|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3306/BGTVT-CĐCTVN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
28/03/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG
VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3306/BGTVT-CĐCTVN
V/v trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam gửi
tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 28
tháng 03 năm 2024
|
Kính
gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam
Bộ Giao thông vận tải nhận được
kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 48/BDN
ngày 24/01/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Mở rộng đồng bộ đoạn 1,3km
thuộc tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu
Giẽ - Ninh Bình trên địa bàn tỉnh Hà Nam:
- Thực trạng và tồn tại, hạn
chế: Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc cầu
Giẽ - Ninh Bình qua địa bàn hai tỉnh: Hà Nam và Hưng Yên được Bộ Giao thông vận
tải quan tâm đầu tư đến nay đang hoàn thành các hạng mục cuối cùng để đưa vào
khai thác trong năm 2023 với quy mô đường cấp II, 4 làn xe cơ giới (Bề rộng nền
đường B = 22,5m) đi 2 chiều riêng biệt, đóng vai trò to lớn trong phát triển kinh
tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cho hai tỉnh nói riêng và các tỉnh nam
đồng bằng sông Hồng nói chung góp phần giảm ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Đông
Thủ đô Hà Nội, rút ngắn thời gian, quãng đường và chi phí vận chuyển từ các
tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên,… qua Hà Nam và đi
các tỉnh thành khác trong cả nước. Tuy nhiên đoạn tuyến từ nút giao ngã tư giữa
đường nối 2 cao tốc với đường đầu cầu Thái Hà và ĐT.495B đến điểm đầu dự án
thành phần II (thuộc địa bàn tỉnh Hà Nam) với chiều dài khoảng 1,3Km đi trùng
dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thái Hà (BOT cầu Thái Hà) đã đầu tư mới
đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe (chiều rộng nền đường Bn = 12m), do đó việc
khai thác sẽ không đồng bộ, làm giảm năng lực vận tải, tiềm ẩn nguy cơ gây mất
an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên tuyến. Do đó việc đầu tư mở rộng đoạn
tuyến trên là hết sức cần thiết. Tỉnh Hà Nam đã có nhiều văn bản báo cáo Bộ
Giao thông vận tải đầu tư mở rộng, Bộ Giao thông vận tải đã nhiều lần họp bàn
phương án giải quyết, tuy nhiên do vướng mắc về quyền lợi của nhà đầu tư dự án
BOT cầu và đường hai đầu cầu Thái Hà (nối Hà Nam với Thái Bình), do đó nhà đầu
tư BOT cầu Thái Hà chưa nhất trí bàn giao đoạn tuyến để đầu tư mở rộng.
- Đề xuất, kiến nghị: Xuất
phát từ các nội dung trên, Cử tri trân trọng đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan
tâm, báo cáo với Quốc hội, Chính phủ tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với dự án
BOT cầu Thái Hà để đầu tư mở rộng hoàn thiện đoạn tuyến với chiều dài khoảng
1,3Km từ quy mô Bm/Bn= 11m/12m thành Bm/Bn= 21,5m/22,5m, đảm bảo khai thác đồng
bộ toàn tuyến, nâng cao năng lực vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, giảm
thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến.”.
Trước tiên, Bộ Giao thông vận
tải trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã quan tâm,
góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông
trên địa bàn tỉnh Hà Nam nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng
tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử
tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau:
1. Về phương án đầu tư mở rộng
đoạn tuyến 1,3 km thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái Hà
Trên cơ sở kiến nghị của cử tri
tỉnh Hà Nam (do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 1611/BDN ngày 21/11/2023),
Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 2711/BGTVT-CĐCTVN ngày 14/03/2024 gửi
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam để trả lời kiến nghị cử tri (xin sao gửi kèm
theo).
2. Về giải pháp tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc dự án BOT cầu Thái Hà
Từ năm 2021, Bộ Giao thông vận
tải đã phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án báo cáo cấp có thẩm quyền
xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Dự án[1]. Thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc
hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ[2], Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp với các địa
phương, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của toàn bộ dự án BOT giao thông trong
phạm vi cả nước (bao gồm dự án do địa phương và Bộ GTVT quản lý) để xây dựng
nguyên tắc, giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc dự án BOT giao thông và đề xuất
giải pháp cụ thể xử lý khó khăn, vướng mắc đối với 8 dự án do Bộ Giao thông vận
tải quản lý (trong đó có dự án BOT cầu Thái Hà). Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của
các Bộ, ngành, Bộ Giao thông vận tải đã cập nhật, hoàn thiện giải pháp xử lý
khó khăn, vướng mắc dự án BOT giao thông và có Tờ trình số 2451/TTr-BGTVT ngày
08/03/2024 trình Chính phủ xem xét thông qua, trình cấp có thẩm quyền xem xét,
quyết định. Tiếp thu kiến nghị của cử tri, trên cơ sở giải pháp xử lý được cấp
có thẩm quyền thông qua, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với nhà đầu tư,
doanh nghiệp dự án và các cơ quan liên quan sớm triển khai thực hiện nhằm tháo
gỡ khó khăn, vướng mắc cho Dự án.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao
thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam, trân trọng gửi tới Đoàn
đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự
quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam;
- Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cục Đường bộ Việt Nam;
- Các Vụ: KCHT, KHĐT;
- Sở GTVT Hà Nam;
- Công ty CP BOT cầu Thái Hà;
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, ĐCTVN.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
[1] Văn bản số
306/BGTVT-ĐTCT ngày 02/7/2021, Tờ trình số 9432/TTr-BGTVT ngày 14/9/2022, số
10189/TTr- BGTVT ngày 03/10/2022, số 10466/TTr-BGTVT ngày 10/10/2022, số
4405/TTr-BGTVT ngày 27/4/2023.
[2] Tại Thông báo số
1834/TB-TTKQH ngày 28/11/2022 của Tổng Thư ký Quốc hội và Thông báo số
324/TB-VPCP ngày 11/10/2022 của Văn phòng Chính phủ.
Công văn 3306/BGTVT-CĐCTVN năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3306/BGTVT-CĐCTVN ngày 28/03/2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
197
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|