|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
428/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Tháp
|
|
Người ký:
|
Phạm Thiện Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 428/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày 28 tháng 12 năm
2022
|
KẾ HOẠCH
VỀ VIỆC
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MÔ HÌNH “KHÔNG GIAN HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ” TẠI TRUNG TÂM KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH ĐỒNG THÁP
Tiếp tục thực hiện chủ trương xây
dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và nâng cao
chất lượng phục vụ hành chính, hướng đến sự hài lòng cao nhất của cá nhân, tổ
chức, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
Đồng Tháp ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Mô hình “Không gian hành chính
phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công
tỉnh Đồng Tháp (sau đây gọi tắt là Trung tâm), như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Triển khai Mô hình “Không gian hành
chính phục vụ” nhằm tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, gần gũi giữa người dân,
doanh nghiệp và công chức, viên chức, nhân viên Trung tâm, qua đó, hỗ trợ người
dân, doanh nghiệp có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các dịch vụ hành
chính công tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính
công của Tỉnh.
2. Yêu cầu:
Không gian “Không gian hành chính
phục vụ” được triển khai phù hợp với điều kiện thực tế hiện có của Trung tâm,
bảo đảm yêu cầu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và những người thuộc nhóm yếu
thế thực hiện các dịch vụ công hiệu quả, linh hoạt qua các phương thức bao gồm
cả trực tiếp, trực tuyến và qua bưu chính công ích.
II. NỘI DUNG:
1. Thiết kế không gian thân thiện
phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Khu vực tiếp nhận và trả kết quả của Trung
tâm gồm: Thiết kế các phông, phối cảnh theo từng chủ đề, sự kiện, các ngày kỷ
niệm tiêu biểu trong năm; bố trí các bảng chỉ dẫn; triển khai bộ nhận diện
thương hiệu bộ phận một cửa[1]; bố trí cảnh quan, cây xanh, bàn,
ghế… nhằm tạo không khí vui tươi, thoải mái, dễ chịu, thư giãn khi người dân,
doanh nghiệp chờ đợi đến lượt thực hiện TTHC và khi có nhu cầu hỗ trợ, tư vấn
về dịch vụ hành chính công.
2. Bố trí nước uống miễn phí (nước
lọc, trà, nước trái cây, cà phê hòa tan…), mạng, máy tính bảng, máy tính để
bàn… và nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ để phục vụ người dân, doanh nghiệp sử dụng
khi cần.
3. Phân công Giám đốc Trung tâm trực
tiếp tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp tại Khu vực tiếp nhận và trả kết quả
của Trung tâm để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận, xử lý các vấn đề phát sinh định
kỳ vào sáng thứ hai và sáng thứ sáu hằng tuần hoặc các ngày làm việc khác khi
có lịch hẹn trước.
Công chức, viên chức, nhân viên
Trung tâm trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi và đồng hành, hỗ trợ xử lý
các trường hợp cụ thể khi người dân, doanh nghiệp cần trong giờ làm việc, theo
từng lĩnh vực phụ trách.
4. Triển khai dịch vụ “chăm sóc khách
hàng” qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp:
Điện thoại viên chủ động liên hệ với
các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm để tạo
mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các
thắc mắc và tiếp thu các góp ý; qua đó, Trung tâm tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Tỉnh các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đáp
ứng mong đợi của người dân, doanh nghiệp (khách hàng của nền hành chính).
(Đính
kèm Phụ lục Mô tả chi tiết các nội dung công việc của Mô hình)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian triển khai:
- Thời gian chuẩn bị: Khoảng 30
ngày.
- Thời gian chính thức thực hiện:
Bắt đầu từ tháng 01 năm 2023;
- Thời gian sơ kết, đánh giá mô
hình: Tháng 01 năm 2024.
2. Trách nhiệm thực hiện:
a) Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh:
- Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục
vụ hành chính công Tỉnh: Làm đầu mối tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này;
dự trù các trang thiết bị, vật tư, phương tiện cần thiết; triển khai và phân
công công chức, viên chức, nhân viên thực hiện các nhiệm vụ có liên quan; dự
kiến thời gian, chương trình công bố thực hiện Mô hình “Không gian hành chính
phục vụ”; thực hiện công tác truyền thông và định kỳ báo cáo, sơ kết, đánh giá
tình hình thực hiện.
