ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 83/KH-UBND
|
Hà
Giang, ngày 28 tháng 03 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
Thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg
ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các
hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020, Ủy ban nhân dân
tỉnh Hà Giang, xây dựng và ban hành Kế hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020, với các nội
dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
VÀ THỜI GIAN TỔ CHỨC
1. Mục đích
- Khẳng định vai trò, vị trí, tầm
quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định,
bền vững của xã hội và đất nước.
- Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến
pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để
huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của
toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Góp phần xây dựng một môi trường
tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh
hàng hóa, dịch vụ; giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.
- Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích
sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước,
các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá
nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các
hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
2. Yêu cầu
- Công tác tuyên truyền, phổ biến
chính sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện thường
xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức.
- Việc xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày
Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa, dịch
vụ đảm bảo kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
3. Thời gian tổ chức
- Các hoạt động vì quyền lợi người
tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện thường xuyên từ năm 2017 đến
năm 2020.
- Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền
của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức vào ngày 15 tháng 3 hàng năm.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG
BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG GIAI ĐOẠN 2017-2020
1. Tổ chức Ngày Quyền của người
tiêu dùng Việt Nam
- Hàng năm, căn cứ Quyết định số
1035/QĐ-TTG ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ban,
ngành, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cộng đồng
doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai
tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam theo
các chủ đề do Bộ Công Thương phát động.
- Tổ chức các buổi mít tinh, tuần
hành, diễu hành, treo băng zôn, khẩu hiệu trên các tuyến phố và các trung tâm
mua sắm.
- Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp
thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, sự kiện công cộng nhằm gia tăng
quyền lợi cho người tiêu dùng và thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của các
doanh nghiệp.
- Tổ chức khen thưởng tôn vinh các tổ
chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
2. Tuyên truyền, phổ biến chính
sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
- Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật. Trong đó, các cơ quan truyền thông cần xác minh về
tính trung thực và chính xác của tính năng sản phẩm quảng cáo trước khi đăng tải;
tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cảnh báo những vi phạm về hàng giả,
hàng kém chất lượng, hàng quảng cáo không trung thực.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến
chính sách và pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt
động hội nghị, tọa đàm, hội thảo... truyền thông trên các phương tiện truyền
hình, truyền thanh, báo, trên các trang Website của tỉnh, ngành và bản tin địa
phương; xây dựng phóng sự truyền hình, tờ
rơi; treo băng zôn, khẩu hiệu.
- Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường để các chủ
thể tham gia thị trường phải nhận thức rõ nghĩa vụ của mình đối với người tiêu
dùng; về những hậu quả pháp lý phải gánh chịu khi vi phạm.
3. Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chủ
động cử cán bộ làm công tác kiêm nhiệm tại cơ quan quản lý nhà nước và các đối
tượng làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các tổ chức, doanh nghiệp
tham gia các lớp đào tạo, lớp tập huấn ngắn ngày do địa phương, trung ương tổ
chức nhằm nâng cao chất lượng về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
4. Tăng cường công tác kiểm tra,
đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng
- Xây dựng quy chế phối hợp giữa các
cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện việc kiểm tra,
đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng, đặc biệt là trong các lĩnh vực
an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch
vụ tiêu dùng.
- Đảm bảo công cụ, phương tiện, thiết
bị kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ cho cơ quan quản lý nhà nước
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Theo dõi sát sao diễn biến thị trường,
cung cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu tại địa bàn quản lý để chủ động
có phương án hoặc kịp thời đề xuất biện pháp ứng phó nhằm ổn định thị trường
khi cần thiết, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tăng cường thông
tin, hướng dẫn, trang bị kiến thức nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ của người
tiêu dùng, để mỗi người tiêu dùng tự ý thức bảo vệ quyền lợi của mình trước các
thủ đoạn lừa đảo, gian lận từ phía những nhà sản xuất, kinh doanh hàng hóa và
cung cấp dịch vụ.
