Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 193/KH-UBND 2017 thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Thừa Thiên Huế

Số hiệu: 193/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Dung
Ngày ban hành: 28/09/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH THỪA THIÊN HU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 193/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 28 tháng 09 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN MINH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Thực hiện Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; Kế hoạch số 789/KH-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai thực hiện Bộ Quy tc ứng xử văn minh du lịch; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến rộng rãi Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm định hướng, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xthân thiện, văn minh, lịch sự cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch, cho người dân và cộng đồng địa phương tại các khu, điểm du lịch. Xác định ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch là yếu tố hết sức quan trọng và cần thiết để phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, có chiều sâu, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

- Giáo dục nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch của các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế, du lịch Việt Nam.

- Cung cấp thông tin, khuyến cáo cho khách du lịch, người dân trên địa bàn tỉnh những hành vi nên và không nên khi đi du lịch nhằm xây dựng hình nh văn minh lịch sự của khách du lịch.

- Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức; tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành du lịch và khách du lịch về ứng văn minh trong hoạt động du lịch.

2. Yêu cầu

- Triển khai sâu rộng, thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng và triệt để việc phổ biến, tuyên truyền nội dung Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, hấp dẫn; huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng.

- Thực hiện thường xuyên, có hiệu quả công tác kiểm tra, đánh giá, giám sát việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng tuyên truyền: Khách du lịch; các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh (các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các nhà hàng, các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch...); cán bộ, công chức; người dân, cộng đồng địa phương tại các khu, đim du lịch.

2. Nội dung tuyên truyền: Theo quy định tại Chương II của Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch được ban hành kèm theo Quyết định số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02 tháng 3 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

3. Hình thức tuyên truyền:

- Phát động chiến dịch về ứng xử văn minh du lịch các địa phương có khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Tuyên truyền nội dung về ứng xử văn du lịch thông qua hình ảnh trực quan; trên các phương tiện báo chí, truyền hình, Internet, tập gp, tờ rơi.

- Lồng ghép nội dung tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trong các ấn phẩm du lịch, các chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghề du lịch.

- Thông qua các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch; lồng ghép kết hợp các hội thi, hội diễn và các hội nghị quán triệt.

4. Nhiệm vụ cụ thể:

a) Quán triệt thực hiện văn hóa công sở và ứng xử văn minh tới toàn thể cán bộ công chức, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh.

- Nhiệm vụ: Tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện văn hóa công sở và ứng xử văn minh tới toàn thể cán bộ công chức, người lao động trên toàn tỉnh.

- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị,

- Thời gian thực hiện: Hàng năm.

b) Phát động chiến dịch về ứng xvăn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Nhiệm vụ: Triển khai phát động các chiến dịch ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch tại các khu, điểm du lịch trọng điểm dưới nhiều hình thức khác nhau như: Tổ chức Tháng hành động vì môi trường văn minh du lịch; Chiến dịch nụ cười thân thiện; Cuộc thi công nhân gương mu thân thiện; lphát động, chiến dịch cấp tnh về ứng xử văn minh du lịch,

- Đơn vị thực hiện: Tnh đoàn; Sở Du lịch; UBND thành phố, các thị xã và các huyện trên địa bàn tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: hàng năm

c) Tuyên truyền nội dung ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện truyền thông

- Cụ thể hóa nội dung về ứng xử văn minh du lịch thông qua hình ảnh trực quan

+ Nhiệm vụ: Cụ thể hóa nội dung về ứng xử văn minh du lịch bằng các hình ảnh, khu hiệu sinh động, lôi cuốn nhằm nâng cao hiệu ứng tuyên truyền tới từng đối tượng cụ thể.

+ Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch.

+ Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: hàng năm.

- Lồng ghép nội dung tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trong các ấn phẩm du lịch

+ Nhiệm vụ: Khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp du lịch lồng ghép nội dung tuyên truyền về ứng xvăn minh du lịch vào các tờ rơi, tập gấp, bn đồ, sách hướng dẫn du lịch của địa phương và doanh nghiệp để cung cấp cho khách tại các quầy thông tin du lịch, quầy bán vé tham quan...;

+ Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch.

+ Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: hàng năm.

- Tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch trên các phương tiện báo chí, truyền hình, internet

+ Nhiệm vụ: Tổ chức các chuyên mục truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo viết, trên các website, trang thông tin điện tử, mạng xã hội.... của các sở, ngành, địa phương, đơn vị.

+ Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế; các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh; các sở ngành, đơn vị có liên quan

+ Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan

+ Thời gian thực hiện: hàng năm

d) Tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch thông qua các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch

- Nhiệm vụ: Tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch thông qua việc lồng ghép kết hợp các hội thi, hội din, các chương trình biu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch.

- Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch;

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan

- Thời gian thực hiện: hàng năm

đ) Lồng ghép, đưa nội dung về ứng xử văn minh du lịch vào một số chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghề du lịch

- Tổ chức các chương trình bồi dưỡng nâng cao nhận thức về ứng xử văn minh du lịch

+ Nhiệm vụ: Tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về ứng xử văn minh du lịch cho cộng đồng địa phương; lồng ghép, đưa nội dung ứng xử văn minh du lịch vào các chương trình tập huấn, bi dưỡng nghề du lịch cho lao động trong các doanh nghiệp kinh doanh du lịch,

+ Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch;

+ Đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, cơ sở đào tạo về du lịch, Hiệp hội du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

+ Thời gian thực hiện: hàng năm

- Lồng ghép nội dung về ứng xử văn minh du lịch vào các chương trình đào tạo, dạy nghề

+ Nhiệm vụ: Tổ chức lồng ghép, đưa nội dung về ứng xvăn minh du lịch vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, dạy nghề trong các cơ sở đào tạo, dạy nghề du lịch.

+ Đơn vị thực hiện: Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, dạy nghề du lịch trong tỉnh.

+ Đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh và đơn vị có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: hàng năm.

e) Tăng cường quản lý các khu, điểm du lịch

- Chấn chỉnh môi trường du lịch tại các địa phương có khu, điểm du lịch

+ Nhiệm vụ:

* Chấn chỉnh môi trường du lịch tại các địa phương theo hướng văn minh, thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn và bảo vệ quyền lợi của khách du lịch.

* Quản lý môi trường tự nhiên, cnh quan tại các khu, điểm du lịch theo hướng giảm thiểu ô nhiễm môi trường đim đến, đảm bảo môi trường trong sạch, tạo ấn tượng với khách du lịch; xử lý việc xả thải, nước thải gây ô nhim môi trường, ảnh hưởng đến điểm tham quan du lịch.

+ Đơn vị thực hiện: UBND các huyện, thị, thành phố; Sở Văn hóa & Thể thao; BQL các lý các khu, điểm du lịch.

+ Đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: hàng năm.

- Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra các điểm đến du lịch

+ Nhiệm vụ: Tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra du lịch; có biện pháp nhắc nhở, khuyến cáo, cảnh cáo, xử phạt theo quy định đối với những hành vi ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch.

+ Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

+ Đơn vị phối hp: Các ngành, địa phương, đơn vị có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: Hàng năm.

- Lắp đặt các biển chỉ dẫn du lịch

+ Nhiệm vụ: Lắp đặt các biển chỉ dẫn, hướng dẫn du lịch tại điểm du lịch để đảm bảo an ninh, an toàn và thuận tiện cho khách du lịch.

+ Đơn vị thực hiện: Sở Du lịch; UBND các huyện, thị, thành phố, BQL các lý các khu, điểm du lịch.

+ Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan

+ Thời gian thực hiện: hàng năm

- Tổ chức đường dây nóng du lịch

+ Nhiệm vụ: Tổ chức đường dây nóng tại sở Du lịch, các khu, điểm du lịch trọng điểm để tiếp nhận, xử lý và phản hồi các đánh giá, khiếu nại của khách du lịch về chất lượng dịch vụ điểm đến, đặc biệt là các vấn đề về thái độ ứng xử của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch.

+ Đơn vị thực hiện: sở Du lịch, UBND các huyện, thị, thành phố.

+ Đơn vị phối hợp: Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan.

+ Thời gian thực hiện: Hàng năm.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ ngân sách nhà nước trong dự toán chi thường xuyên hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

2. Các cơ quan, đơn vị được phân công thực hiện các nhiệm vụ cụ thể quy định trong Kế hoạch này có trách nhiệm lập dự toán kinh phí bảo đảm việc triển khai thực hiện Kế hoạch tổng hợp chung vào dự toán chi thường xuyên hàng năm của cơ quan, đơn vị để trình cấp có thẩm quyền xem xét, btrí kinh phí theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

3. Đối với nhiệm vụ triển khai trong năm 2017, các cơ quan, đơn vị chủ động sắp xếp, bố trí trong nguồn ngân sách nhà nước được giao từ đầu năm 2017 để thực hiện.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm lồng ghép các nội dung công việc được giao tại Kế hoạch này với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, xây dựng kinh phí hằng năm đảm bảo hiệu quả, có chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng văn minh du lịch; định kỳ 06 tháng, báo cáo tình hình và kết quả thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch (qua Sở Du lịch, trước ngày 20/6 và 20/12 hàng năm) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

2. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tnh, các đoàn thể cấp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình tích cực triển khai, phổ biến thông qua nhiều hình thức nhằm tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả nội dung Bộ Quy quy tc ứng xử văn minh du lịch đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tích cực phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan của Kế hoạch.

4. Sở Du lịch có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh; định kỳ báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch về Bộ Văn hóa, Ththao và Du lịch và UBND tỉnh theo quy định.

Trên đây là nội dung Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Du lịch để tổng hợp, đề xuất báo cáo UBND tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL (để b/c);
- TT T
nh ủy, TT UBND tỉnh (để b/c);
- UB MTTQ Việt Nam t
nh
- Các đoàn thể cấp t
nh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài TRT, Báo Thừa Thiên Huế;
- Hiệp hội Du lịch tỉnh;
- CT, PCT Nguyễn Dung;
- VP: CVP, PCW Đ.T.Vinh;
- Lưu: VT, DL.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Dung

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 193/KH-UBND ngày 28/09/2017 thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.330

DMCA.com Protection Status
IP: 18.221.192.248
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!