|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Quận Phú Nhuận
|
|
Người ký:
|
Trương Văn Lắm
|
Ngày ban hành:
|
10/07/2000
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THÀNH
PHỐ HỒ CHÍ MINH
UBND QUẬN PHÚ NHUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/CT-UB
|
Phú
Nhuận, ngày 10 tháng 7 năm 2000.
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC
CHẤN CHỈNH CÁC MỨC THU PHÍ, LỆ PHÍ TẠI UBND 15 PHƯỜNG VÀ TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN
PHÚ NHUẬN.
Thực hiện Nghị định số 04/NĐ-CP ngày 30/01/1999
của Chính Phủ về phí, lệ phí thuộc ngân sách Nhà nước và Thông tư số 54/1999/TT/BTC ngày 10/5/1999 của Bộ Tài chánh hướng dẫn thực hiện Nghị
định số 04/NĐ-CP ngày 30/01/1999 của Chính Phủ, UBND quận Phú Nhuận thành lập
Tổ khảo sát việc thu, nộp phí, lệ phí tại UBND 15 phường và Trung tâm Y tế
quận. Theo báo cáo kết quả khảo sát việc thu, nộp phí, lệ phí tại các đơn vị
trên, còn có một số đơn vị thực hiện công tác thu phí, lệ phí với tính chất và
mức thu chưa đúng quy định, ghi chép sổ sách kế toán và sử
dụng biên lai chưa phù hợp với quy định hiện hành, việc nộp báo cáo số thu và đăng ký nộp tiền không đúng thời gian quy định.
Để chấn chỉnh tình hình trên, đưa công
tác thu, nộp phí, lệ phí đi vào nề nếp, thực hiện theo
đúng quy định hiện hành, Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận yêu cầu:
1. Đối với Ủy ban
nhân dân 15 phường:
- Thu các khoản phí, lệ phí: con niêm,
vé hoa chi thực hiện theo quy định tại công văn số 3991/CT-AC ngày 19/09/1997
của Cục thuế TP. Hồ Chí Minh.
- Sử dụng biên lai phí, lệ phí để thu
lệ phí hộ tịch và lệ phí công chứng (bao gồm: chứng thực di chúc và khước từ thừa
kế di sản). Trong đó, mức thu lệ phí hộ tịch thực hiện
theo Quyết định số 57/2000/QĐ/BTC ngày 20/04/2000 của Bộ Tài chánh; mức thu lệ
phí công chứng, tạm thời thực hiện theo quy định tại Thông tư số 84/TT-LB ngày
13/12/1992 của liên Bộ Tài chánh - Bộ Tư pháp.
- Ghi chép sổ sách kế toán: hạch toán riêng các khoản thu phí, lệ phí theo chế độ kế toán đơn vị hành chánh sự nghiệp và sử dụng biên lai, ấn chỉ theo đúng quy định hiện hành.
- Các đơn vị không được sử dụng biên lai
phí, lệ phí để thu đối với các hộ kinh
doanh sử dụng đất công tại các chợ và các khu vực được phép kinh doanh mà phải
sử dụng vé hoa chi (nhận từ Chi cục Thuế) để thu đối với các
đối tượng này.
- Nghiêm cấm UBND
15 Phường thu các loại lệ phí bán nhà, bán xe hay lệ phí cho thuê nhà từ 10% đến
20% trên trị giá hợp đồng. UBND 15 phường chỉ được sử dụng và thu lệ phí con
niêm (tem chứng thư hành chánh) khi xác nhận các hợp đồng này.
2. Đối với Trung
tâm Y tế quận Phú Nhuận:
- Thực hiện mức thu thu viện phí theo
đúng khung giá quy định tại thông tư số 14/TTLB ngày 30/09/1995 của liên Bộ Tài
chánh - Bộ Y tế - Bộ LĐ.TBXH.
- Tổ chức hạch toán kế toán, báo cáo quyết
toán toàn bộ số thu viện phí theo đúng các quy định tại
Quyết định số 999/ TC/ QĐ/ CĐKT ngày 02/11/1996 của Bộ trưởng Bộ Tài chánh về
việc ban hành chế độ kế toán hành chánh
sự nghiệp.
- Số viện phí thu được phải nộp vào tài
khoản tiền gửi tại kho bạc và mức tồn quỹ tiền mặt thực hiện theo quy định tại
điểm 5, phần VI, thông tư 14/TTLB ngày 30/9/1995 của Bộ Y
tế - Bộ Tài chánh - Bộ LĐ.TBXH và Ban Vật giá Chính phủ hướng dẫn thực hiện
việc thu một phần viện phí.
3. Giao Chi cục Thuế, Kho bạc quận Phú Nhuận, Phòng Tư pháp và Phòng
Tài chánh - Kế hoạch & Đầu tư chịu trách nhiệm hướng dẫn
cho UBND 15 phường và Trung tâm Y tế quận thực hiện nghiêm túc việc chấn
chỉnh công tác thu, nộp phí, lệ phí trên.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất
về UBNQ quận.
Nơi nhận:
- TT/QU - HĐND - UBND Q.
- UBND 15 phường - TT Y tế PN
- Phòng TC-KH & ĐT- Kho bạc Q.
- Chi cục thuế - Phòng TP
- NCTH - Lưu VP
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trương Văn Lắm
|
Chỉ thị 04/CT-UB năm 2000 về chấn chỉnh mức thu phí, lệ phí tại Ủy ban nhân dân 15 phường và Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UB ngày 10/07/2000 về chấn chỉnh mức thu phí, lệ phí tại Ủy ban nhân dân 15 phường và Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh
41.798
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|