- Phòng Hành chính - Quản trị: Chuẩn
bị công tác hậu cần, tham mưu hỗ trợ kinh phí, các trang thiết bị, vật tư để
triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch.
b) Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh:
Cử công chức, viên chức, đoàn viên,
thanh niên hỗ trợ Trung tâm tư vấn người dân, doanh nghiệp theo lĩnh vực phụ
trách tùy điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị và phối hợp thực hiện các nội
dung khác theo Kế hoạch.
c) Về kinh phí thực hiện:
Sử dụng kinh phí hằng năm được cấp
cho hoạt động của Trung tâm và các nguồn kinh phí tài trợ hợp pháp khác (nếu
có).
Trên đây là Kế hoạch tổ chức thực
hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục
hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp./.
Nơi nhận:
- TT/TU, TT/HĐND Tỉnh;
- Các PCT/UBND Tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- Bưu điện tỉnh ĐT (phối hợp);
- Lưu VT, T (KSTTHC).
|
CHỦ
TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|
PHỤ LỤC
MÔ TẢ CHI
TIẾT CÁC NỘI DUNG CÔNG VIỆC CỦA MÔ HÌNH “KHÔNG GIAN HÀNH CHÍNH PHỤC VỤ”
(Kèm theo Kế hoạch
số 428/KH-UBND ngày 28/12/2022 của UBND Tỉnh)
STT
|
Nội
dung
|
Mô
tả chi tiết
|
Ghi
chú
|
1
|
Thiết kế không gian thân thiện
phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Khu vực tiếp nhận và trả kết quả của
Trung tâm gồm: Thiết kế các phông, phối cảnh theo từng chủ đề, sự kiện, các
ngày kỷ niệm tiêu biểu trong năm; bố trí các bảng chỉ dẫn; triển khai bộ nhận
diện thương hiệu bộ phận một cửa; bố trí cảnh quan, cây xanh, bàn, ghế… nhằm
tạo không khí vui tươi, thoải mái, dễ chịu, thư giãn khi người dân, doanh nghiệp
chờ đợi đến lượt thực hiện TTHC và khi có nhu cầu hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ
hành chính công.
|
- Thiết kế các phông, phối cảnh
theo từng chủ đề, sự kiện, các ngày kỷ niệm tiêu biểu trong năm:
+ Sử dụng Phông slogan hằng năm
của UBND Tỉnh, đặt cố định tại Khu vực tiếp nhận và trả kết quả;
+ Phối cảnh (sử dụng các biểu
tượng, hình ảnh, âm thanh đặc trưng) theo các chủ đề, sự kiện, các ngày kỷ
niệm tiêu biểu trong năm gồm: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, Ngày chiến thắng
30/4 - Quốc tế Lao động 1/5, Quốc khánh 02/9, các sự kiện nổi bật của Tỉnh…
để phát trên các màn hình điện tử hiện có và đặt tại các vị trí phù hợp
(trước thời điểm diễn ra các sự kiện, ngày kỷ niệm ít nhất 01 tuần) tại Trung
tâm.
- Bố trí thêm các bảng chỉ dẫn (có
hình bé sen) về nơi hỗ trợ người yếu thế thực hiện TTHC; nơi hỗ trợ hồ sơ
trực tuyến; nơi tra cứu thông tin về TTHC…
- Triển khai bộ nhận diện thương
hiệu Bộ phận Một cửa theo các phiên bản và kích thước phù hợp được hướng dẫn
tại Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022 của Văn phòng Chính phủ, vị trí
đặt: Phía trước Trung tâm, trên các quầy bàn hướng dẫn tiếp nhận…
- Bố trí cảnh quan, cây xanh, bàn,
ghế: Bố trí cây xanh ở các vị trí phù hợp; bổ sung các bàn, ghế ở khu vực
ngồi chờ, nước uống, trao đổi trong khu vực tiếp nhận; sắp xếp lại các bàn,
ghế để phù hợp với không gian hành chính phục vụ…
|
|
2
|
Bố trí nước uống miễn phí (nước
lọc, trà, nước trái cây, cà phê hòa tan…), mạng, máy tính bảng, máy tính để
bàn… và nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ để phục vụ người dân, doanh nghiệp sử
dụng khi cần.
