|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1801/QĐ-SLĐTBXH 2019 thành lập hội đồng sát hạch công chức Sở Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
1801/QĐ-SLĐTBXH
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Tấn
|
Ngày ban hành:
|
18/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ LAO ĐỘNG
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1801/QĐ-SLĐTBXH
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 01 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ BAN HÀNH QUY TRÌNH THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG KIỂM TRA, SÁT HẠCH KHI XEM XÉT
TIẾP NHẬN CÔNG CHỨC KHÔNG QUA THI TUYỂN VÀO CÔNG TÁC TẠI SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI THEO ĐỀ ÁN ỦY QUYỀN CỦA CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
GIÁM ĐỐC SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Quyết định số
37/2017/QĐ-UBND ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban
hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Nghị định số 24/2010/NĐ-CP
ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản
lý công chức;
Căn cứ Thông tư số 13/2010/TT-BNV
ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều
về tuyển dụng và nâng ngạch công chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15
tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công
chức;
Căn cứ Quyết định số 4713/QĐ-UBND
ngày 20/10/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền cho Thủ
trưởng Sở - Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận -
huyện thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành
phố;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Sở
tại Tờ trình số 46/TTr-VP ngày 16 tháng 01 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình thành
lập hội đồng kiểm tra, sát hạch khi xem xét tiếp nhận công chức không qua thi
tuyển vào công tác tại Sở Lao động - Thương binh - và Xã hội theo Đề án ủy quyền
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
20 tháng 01 năm 2019.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính
Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ủy ban nhân dân Thành phố; Để báo cáo
- Sở Nội vụ Thành phố; Để báo cáo
- Thường trực Đảng ủy Sở;
- Giám đốc, các Phó Giám đốc Sở;
- Các phòng ban, đơn vị thuộc Sở;
- Công đoàn, Đoàn Thanh niên Sở;
- Hội Cựu chiến binh Sở;
- Phòng LĐTBXH 24 quận - huyện;
- Lưu: VT, bp TCCB.
|
GIÁM ĐỐC
Lê Minh Tấn
|
QUY TRÌNH
THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG KIỂM TRA, SÁT HẠCH KHI XEM XÉT TIẾP NHẬN CÔNG CHỨC
KHÔNG QUA THI TUYỂN CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THEO ĐỀ ÁN ỦY QUYỀN CỦA
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
(ban hành kèm theo Quyết định số 1801/QĐ-SLĐTBXH ngày 18 tháng 01 năm 2019 của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội)
I. CƠ SỞ PHÁP LÝ
- Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15
tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công
chức;
- Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định chi tiết một
số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP
ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản
lý công chức;
- Quyết định số 4713/QĐ-UBND ngày 20/10/2018
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ủy quyền cho Thủ trưởng Sở -
Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn
của chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
II. NỘI DUNG QUY
TRÌNH
1. Đối tượng
a) Người tốt nghiệp thủ khoa tại các
cơ sở đào tạo trình độ đại học ở trong nước;
b) Người tốt nghiệp đại học, sau đại
học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài;
c) Người có trình độ đào tạo từ đại học
trở lên, có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển dụng từ 05 năm
trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng
2. Điều kiện thực
hiện
- Bảo đảm các điều kiện đăng ký dự
tuyển công chức quy định;
- Được cơ quan có thẩm quyền xác nhận
tốt nghiệp thủ khoa ở trình độ đại học tại các cơ sở đào tạo ở trong nước hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học loại
giỏi, loại xuất sắc ở nước ngoài; trường
hợp sau khi tốt nghiệp đã có thời gian công tác thì trong
thời gian công tác này không vi phạm pháp luật đến mức bị
xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách
nhiệm hình sự và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
- Người có bằng tốt nghiệp đại học trở
lên; hiện đang công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển; có thời hạn từ đủ 60
tháng trở lên làm công việc yêu cầu trình độ đào tạo đại học, sau đại học trong
ngành, lĩnh vực cần tuyển (không kể thời gian tập sự, thử
việc và nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn); trong thời
gian công tác 05 năm gần nhất không
vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý ký luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đáp ứng được ngay yêu cầu của
vị trí việc làm cần tuyển;
- Người đã là cán bộ, công chức từ cấp
huyện trở lên thuộc ngành, lĩnh vực cần
tuyển, sau đó
chuyển sang công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập, lực
lượng vũ trang, doanh nghiệp nhà nước; Viên chức đã được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch trước ngày 01 tháng 7 năm 2003 (trừ
trường hợp theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 58 Luật Viên chức);
- Người đang giữ chức danh lãnh đạo,
quản lý từ cấp phòng trở lên trong
doanh nghiệp nhà nước; Những người là sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ
yếu.
3. Thành phần hồ
sơ
- Đơn xin chuyển
công tác hoặc đơn đăng ký dự tuyển
công chức;
- Bản sơ yếu ký
lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển đối với trường hợp tiếp nhận quy định tại điểm a khoản 1 điều này; bản sơ yếu lý lịch
theo mẫu số 2c ban hành kèm theo Quyết
định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06 thang 10 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức (sau đây viết tắt là mẫu số 2c), có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
- Bản sao giấy khai sinh;
- Bản sao các
văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị
trí dự tuyển, được cơ quan có thẩm quyền
chứng thực;
- Bản sao kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí dự tuyển đối với trường hợp tiếp nhận
quy định được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;
- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30
ngày, tính từ ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
- Phiếu lý lịch
tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp;
- Bản tự nhận xét, đánh giá của người
được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo
đức, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác và các hình
thức khen thưởng đã đạt được, có nhận xét và xác nhận của người đứng đầu cơ
quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác đối với trường hợp tiếp nhận quy định.
