|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
9771/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
11/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 9771/BGTVT-KHĐT
V/v trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hải
Phòng gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 11
tháng 09 năm 2024
|
Kính gửi:
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng
Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị
của cử tri thành phố Hải Phòng do Văn phòng Chính phủ chuyển đến theo Công văn
số 4373/VPCP-QHĐP ngày 23/6/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Cử tri kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành quan
tâm, bố trí các nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục để đầu tư
cho một số công trình hạ tầng quan trọng của thành phố Hải Phòng và của cả vùng
Đồng bằng sông Hồng (đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng; dự án phát triển
thành phố Hải Phòng thích ứng với biến đổi khí hậu sử dụng vốn vay của Ngân
hàng Thế giới; nâng cấp, cải tạo các tuyến hành lang để phát huy các điều kiện
thuận lợi về đường thủy của Hải Phòng kết nối với các địa phương trong khu vực;
tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng mới song song với tuyến đường bộ
cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; các bến tiếp theo cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện;
các cảng khu vực Nam Đồ Sơn; các dự án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không quốc tế
Cát Bi)
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã quan tâm, góp ý đối với công tác
quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố Hải
Phòng nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu
cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT
xin trả lời như sau:
1. Về đầu tư tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ[1], đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) có
chiều dài khoảng 109 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030. Đến
nay, cơ bản các đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đã được
giao địa phương làm cơ quan chủ quản/cơ quan có thẩm quyền và đang thực hiện đầu
tư[2]. Chỉ còn lại khoảng
6km trên địa bàn thành phố Hải Phòng chưa được triển khai.
Đoạn tuyến 6km nêu trên đã được lập Báo cáo chủ
trương đầu tư[3], tuy
nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến
này trong giai đoạn 2021 - 2025. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong
quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn thời gian tới, căn cứ vào khả
năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem
xét, báo cáo cấp có thẩm quyền sớm đầu tư đoạn tuyến này.
2. Về đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải
Phòng
Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt[4], tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có
chiều dài khoảng 380km, đường đôi, khổ 1.435mm, trong đó đoạn Hà Nội - Hải
Phòng đầu tư trước năm 2030, đoạn Hà Nội - Lào Cai đầu tư sau năm 2030.
Hiện nay, Bộ GTVT đang triển khai lập Báo cáo
nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, dự kiến tổng
mức đầu tư dự kiến khoảng 11 tỷ USD, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu
tư vào năm 2025, phấn đấu khởi công năm 2027.
3. Về nâng cấp, cải tạo các tuyến đường thủy nội địa
Theo quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa[5], trên địa bàn thành phố Hải
Phòng quy hoạch 07 tuyến[6]
đường thủy trung ương kết nối thành phố Hải Phòng và các địa phương lân cận. Thời
gian qua, Bộ GTVT luôn quan tâm đầu tư các dự án nâng cấp các tuyến đường thủy
chính nhằm cải thiện năng lực vận tải, phục vụ lưu thông hàng hóa khối lượng lớn,
giảm thiểu tắc nghẽn, giảm tải cho hệ thống đường bộ, phát triển kinh tế vùng
và liên vùng. Giai đoạn 2011 - 2020, Bộ GTVT đã bố trí 6.900 tỷ đồng thực hiện
đầu tư nâng cấp các tuyến đường thủy nội địa khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trong đó
đã ưu tiên bố trí 1.200 tỷ đồng để đầu tư tuyến đường thủy số 1 dài 250 km Quảng
Ninh - Hải Phòng - Việt Trì.
Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục ưu tiên,
cân đối vốn để đầu tư nâng cấp các tuyến đường thủy nội địa trung ương kết nối
thành phố Hải Phòng với các địa phương theo quy hoạch nhằm nâng cao năng lực vận
tải thủy, trong đó ưu tiên thực hiện dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường thủy Quảng
Ninh - Hải Phòng - Ninh Bình qua sông Luộc; đồng thời, Bộ GTVT đang giao Cục Đường
thủy nội địa Việt Nam lập Đề án “Nâng cao năng lực vận tải công ten nơ trên tuyến
đường thủy nội địa Bắc Ninh - Hải Phòng” làm cơ sở đầu tư trong giai đoạn tiếp
theo.
4. Về đầu tư các bến tiếp theo cảng cửa ngõ quốc tế
Lạch Huyện
Theo kết quả quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển đã
được Bộ GTVT trình[7] Thủ
tướng Chính phủ, đến năm 2030 khu bến công ten nơ Lạch Huyện sẽ có 10-12 bến
(đã bao gồm giai đoạn đầu tư trước).
Đến nay, khu bến cảng công ten nơ Lạch Huyện đã và
đang được đầu tư 08 bến, bao gồm: đã khai thác 02 bến khởi động (bến số 1, số
2) từ năm 2018; đang thi công xây dựng 04 bến (bến số 3, số 4 và số 5, số 6);
đang triển khai thủ tục thi công 02 bến (bến số 7, số 8). Các bến cảng từ bến số
3-8 sẽ lần lượt đưa vào khai thác từ năm 2024-2027[8]. Như vậy, khu bến công ten nơ Lạch Huyện đến năm
2027 sẽ có 08 bến (từ bến 1-8) với tổng chiều dài 3.300m và năng lực thông qua
hàng công ten nơ đạt 6,0 triệu Teu, phù hợp lộ trình quy hoạch được duyệt, đáp ứng
nhu cầu thông qua hàng hóa hiện nay và trong thời gian tới tại khu vực.
