|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
689/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
09/04/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 689/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 09
tháng 4 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
208/QĐ-LĐTBXH ngày 29/02/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc
công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực bảo trợ xã
hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội;
Căn cứ Quyết định số
487/QĐ-UBND ngày 13/3/2024 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp xã;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 32/TTr-SLĐTBXH ngày 27/3/2024
về phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo
trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo trợ xã
hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy trình nội bộ được
phê duyệt tại Quyết định này.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện và các cơ
quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải
quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Bãi bỏ các nội dung phê duyệt đối
với 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt tại Quyết
định số 2325/QĐ-UBND ngày 22/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh, gồm: Quy trình đổi,
cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật; quy trình xác định, xác định lại mức độ khuyết
tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định;
Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Như Điều 4;
- Cổng TTĐT của tỉnh; Trang TTĐT VPUBND tỉnh;
- Lưu VP1, VP7, VP11.
|
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH
VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ
(Kèm theo Quyết định số: 689/QĐ-UBND ngày 09/4/2024 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Nam Định)
Phần I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ
TT
|
Tên quy trình nội bộ
|
1
|
Cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận
khuyết tật
|
2
|
Xác định, xác định lại mức độ
khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật
|
Phần II
NỘI DUNG CỤ THỂ
1. Thủ tục
Cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật
- Mã số TTHC:
1.001653.000.00.00.H40
- Tổng thời gian thực hiện: 05
ngày làm việc x 08 giờ = 40 giờ
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/kết quả
|
Bước 1
|
Bộ phận TN&TKQ UBND cấp xã
|
Công chức
|
- Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ[1], gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức;
- Phân loại, số hóa hồ sơ theo
quy định (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến toàn trình), chuyển hồ sơ trên
Cổng dịch vụ công trực tuyến đến lãnh đạo UBND cấp xã.
|
04 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
- Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ.
|
Bước 2
|
UBND cấp xã
|
Lãnh đạo
|
Nhận hồ sơ TTHC, phân công chức
phụ trách xem xét, tham mưu xử lý hồ sơ TTHC.
|
04 giờ
|
Giấy xác nhận khuyết tật.
|
Công chức phụ trách
|
Kiểm tra, xử lý hồ sơ;
Tham mưu dự thảo kết quả
TTHC.
|
20 giờ
|
Lãnh đạo
|
Ký duyệt Giấy xác nhận khuyết
tật
|
04 giờ
|
Giấy xác nhận khuyết tật
|
Văn thư; Công chức phụ trách
|
- Cấp số, đóng dấu, lưu hồ
sơ; trả kết quả cho công chức phụ trách;
- Công chức phụ trách chuyển
hồ sơ, cập nhật vào phần mềm theo quy định, trả kết quả cho Bộ phận
TN&TKQ UBND cấp xã
|
04 giờ
|
Bước 3
|
Bộ phận TN&TKQ UBND cấp xã
|
Công chức
|
- Xác nhận trên phần mềm kết
thúc quy trình;
- Trả kết quả TTHC cho cá
nhân/tổ chức
|
04 giờ
|
- Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ.
- Giấy xác nhận khuyết tật của
Chủ tịch UBND cấp xã
|
2. Thủ tục
Xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật
- Mã số TTHC:
1.001699.000.00.00.H40
- Tổng thời gian thực hiện: 25
(ngày làm việc) x 08 giờ = 200 giờ
Bước thực hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Biểu mẫu/kết quả
|
Bước 1
|
Bộ phận TN&TKQ UBND cấp xã
|
Công chức
|
- Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ[2], gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/ tổ chức;
- Phân loại, số hóa hồ sơ
theo quy định (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến toàn trình), chuyển hồ sơ
trên Cổng dịch vụ công trực tuyến đến lãnh đạo UBND cấp xã.
|
04 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
- Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ.
|
Bước 2
|
UBND cấp xã
|
Lãnh đạo
|
Giao việc Công chức chuyên
môn
|
08 giờ
|
Dự thảo văn bản
|
Công chức phụ trách
|
- Kiểm tra, xử lý hồ sơ;
- Tham mưu dự thảo kết quả
TTHC:
+ Nội dung, thời gian và địa
điểm xác định mức độ khuyết tật; lấy ý kiến các cơ quan đơn vị liên quan (nếu
cần); triệu tập các thành viên: Ban Chỉ đạo xác định mức độ khuyết tật.
