|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
699/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Hồ An Phong
|
Ngày ban hành:
|
18/03/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 699/QĐ-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 18 tháng 3 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT
CÁC QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO QUỐC TẾ VÀ BÁO CHÍ THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA UBND TỈNH VÀ SỞ NGOẠI VỤ TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày
08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND
ngày 10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản lý, vận hành,
khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh
Quảng Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại
vụ tại Công văn số 135/SNgV-HTQT-HC ngày 22/02/2022
và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này ba (03) quy trình thực hiện dịch vụ công trực
tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hội nghị, hội thảo
quốc tế và Báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh
Quảng Bình.
Điều 2.
Trên cơ sở dịch vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, trong thời hạn 03 tháng
kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và
Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp tổ chức
xây dựng, chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng
dịch vụ công của tỉnh và tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đảm bảo đáp
ứng các yêu cầu theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP , Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ,
Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Trong đó:
1. Căn cứ vào mức độ bảo đảm an toàn của
các giải pháp xác thực danh tính điện tử tổ chức, cá nhân trên chức năng đăng
ký, đăng nhập tài khoản của Cổng dịch vụ công quốc gia
được tích hợp, kết nối với Cổng dịch vụ công của tỉnh để
lựa chọn, xác định phương thức xác thực điện tử bằng tài khoản đăng ký, đăng nhập
hoặc thực hiện ký số hoặc bằng giải pháp xác thực khác đối với biểu mẫu điện tử
(e-form), hồ sơ bản điện tử (file) theo quy định tại Điều 8 Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ; đồng thời đăng tải, hướng dẫn cụ thể cho tổ chức, cá nhân ngay
trên dịch vụ công trực tuyến được cung cấp.
2. Xây dựng mẫu kết quả thủ tục hành chính
(TTHC) bản điện tử để đồng thời trả kết quả bản điện tử cho tổ chức, cá nhân
tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 14
và Điều 16 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP .
3. Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện
tử của đơn vị đầu mối thuộc Sở Ngoại vụ kèm theo dịch vụ công trực tuyến được
cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn, hỗ trợ.
Điều 3. Sở
Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm:
1. Áp dụng các quy trình thực hiện dịch
vụ công trực tuyến được phê duyệt tại Quyết định này thay cho quy trình nội bộ
trong giải quyết thủ tục hành chính đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành theo
hướng dẫn tại Công văn số 1388/UBND-KSTT ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh về việc
xây dựng quy trình tin học hóa giải quyết TTHC.
2. Lập Danh sách đăng ký tài khoản cho
cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công việc
quy định tại các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo
Quyết định này, gửi Sở Thông tin và Truyền thông để thiết lập cấu hình điện tử;
đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử
của tỉnh theo quy định.
3. Tổ chức thực hiện việc số hóa kết quả
giải quyết TTHC đang được quản lý, lưu giữ bằng văn bản giấy sang dữ liệu điện
tử để tích hợp, chia sẻ, khai thác theo quy định tại Điều 25 Nghị định số
45/2020/NĐ-CP .
Điều 4. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 5.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Giám đốc Sở Thông tin và
Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Cục KS TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, Phòng NC-VX, Bộ phận 1 cửa tại TTHCC;
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO QUỐC TẾ VÀ BÁO CHÍ THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA UBND TỈNH VÀ SỞ NGOẠI VỤ TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 699/QĐ-UBND ngày 18/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng
Bình)
Phần I
DANH MỤC CÁC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4
STT
|
Tên dịch vụ công
|
Số quy trình
|
Số trang
|
1
|
Thủ tục cho phép
tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền cho phép của Thủ
tướng Chính phủ
|
01.HNHT-SNgV
|
|
2
|
Thủ tục cho chủ
trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền cho
phép của Thủ tướng Chính phủ
|
02.HNHT-SNgV
|
|
3
|
Thủ tục cho phép
phóng viên nước ngoài hoạt động báo chí tại địa phương
|
03.BC-SNgV
|
|
Phần II
CÁC QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4
Quy trình số: 01.HNHT-SNgV
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CHO
PHÉP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO QUỐC TẾ KHÔNG THUỘC THẨM QUYỀN CHO PHÉP CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Áp dụng tại cơ quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ
Quy trình
|
Đối tượng thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ
trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng
dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn
2. Đăng ký /Đăng
nhập vào Hệ thống.
