công bố công
khai, minh bạch, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu của tổ chức, cá
nhân theo quy định pháp luật.
2. Yêu cầu
- Bám sát nội dung và giải pháp thực
hiện của Chương trình nhằm đạt các mục tiêu cụ thể đã đề ra về: đăng ký khai
sinh; đăng ký khai tử và xác định nguyên nhân tử vong; kết hôn, ly hôn; nuôi
con nuôi; thống kê và công bố số liệu đăng ký hộ tịch;
- Xác định nội dung công việc gắn với
trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực, bảo đảm sự phối hợp thường
xuyên, chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực
hiện, bảo đảm hoạt động đăng ký, thống kê hộ tịch chất lượng, hiệu quả, số liệu
thống kê thống nhất, chính xác;
- Việc triển khai phải bảo đảm đúng
quy định của pháp luật; chú trọng công tác chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết kịp
thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.
II. NỘI DUNG
1. Chỉ đạo tổ chức triển khai, đôn đốc
các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện Chương trình và báo cáo kết quả thực
hiện; giải quyết các vướng mắc phát sinh theo thẩm quyền.
2. Thực hiện tuyên truyền, phổ biến
pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người dân về quyền, trách nhiệm đăng ký hộ
tịch; nâng cao nhận thức của cơ quan, tổ chức, xã hội về ý nghĩa, vai trò của
đăng ký, thống kê hộ tịch.
3. Đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao
năng lực đội ngũ công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm tiêu
chuẩn chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng bổ trợ.
4. Nâng cao hiệu quả công tác xác định
nguyên nhân tử vong, cấp chứng nhận tử vong của cơ quan y tế, kể cả các trường
hợp tử vong ngoài cơ sở y tế; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế thực hiện
việc cấp giấy chứng sinh, chứng tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh, tử.
5. Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật,
ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký, thống kê hộ tịch và công
tác thu thập, thống kê dữ liệu sinh, tử của các cơ sở y tế; bảo đảm kết nối,
cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời giữa ngành Y tế và ngành Tư pháp.
6. Thu thập chính xác, đầy đủ, kịp thời
thông tin thống kê hộ tịch, đáp ứng được yêu cầu quản lý của Nhà nước và nhu cầu
sử dụng của tổ chức, cá nhân.
7. Rà soát, thống kê tỷ lệ đăng ký
khai sinh, tỷ lệ đăng ký khai tử hàng năm, bảo đảm công bố công khai, đầy đủ,
chính xác, kịp thời; thực hiện khai thác, sử dụng các số liệu thống kê đã được
công bố theo đúng quy định; phối hợp liên ngành, kiểm tra thường xuyên, bảo đảm
số liệu thống kê đầy đủ, chính xác.
III. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
1. Thành lập Ban Chỉ đạo của tỉnh để
điều phối, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Chương trình. Ban Chỉ đạo gồm:
- Trưởng ban: Lãnh đạo Ủy ban nhân
dân tỉnh;
- Phó Trưởng ban thường trực: Giám đốc
Sở Tư pháp;
- Phó Trưởng ban: Đại diện lãnh đạo Sở
Y tế;
- Thành viên: Đại diện lãnh đạo các sở,
ngành có liên quan (Văn phòng UBND, Tài chính, Thống kê, Lao động, Thương binh
và xã hội, Công an, Ngoại vụ...), lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.
2. Tăng cường sư chỉ đạo thống nhất của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác đăng ký,
thống kê hộ tịch; tiếp tục thực hiện Kế hoạch triển khai thi hành Luật hộ tịch;
thường xuyên kiểm tra, khảo sát, đánh giá, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình
triển khai thực hiện Luật hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết thi hành.
3. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn
nhân lực làm công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, tập trung nguồn lực để
xây dựng, triển khai Đề án Cơ sở dữ liệu hộ
tịch điện tử toàn quốc.
4. Tăng cường phối hợp giữa các các cấp,
các ngành trong việc triển khai thực hiện Chương trình.
5. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền,
phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của đăng ký hộ tịch,
quyền lợi và trách nhiệm đăng ký hộ tịch.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện được bố trí từ
nguồn ngân sách nhà nước và nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật.
2. Căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch này,
các cơ quan liên quan xây dựng dự toán thực hiện, tổng hợp vào dự toán chi ngân sách hàng năm gửi cơ quan tài chính cùng cấp thẩm
định.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ngành có liên
quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi quản
lý của ngành và địa phương mình chủ động tổ chức triển khai thực hiện theo phân
công nhiệm vụ (Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này), bảo đảm hiệu quả, đúng
thời hạn quy định.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố có trách nhiệm chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch triển
khai Chương trình tại địa phương; lồng ghép thực hiện có hiệu quả Chương trình
với kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội và các chương trình khác có liên quan của địa phương; chủ động bố trí ngân
sách, nhân lực để thực hiện Chương trình; đẩy mạnh phối hợp giữa các cơ quan
liên quan trong việc thực hiện hoạt động đăng ký, thống kê số liệu sinh, tử, số
liệu đăng ký hộ tịch, đặc biệt là xác định tỷ lệ đăng ký khai sinh, tỷ lệ đăng
ký khai tử hàng năm; kiểm tra, thanh tra việc thực hiện Chương trình.
4. Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định,
tham mưu giúp UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch này.
5. Giao Sở Tư pháp là cơ quan đầu mối
theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Chương trình hành động của các ngành,
các cấp.
Các Sở, ngành có liên quan, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm thông tin, báo cáo kết quả
thực hiện Chương trình định kỳ hàng năm (hoặc theo yêu cầu) về Sở Tư pháp để tổng
hợp, báo cáo UBND tỉnh.
6. Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh -
Truyền hình tỉnh Khánh Hoà tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức pháp
luật của người dân và các cơ quan, tổ chức, xã hội trong lĩnh vực hộ tịch.
Trên đây là Kế hoạch Triển khai thực
hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch
giai đoạn 2017 - 2024 trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các Sở, ngành liên quan và
UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện.
Trong quá trình thực hiện nếu có phát
sinh khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời phản ánh bằng văn bản về Sở
Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
(Đính
kèm Phụ lục trách nhiệm tổ chức thực hiện chương trình của các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố)./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp (b/c);
- TT. Tỉnh ủy (b/c);
- TT. HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Cục Hộ tịch - Quốc tịch - Chứng thực (BTP);
- Cục Công tác phía Nam (BTP);
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Sở Tư pháp (2b);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Khánh Hòa, Đài PT-TH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT+NgM, LT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Đắc Tài
|
PHỤ LỤC
TRÁCH NHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH CỦA CÁC SỞ,
NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 3773/KH-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2017 của UBND tỉnh
Khánh Hòa)
STT
|
Mục tiêu/Kết quả
đầu ra
|
Nhiệm
vụ
(hoạt động phải thực hiện)
|
Cơ
quan chủ trì thực hiện
|
Cơ
quan phối hợp thực hiện
|
Thời
gian hoàn thành
|
I
|
Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện
Chương trình tỉnh Khánh Hòa
|
1
|
Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình tỉnh
được thành lập và đi vào hoạt động
|
- Dự thảo Quyết định thành lập Ban
Chỉ đạo; các Sở, ngành cử thành viên tham gia Ban chỉ đạo; trình UBND tỉnh ký
ban hành.
- Ban Chỉ đạo triển khai điều phối,
chỉ đạo thực hiện Chương trình thống nhất trên địa bàn tỉnh
|
Sở
Tư pháp
|
- Sở, ngành liên quan (Văn phòng
UBND, Tài chính, Y tế; Thống kê, Lao động, Thương binh và xã hội, Công an,
Ngoại vụ...);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố.
|
Trước
quý III/2017
|
II
|
Tập huấn, hướng dẫn, kiểm tra,
việc thực hiện các quy định pháp luật điều chỉnh hoạt động đăng ký và thống
kê hộ tịch
|
1
|
Đội ngũ công chức làm công tác đăng
ký và thống kê hộ tịch, cán bộ y tế thực hiện việc cấp giấy chứng sinh, chứng
tử, thu thập và cung cấp dữ liệu sinh tử được tập huấn, hướng dẫn thực hiện.
|
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn, kiểm tra, việc thực hiện các quy định
pháp luật mới về phạm vi, đối tượng, thời hạn thống kê; biểu mẫu báo cáo thống
kê số liệu sinh, tử của các cơ quan y tế được sửa đổi; bổ sung quy định cơ chế
phối hợp, trao đổi, đối chiếu thông tin thống kê sinh, tử giữa cơ quan y tế
và cơ quan tư pháp
|
Sở Y
tế
|
- Sở Tư pháp;
- Các cơ quan có liên quan.
|
Ngay sau khi văn bản QPPL được ban
hành.
|
2
|
Triển khai thí điểm Đề án nghiên cứu
đổi mới mô hình hệ thống cơ quan làm công tác đăng ký hộ tịch (nếu được
chọn thí điểm)
|
Tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển
khai, hướng dẫn thực hiện.
