ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3202/KH-UBND
|
Bến Tre, ngày 14 tháng 7 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 45/2016/QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TIẾP NHẬN
HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện, với các nội dung
cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
Phổ biến kịp thời, đầy đủ các nội
dung của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 đến các cấp,
các ngành, mọi tầng lớp nhân dân.
Tổ chức thực hiện có hiệu quả, kịp thời
các quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm thống nhất, đồng bộ tại
các cơ quan, tổ chức và cá nhân khi thực hiện và giải quyết các thủ tục hành
chính.
Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức,
cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời tiết kiệm được thời
gian và chi phí đi lại cho cá nhân và tổ chức.
2. Yêu cầu
Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết
thủ tục hành chính phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực
hiện đúng các quy định của pháp luật.
Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
phải an toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong việc thực
hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung
ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hành hồ sơ, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
bưu chính công ích với cá nhân, tổ chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết
thủ tục hành chính.
III. NỘI DUNG
1. Tuyên truyền, phổ biến nội
dung của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng
Chính phủ về việc việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội
dung Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức
trong cơ quan nhà nước các cấp; các tổ chức, cá nhân, người dân và doanh nghiệp
về mục đích, ý nghĩa cũng như những yêu cầu, điều kiện, quy trình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua
dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông
- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban
ngành tỉnh, cơ quan báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên
quan.
- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và
các năm tiếp theo.
2. Tổ chức thực
hiện các quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích
a) Thực hiện rà soát, lập danh mục thủ
tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch
vụ bưu chính công ích theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg và danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền quản lý của
ngành tại ba cấp chính quyền (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) thực hiện
theo Quyết định số 1468/QĐ-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2017 về việc công Danh mục
thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ
bưu chính công ích và Quyết định số 1489/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2017 về việc
Công bố Danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban
ngành tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp, cấp huyện, cấp xã.
b) Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết
thủ tục hành chính có trách nhiệm niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính và công khai trên Trang thông tin điện tử của cơ quan
(nếu có) danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ
bưu chính công ích, cũng như danh mục thủ tục hành chính
không tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Công khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ
thư điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có).
- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban
ngành tỉnh; Ban quản lý các Khu công nghiệp; UBND huyện, thành phố; UBND xã,
phường, thị trấn; Bưu điện tỉnh.
- Thời gian thực hiện: Tháng 8 năm
2017.
c) Tổ chức tuyên truyền, bồi dưỡng tập
huấn kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết cho nhân viên bưu chính thuộc doanh nghiệp cung ứng
dịch vụ bưu chính công ích.
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Tư
pháp và các cơ quan, tổ chức có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên (Năm 2017 hoàn thành trong tháng 8).
d) Trong phạm vi quản lý của mình,
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban quản lý các Khu Công
nghiệp, UBND huyện, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức
có liên quan có trách nhiệm thực hiện đầy đủ yêu cầu, điều kiện, quy trình tiếp
nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch
vụ bưu chính công ích theo quy định.
3. Tổ chức thanh tra, kiểm
tra thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh,
các cơ quan, đơn vị có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hằng
năm.
III. TỔ CHỨC THỰC HỆN
Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ
cho các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm triển khai thực hiện
nghiêm túc nội dung Kế hoạch này, cụ thể như sau:
1. Sở Thông tin và Truyền
thông;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện, chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra, thanh tra
giám sát Bưu điện tỉnh trong việc thực hiện Kế hoạch này.
Sau khi các bộ, ngành có liên quan
ban hành các quy định về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua
dịch vụ bưu chính công ích, yêu cầu Sở chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Quy chế phối hợp giữa các đơn vị có liên quan trong việc tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại tỉnh.
Phối hợp với các cơ quan có liên quan đánh giá nhu cầu và khả năng cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải pháp nâng
cao hiệu quả việc cung ứng dịch vụ bưu chính này; tổng hợp vướng mắc, khó khăn
trong quá trình thực hiện và kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét giải quyết.
2. Sở Tài chính: Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan
cân đối ngân sách và phân bổ kinh phí để đảm bảo thực hiện Kế hoạch này. Đồng
thời, hướng dẫn Bưu điện tỉnh việc thu phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành
chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo đúng quy định.
3. Sở Tư pháp: Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan có liên quan có
trách nhiệm tổ chức tập huấn cho các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố; các xã, phường, thị trấn trong triển khai thực
hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích; đồng
thời, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các thủ tục hành
chính đúng theo quy định.
2. Thủ trưởng các sở, ban ngành
tỉnh, Trưởng ban Ban quản lý các Khu công nghiệp, Chủ tịch UBND huyện, thành phố: Trong phạm vi quản lý của ngành, các cơ quan, địa phương tập trung chỉ
đạo, triển khai thực hiện Kế hoạch theo nội dung, nhiệm vụ được phân công, bảo
đảm đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Đồng thời, dự toán kinh phí, nhân lực
để triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh.
Thường xuyên rà soát, cập nhật các
quy định, TTHC thuộc phạm vi quản lý của mình, lập danh mục TTHC để trình Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với
phương thức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công
ích.
4. Bưu điện tỉnh:
Trên cơ sở tình hình thực tế, khả
năng đáp ứng, chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí nhân lực, xây dựng kế hoạch và
các nội dung khác để tiếp nhận hồ sơ giải quyết các TTHC và trả kết quả giải
quyết các TTHC, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước
ngày 31 tháng 8 năm 2017 (qua Sở Thông tin và Truyền thông).
Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả; phối hợp với các cơ quan liên quan niêm yết
tại điểm giao dịch danh mục và nội dung các TTHC được tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
Trong quá trình triển khai thực hiện
Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp
thời báo cáo về (qua Sở Thông tin và Truyền thông) để tổng hợp, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét quyết định./.
Nơi nhận:
- TT.TU, TT.HĐND
tỉnh (thay báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban ngành tỉnh (để thực hiện);
- Ban quản lý các KCN (để thực hiện);
- UBND các huyện, TP (để thực hiện);
- Báo ĐK, Đài PTTH (để đăng, đưa tin);
- Bưu điện tỉnh (để thực hiện);
- Chánh, PCVP.KGVX;
- Phòng KGVX;
- Trung tâm TTĐT;
- Lưu: VT (Ty).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Phước
|