ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 697/KH-UBND
|
Phú Nhuận, ngày
15 tháng 9 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 NĂM 2016
Căn cứ Công văn số 2779/VPCP-KGVX ngày 22/4/2016 của
Văn phòng Chính phủ về việc ban hành danh mục các dịch vụ trực tuyến thực hiện
năm 2016;
Căn cứ Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 09/5/2016 của
Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt “Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin
trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;
Thực hiện chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại
hội đại biểu Đảng bộ quận Phú Nhuận lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2015 - 2020): “Ứng dụng
công nghệ thông tin nhằm thực hiện công tác cải cách hành chính phục vụ nhân
dân”;
Thực hiện Kế hoạch số 171/KH-UBND ngày 23/3/2016 của
Ủy ban nhân dân quận về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016.
Ủy ban nhân dân quận xây dựng kế hoạch triển khai dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3 năm 2016 với những nội dung như sau:
I. Mục tiêu:
1. Mục tiêu tổng quát:
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
của cơ quan nhà nước, thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
đáp ứng nhu cầu thực tế phục vụ người dân và doanh nghiệp, giảm thời gian và số
lần người dân, doanh nghiệp đến trực tiếp cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục
hành chính; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính phục vụ nhân dân, hướng tới nền
hành chính hiện đại.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Bảo đảm Cổng thông tin và giao tiếp điện tử quận
cung cấp 100% dịch vụ hành chính công mức độ 2 trở lên cho người dân và doanh
nghiệp.
- Triển khai cung cấp các dịch vụ hành chính công
trực tuyến mức độ 3 đối với 02 lĩnh vực: Thành lập, hoạt động của hộ kinh doanh
và Lao động, tiền lương, tiền công trên Cổng thông tin và giao tiếp điện tử quận.
Tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 02 lĩnh vực: Xây dựng,
An toàn thực phẩm và dinh dưỡng trong quý IV năm 2016.
II. Nội dung thực hiện:
1. Phạm vi các lĩnh vực và thủ
tục hành chính thực hiện dịch vụ công mức độ 3:
STT
|
Tên DVCTT
|
Đơn vị có liên
quan
|
Ghi chú
|
I. Lĩnh vực thành lập và hoạt động của Hộ kinh
doanh
|
1
|
- Thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh.
|
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
- Phòng Kinh tế
- Chi Cục thuế
|
|
2
|
- Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ
kinh doanh.
|
|
3
|
- Thủ tục tạm ngừng hoạt động hộ kinh doanh.
|
|
4
|
- Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.
|
|
5
|
- Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh
doanh.
|
|
II. Lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền công
|
1
|
- Thủ tục báo cáo tình hình thay đổi về lao động.
|
- Phòng LĐ-TB&XH
|
|
2
|
- Thủ tục khai trình việc sử dụng lao động khi bắt
đầu hoạt động.
|
|
3
|
- Thủ tục đăng ký nội quy lao động.
|
|
4
|
- Thủ tục gửi hệ thống thang lương, bảng lương, định
mức lao động.
|
|
III. Lĩnh vực xây dựng
|
1
|
- Cấp phép xây dựng công trình (không phải nhà ở
riêng lẻ).
|
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
- Phòng Quản lý đô thị
|
|
2
|
- Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (đối với
nhà ở đô thị).
|
|
3
|
- Cấp phép xây dựng có thời hạn nhà ở riêng lẻ.
|
|
4
|
- Cấp giấy phép xây dựng có thời hạn (không phải
nhà ở riêng lẻ).
|
|
5
|
- Điều chỉnh nội dung giấy phép xây dựng (Đổi thiết
kế).
|
|
6
|
- Gia hạn giấy phép xây dựng.
|
|
7
|
- Cấp Giấy phép di dời, tháo dỡ công trình.
|
|
8
|
- Cấp giấy phép xây dựng công trình trạm thu,
phát sóng thông tin di động (BTS), bảng quảng cáo.
|
|
9
|
- Cấp giấy phép xây dựng công trình tín ngưỡng.
|
|
IV. Lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng
|
1
|
- Thủ tục cấp mới Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
|
|
|
2
|
- Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
|
|
|
3
|
- Thủ tục Cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn
thực phẩm đối với tổ chức và cá nhân theo Thông tư số 47/2014/TT-BYT .
