ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/KH-UBND
|
Khánh Hòa,
ngày 04 tháng 01 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC LỐI
SỐNG VÀ KHƠI DẬY KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CHO THANH NIÊN, THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG GIAI
ĐOẠN 2021 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
Triển khai thực hiện Quyết định số
1895/QĐ-TTg ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương
trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 -
2030”; theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 3363/TTr-SGDĐT
ngày 20/12/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện
Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và khơi
dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn
2021-2030” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (sau đây gọi tắt là Chương trình) với
những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
- Tiếp tục tăng cường, tạo chuyển biến
tích cực, toàn diện trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng góp phần xây dựng thế hệ thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, bản
lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng; có trách nhiệm đối với
bản thân, gia đình và xã hội, có kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề
cao.
- Khơi dậy trong thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí,
khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát
triển đất nước trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập
quốc tế.
II. NỘI DUNG CHƯƠNG
TRÌNH
1. Giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, gồm các chỉ
tiêu sau đây
- Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên
trong lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức, thanh niên học sinh,
sinh viên và ít nhất 75% tổng số thanh niên còn lại trên địa bàn tỉnh được tham
gia vào các hoạt động do cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập
nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
- Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên
là học sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng,
đạo đức, lối sống, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng sống và kỹ năng mềm tại
nơi học tập, làm việc hoặc nơi cư trú.
- Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên học
sinh, sinh viên và ít nhất 80% thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động xã hội,
hoạt động lao động tập thể trong và ngoài nhà trường.
- Giới thiệu trên 20.000 đoàn viên ưu
tú cho Đảng, trong đó đến năm 2025 ít nhất 1.500 và đến năm 2030 ít nhất 5.000
đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.
- Đến năm 2025 đạt trên 80% thanh niên
học sinh, sinh viên ở đô thị, trên 70% thanh niên học sinh, sinh viên ở nông
thôn, 60% thanh niên học sinh, sinh viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền
núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tham gia các hoạt
động văn hóa, thể dục thể thao, hoạt động sinh hoạt cộng đồng tại nơi học tập,
làm việc và cư trú; đến năm 2030 đạt trên 85%, trên 75% và 65% các chỉ tiêu
tương ứng.
- Đến năm 2025 đạt 70% và đến năm 2030
đạt 90% trở lên hộ gia đình được cung cấp kiến thức, kỹ năng về giáo dục đời sống
gia đình, thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, phòng, chống bạo lực gia
đình; chăm sóc, bảo vệ, phòng, chống xâm hại trẻ em, bảo đảm quyền tham gia của
trẻ em trong gia đình; phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi trong
gia đình.
- Đến năm 2030 đạt 90% trở lên hộ gia
đình cam kết thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.
2. Khơi dậy khát vọng
cống hiến cho thanh niên học sinh, sinh viên, gồm các chỉ tiêu sau đây
- Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên học
sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp được giáo
dục hướng nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng về khởi nghiệp
trước khi tốt nghiệp; 100% sinh viên các trường đại học, cao đẳng được trang bị
kiến thức về hội nhập quốc tế và chuyển đổi số.
- Hằng năm, 30% ý tưởng, dự án khởi
nghiệp của thanh niên học sinh, sinh viên được kết nối với các doanh nghiệp, quỹ
đầu tư mạo hiểm hoặc được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp.
- Phấn đấu 100% thanh niên học sinh,
sinh viên hưởng ứng, xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng,
xã hội; phát triển kinh tế - xã hội; khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; bảo
vệ môi trường; giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh quốc gia.
