|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1117/UBND-KSTTHC 2023 quy trình thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Hà Nội
Số hiệu:
|
1117/UBND-KSTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
17/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
|
UBND Thành phố nhận được văn bản số 2348/VPCP-KSTT
ngày 07/4/2023 của Văn phòng Chính phủ về việc tái cấu trúc quy trình, thực hiện
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (gửi kèm theo văn bản này).
Về việc này, UBND Thành phố đề nghị Giám đốc, Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt, chỉ
đạo thực hiện các nội dung, nhiệm vụ sau:
1. Các sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện, thị xã:
a) Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực
tuyến, không để tình trạng nhiều hồ sơ dịch vụ công trực tuyến giải quyết chậm,
muộn hoặc không được tiếp nhận xử lý.
b) Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
công tại bộ, ngành, địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của
Thủ tướng Chính phủ, định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức,
cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công
trên Cổng thông tin điện tử Thành phố; các hồ sơ thủ tục hành chính chậm, muộn
đều phải báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện
xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng yêu cầu của Chính phủ tại mục II.2
Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022.
2. Các sở, ban, ngành:
a) Căn cứ hướng dẫn, chỉ đạo của các Bộ, ngành chủ
quản chủ động phối hợp, tham mưu UBND Thành phố việc tổ chức triển khai thực hiện
cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đối với lĩnh vực thuộc phạm vi
trách nhiệm quản lý của đơn vị trên Cổng dịch vụ công quốc gia (phụ lục kèm
theo văn bản này) theo đúng tiến độ, chất lượng đã được Thủ tướng Chính phủ
giao.
b) Tập trung rà soát, hoàn thiện các dịch vụ công
trực tuyến đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính của Thành phố theo hướng thuận lợi cho người dân,
doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm, hoàn thành chậm
nhất đến tháng 9/2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số
05/CT-TTG ngày 23/02/2023 và Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 20/3/2023 của UBND
Thành phố.
3. Giao:
3.1. Sở Thông tin và Truyền thông: Khẩn trương hoàn
thiện các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành
phố đáp ứng yêu cầu thực hiện việc công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
công tại Thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTG ngày 23/6/2022 của Thủ tướng
Chính phủ.
3.2. Văn phòng UBND Thành phố phối hợp với các cơ
quan có liên quan tham mưu UBND Thành phố việc rà soát, tái cấu trúc quy trình
và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính của Thành phố và tích hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.
UBND Thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các
quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch UBND Thành phố; (để báo cáo)
- PCT TT UBND TP Lê Hồng Sơn;
- VP UBND TP: CVP, các PCVP: C.N.Trang,
P.T.T.Huyền, các phòng: KSTTHC, TH, KGVX,
NC, HCTC, Trung tâm THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga)
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
PHỤ LỤC
TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN TÁI CẤU TRÚC QUY TRÌNH, CUNG CẤP DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN THIẾT YẾU
(Kèm theo Công văn số 1117/UBND-KSTTHC ngày 17 tháng 4 năm 2023 của UBND
Thành phố)
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ
422/QĐ-TTg
TT
|
Tên dịch vụ
công/TTHC
|
Mức độ
|
Phân công cơ
quan phối hợp với Bộ, ngành chủ quản trong việc triển khai thực hiện trên địa
bàn Thành phố
|
Tiến độ tới thời
điểm hiện tại
(theo văn bản số
2348/VPCP-KSTT ngày 07/4/2023 của Văn phòng Chính phủ)
|
I. NHÓM DỊCH VỤ CÔNG THIẾT YẾU
CỦA CÁ NHÂN
|
|
01
|
Xác nhận thông tin về cư trú
|
Toàn trình
|
Công an Thành phố
|
Bộ Công an: Chưa hoàn thành
|
02
|
Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người
chỉ tham gia bảo hiểm y tế
|
Toàn trình
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố, Công an Thành phố, Văn
phòng UBND Thành phố phối hợp tổ chức thực hiện
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Công an và Văn phòng
Chính phủ: Chưa hoàn thành
|
03
|
Cấp giấy thăm viếng mộ liệt sĩ
|
Toàn trình
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố phối
hợp tổ chức thực hiện
|
Đã hoàn thành 16/63 địa phương, gồm: Nam Định; Hà
Giang; Tuyên Quang; Thừa Thiên Huế; Bình Định; Thanh Hóa; Điện Biên; Lai
Châu; Tiền Giang; Lào Cai; Đắk Lắk; Bà Rịa - Vũng Tàu; Hòa Bình; Bình Phước;
Thành phố Cần Thơ; Cà Mau
|
04
|
Liên thông nhóm thủ tục Đăng ký thành lập hộ kinh
doanh và Đăng ký thuế
|
Toàn trình
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công an
Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố phối hợp tổ chức triển khai thực hiện
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng Bộ Tài chính,
Bộ Công an và Văn phòng Chính phủ: Chưa hoàn thành
|
05
|
Liên thông nhóm thủ tục Cấp chứng chỉ hành nghề
khám bệnh, chữa bệnh/chứng chỉ hành nghề dược và cấp phiếu lý lịch tư pháp
|
Toàn trình
|
Sở Y tế, Sở Tư pháp, Công an Thành phố phối hợp tổ
chức triển khai thực hiện
|
Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Công
an: Chưa hoàn thành.