|
|
|
2. Cách thức thực hiện:
- Cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện thủ tục
hành chính đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh và lĩnh vực
lao động, tiền lương, tiền công, truy cập vào Cổng Thông tin và Giao tiếp điện
tử quận tại địa chỉ: www.phunhuan.hochiminhcity.gov.vn -> Dịch vụ công trực
tuyến hoặc dichvucong.hochiminhcity.gov.vn. Cá nhân, tổ chức điền và
gửi trực tuyến các văn bản đến Ủy ban nhân dân quận trên môi trường mạng. Khi đến
thời hạn nhận kết quả, cá nhân, tổ chức liên hệ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả
hồ sơ của quận để nộp toàn bộ hồ sơ bằng văn bản giấy, nhận kết quả và thanh
toán lệ phí (nếu có).
- Các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc quận có
trách nhiệm kiểm tra thành phần hồ sơ, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả
theo quy định.
2.1. Đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của
hộ kinh doanh:
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận,
Phòng Kinh tế và Chi cục Thuế phối hợp thực hiện việc tiếp nhận, thụ lý giải
quyết hồ sơ theo quy trình quy định tại Quyết định số 3570/QĐ-UBND ngày
11/7/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố thủ tục hành chính thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư được chuẩn hóa tại thành phố
Hồ Chí Minh.
2.2. Đối với lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền
công:
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện việc
tiếp nhận, thụ lý giải quyết hồ sơ theo quy trình quy định tại Thông tư số
23/2014/TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2014 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về hướng
dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 03/2014/NĐ-CP ngày 16/01/2014 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về việc
làm và Quyết định số 960/QĐ-UBND ngày 5/9/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận
về công khai thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực trong phạm vi áp dụng của hệ
thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 thuộc
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
III. Phân công triển khai thực
hiện:
1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân quận, phòng Kinh tế, Chi Cục thuế:
Phân công cán bộ trực tiếp thực hiện thủ tục hành
chính đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, đảm bảo hồ sơ
đăng ký kê khai qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đúng trình tự thủ
tục, thời gian theo quy định.
Định kỳ ngày 05 hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện
về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân) để tổng hợp.
2. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận:
Phân công cán bộ trực tiếp thực hiện thủ tục hành
chính đối với lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền công, đảm bảo hồ sơ đăng ký
kê khai qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đúng trình tự thủ tục, thời
gian theo quy định.
Định kỳ ngày 05 hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện
về Ủy ban nhân dân quận (thông qua Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân) để tổng hợp.
3. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân quận:
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển
khai thực hiện Kế hoạch này; hàng tháng tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện, đề
xuất Ủy ban nhân dân quận xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát
sinh trong quá trình thực hiện.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ
động rà soát, nâng cấp máy vi tính, thiết bị mạng, đường truyền mạng đảm bảo vận
hành các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
- Phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và
Truyền thông thành phố rà soát, đánh giá, nâng cấp, duy trì hoạt động Cổng
thông tin và giao tiếp điện tử quận, đảm bảo triển khai có hiệu quả các dịch vụ
công trực tuyến theo Kế hoạch này.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận đề xuất Sở thông tin
và Truyền thông thành phố triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
đối với lĩnh vực xây dựng và lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng.
4. Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận:
Phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân quận tham mưu cân đối nguồn ngân sách quận chi cho hoạt động ứng dụng công
nghệ thông tin để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực
xây dựng và lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng.
5. Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành quận và Chủ
tịch Ủy ban nhân dân 15 phường tích cực tuyên truyền rộng rãi đến người dân
và doanh nghiệp trên địa bàn biết và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối
với 2 lĩnh vực nêu trên.
Trên đây là Kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 năm 2016 của Ủy ban nhân dân quận, yêu cầu Thủ trưởng
các cơ quan, ban ngành quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường triển khai thực
hiện Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- UBND Thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- TT/QU (BT PBT/TT);
- TT/HĐND quận (các PCT);
- UBND quận (CT, các PCT);
- Thành viên BCĐ/CCHC Quận;
- Các cơ quan, ban ngành quận;
- UBND 15 phường;
- VP/HĐND và UBND (CVP, các PVP);
- Lưu: VT, CNTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Thành Minh
|