- Phấn đấu đến năm 2025 đạt 25% thanh
niên học sinh, sinh viên được ứng dụng, triển khai ý tưởng sáng tạo, công trình
nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất và đời sống, 25% công trình khoa học và
công nghệ do thanh niên chủ trì, 20% thanh niên làm việc trong các tổ chức khoa
học, công nghệ; phấn đấu đến năm 2030 đạt 30%, 30% và 25% các chỉ tiêu tương ứng.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Đa dạng
hoá nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống
và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Thực hiện nội dung, chương trình
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống bảo đảm phù hợp với từng nhóm đối
tượng; liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; đáp ứng mục tiêu giáo dục
toàn diện; chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, tinh hoa
văn hóa nhân loại trong bối cảnh hội nhập quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Đối với giáo dục mầm non: Tổ chức
các hoạt động giáo dục ý thức về bản thân; khả năng nhận biết và thể hiện tình
cảm, cảm xúc với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh; phát triển kỹ năng sống,
kỹ năng xã hội (chăm ngoan, lễ phép, thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy, mạnh dạn,
tự tin, tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ, thực hiện quy tắc,
quy định trong sinh hoạt ở trường, lớp mầm non, gia đình và nơi công cộng, quan
tâm đến bảo vệ môi trường,...) để hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân
cách, đặt nền tảng cho việc học tập, rèn luyện ở các cấp học tiếp theo.
- Đối với giáo dục phổ thông: Thực hiện
nội dung dạy học các môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong chương trình, sách
giáo khoa hiện hành; triển khai hiệu quả các nội dung tích hợp, lồng ghép giáo
dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong
các môn học (Tiếng Việt, Ngữ văn, Lịch sử,...), các hoạt động giáo dục trong đó
tập trung vào các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; giáo dục hành vi, chuẩn
mực đạo đức, ý thức tuân thủ pháp luật, kỹ năng sống, giá trị sống trong chương
trình giáo dục phổ thông mới.
- Đối với giáo dục nghề nghiệp: Triển
khai hiệu quả chương trình tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; kết hợp công tác giáo dục pháp luật với
công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách
nhiệm nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực trực
tiếp cho sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
- Đối với giáo dục đại học: Thực hiện
chương trình, giáo trình các môn lý luận chính trị, bồi dưỡng cho sinh viên lý
tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; kỹ năng, trách nhiệm và đạo đức
nghề nghiệp; năng lực tự học, sáng tạo và tự đổi mới tri thức; làm chủ khoa học
và công nghệ; có tinh thần lập nghiệp; có ý thức phục vụ nhân dân, phấn đấu trở
thành công dân học tập vừa có năng lực, vừa có phẩm chất, nguyên tắc tôn trọng
và thực hành tốt các chuẩn mực xã hội trong nền kinh tế số, xã hội số.
b) Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học;
nâng cao chất lượng môn học Đạo đức, các môn lý luận chính trị và hiệu quả hoạt
động giáo dục theo nguyên lý học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn.
Phát huy tính tích cực, niềm say mê; khơi dậy ý chí vươn lên, khát vọng cống hiến
ở mỗi học sinh, sinh viên.
c) Vận dụng các hình thức tổ chức giáo
dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên linh
hoạt, sáng tạo, phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm sinh lý lứa
tuổi và khả năng của người học. Tổ chức hiệu quả tuần sinh hoạt công dân - học
sinh, sinh viên, các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể, lao động, vệ
sinh trường, lớp học, hoạt động xã hội; diễn đàn, câu lạc bộ sở thích, tài
năng, các phong trào thi đua trong cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề
nghiệp và cơ sở giáo dục đại học.
2. Tiếp tục đổi
mới công tác tuyên truyền; nâng cao nhận thức của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng,
đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến
a) Đổi mới nội dung tuyên truyền: Tập
trung tuyên truyền, phổ biến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng chủ trương,
đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ nghĩa Mác - Lênin,
tư tưởng Hồ Chí Minh; gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt;
giáo dục cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa
anh hùng cách mạng, tinh thần trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cống hiến
vì lợi ích của cộng đồng, xã hội; ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
b) Phát huy hiệu quả các hình thức và
phương tiện tuyên truyền: Phát hiện, bồi dưỡng, tuyên dương và nhân rộng mô
hình hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo
đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động, phong trào thi
đua, cuộc thi, hội thi, tọa đàm trực tiếp và trực tuyến bảo đảm phù hợp với điều
kiện, đặc điểm, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, thiếu niên, nhi
đồng. Quản lý nội dung và khai thác hiệu quả hệ thống truyền thông, văn hóa, thể
thao sẵn có và tăng cường ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ, mạng xã hội
để phục vụ công tác tuyên truyền.