3. Chọn cơ quan
thực hiện là Sở Ngoại vụ, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ công “Cho
phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền cho phép của Thủ
tướng Chính phủ”.
4. Cập nhật, số
hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Công văn xin phép
tổ chức (bản chính có ký số/văn bản điện tử);
- Đề án tổ chức
theo Mẫu 01 ban hành kèm theo Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg ;
- Văn bản có ý kiến
của các cơ quan liên quan trong trường hợp các quy định pháp luật khác có yêu
cầu (bản sao chụp/ bản scan, bản chứng thực điện tử, bản chính có ký
số/văn bản điện tử);
- Văn bản đồng ý
chủ trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế (nếu có) (bản sao chụp/
bản scan, bản chứng thực điện tử, bản chính có ký số/văn bản điện tử).
5. Hồ sơ gửi dưới
hình thức khai báo thông tin trên biểu mẫu điện tử (e-form) sẵn có của Hệ
thống hoặc đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài
liệu từ Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.
Đối với thành phần
hồ sơ có yêu cầu nộp bản điện tử có chữ ký số xác thực, Sở Ngoại vụ có nội
dung hướng dẫn để công khai ngay trên dịch vụ công trực tuyến được cung cấp,
trường hợp bản điện tử chưa có ký số thì hướng dẫn việc đối chiếu hoặc nộp
trực tiếp hồ sơ gốc khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công
ích.
6. Đăng ký hình
thức nhận kết quả: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính /hoặc trực tuyến.
7. Đăng ký hình
thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin
nhắn qua mạng xã hội (Zalo) /hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ
sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình
thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số
điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Ngoại vụ được đăng tải kèm theo quy trình
thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ
trực tiếp:
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận một cửa liên thông của Sở Ngoại vụ (Tiểu khu 1, phường Đồng Phú, TP.
Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính theo thành phần hồ sơ và
hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
1. Kiểm tra, hoàn
thiện thông tin của người nộp hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp
/hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính.
2. Kiểm tra thành
phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ
sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập nhật, lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Phòng Hợp
tác quốc tế - Hành chính (Phòng HTQT-HC) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ theo hình thức đăng ký của người nộp hồ sơ nêu trên.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
phân công chuyên viên Phòng HTQT-HC xử lý hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên Phòng
HTQT-HC xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Phòng Phòng HTQT-HC.
Trường hợp lấy ý
kiến của các cơ quan, địa phương có liên quan, chuyên viên xử lý hồ sơ tham mưu
văn bản của Sở Ngoại vụ gửi các cơ quan, địa phương có liên quan, trong thời
hạn 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Sở Ngoại vụ,
cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về các vấn đề
liên quan.
|
09 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
kiểm tra nội dung, xem xét, trình Lãnh đạo Sở văn bản tham mưu và dự thảo của
UBND về việc cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ
|
Lãnh đạo Sở xem
xét hồ sơ và ký duyệt văn bản tham mưu UBND tỉnh; chuyển chuyên viên thụ lý.
Trường hợp cần điều
chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Lãnh đạo
Phòng chuyên môn xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên Phòng
HTQT-HC phối hợp với Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển hồ sơ liên
thông cho Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC chuyển hồ sơ, kết quả liên thông
cho chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 8
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ
trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo Văn
phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt kết quả.
Trường hợp cần điều
chỉnh, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh để chuyển cho Sở Ngoại vụ (chuyên viên xử lý).
|
09 ngày làm việc
|
Bước 9
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC thông báo và chuyển
hồ sơ, kết quả liên thông cho Sở Ngoại vụ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
Bộ phận một cửa
liên thông Sở Ngoại vụ:
Xác nhận trên phần
mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cơ quan,
tổ chức đến nhận kết quả theo các hình thức đã đăng ký.
- Chuyển hồ sơ,
kết quả liên thông cho Phòng HTQT-HC để lưu hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối
chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng
chữ ký số nhưng chưa được ký số khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC
theo hình thức đã đăng ký: Trực tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/
hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ
liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 22 ngày
làm việc
(bao gồm thời gian lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan
là 06 ngày làm việc)
|
22 ngày làm việc
|
* Các biểu mẫu
kèm theo:
Mẫu số 01
(Kèm theo Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg ngày 21/02/2020)
TÊN
CƠ QUAN/TỔ CHỨC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
..................
|
Địa điểm, ngày .... tháng.... năm ...
|
ĐỀ ÁN
Tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế về ...