|
Sở
Tư pháp
|
- Sở Nội vụ, Sở Tài chính, các sở,
ngành liên quan
- UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Theo
lộ trình của Đề án
|
3
|
Tổ chức triển khai Nghị định quy định
về việc khai thác, sử dụng, chia sẻ thông tin, dữ liệu đăng ký hộ tịch; Nghị
định sửa đổi bổ sung Nghị định số và Nghị định số 67/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ tịch
|
Tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển
khai, hướng dẫn thực hiện.
|
Sở
Tư pháp
|
- Công an tỉnh, Sở Thông tin và
Truyền thông; Thanh tra tỉnh và các sở, ngành liên quan
- UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Ngay sau khi Nghị định được ban
hành
|
4
|
Khảo sát, đánh giá, kiểm tra, hướng
dẫn và tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong thực tế triển khai thi hành quy định
pháp luật hộ tịch
|
- Tổ chức Đoàn kiểm tra, khảo sát nhằm
đánh giá tình hình thực hiện Luật hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết
thi hành tại các cơ quan đăng ký hộ tịch
- Tổng hợp vướng mắc, khó khăn,
tháo gỡ hoặc đề xuất có giải pháp tháo gỡ, bảo đảm yêu cầu đăng ký hộ tịch của
người dân
|
Sở
Tư pháp
|
UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các sở, ngành liên quan
|
Hàng
năm
|
5
|
Sơ kết việc triển khai thi hành Luật
hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết thi hành
|
Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Luật
hộ tịch
|
Sở
Tư pháp
|
UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các sở, ngành liên quan
|
Quý
IV/2018
|
III
|
Cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật;
hiện đại hóa phương thức đăng ký và thống kê hộ tịch
|
|
1
|
Đảm bảo cơ sở vật chất, kỹ thuật (máy
tính, kết nối mạng internet, máy in chất lượng tốt) phục vụ cho công tác đăng
ký hộ tịch tại các cơ quan đăng ký hộ tịch
|
Kế hoạch mua sắm, trang bị, dự toán
kinh phí (tại các cơ quan đăng ký hộ tịch chưa đảm bảo điều kiện về cơ sở vật
chất, kỹ thuật) và tổ chức thực hiện
|
- UBND cấp xã;
- UBND cấp huyện;
- Sở Tư pháp;
|
Cơ quan Tư pháp, Tài chính các cấp
|
Năm 2017, xong trước quý III/2018
|
2
|
Tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật,
ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan y tế có chức năng thu thập dữ liệu
sinh, tử
|
Kế hoạch mua sắm, đầu tư trang thiết
bị, dự toán kinh phí tại các cơ quan y tế và tổ chức thực hiện
|
Sở Y
tế
|
Cơ quan tài chính, y tế các cấp
|
Năm 2017, xong trước năm 2020
|
3
|
Triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu hộ
tịch điện tử toàn quốc; Tiếp tục vận hành có hiệu quả phần mềm đăng ký và quản
lý hộ tịch dùng chung tại các cơ quan đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh
|
Tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển
khai, hướng dẫn thực hiện.
|
Sở
Tư pháp
|
UBND các huyện, thị xã, thành phố và
các sở, ngành liên quan
|
Theo lộ trình của Dự án khả thi xây
dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc
|
IV
|
Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ,
công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm đội ngũ đủ tiêu chuẩn,
chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng bổ trợ, thực hiện
hiệu quả công tác đăng ký, thống kê hộ tịch
|
1
|
Bố trí đủ công chức làm công tác hộ
tịch tại cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch các cấp
|
- Rà soát, thống kê, xây dựng Kế hoạch
bố trí bổ sung công chức hộ tịch
- Tổ chức thi tuyển, bố trí bổ sung
công chức theo đề xuất
|
- UBND cấp xã,
- UBND cấp huyện; Phòng Tư pháp cấp
huyện
|
Cơ quan Tư pháp, cơ quan Nội vụ các
cấp
|
Từ năm 2017 đến hết năm 2019
|
2
|
Đào tạo, bồi dưỡng công chức làm công
tác hộ tịch tại cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch các cấp
|
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
chuẩn hóa theo yêu cầu chức danh cho công chức làm công tác hộ tịch;
- Mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, tập
huấn bổ sung, cập nhật kiến thức pháp luật mới;
- Xây dựng, phát hành các ấn phẩm
dưới dạng sổ tay hỏi - đáp, cẩm nang nghiệp vụ về đăng ký hộ tịch...