- Hỗ trợ tổ chức xã hội tham gia bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng độc lập khảo sát, thử nghiệm chất lượng hàng hóa,
dịch vụ để cảnh báo cho người tiêu dùng.
5. Triển khai Chương trình Doanh
nghiệp vì người tiêu dùng
- Thực hiện Chương trình Doanh nghiệp
vì người tiêu dùng, các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm
của mình đối với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các hoạt động như đưa các
chính sách, quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào các chính sách,
chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Xây dựng và phát hành các tài liệu
hướng dẫn việc thực hiện các nội dung của Chương trình và các ấn phẩm, tờ rơi về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khác theo chính sách của doanh nghiệp; triển
khai các hoạt động đào tạo, tập huấn cho ban lãnh đạo, nhân viên và khách hàng
của doanh nghiệp liên quan đến việc thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Nguồn kinh phí
Kinh phí thực hiện Chương trình gồm
các nguồn vốn sau: Ngân sách nhà nước; đóng góp của các tổ chức, cá nhân kinh
doanh; tài trợ của các tổ chức, cá nhân; nguồn vốn huy động hợp pháp khác theo
quy định của pháp luật.
2. Nguyên tắc quản lý kinh phí: Việc quản lý và sử dụng kinh
phí thực hiện theo quy định hiện hành.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Công Thương
Là cơ quan chỉ trì, phối hợp với các
sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quản lý, hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát việc thực hiện kế hoạch hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 của tỉnh, cụ thể:
- Tổ chức và xây dựng kế hoạch chi tiết,
phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức Ngày Quyền của người
tiêu dùng Việt Nam. Xây dựng kế hoạch và tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng
Việt Nam (ngày 15/3 hàng năm).
- Tuyên truyền, phổ biến chính sách
và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá chất
lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng;
- Triển khai Chương trình Doanh nghiệp
vì người tiêu dùng; Xây dựng kế hoạch tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ cho các đối
tượng doanh nghiệp liên quan đến việc thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
- Căn cứ nội dung kế hoạch được phê
duyệt, xây dựng kịch bản và dự toán kinh phí chi tiết cho từng hoạt động và tổ chức triển khai. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch hoạch phát triển các hoạt động
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 của tỉnh định kỳ hoặc đột
xuất theo yêu cầu.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương
và chỉ đạo các đơn vị thông tin truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về
Kế hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn
2017 - 2020.
- Phổ biến chính sách và pháp luật bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng; tuyên truyền về các chương trình đào tạo, phát
triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Tuyên truyền về công tác kiểm tra,
đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của các cơ quan chức năng;
tuyên truyền về Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng.
3. Sở Tài chính
Thẩm định dự toán kinh phí tổ chức
các hoạt động về Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng hàng năm trên địa bàn tỉnh theo quy
định. Cụ thể:
+ Kinh phí thực hiện các hoạt động bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng ở tỉnh do Sở Công Thương chủ trì lập dự toán kinh
phí gửi Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh theo quy định.
+ Kinh phí thực hiện các hoạt động
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam ở các huyện, thành
phố từ nguồn ngân sách cấp cho các địa phương.
4. Sở Nội
vụ
- Hàng năm, xây dựng kế hoạch, tổ chức
các lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ cho các cán bộ, công chức các sở, ban,
ngành làm công tác kiêm nhiệm về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình theo kế hoạch phát triển các
hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn
2017-2020 của tỉnh.
5. Sở Y
tế: Chủ trì, phối hợp với ngành có liên quan trong việc
thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực y tế, đặc
biệt là các vấn đề như an toàn thực phẩm, dược phẩm, trang thiết bị y tế, dịch
vụ y tế và chăm sóc sức khỏe.
6. Sở Nông nghiệp và Phát triển
Nông thôn: Chủ trì, phối hợp với
Sở Công Thương triển khai thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản. Trong đó tập trung vào
công tác đảm bảo chất lượng, ATTP đầu vào trong quá trình sản xuất, kinh doanh
sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thực phẩm.