Kính gửi:
|
|
|
- Ủy ban nhân dân
tỉnh;
- Sở Ngoại vụ.
|
I. LÝ DO, MỤC ĐÍCH
TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO
1. Bối cảnh, lý do
tổ chức
2. Mục đích, dự kiến
kết quả
3. Danh nghĩa tổ chức
II. THÔNG TIN CỤ
THỂ VỀ HỘI NGHỊ, HỘI THẢO
1. Thời gian, địa
điểm tổ chức hội nghị, hội thảo
2. Địa điểm tham quan,
khảo sát (nếu có)
3. Hình thức và công
nghệ tổ chức (nếu là hội nghị, hội thảo trực tuyến)
4. Thành phần tham
gia tổ chức: cơ quan phía Việt Nam, cơ quan phía nước ngoài, cơ quan, tổ chức,
cá nhân tài trợ (nếu có)
5. Dự kiến thành phần
và số lượng tham dự: số lượng và cơ cấu thành phần đại biểu, bao gồm cả đại
biểu Việt Nam và đại biểu có quốc tịch nước ngoài
6. Thông tin về báo
cáo viên/diễn giả người nước ngoài: về lý lịch trích ngang và trình độ chuyên
môn
III. NỘI DUNG,
CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG
BÊN LỀ HỘI NGHỊ, HỘI THẢO (NÊU RÕ THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, NỘI DUNG)
V. KẾ HOẠCH TUYÊN
TRUYỀN HỘI NGHỊ, HỘI THẢO VI. NGUỒN KINH PHÍ TỔ CHỨC
Nơi nhận:
- Như trên;
- ………..;
- Lưu: ......
|
THỦ
TRƯỞNG CƠ QUAN/TỔ CHỨC
(Chữ ký, đóng dấu)
Họ và tên
|
Quy trình số: 02.HNHT-SNgV
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CHO
CHỦ TRƯƠNG ĐĂNG CAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO QUỐC TẾ KHÔNG THUỘC THẨM QUYỀN
CHO PHÉP CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Áp dụng tại cơ quan: UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ
Quy trình
|
Đối tượng thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ
trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng
dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn
2. Đăng ký /Đăng
nhập vào Hệ thống.
3. Chọn cơ quan
thực hiện là Sở Ngoại vụ, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ công “Cho
chủ trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền
cho phép của Thủ tướng Chính phủ”.
4. Cập nhật, số
hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
Văn bản xin chủ
trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế (trong đó nêu rõ lý do, mục
đích, chủ đề, dự kiến thành phần tham dự và dự kiến nguồn kinh phí) (bản chính
có ký số/ văn bản điện tử).
5. Hồ sơ gửi dưới
hình thức khai báo thông tin trên biểu mẫu điện tử (e-form) sẵn có của Hệ
thống hoặc đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài
liệu từ Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.
Đối với thành phần
hồ sơ có yêu cầu nộp bản điện tử có chữ ký số xác thực, Sở Ngoại vụ có nội
dung hướng dẫn để công khai ngay trên dịch công trực tuyến được cung cấp, trường
hợp bản điện tử chưa có ký số thì hướng dẫn việc đối chiếu hoặc nộp trực tiếp
hồ sơ gốc khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
6. Đăng ký hình
thức nhận kết quả: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính /hoặc trực tuyến.
7. Đăng ký hình
thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin
nhắn qua mạng xã hội (Zalo) /hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ
sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình
thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số
điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Ngoại vụ được đăng tải kèm theo quy trình
thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ
trực tiếp:
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận một cửa liên thông của Sở Ngoại vụ (Tiểu khu 1, phường Đồng Phú, TP.
Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính theo thành phần hồ sơ và
hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
1. Kiểm tra, hoàn
thiện thông tin của người nộp hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp
/hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính.
2. Kiểm tra thành
phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ
sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập nhật, lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Phòng Hợp
tác quốc tế - Hành chính (Phòng HTQT-HC) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ theo hình thức đăng ký của người nộp hồ sơ nêu trên.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
phân công chuyên viên Phòng HTQT-HC xử lý hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên Phòng
HTQT-HC xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo Phòng HTQT-HC.