+ Thông báo cho người khuyết
tật hoặc người đại diện hợp pháp của họ.
- Gửi các văn bản và dự thảo
liên quan:
+ Hồ sơ TTHC;
+ Dự thảo Văn bản triệu tập
các thành viên Hội đồng xác định mức độ khuyết tật, thông báo cho người khuyết
tật hoặc người đại diện hợp pháp của họ về thời gian, địa điểm xác định mức độ
khuyết tật.
|
80 giờ
|
Lãnh đạo
|
Kiểm tra, ký duyệt văn bản,
chuyển Bộ phận văn thư
|
08 giờ
|
Văn thư; Công chức phụ trách
|
- Cấp số, đóng dấu, lưu hồ
sơ, phát hành Văn bản, gửi:
+ Các thành viên Hội đồng xác
định mức độ khuyết tật.
+ Người khuyết tật hoặc người
đại diện hợp pháp của họ.
|
04 giờ
|
Bước 3
|
Hội đồng xác định mức độ khuyết tật
|
Công chức phụ trách
|
- Họp đánh giá dạng khuyết tật
và mức độ khuyết tật đối với người khuyết tật theo quy định; lập biên bản kết
luận dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật.
- Phân công Công chức xã phụ
trách công tác lao động, thương binh và xã hội:
+ Lập hồ sơ; dự thảo kết quả
giải quyết TTHC trình Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định.
+ Chỉ đạo niêm yết, thông báo
công khai kết luận của Hội đồng tại Trụ sở UBND cấp xã.
|
80 giờ
|
Dự thảo văn bản
|
Bước 4
|
UBND cấp xã
|
Lãnh đạo
|
Phê duyệt kết quả giải quyết
TTHC
|
08 giờ
|
Giấy xác nhận khuyết tật
|
Văn thư; Công chức phụ trách
|
- Cấp số, đóng dấu, lưu hồ
sơ;
- Trả kết quả cho Bộ phận
TN&TKQ UBND cấp xã
|
04 giờ
|
Bước 5
|
Bộ phận TN&TKQ UBND cấp xã
|
Công chức
|
- Xác nhận trên phần mềm kết
thúc quy trình;
- Trả kết quả TTHC cho cá
nhân/tổ chức
|
04 giờ
|
- Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ.
- Giấy xác nhận khuyết tật của
Chủ tịch UBND cấp xã
|
[1] Hồ sơ gồm: Đơn
đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật theo Mẫu số 01 ban hành
kèm theo Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số
08/2023/TT-BLĐTBXH)
[2]
Hồ sơ gồm:
- Đối với trường hợp xác định
khuyết tật:
+ Đơn đề nghị theo Mẫu số 01
ban hành kèm Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư
số 08/2023/TT-BLĐTBXH).
+ Bản sao các giấy tờ liên quan
đến khuyết tật (nếu có) như: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật hoặc
các giấy tờ liên quan khác.
+ Bản sao kết luận của Hội đồng
Giám định y khoa về khả năng tự phục vụ, mức độ suy giảm khả năng lao động đối
với trường hợp người khuyết tật đã có kết luận của Hội đồng Giám định y khoa
trước ngày 01/6/2012.
- Đối với trường hợp xác định lại
khuyết tật:
+ Đơn đề nghị theo Mẫu số 01
ban hành kèm Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư
số 08/2023/TT-BLĐTBXH).
+ Bản sao các giấy tờ liên quan đến khuyết tật (nếu
có) như: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật, Giấy xác nhận khuyết tật
cũ hoặc các giấy tờ liên quan khác.
Quyết định 689/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 689/QĐ-UBND ngày 09/04/2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, tỉnh Nam Định
363
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|