5. Về đầu tư các cảng khu vực Nam Đồ Sơn: khu bến
Nam Đồ Sơn được quy hoạch[9]
chức năng cửa ngõ, kết hợp trung chuyển quốc tế. Hiện nay, Bộ GTVT đã trình Thủ
tướng Chính phủ quy hoạch chi tiết các nhóm cảng biển tại Tờ trình số
7713/TTr-BGTVT ngày 19/7/2024, trong đó đến năm 2030 sẽ hoàn thành đầu tư và
đưa vào khai thác 02 bến khởi động tại khu bến Nam Đồ Sơn. Sau khi quy hoạch
chi tiết nhóm cảng biển nêu trên được phê duyệt, Bộ GTVT sẽ phê duyệt quy hoạch
chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Hải Phòng (gồm Khu bến Nam Đồ Sơn) làm
cơ sở UBND thành phố Hải Phòng kêu gọi xã hội hóa đầu tư.
6. Về dự án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không quốc
tế Cát Bi: dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 với công suất 5,0 triệu hành
khách/năm đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư[10] với tổng mức đầu tư
2.405 tỷ đồng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phê duyệt dự án đầu
tư tháng 8/2023. Tiến độ thực hiện dự kiến khoảng 18 tháng kể từ khi bàn giao mặt
bằng thi công. Tuy nhiên, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng của dự án có vướng
mắc liên quan đến thủ tục chuyển giao đất quốc phòng và xử lý, sắp xếp tài sản
nhà đất. Vì vậy, đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp chặt chẽ
với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng xử lý dứt điểm để bàn giao mặt bằng
cho nhà đầu tư thực hiện dự án, sớm đưa dự án vào khai thác.
7. Về dự án phát triển thành phố Hải Phòng thích ứng
với biến đổi khí hậu sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới: dự án đã được Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất[11], tổng mức đầu tư khoảng 9.900 tỷ đồng. Hiện nay, Bộ Kế hoạch
và Đầu tư đang chủ trì thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự kiến khởi
công dự án năm 2026, hoàn thành năm 2030.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của
cử tri thành phố Hải Phòng, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố
Hải Phòng để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của
cử tri đối với ngành GTVT./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng;
- Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm (để chỉ đạo);
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, KHĐTLONGPV.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
[2]
(1) UBND tỉnh Ninh Bình là cơ quan chủ quản đoạn qua tỉnh Ninh Bình; (2) UBND tỉnh
Nam Định là cơ quan chủ quản công trình cầu vượt sông Đáy; (3) UBND tỉnh Thái
Bình là CQCTQ đoạn qua tỉnh Nam Định, Thái Bình; (4) UBND thành phố Hải Phòng
là CQCTQ đoạn qua TP. Hải Phòng và 09km đoạn qua Thái Bình (đoạn đi trùng với
tuyến đường bộ ven biển)
[3]
Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND TP. Hải Phòng thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu
tư đoạn tuyến tại văn bản số 671/TTg-CN ngày 19/7/2023
[6]
(1) Tuyến Quảng Ninh - Hải Phòng - Việt Trì dài 205 km (cấp II); (2) Tuyến Quảng
Ninh - Ninh Bình qua cửa Lạch Giang (cấp đặc biệt); (3) Tuyến Quảng Ninh - Hải
Phòng - Ninh Bình dài 264 km (cấp II); (4) Tuyến cửa sông Chanh vào cảng nhà
máy xi măng Hoàng Thạch dài 46,3 km (cấp II); (5) Tuyến cửa sông Lạch Tray từ cửa
Lạch Chay đến ngã 3 sông Đào Hạ Lý dài 20 km (cấp II); (6) Tuyến cửa sông Văn
Úc đến cầu Khuể dài 32 km (cấp đặc biệt); (7) Tuyến Hải Phòng - Vạn Gia -
KaLong gồm đoạn từ cảng Hải Phòng qua kênh Cái Tráp đến Vạn Gia đi ven Vịnh Hạ
Long dài 199,5 km (cấp đặc biệt).
[7]
Tờ trình số 7713/TTr-BGTVT ngày 19/7/2024.
[8]
Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư các bến cảng của Thủ tướng Chính phủ:
số 299/QĐ-TTg ngày 04/3/2021; số 299/QĐ-TTg ngày 04/3/2021 và số 186/QĐ-TTg
ngày 11/02/2022; số 428/QĐ-TTg ngày 21/4/2023.
[9]
Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam (Quyết định số
1579/QĐ-TTg ngày 31/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ)
Công văn 9771/BGTVT-KHĐT năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 9771/BGTVT-KHĐT ngày 11/09/2024 trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
243
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|