c) Phát triển mạng lưới cộng tác viên
tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống
của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân
có uy tín, có ảnh hưởng xã hội trong việc truyền cảm hứng tích cực cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng; thống nhất nhận thức, hành động của các cấp, các
ngành trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
3. Tổ chức hiệu quả
các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, Hội, Đội trong và ngoài nhà trường
để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Triển khai hiệu quả các phong trào
do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội
Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh phát động; tổ chức thực hiện các hoạt động
xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, công trình, phần việc thanh niên bám sát
nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và nhiệm vụ
chuyên môn tại địa phương, đơn vị theo quy mô 3 cấp của Đoàn.
b) Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động
Đoàn, Hội, Đội. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức và đội ngũ cán bộ
Đoàn, Hội, Đội trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng.
c) Khuyến khích, tạo môi trường và điều
kiện cho hoạt động sáng tạo văn hóa, nghệ thuật trong thanh niên trí thức trẻ,
văn nghệ sĩ trẻ. Đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức trại sáng tác văn học
nghệ thuật của Đoàn, Hội, Đội.
d) Nghiên cứu, rà soát và đổi mới nội
dung, hình thức rèn luyện đội viên, đoàn viên trong và ngoài nhà trường; phát
huy tính tiên phong, năng động sáng tạo, tinh thần cống hiến và ý thức trách
nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
đ) Triển khai hiệu quả Chương trình
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
trên không gian mạng theo Chương trình, Đề án được duyệt.
4. Tổ chức các hoạt động
tư vấn tâm lý và giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, văn hóa ứng xử cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Phát huy vai trò của cán bộ, giáo
viên kiêm nhiệm, hợp đồng chuyên trách công tác tư vấn tâm lý, cán bộ Đoàn, Hội,
Đội, giáo viên chủ nhiệm và các thành viên khác thực hiện công tác tư vấn tâm
lý, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, văn hóa ứng xử cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng trong nhà trường.
b) Phối hợp với các chuyên gia, các
trung tâm tư vấn tâm lý trong hoạt động hỗ trợ, tư vấn về các vấn đề xã hội, tư
vấn tâm lý học đường, giáo dục kỹ năng phòng, chống các bệnh về học đường, tệ nạn
xã hội và các kỹ năng cần thiết cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
c) Chú trọng tư vấn tâm lý về vấn đề
dân tộc, giới tính, lứa tuổi, học tập, mối quan hệ xã hội, hướng nghiệp cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; tham vấn tâm lý với những trường hợp khó
khăn, cần sự trợ giúp can thiệp.
d) Kết hợp tư vấn, tham vấn trực tiếp
và thiết lập đường dây nóng, chuyên trang, chuyên mục, diễn đàn, hòm thư, mạng
xã hội để tiếp nhận thông tin và tư vấn tâm lý cho thanh niên, thiếu niên, nhi
đồng.
đ) Triển khai hiệu quả chương trình sức
khoẻ học đường nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
5. Xây dựng và thực
hiện hiệu quả cơ chế phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội
a) Phát huy vai trò, trách nhiệm của
gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng
- Các bậc ông bà, cha mẹ được tuyên
truyền, nâng cao nhận thức về quyền, bổn phận của trẻ em, mục tiêu giáo dục
toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ; phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
- Chủ động phối hợp với nhà trường và
các đoàn thể trong việc giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
- Thực hiện cam kết với cơ sở giáo dục
về thực hiện đầy đủ nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục và tạo môi trường tốt nhất, góp
phần hướng dẫn, quản lý con em học tập, rèn luyện.
- Phối hợp với chính quyền địa phương
các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể trong việc hỗ trợ, cảm hóa thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng chậm tiến.
b) Xây dựng môi trường nhà trường dân
chủ, lành mạnh, thân thiện
- Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy tắc ứng
xử văn hóa trong các nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi
đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Dạy tốt, học tốt”,
“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tư tưởng
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm
gương đạo đức, tự học và sáng tạo” trong các cấp học.
- Tạo điều kiện thuận lợi để thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ và khẳng định
năng lực của bản thân.