4. Số lượng hồ sơ: 1 bộ.
5. Thời gian xử
lý: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp
lệ.
6. Nơi tiếp nhận
trả kết quả
- Nơi tiếp nhận: bộ phận Văn thư - Văn phòng Sở;
- Nơi trả kết quả: bộ phận Tổ chức Cán bộ - Văn phòng Sở.
7. Quy trình xử
lý:
STT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian (ngày làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả
|
Bước
1
|
Tiếp nhận, đóng dấu vào sổ văn bản
đến, trình Giám đốc Sở bút phê chỉ đạo.
|
Đ/c
Cổ Ngọc Mỹ - 0906.920.707
|
01
ngày
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
Bước
2
|
Xem xét, chỉ đạo thực hiện
|
Đ/c
Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở
|
01 ngày
|
Văn bản có bút phê chỉ đạo
|
Bước
3
|
Tiếp nhận, phân công cho chuyên
viên thụ lý
|
Đ/c
Huỳnh Lê Như Trang - Chánh Văn phòng Sở 0918.403.246
|
01
ngày
|
Văn bản có bút phê chỉ đạo
|
Bước
4
|
Thẩm định hồ sơ
1. Nội dung thẩm định:
a) Tính hợp
pháp của hồ sơ;
b) Căn cứ thẩm định: theo Cơ sở
pháp lý.
2. Xử lý kết quả thẩm định
a) Trường hợp từ chối, hoặc cần bổ
sung hoàn thiện, tham mưu thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
b) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực
hiện bước tiếp theo
3. Dự thảo Quyết
định thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch
|
Đ/c
Trần Quyền Trang 0989842312
|
03
ngày
|
- Thành phần hồ sơ theo Mục 3.
- Văn bản trả lại hồ sơ chưa đủ điều
kiện giải quyết.
- Dự thảo Quyết định.
|
Bước
5
|
Xem xét hồ sơ.
- Nếu chấp thuận đề xuất và ký bản
đề xuất thì chuyển hồ sơ cho chuyên
viên trình lãnh đạo Sở.
- Nếu không chấp
nhận thì chuyển hồ sơ cho chuyên viên xử lý lại.
|
Đ/c
Huỳnh Lê Như Trang - Chánh Văn phòng 0918.403.246
|
01
ngày
|
- Hồ sơ trình theo Mục 3.
- Dự thảo quyết
định
|
Bước
6
|
Phê duyệt:
- Nếu không đồng ý: có ý kiến trực tiếp lên văn bản và chuyển cho phòng ban
soạn thảo hoàn thiện.
- Nếu hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở ký
phê duyệt văn bản.
|
Đ/.C
Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở
|
01
ngày
|
Quyết định thành
lập Hội đồng kiểm tra sát hạch
|
Bước 7
|
Tham mưu Tổ chức họp Hội đồng kiểm tra sát hạch
|
Đ/c
Trần Quyền Trang 0989.842.312
|
03
ngày
|
Biên bản họp hội
đồng
|
Bước
8
|
Báo cáo Giám đốc
Sở về kết quả Hội đồng kiểm tra, sát hạch và dự thảo văn bản gửi Sở Nội vụ
|
Đ/c
Trần Quyền Trang 0989.842.312
|
01
ngày
|
- Báo cáo;
- Biên bản họp
Hội đồng
- Dự thảo văn bản
|
Bước
9
|
Xem xét hồ sơ:
- Nếu chấp thuận đề xuất và ký bản đề xuất thì chuyển hồ sơ cho chuyên viên trình lãnh đạo Sở.
- Nếu không chấp
nhận thì chuyển hồ sơ cho chuyên viên xử lý lại.
|
Đ/c
Huỳnh Lê Như Trang - Chánh Văn phòng 0918.403.246
|
01
ngày
|
- Báo cáo;
- Biên bản họp
Hội đồng
- Dự thảo văn bản
|
Bước
10
|
Phê duyệt:
- Nếu không đồng ý: có thể sửa trực
tiếp lên văn bản và chuyển cho phòng ban soạn thảo hoàn thiện.
- Nếu hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở ký
vào văn bản liên quan.
|
Đ/c
Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở
|
01
ngày
|
Văn bản đề nghị Sở Nội vụ trình Ủy
ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định tiếp nhận công chức không qua thi
|
Bước
11
|
Tiếp nhận văn bản phê duyệt, lấy số,
vào Sổ theo dõi và tổng hợp hồ sơ gửi Sở Nội vụ. Lưu hồ sơ theo dõi.
|
Đ/c
Trần Quyền Trang 0989.842.312
|
01
ngày
|
- Vào sổ theo dõi văn bản
|
Quyết định 1801/QĐ-SLĐTBXH năm 2019 về Quy trình thành lập hội đồng kiểm tra, sát hạch khi xem xét tiếp nhận công chức không qua thi tuyển vào công tác tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh theo Đề án ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1801/QĐ-SLĐTBXH ngày 18/01/2019 về Quy trình thành lập hội đồng kiểm tra, sát hạch khi xem xét tiếp nhận công chức không qua thi tuyển vào công tác tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh theo Đề án ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố
8.019
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|