|
- Sở Tư pháp;
- UBND cấp huyện;
- Phòng Tư pháp cấp huyện
|
UBND cấp huyện xây dựng Kế hoạch
đào tạo bồi dưỡng cho công chức làm công tác hộ tịch trên địa bàn, báo cáo Sở
Tư pháp tổng hợp
|
Hàng
năm
|
V
|
Nâng cao nhận thức của người dân
về quyền lợi, trách nhiệm trong đăng hý hộ tịch; nhận thức của cơ quan, tổ chức,
xã hội về ý nghĩa, vai trò của đăng ký, thống kê hộ tịch
|
1
|
- Người dân được tiếp cận pháp luật
về quyền, trách nhiệm đăng ký hộ tịch;
- Nâng cao nhận thức về vai trò ý
nghĩa của công tác đăng ký, thống kê hộ tịch của các cơ quan, tổ chức.
|
- Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền
chuyên sâu về pháp luật hộ tịch;
- Dự toán và cấp kinh phí thực hiện
Kế hoạch
- Biên soạn tài liệu phục vụ cho hoạt
động tuyên truyền
- Báo cáo khảo sát, đánh giá kết quả
thực hiện và đề xuất các giải pháp.
|
Sở
Tư pháp
|
- Sở Tài chính, Sở Nội vụ; các sở,
ngành liên quan
- UBND các huyện, thị xã, thành phố.
|
- Hàng năm;
- Khảo sát, đánh giá thực hiện vào
các năm 2018, 2020, 2024.
|
VI
|
Các trường hợp tử vong được đăng
ký khai tử đều xác định đúng nguyên nhân tử vong, có chứng nhận của cơ quan y
tế có thẩm quyền, kể cả các trường hợp tử vong ngoài cơ sở y tế; nâng cao
năng lực cho đội ngũ
cán bộ y tế thực hiện việc cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thu thập và
cung cấp dữ liệu sinh, tử
|
1
|
Triển khai quy định pháp luật về cơ
chế thu thập thông tin tử vong và nguyên nhân tử vong
|
Tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển
khai, hướng dẫn thực hiện.
|
Sở Y
tế
|
- Sở Tư pháp, các sở, ngành liên
quan
- UBND các huyện, thị xã, thành phố.
|
Ngay
sau khi văn bản được ban hành
|
2
|
Triển khai thử nghiệm mô hình thu
thập nguyên nhân tử vong (nếu được chọn thử nghiệm)
|
- Thử nghiệm mô hình
- Đánh giá thử nghiệm, triển khai mở
rộng
|
Sở Y
tế
|
- Các sở, ngành liên quan;
- Các cơ sở y tế
|
Trước
năm 2020 (Theo hướng dẫn của Bộ Y tế)
|
3
|
Đào tạo, nâng cao năng lực của cán
bộ y tế làm công tác cấp giấy chứng sinh, giấy báo tử, thu thập, xử lý dữ liệu
sinh, tử; đặc biệt là về kỹ năng chẩn đoán và mã hóa nguyên nhân chính gây tử
vong theo ICD
|
- Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn cho cán
bộ y tế làm công tác cấp Giấy chứng sinh, giấy báo tử, thu thập, xử lý dữ liệu
sinh, tử; tập trung nghiệp vụ liên quan đến thông tin hộ tịch, nghiệp vụ thống
kê, xử lý dữ liệu thống kê;
- Đào tạo ngắn hạn về chẩn đoán và
mã hóa nguyên nhân tử vong theo ICD 10 cho nhân viên y tế tại các cơ sở y tế
|
Sở Y
tế
|
- Các sở, ngành liên quan
- Các cơ sở đào tạo của ngành y tế
|
Trước
năm 2020
|
4
|
Hiện đại hóa phương thức thu thập,
phân tích và sử dụng số liệu tử vong và nguyên nhân tử vong
|
- Triển khai thực hiện báo cáo trực
tuyến;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu
- Đào tạo cán bộ sử dụng phần mềm
- Trang bị cơ sở vật chất cần thiết
|
Sở Y
tế
|
Các sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020
|
VII
|
Thông tin thống kê về hộ tịch được
bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đáp ứng đúng yêu cầu quản lý của Nhà nước
và nhu cầu sử dụng của tổ chức, cá nhân
|
1
|
Thống kê tỷ lệ trẻ em được đăng ký
khai sinh, tỷ lệ người chết trong năm được đăng ký khai tử hàng năm
|
Thực hiện thống kê, xác định được tỷ
lệ đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử
|
- Sở Tư pháp
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
- Sở Y tế và các sở, ngành liên
quan;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố.