- Các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp, trường trung học phổ thông, trung học cơ sở có bộ phận tư
vấn và bố trí cán bộ, giáo viên phụ trách, kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý,
hướng nghiệp.
c) Tăng cường trách nhiệm của chính
quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể
- Xác định công tác giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng là nhiệm vụ
chính trị của chính quyền địa phương các cấp trong việc chỉ đạo thực hiện.
- Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn.
- Lãnh đạo chính quyền địa phương các
cấp định kỳ hằng năm gặp gỡ, đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm, định hướng tư
tưởng, giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, chăm lo, bảo vệ quyền
lợi và trách nhiệm của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
- Nâng cao hiệu quả của các trung tâm
học tập cộng đồng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ông bà, cha mẹ
học sinh về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng.
- Củng cố, nhân rộng và tổ chức có hiệu
quả hoạt động của các mô hình giáo dục pháp luật, cảm hóa thanh niên, thiếu
niên chậm tiến.
6. Nâng cao năng lực đội
ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên, cộng tác viên phụ trách công tác giáo dục
thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trong các cơ sở giáo dục, tổ chức Đoàn, Hội,
Đội
a) Tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ,
năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy môn học
Đạo đức, Giáo dục công dân, các môn lý luận chính trị, giáo viên làm công tác
tư vấn tâm lý, tổng phụ trách đội, giáo viên làm công tác Đoàn, Hội, Đội, trợ
lý thanh niên, giáo viên chủ nhiệm lớp trong các nhà trường.
b) Bồi dưỡng, phát huy hiệu quả đội
ngũ phụ trách công tác học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội.
c) Tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho đội
ngũ làm công tác xã hội ở cấp xã, phường về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng,
đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
d) Cập nhật, hoàn thiện nội dung,
chương trình đào tạo đối với các trường sư phạm, cơ sở giáo dục có khoa sư phạm;
bổ sung các chuyên đề nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho sinh
viên tham gia công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng
sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng sau khi tốt nghiệp.
đ) Đề cao vai trò nêu gương và trách
nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục; nâng cao phẩm chất đạo đức, trình
độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực đổi mới phương pháp giảng dạy,
kiểm tra, đánh giá cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong việc giáo dục lý
tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng.
7. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Khai thác hiệu quả các trang thông
tin điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin và từng bước thực hiện chuyển đổi số
trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên,
thiếu niên, nhi đồng.
b) Khuyến khích cán bộ, nhà giáo, học
sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục xây dựng, phổ biến tin, bài, bài giảng
về giáo dục đạo đức, lối sống phù hợp với từng độ tuổi, từng nhóm đối tượng
trên diễn đàn, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, nhóm xã hội.
c) Phổ biến, giáo dục, nâng cao năng lực
khai thác, sử dụng công nghệ thông tin và thiết bị thông minh cho thanh niên,
thiếu niên, nhi đồng; phòng, chống tác hại, bảo vệ sự an toàn của thanh niên,
thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng.
d) Ứng dụng các phần mềm, công cụ trên
không gian mạng (máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh) trong khảo
sát, nắm bắt tình hình, định hướng dư luận thanh niên; đấu tranh phản bác các
luận điệu xuyên tạc, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trên
các diễn đàn mạng, trang thông tin điện tử.
8. Rà soát, bổ sung,
hoàn thiện chính sách hỗ trợ việc thực hiện chương trình giáo dục lý tưởng cách
mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng
a) Rà soát, bổ sung, hoàn thiện chính
sách hỗ trợ việc thực hiện chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối
sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung
tiêu chí đánh giá việc rèn luyện lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của học
sinh, sinh viên.
c) Rà soát, bổ sung các văn bản quy định,
quy chế về công tác phối hợp nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục lý
tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng.
d) Nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ
trợ đội ngũ làm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi
dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
đ) Nghiên cứu, đề xuất chính sách khuyến
khích, ghi nhận, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các cơ quan, tổ chức, gia
đình, cá nhân tham gia hỗ trợ các nguồn lực để triển khai hoạt động giáo dục lý
tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
9. Bảo đảm các thiết
chế và điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất đáp ứng nhiệm vụ giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Xây dựng chuyên mục tuyên truyền
trên các cổng/trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành, địa phương về nội
dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống
hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Nâng cao hiệu quả sử dụng sân chơi,
các công trình văn hóa, thể thao cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng tại địa
phương. Phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở hiện có; xã hội
hóa các nguồn lực để nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí
lành mạnh của thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
c) Củng cố vai trò của hệ thống bảo
tàng, phòng truyền thống, thư viện trường học, thư viện tư nhân có phục vụ cộng
đồng, các thiết chế, công trình văn hóa, lịch sử trong việc giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
10. Nâng cao hiệu quả
công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát
a) Đổi mới công tác quản lý trong các
nhà trường; nâng cao hiệu quả triển khai lồng ghép quy chế dân chủ trong quản
lý các hoạt động giáo dục; bảo đảm thuận lợi cho việc tham gia của người học,
gia đình học sinh, sinh viên và xã hội trong các hoạt động giáo dục đạo đức, lối
sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Các sở, ban, ngành, địa phương tổ
chức hoặc phối hợp tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá các phong trào, chiến dịch,
hoạt động triển khai giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng để động viên, khen thưởng,
đôn đốc, nhắc nhở và xử lý kịp thời các vi phạm.
c) Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước
đối với việc kiểm soát, phê duyệt các thông tin, sách báo, ấn phẩm...; thanh
tra xử lý sai phạm đối với công tác báo chí, xuất bản phẩm và thông tin trên mạng
xã hội liên quan đến hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống
và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; tăng cường
chỉ đạo, quản lý công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục
có yếu tố nước ngoài, các trường tư thục, các chương trình đào tạo liên kết với
nước ngoài.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn kinh phí
- Nguồn ngân sách nhà nước bố trí
trong dự toán ngân sách hàng năm của các sở, ngành và địa phương theo phân cấp
ngân sách hiện hành.
- Nguồn kinh phí hợp pháp của các cơ sở
giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp.
- Tài trợ, viện trợ quốc tế và huy động
từ xã hội, cộng đồng.
- Các nguồn hợp pháp khác.
2. Hằng năm, căn cứ nhiệm vụ tại Kế hoạch
này các sở, ngành và địa phương xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí thực hiện,
tổng hợp chung vào dự toán ngân sách hằng năm của sở, ngành và địa phương trình
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Là cơ quan thường trực, chủ trì triển
khai Kế hoạch trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu
quan triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ trì thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp số
1, 4, 6, 7a, 7b, 8 tại mục III Kế hoạch này;
- Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc,
kiểm tra các Sở, ban, ngành, địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội thực hiện Kế
hoạch và tổng hợp báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện hàng năm.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh kết quả triển khai kế hoạch và tham mưu, đề xuất xây dựng kế
hoạch giai đoạn tiếp theo vào năm 2030.
b) Chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo,
các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch chi tiết, phù hợp với đặc điểm tình
hình kinh tế - xã hội để triển khai kế hoạch ở từng địa phương.
c) Chủ trì phối hợp với các ban,
ngành, đoàn thể định hướng, xây dựng nội dung, biên soạn tài liệu về giáo dục
lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng, tổ chức các khóa học, lớp bồi dưỡng, tập huấn cho đội
ngũ thực hiện công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
đ) Chủ trì phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, các sở, ban, ngành
của tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan, tổ chức liên
quan thực hiện Kế hoạch.
2. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí
Minh tỉnh Khánh Hòa
a) Chủ trì triển khai nhiệm vụ số 2c,
3, 7c, 7d tại mục III Kế hoạch này và các nội dung, mục tiêu, giải pháp liên
quan của Kế hoạch.
b) Chỉ đạo hướng dẫn trong hệ thống
Đoàn, Hội, Đội triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch;
chỉ đạo các đơn vị báo chí của Đoàn tiếp tục xây dựng các chuyên trang, chuyên
mục, diễn đàn để tuyên truyền về các nhiệm vụ, giải pháp, các nội dung triển
khai Kế hoạch.
c) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương
trình; phối hợp kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm hằng năm về việc triển khai
thực hiện Chương trình, tổ chức sơ kết Chương trình vào năm 2025, tổng kết và
xây dựng kế hoạch giai đoạn tiếp theo vào năm 2030.
d) Triển khai hiệu quả Chương trình
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi
đồng trên không gian mạng.