7. Báo Hà Giang, Đài PTTH tỉnh Hà
Giang: Phối hợp với các Sở, ngành và các đơn vị liên
quan tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá trên Báo Hà Giang, Đài Phát
thanh - Truyền hình về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa
bàn tỉnh.
8. Các sở, ban, ngành
- Trong phạm vi nhiệm vụ quyền hạn của
đơn vị, phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát việc thực hiện các chương trình theo kế hoạch kế hoạch phát triển các
hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 của tỉnh.
- Tháng 01 năm hàng năm, triển khai Kế
hoạch tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tới các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan.
- Tháng 3 năm hàng năm, tổ chức thực
hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc.
9. UBND các huyện thành phố
- Xây dựng nội dung, bố trí kinh phí
và tổ chức thực hiện các nội dung thực hiện Kế hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 của tỉnh để lồng
ghép với các nội dung hoạt động của địa phương nhằm thực hiện tiết kiệm, hiệu
quả: Tháng 01 năm hàng năm, triển khai Kế hoạch tổ chức Ngày Quyền của người
tiêu dùng Việt Nam tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; Tháng 3 năm
hàng năm, tổ chức thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên toàn
quốc.
- Hỗ trợ, tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
- Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo
yêu cầu của tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển
các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017 - 2020.
10. Các tổ chức xã hội tham gia bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng
Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở địa phương phổ biến,
hướng dẫn và kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch phát triển các hoạt động
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2017-2020 của tỉnh.
(Có biểu phân công nhiệm vụ chi tiết đính kèm)
Yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện,
thành phố, các tổ chức xã hội, các cơ quan đơn vị có liên quan chủ động, triển
khai và phối hợp chặt chẽ thực hiện Kế hoạch phát triển các hoạt động bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Giang, giai đoạn
2017-2020.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (báo cáo);
- TTr: TU, HĐND tỉnh (báo cáo);
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP.UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng Thông tin Điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, CVKT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Thị Minh Hạnh
|
STT
|
Nội dung
|
Nhiệm vụ
|
Cơ
quan thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
I. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
|
1
|
Tổ chức lễ phát động, mít tinh, hội
thảo... với nội dung về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Triển khai lồng ghép theo Quyết định
số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày quyền người
tiêu dùng Việt Nam; Chủ đề do Bộ Công Thương phát động hàng năm và Kế hoạch của
tỉnh.
|
Sở
Công Thương, Sở Thông tin và truyền thông
|
Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông
tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Tài chính, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, thành phố
|
từ
2017-2020 (Xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm)
|
2
|
Khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện
các hoạt động xúc tiến thương mại, gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng và
thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
|
Triển khai lồng ghép theo Kế hoạch
số 135/KH-UBND ngày 6/6/2016 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại
tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020
|
Sở
Công Thương
|
Các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, các doanh nghiệp.
|
từ
2017-2020 (Xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm)
|
II. Tuyên truyền, phổ biến chính
sách và pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng
|
1
|
Tổ chức treo băng zôn, khẩu hiệu
trên các tuyến phố chính và các địa điểm công cộng và các chợ, cơ sở sản xuất.
|
Tháng 01 năm hàng năm, triển khai Kế
hoạch tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tới các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan; Tháng 3 năm hàng năm, tổ chức thực hiện Ngày Quyền của
người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố
|
Các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, các doanh nghiệp.
|
từ
2017-2020 (tháng 01 và tháng 3 hàng năm)
|
2
|
Xây dựng ấn phẩm, phóng sự truyền hình,
tờ rơi và tổ chức các chương trình, sự kiện với nội dung về quyền lợi người
tiêu dùng
|
Theo chủ đề của Bộ Công Thương và Kế
hoạch triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn
2017-2020 của tỉnh.
|
Sở
Công Thương
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp.
|
từ
2017-2020 (xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng năm)
|
3
|
Kết nối tổng đài tư vấn hỗ trợ người
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh
|
Triển khai theo kế hoạch của Bộ
Công Thương về xây dựng hệ thống tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng
|
Hội
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, các doanh nghiệp.