|
Thực hiện thống kê, xác định được tỷ
lệ đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử trong năm 2017, bắt đầu công bố từ năm 2018 và các năm tiếp theo
|
2
|
Số liệu thống kê hộ tịch hàng năm
được công bố công khai, bảo đảm đầy đủ, chính xác, thống nhất, kịp thời
|
- Phát hành niên giám công bố các
chỉ tiêu thống kê hộ tịch hàng năm
- Xây dựng quy chế khai thác, sử dụng
các số liệu thống kê
|
- Sở Tư pháp;
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
Cục thống kê và cơ quan liên quan
|
Từ
năm 2018
|
VIII
|
Nâng dần tỷ lệ đăng ký, xác nhận
các sự kiện hộ tịch quan trọng, cơ bản của cá nhân (khai sinh, khai tử, kết
hôn, nuôi con nuôi, ly hôn); nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thống
kê hộ tịch nhằm bảo đảm số liệu thống kê hộ tịch
chính xác, đầy đủ, kịp thời, bảo đảm tính phổ biến
theo lộ trình khuyến nghị của Khung hành động khu vực giai đoạn 2015 - 2024
|
1
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai sinh
|
Rà soát, thực hiện đăng ký khai
sinh bảo đảm đạt mục tiêu nêu tại điểm a mục 2 phần I của Chương trình hành động quốc gia
|
- Sở Tư pháp;
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024 (tùy theo từng mục tiêu cụ thể)
|
2
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký khai tử; xác
nhận nguyên nhân tử vong đúng ICD
|
Rà soát, thực hiện đăng ký khai tử và
cấp giấy xác nhận nguyên nhân tử vong bảo đảm đạt mục tiêu nêu tại điểm b mục
2 phần I của Chương trình hành động quốc gia
|
- Sở Tư pháp;
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024 (tùy theo từng mục tiêu cụ thể)
|
3
|
- Nâng cao tỷ lệ đăng ký kết hôn,
giảm tỷ lệ tảo hôn;
- Nâng cao tỷ lệ xác nhận thông tin
về việc ly hôn trong sổ hộ tịch
|
- Rà soát, thực hiện đăng ký kết
hôn; thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng sống chung như vợ chồng
dưới độ tuổi kết hôn; thực hiện ghi vào sổ hộ tịch các bản án/quyết định ly
hôn đã có hiệu lực của Tòa án;
- Bảo đảm đạt mục tiêu nêu tại điểm
c mục 2 phần I của Chương trình hành động quốc gia
|
- Sở Tư pháp;
- Tòa án nhân dân;
- Ban dân tộc;
-UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024 (tùy theo từng mục tiêu cụ thể)
|
4
|
Nâng cao tỷ lệ đăng ký nuôi con
nuôi
|
- Rà soát, thực hiện đăng ký các
trường hợp nhận nuôi con nuôi mới phát sinh, các trường hợp nuôi con nuôi thực
tế của giai đoạn trước đó và cấp giấy chứng nhận việc nuôi con nuôi theo quy
định;
- Bảo đảm đạt mục tiêu nêu tại điểm
d mục 2 phần I của Chương trình hành động quốc gia
|
- Sở Tư pháp;
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2024 (tùy theo từng mục tiêu cụ thể)
|
5
|
Nâng cao chất lượng và hiệu quả của
công tác thống kê hộ tịch
|
- Số liệu thống kê về tỷ lệ khai
sinh, khai tử được lấy từ dữ liệu đăng ký hoặc các nguồn dữ liệu hành chính có
giá trị khác; các ca tử vong được cấp giấy chứng nhận về nguyên nhân chính
gây tử vong phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế;
- Số liệu thống kê hộ tịch về tỷ lệ
khai sinh, khai tử, nguyên nhân tử vong đầy đủ và chính xác, sử dụng hệ thống
đăng ký hộ tịch như một nguồn căn bản, công chúng dễ tiếp cận;
- Bảo đảm đạt mục tiêu nêu tại điểm
đ mục 2 phần I của Chương trình hành động quốc gia
|
- Sở Tư pháp;
- Sở Y tế;
- Cục thống kê;
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các sở, ngành liên quan
|
Trước
năm 2020, 2022; 2024 (tùy theo từng mục tiêu cụ thể)
|
Kế hoạch 3773/KH-UBND năm 2017 thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 3773/KH-UBND ngày 09/05/2017 thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
1.370
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|