đ) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
rà soát, bổ sung, hoàn thiện tiêu chí đánh giá việc rèn luyện học sinh, sinh
viên và thể hiện khát vọng cống hiến của học sinh, sinh viên và tiêu chí đánh
giá hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên.
3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì triển khai các nội dung,
nhiệm vụ của Kế hoạch liên quan đến phạm vi chức năng quản lý nhà nước về giáo
dục nghề nghiệp.
b) Hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện Chương trình; tổ chức kiểm tra,
giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình trong các cơ sở giáo dục nghề
nghiệp thuộc phạm vi quản lý.
c) Phối hợp kiểm tra, đánh giá rút
kinh nghiệm; tổ chức sơ kết, tổng kết Kế hoạch; tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh kết quả triển khai Kế hoạch và đề xuất nội dung giáo dục lý tưởng cách
mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.
4. Sở Tài chính: Trên cơ sở dự
toán của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các địa
phương và các cơ quan có liên quan lập, Sở Tài chính tổng hợp, cân đối theo khả
năng ngân sách địa phương, tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện
theo đúng quy định.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí của
tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác
thông tin, tuyên truyền về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng theo nội dung tại điểm a, khoản 2, mục III Kế
hoạch này.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các nội dung tại khoản 2,
mục III Kế hoạch này.
c) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương
trình; tăng cường quản lý, giám sát, thanh tra, kiểm tra các hoạt động thuộc
lĩnh vực báo chí, xuất bản; phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương có liên
quan theo dõi, xử lý các hành vi cung cấp đăng tải, chia sẻ thông tin vi phạm
trên mạng xã hội.
d) Báo cáo kết quả thực hiện về Sở
Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
6. Sở Văn hóa và Thể thao
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp số 5a, 5c, 9 tại mục III Kế
hoạch này; đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống,
kỹ năng sống, khát vọng sống, cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tại thư viện,
bảo tàng, nhà văn hóa, các thiết chế văn hóa thể thao, câu lạc bộ; phối hợp với
các sở, ngành liên quan xây dựng chương trình, hoạt động để giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khát vọng sống cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng tại các di tích lịch sử cách mạng.
b) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương
trình; hướng dẫn việc lồng ghép nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng
trong quá trình triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn
hóa”.
c) Phối hợp tổ chức giám sát, tổng hợp
tình hình thực hiện Chương trình; tổ chức sơ kết, tổng kết gửi báo cáo về Sở
Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả triển
khai Chương trình và đề xuất nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối
sống cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.
7. Sở Nội vụ
a) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
nghiên cứu rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản
quy phạm pháp luật về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nhà trường; cơ chế chính
sách cho đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương
trình; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình và các nhiệm
vụ công tác về thanh niên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục theo chức
năng, nhiệm vụ được phân công.
8. Công an tỉnh Khánh Hòa
a) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương
trình; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Kế hoạch, chỉ đạo công an
các đơn vị, địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên các địa
bàn; chủ trì tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong trường học và trên các địa bàn dân
cư.
b) Phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản
Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển
khai, thực hiện các Nghị quyết liên tịch phối hợp về phòng chống tội phạm, ma
túy trong thanh thiếu niên; giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp
đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng; chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các tổ
chức Đoàn, Hội trên các địa bàn trong hướng dẫn, tổ chức các hoạt động thanh
niên tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên các địa bàn.
c) Phối hợp tổ chức giám sát, tổng hợp
tình hình thực hiện Chương trình; tổ chức sơ kết, tổng kết gửi báo cáo về Sở
Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả triển
khai Chương trình và đề xuất nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối
sống cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.
d) Tổ chức giáo dục lý tưởng cách mạng,
đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên công an và
trong các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Công an tỉnh.
9. Các Sở, ban, ngành khác có liên
quan
a) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương
trình; triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp liên quan và chịu trách nhiệm
về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa đối với thế
hệ trẻ trong hệ thống các nhà trường theo phân cấp quản lý và đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức trẻ.
b) Tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ
trợ các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống,
khát vọng sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; tổ chức biên soạn các tài
liệu giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khát vọng cống
hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng theo chức năng và nhiệm vụ của từng sở,
ngành; phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan
trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình, kiểm tra, thanh tra,
giám sát các hoạt động triển khai Chương trình trên địa bàn tỉnh.