Trường hợp lấy ý
kiến của các cơ quan, địa phương có liên quan, chuyên viên xử lý hồ sơ tham mưu
văn bản của Sở Ngoại vụ gửi các cơ quan, địa phương có liên quan, trong thời
hạn 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Sở Ngoại vụ,
cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về các vấn đề
liên quan.
|
09 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo Phòng HTQT-HC
kiểm tra nội dung, xem xét, trình lãnh đạo Sở văn bản tham mưu và dự thảo của
UBND tỉnh về việc cho chủ trương tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ
|
Lãnh đạo Sở xem
xét hồ sơ và ký duyệt văn bản tham mưu UBND tỉnh; chuyển chuyên viên thụ lý.
Trường hợp cần điều
chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Lãnh đạo Phòng
chuyên môn xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng HTQT- HC
|
Chuyên viên Phòng
HTQT-HC phối hợp với Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển hồ sơ liên
thông cho Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC chuyển hồ sơ, kết quả liên thông
cho chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 8
|
Chuyên viên phụ trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh
|
Chuyên viên phụ
trách lĩnh vực của Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, xử lý hồ sơ, trình Lãnh đạo Văn
phòng UBND tỉnh và Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt kết quả.
Trường hợp cần điều
chỉnh, bổ sung dự thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh để chuyển cho Sở Ngoại vụ (chuyên viên xử lý).
|
09 ngày làm việc
|
Bước 9
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng UBND tỉnh
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND tỉnh tại TTHCC thông báo và chuyển
hồ sơ, kết quả liên thông cho Sở Ngoại vụ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 10
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
Bộ phận một cửa
liên thông Sở Ngoại vụ:
- Xác nhận trên
phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cơ quan,
tổ chức đến nhận kết quả theo các hình thức đã đăng ký.
- Chuyển hồ sơ,
kết quả liên thông cho Phòng HTQT-HC để lưu hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối
chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng
chữ ký số nhưng chưa được ký số khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC
theo hình thức đã đăng ký: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/
hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ
liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 22 ngày
làm việc
(bao gồm thời gian lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan
là 06 ngày làm việc)
|
22 ngày làm việc
|
Quy trình số: 03.BC-SNgV
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CHO
PHÉP PHÓNG VIÊN NƯỚC NGOÀI HOẠT ĐỘNG BÁO CHÍ TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Áp dụng tại cơ quan: Sở Ngoại vụ
Quy trình
|
Đối tượng thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ
trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng
dịch vụ công trực tuyến trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn
2. Đăng ký /Đăng
nhập vào Hệ thống.
3. Chọn cơ quan
thực hiện là Sở Ngoại vụ, tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ công “Cho
phép phóng viên nước ngoài hoạt động thông tin, báo chí tại địa phương (Đối với
trường hợp UBND tỉnh quyết định)”.
4. Cập nhật, số
hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Văn bản đề
nghị hoạt động thông tin, báo chí theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư số
06/2012/TT- BNG;
- Bản chụp Thẻ phóng
viên nước ngoài của phóng viên thường trú.
5. Hồ sơ gửi dưới
hình thức khai báo thông tin trên biểu mẫu điện tử (e-form) sẵn có của Hệ
thống hoặc đăng tải các giấy tờ, tài liệu điện tử hợp lệ hoặc dẫn nguồn tài
liệu từ Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.
Đối với thành phần
hồ sơ có yêu cầu nộp bản điện tử có chữ ký số xác thực, Sở Ngoại vụ có nội
dung hướng dẫn để công khai ngay trên dịch công trực tuyến được cung cấp, trường
hợp bản điện tử chưa có ký số thì hướng dẫn việc đối chiếu hoặc nộp trực tiếp
hồ sơ gốc khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
6. Đăng ký hình
thức nhận kết quả: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính /hoặc trực tuyến.
7. Đăng ký hình
thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email) /hoặc tin
nhắn qua mạng xã hội (Zalo) /hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ
sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình
thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số
điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Ngoại vụ được đăng
tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn,
hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ
trực tiếp:
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận một cửa liên thông của Sở Ngoại vụ (Tiểu khu 1, phường Đồng Phú, TP.
Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc qua dịch vụ bưu chính theo thành phần hồ sơ và
hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
1. Kiểm tra, hoàn
thiện thông tin của người nộp hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp
/hoặc trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính.