|
2017-2018
|
4
|
Xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của TW và địa
phương
|
Hỗ trợ giải
quyết khiếu nại và tranh chấp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
|
Hội
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp.
|
2017-2018
|
5
|
Tăng cường công tác tuyên truyền quảng
bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh
|
Xây dựng tin, bài tuyên truyền
|
Báo
Hà Giang, Đài PTTH
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp.
|
2017-2020
|
III. Đào tạo phát triển nguồn nhân
lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
1
|
Xây dựng, tổ chức các lớp đào tạo,
tập huấn cho công chức, viên chức làm công tác kiêm nhiệm về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
|
Triển khai thực hiện lồng ghép theo
kế hoạch đào tạo hàng năm tỉnh giao
|
Sở Nội
vụ
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện.
|
từ
2017-2020 (mỗi năm dự kiến tổ chức từ 1-2 lớp).
|
2
|
Xây dựng, tổ chức các lớp đào tạo,
tập huấn cho tổ chức, doanh nghiệp
|
Triển khai thực hiện lồng ghép theo
kế hoạch đào tạo hàng năm tỉnh giao
|
Hội
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh
|
UBND các huyện, thành phố
|
2017-2018
|
IV. Tăng cường công tác kiểm tra
chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng
|
1
|
Theo dõi sát sao diễn biến thị trường,
cung cầu hàng hóa tại địa bàn để kịp thời đề xuất biện pháp ứng phó nhằm ổn định
thị trường khi cần thiết, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
|
Thực hiện lồng ghép theo Chỉ thị của
tỉnh về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp tết
Nguyên đán hàng năm
|
Sở Công
Thương; Sở Tài Chính
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp.
|
Hàng năm
|
2
|
Xây dựng quy chế phối hợp quản lý,
kiểm tra trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn, đo
lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng.
|
Xây dựng, thực hiện kế hoạch kiểm
tra hàng năm; kế hoạch kiểm tra chuyên đề; kế hoạch kiểm tra đột xuất
|
Sở Y
tế
|
Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công
nghệ và các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
3
|
Tiếp tục triển khai công tác tiếp
nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
Tiếp tục triển khai theo Quyết định
số 02/2012/QĐ-TTg.
|
Sở
Công Thương
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, các doanh nghiệp.
|
2017-2018
|
4
|
Trang bị thiết bị công cụ, thiết bị
kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa
|
Test nhanh các mẫu thực phẩm... đảm
bảo an toàn chất lượng cho người tiêu dùng
|
Sở Y
tế
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND
các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
V. Triển khai Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng
|
1
|
Phát hành tài liệu hướng dẫn, các ấn
phẩm, tờ rơi về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Tăng cường thông tin, hướng dẫn,
trang bị kiến thức nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ của
người tiêu dùng, để mỗi người tiêu dùng tự ý thức bảo vệ
quyền lợi của mình trước các thủ đoạn lừa đảo, gian lận từ phía những nhà sản xuất, kinh doanh hàng hóa và cung cấp dịch vụ.
|
Hội
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, UBND
các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
2
|
Thành lập chi hội người tiêu dùng
|
Phối hợp với UBND các huyện, thành
phố tổ chức thành lập các chi hội người tiêu dùng tại địa phương
|
Hội
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tỉnh
|
UBND các huyện, thành phố
|
2017-2018
|
3
|
Tổ chức các lớp tập huấn cho các đối
tượng doanh nghiệp hiểu rõ về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Theo kế hoạch hàng năm của Bộ Công
Thương và Kế hoạch triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
giai đoạn 2017-2020 của tỉnh.
|
Sở
Công Thương
|
các Sở, Ban, Ngành liên quan, Hội
BVQLNTD tỉnh Hà Giang, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp.
|
từ 2017-2020 (mỗi năm dự kiến tổ chức
từ 1-2 lớp).
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|