|
- Bố trí nước lọc, trà, kẹo…
thường xuyên tại các khu vực ngồi chờ, nước uống, trao đổi (các loại nước
nước uống khác… bố trí khi có điều kiện);
- Hướng dẫn sử dụng mạng, máy tính
bảng, máy tính để bàn (sử dụng trang thiết bị hiện có tại Trung tâm) để hỗ
trợ người dân khi cần;
- Phân công nhân viên hướng dẫn
người dân sử dụng.
|
Tận dụng các trang thiết bị hiện
có, không mua sắm mới
|
3
|
Phân công Giám đốc Trung tâm trực
tiếp tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp tại Khu vực tiếp nhận và trả kết
quả của Trung tâm để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận, xử lý các vấn đề phát
sinh định kỳ vào sáng thứ hai và sáng thứ sáu hằng tuần hoặc các ngày làm
việc khác khi có lịch hẹn trước.
Công chức, viên chức, nhân viên
Trung tâm trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi và đồng hành, hỗ trợ xử lý các
trường hợp cụ thể khi người dân, doanh nghiệp cần trong giờ làm việc, theo
từng lĩnh vực phụ trách.
|
- Lãnh đạo Trung tâm trực tiếp,
chủ động tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận,
xử lý các vấn đề phát sinh định kỳ vào sáng thứ hai và sáng thứ sáu hằng tuần
hoặc các ngày làm việc khác khi có lịch hẹn trước.
- Công chức, viên chức, nhân viên
Trung tâm trực tiếp hỗ trợ khi người dân, doanh nghiệp cần trong giờ làm
việc, theo từng lĩnh vực phụ trách.
- Các sở, ngành tỉnh cử công chức,
viên chức, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ Trung tâm tư vấn người dân, doanh
nghiệp theo lĩnh vực phụ trách tùy điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị.
|
Xếp lịch phân công cụ thể và công
khai lên website Trung tâm
|
4
|
Triển khai dịch vụ “chăm sóc khách
hàng” qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp:
Điện thoại viên chủ động liên hệ
với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm để
tạo mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp
các thắc mắc và tiếp thu các góp ý; qua đó, Trung tâm tổng hợp, trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng
phục vụ, đáp ứng mong đợi của người dân, doanh nghiệp (khách hàng của nền
hành chính).
|
Trên cơ sở lựa chọn ngẫu nhiên các
hồ sơ thực hiện TTHC tại Trung tâm, Điện thoại viên chủ động liên hệ với các
cá nhân, tổ chức (khoảng 10-30 trường hợp/ngày) để trao đổi và thu thập thông
tin về các nội dung như:
- Các nội dung mang lại sự hài
lòng nhất khi đến thực hiện TTHC tại Trung tâm cần tiếp tục duy trì;
- Những bất tiện, phiền hà hoặc
tiêu cực bắt gặp trong quá trình thực hiện TTHC tại Trung tâm cần có biện
pháp khắc phục, chấn chỉnh;
- Những nội dung cần góp ý để
Trung tâm có thể cải thiện tốt hơn nữa;
- Cho điểm đánh giá chung về chất
lượng phục vụ theo thang điểm 10;
- Các nội dung cần thiết khác.
|
Sử dụng phần mềm 1022 để ghi nhận
và tổng hợp kết quả
|
[1] Theo Công văn số
2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2022 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn sử dụng bộ
nhận diện thương hiệu và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tỉnh tại Công văn số
56/VPUBND-KSTTHC ngày 18/5/2022 của Văn phòng UBND Tỉnh.
Kế hoạch 428/KH-UBND năm 2022 thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 428/KH-UBND ngày 28/12/2022 thực hiện Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp
8
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|