2. Kiểm tra thành
phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ
sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập nhật, lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển phòng Hợp
tác quốc tế - Hành chính (phòng HTQT-HC) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ theo hình thức đăng ký của người nộp hồ sơ nêu trên.
|
01 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo phòng HTQT-HC
xem xét hồ sơ, phân công chuyên viên phòng HTQT-HC xử lý hồ sơ.
|
01 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên phòng HTQT-HC
|
Chuyên viên phòng
HTQT-HC thẩm định hồ sơ, tham mưu văn bản và dự thảo của UBND tỉnh về việc
cho phép phóng viên nước ngoài hoạt động thông tin, báo chí tại địa phương
trình Lãnh đạo phòng HTQT-HC.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo phòng HTQT-HC
|
Lãnh đạo phòng HTQT-HC
kiểm tra nội dung văn bản và dự thảo của UBND tỉnh trình Lãnh đạo Sở văn bản,
trình UBND tỉnh ban hành văn bản cho phép phóng viên nước ngoài hoạt động báo
chí tại địa phương.
|
03 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ
|
Lãnh đạo Sở ký văn
bản, trình UBND tỉnh ban hành văn bản cho phép phóng viên nước ngoài hoạt động
thông tin, báo chí tại địa phương, chuyển chuyên viên thụ lý.
|
01 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên phòng HTQT-HC
|
- Theo dõi việc
ban hành văn bản cho phép của UBND tỉnh.
- Sau khi có văn
bản cho phép trình Lãnh đạo Sở ký thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc cho
phép phóng nước ngoài hoạt động báo chí tại địa phương, chuyển Bộ phận một
cửa của Sở.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ Bộ phận một cửa liên thông của Sở
|
Bộ phận một cửa
liên thông Sở Ngoại vụ:
Xác nhận trên phần
mềm một cửa về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cơ quan,
tổ chức đến nhận kết quả theo các hình thức đã đăng ký.
|
02 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối
chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng
chữ ký số nhưng chưa được ký số khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC
theo hình thức đã đăng ký: Trực tiếp /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/
hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ
liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính
|
05 ngày làm việc
|
*Các biểu mẫu
đính kèm:
Mẫu 04/BC-BNG
Form 04/BC-BNG
(Ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BNG)
(Tên
cơ quan báo chí nước ngoài)
(Name of the foreign media organisation)
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN, BÁO CHÍ CỦA VĂN PHÒNG BÁO CHÍ NƯỚC NGOÀI
REQUEST FORM
FOR JOURNALISTIC ACTIVITIES BY THE FOREIGN MEDIA’S RESIDENT OFFICE
|
……………., ngày ….. tháng ….. năm …….
(dd/mm/yyyy)
|
Kính
gửi:
|
|
To:
|
|
|
|
|
Văn phòng báo chí
nước ngoài/Foreign media organisation:
....................................
Địa chỉ/Address:..........................................................................................................
Điện thoại/Tel:…………………………
Fax:…………………………….Email: .....................
I. Dự kiến chương
trình hoạt động báo chí/Tentative program of journalistic activities:
1. Mục đích
chương trình/Purpose(s):........................................................................
2. Nội dung hoạt động/Content:..................................................................................
3. Thời gian thực
hiện/Time:.......................................................................................
4. Địa điểm hoạt động/Places:....................................................................................
5. Dự kiến câu hỏi
phỏng vấn/Questions for interview:..............................................
6. Dự kiến phát
hành/phát sóng/ Publication and broadcasting plan:
..................................................................................................................................
II. Thông tin về
đoàn phóng viên/Details of media crew:
1. Họ và tên/Full
name:.............................................................................................
Chức vụ/Title:............................................................................................................
2. Họ và tên/Full
name:.............................................................................................
Chức vụ/Title:............................................................................................................
Các phóng viên cam
kết tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.
The above
mentioned correspondents hereby affirm to comply fully with Vietnamese laws and
regulations.
|
Đại diện văn phòng báo chí
nước ngoài
Representative of the foreign media’s resident office
(Ghi rõ họ tên, ký và đóng dấu)
(Full name, signature and seal)
|
Quyết định 699/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hội nghị, hội thảo quốc tế và Báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 699/QĐ-UBND ngày 18/03/2022 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hội nghị, hội thảo quốc tế và Báo chí thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình
3.494
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|