Một số địa phương đã triển khai theo DVCTT do địa
phương xây dựng.
|
06
|
Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu
tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho
thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền
với đất
|
Một phần
|
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Công
an Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố phối hợp tổ chức thực hiện
|
Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với
Bộ Tài chính, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ: Chưa hoàn thành
|
07
|
Liên thông nhóm thủ tục Cấp giấy phép lao động
cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và cấp phiếu lý lịch tư
pháp
|
Toàn trình
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp,
Công an Thành phố phối hợp tổ chức triển khai thực hiện
|
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối
hợp với Bộ Tư pháp, Bộ Công an: Chưa hoàn thành
|
08
|
Liên thông nhóm thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng
hôn nhân và Đăng ký kết hôn
|
Một phần
|
Sở Tư pháp phối hợp tổ chức triển khai thực hiện
|
Bộ Tư pháp mới ban hành hướng dẫn (Quyết định số
309/QĐ-BTP ngày 10/3/2023).
Các địa phương đang tổ chức triển khai
|
9
|
Thanh toán trực tuyến
|
9.1
|
Thanh toán viện phí
|
Toàn trình
|
Sở Y tế, Văn phòng UBND Thành phố, Bảo hiểm xã hội
Thành phố
|
Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ,
Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Chưa hoàn thành
|
9.2
|
Thu, nộp tạm ứng án phí, lệ phí tòa án
|
Toàn trình
|
Tòa án nhân dân Thành phố
|
Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Tòa án nhân dân
tối cao, Văn phòng Chính phủ: Chưa hoàn thành. Hiện đang thực hiện thí điểm tại
TP Hà Nội.
|
10
|
Nhóm dịch vụ công áp dụng thí điểm xác thực qua
chữ ký số được tích hợp trong ứng dụng trên thiết bị di động để phục vụ cung
cấp dịch vụ công trực tuyến
|
|
10.1
|
Giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần (không
bao gồm đối tượng thuộc Bộ Quốc phòng quản lý)
|
Toàn trình
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố
|
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Chưa hoàn thành
|
10.2
|
Đăng ký tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối
với nhà thầu, nhà đầu tư
|
Toàn trình
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Chưa hoàn thành
|
10.3
|
Nộp đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và nhận các
văn bản, thông báo tố tụng
|
Toàn trình
|
Tòa án nhân dân Thành phố
|
Văn phòng Chính phủ phối hợp với Tòa án nhân dân
tối cao: Đã hoàn thành,
Tuy nhiên chưa thực hiện (kết nối CSDL dân cư; và
chưa đáp ứng yêu cầu dịch vụ công trực tuyến toàn trình).
|
II. NHÓM DỊCH VỤ CÔNG THIẾT YẾU
CỦA TỔ CHỨC
|
|
11
|
Thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ
tục hành chính về đất đai đối với doanh nghiệp
|
Toàn trình
|
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính. Văn
phòng UBND Thành phố phối hợp tổ chức thực hiện
|
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên
và Môi trường, Văn phòng Chính phủ: Chưa hoàn thành
|
12
|
Hoàn thành kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc
gia tạo thuận lợi trong tiếp cận, thực hiện các thủ tục liên quan đến xuất nhập
khẩu hàng hóa trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Toàn trình
|
Sở Tài chính
|
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng
Chính phủ: Đã kết nối, tích hợp được 12/250 thủ tục hành chính (đạt 4,8%)
|
13
|
Nộp thuế, lệ phí trước bạ đối với doanh nghiệp
|
Toàn trình
|
Cục Thuế Thành phố
|
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng
Chính phủ: Chưa hoàn thành
|
14
|
Liên thông nhóm thủ tục xóa nợ nghĩa vụ tài chính
(tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ) trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; đăng ký biến động quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi về nghĩa vụ tài chính (do
xóa nợ nghĩa vụ tài chính)
|
Một phần
|
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Cục
Thuế Thành phố, Công an Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố phối hợp tổ chức
thực hiện
|
Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với
Bộ Tài chính, Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ: Chưa hoàn thành
|
15
|
Liên thông các thủ tục Đăng ký thành lập hợp tác
xã/liên hiệp hợp tác xã và đăng ký thuế
|
Toàn trình
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế Thành phố phối hợp
tổ chức triển khai thực hiện
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ
Tài chính, Văn phòng Chính phủ: Chưa hoàn thành
|
Công văn 1117/UBND-KSTTHC năm 2023 về tái cấu trúc quy trình, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1117/UBND-KSTTHC ngày 17/04/2023 về tái cấu trúc quy trình, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử do thành phố Hà Nội ban hành
471
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|