10. Đài Phát thanh và Truyền hình
Khánh Hòa
a) Xây dựng kế hoạch triển khai Chương
trình; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để tuyên truyền và triển khai các
nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Chương trình.
b) Tăng cường thời lượng, chất lượng
tin, bài nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống và hình thành ước mơ,
hoài bão lập thân, lập nghiệp.
c) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
xây dựng, triển khai các chương trình mới về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống cho học sinh, sinh viên trên nền tảng công nghệ sổ, tạo sân chơi lành
mạnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống cho học sinh, sinh viên, đem lại những chuyển biến tích cực trong nhận
thức, hành vi và nâng cao kỹ năng sống của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
11. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tham gia định
hướng chỉ đạo, phối hợp kiểm tra việc xây dựng các chương trình hoạt động, hệ
thống tài liệu, sách bồi dưỡng phục vụ cho việc tuyên truyền về giáo dục đạo đức,
lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng do
các cơ quan triển khai thực hiện; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra,
giám sát việc thực hiện Chương trình.
12. Đề nghị các tổ chức chính trị - xã
hội, tổ chức xã hội, nghề nghiệp
a) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống, khát vọng cống hiến cho thanh thiếu nhi; lồng
ghép vào hoạt động của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa
ở khu dân cư”.
b) Liên đoàn Lao động tỉnh đổi mới nội
dung và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho
công nhân, viên chức, lao động gắn với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo
đức, lối sống cho công nhân, viên chức lao động trẻ.
c) Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp
triển khai Chương trình, tổ chức lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về giáo dục
đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi trong các phong trào đang triển khai.
Tuyên truyền, vận động việc xây dựng gia đình văn hóa, phát huy vai trò nêu
gương của ông bà, cha mẹ trong giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu
niên nhi đồng.
d) Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp
tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng cho thanh niên, thiếu niên,
nhi đồng; tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình văn hóa, phát huy vai trò
nêu gương của các hội viên trong gia đình, tại địa phương để giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khát vọng cống hiến cho thanh niên,
thiếu niên, nhi đồng. Tham gia trực tiếp các chuyên đề giáo dục, tuyên truyền lịch
sử, truyền thống anh hùng của dân tộc tại các cơ sở giáo dục.
d) Hội Nông dân tỉnh phối hợp tuyên
truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng;
tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình văn hóa, phát huy vai trò nêu gương của
các hội viên trong gia đình để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống,
kỹ năng sống, khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Phối hợp
xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, diễn đàn trao đổi trên hệ thống báo chí;
xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở khu vực nông thôn với nội
dung trọng tâm nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình.
e) Hội Khuyến học tỉnh phối hợp triển
khai Chương trình, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối
sống cho thanh thiếu nhi trong xây dựng và triển khai Bộ tiêu chí của các mô
hình học tập, đặc biệt là Bộ tiêu chí của mô hình “Công dân học tập”; phối hợp
với Sở Giáo dục và Đào tạo trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã
hội học tập.
13. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố
a) Chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển
khai Chương trình; ban hành các quy định, chính sách cụ thể và chỉ đạo, hướng dẫn
các cơ quan, tổ chức liên quan triển khai thực hiện Chương trình tại địa
phương.
b) Bố trí kinh phí, huy động nguồn lực,
đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều kiện của địa phương để triển khai thực hiện
Chương trình; quan tâm bố trí cán bộ chuyên trách thực hiện công tác giáo dục
lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục.
c) Định kỳ hàng năm gửi báo cáo tình
hình, kết quả thực hiện Chương trình về Sở Giáo dục và Đào tạo; tổ chức sơ kết,
tổng kết và gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo theo kế hoạch để tổng hợp báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và
khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn
2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa./.
Nơi nhận:
-
Bộ Giáo dục và Đào tạo (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh (báo cáo);
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Công an tỉnh;
- Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa;
- Báo Khánh Hòa;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NL, HN.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đinh Văn Thiệu
|