ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1125/QĐ-UBND
|
Bình Thuận, ngày
10 tháng 5 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CHI CỤC VÀ TỔ CHỨC TƯƠNG ĐƯƠNG
CHI CỤC THUỘC SỞ THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 107/2020/NĐ-CP NGÀY 14/9/2020 CỦA CHÍNH PHỦ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy
định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 510/TTr-SNV ngày 15 tháng 3 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt cơ cấu tổ chức của chi cục và tổ chức tương
đương chi cục thuộc sở (sau đây gọi chung là chi cục) để đảm bảo các tiêu chí
theo Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ theo Phụ
lục chi tiết kèm theo Quyết định này.
Điều 2.
1. Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh có trách nhiệm:
a) Xây dựng, tham mưu UBND tỉnh
Quyết định ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chi cục phù hợp
với hướng dẫn của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực.
b) Ban hành Quyết định thành lập
các phòng thuộc chi cục theo cơ cấu tổ chức mới của chi cục sau khi tổ chức lại.
c) Thực hiện sắp xếp lại cơ cấu
tổ chức, nhân sự, cân đối biên chế cấp phòng thuộc chi cục đảm bảo đáp ứng tiêu
chí về số lượng biên chế tối thiểu theo quy định tại Nghị định số
107/2020/NĐ-CP .
2. Trong quá trình sắp xếp tổ
chức, trường hợp công chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức
vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo
đang hưởng thì thực hiện chính sách theo quy định tại Điều 11 Nghị định số
108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản
biên chế.
3. Trong quá trình thực hiện sắp
xếp lại tổ chức, số lượng cấp phó của người đứng đầu các tổ chức, đơn vị do sáp
nhập, hợp nhất có thể cao hơn quy định, nhưng khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc điều
chuyển công tác thì không được bổ sung và phải có giải pháp điều chỉnh, sắp xếp
lại số cấp phó vượt quy định để bảo đảm trong thời hạn 3 năm kể từ ngày sáp nhập,
hợp nhất số lượng cấp phó của người đứng đầu các tổ chức, đơn vị phải thực hiện
theo đúng quy định
4. Các nội dung công việc chuẩn
bị cho việc thực hiện phương án sắp xếp nêu trên hoàn thành trước ngày 15 tháng
6 năm 2021. Các phòng thuộc chi cục theo phương án sắp xếp tại Điều 1 Quyết định
này chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2021.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan
căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, Phó CT.UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh uỷ;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, NCKSTTHC, SNV (Ngan- 30).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Tuấn Phong
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CHI CỤC VÀ TỔ CHỨC
TƯƠNG ĐƯƠNG CHI CỤC THUỘC SỞ
(Kèm theo Quyết định số 1125/QĐ-UBND ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh)
1. Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội
vụ
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp
b) Phòng Nghiệp vụ
2. Ban Thi đua khen thưởng
thuộc Sở Nội vụ
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp
b) Phòng Nghiệp vụ
3. Chi cục Tiêu chuẩn - Đo
lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ
a) Phòng Nghiệp vụ 1 trên cơ sở
hợp nhất Phòng Hành chính - Tổng hợp và Phòng Quản lý đo lường.
b) Phòng Nghiệp vụ 2 trên cơ sở
hợp nhất Phòng Quản lý Tiêu chuẩn chất lượng và Phòng Thông báo hỏi đáp về Tiêu
chuẩn đo lường chất lượng.
4. Chi cục Bảo vệ môi trường
thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường: thực hiện mô hình Lãnh đạo Chi cục và
chuyên viên giúp việc trực tiếp, không tổ chức thành phòng chuyên môn.
5. Chi cục Quản lý đất đai
thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp
b) Phòng Quy hoạch - Kế hoạch
c) Phòng Đo đạc bản đồ và Đăng
ký đất
6. Chi cục Trồng trọt và Bảo
vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện mô hình
Lãnh đạo Chi cục và chuyên viên giúp việc trực tiếp, không tổ chức thành phòng
chuyên môn.
7. Chi cục Chăn nuôi và Thú
y thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp
trên cơ sở sáp nhập Phòng Thanh tra và Phòng Thú y cộng đồng vào Phòng Hành
chính - Tổng hợp.
b) Phòng Chăn nuôi - Thú y trên
cơ sở hợp nhất Phòng Chăn nuôi và Phòng Dịch tễ thú y
8. Chi cục Kiểm lâm thuộc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Phòng Tổ chức - Hành chính
trên cơ sở hợp nhất Phòng Hành chính, tổng hợp và Phòng Tổ chức, tuyên truyền
và xây dựng lực lượng.
b) Phòng Thanh tra - Pháp chế
c) Phòng Quản lý, bảo vệ rừng
và bảo tồn thiên nhiên
d) Phòng Sử dụng và phát triển
rừng
đ) Đội Kiểm lâm cơ động và
phòng cháy, chữa cháy rừng
e) Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Phong
g) Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Bình
h) Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận
Bắc
i) Hạt Kiểm lâm Thành phố Phan
Thiết
k) Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận
Nam
l) Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân -
La Gi
m) Hạt Kiểm lâm huyện Tánh Linh
n) Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn
thiên nhiên Núi Ông
o) Hạt Kiểm lâm huyện Đức Linh
9. Chi cục Phát triển Nông
thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp
b) Phòng Kinh tế hợp tác và
phát triển nông thôn trên cơ sở hợp nhất Phòng Kinh tế hợp tác và trang trại,
Phòng Phát triển nông thôn và bố trí dân cư và Phòng Cơ điện, ngành nghề nông
thôn.
10. Chi cục Thủy sản thuộc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Phòng Hành chính, tổng hợp
b) Phòng Quản lý nuôi trồng thủy
sản
c) Phòng Quản lý nghề cá trên
cơ sở đổi tên Phòng Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bổ sung nhiệm vụ
về quản lý tàu cá, dịch vụ hậu cần nghề cá.
d) Phòng Thanh tra - Kiểm ngư
trên cơ sở đổi tên Phòng Thanh tra và bổ sung chức năng kiểm ngư.
11. Chi cục Thủy lợi thuộc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Phòng Hành chính - Tổng hợp
trên cơ sở sáp nhập Phòng Thanh tra - Pháp chế vào Phòng Hành chính - Tổng hợp.
b) Phòng Quản lý công trình thủy
lợi và Phòng, chống thiên tai trên cơ sở hợp nhất Phòng Quản lý công trình thủy
lợi và nước sạch nông thôn và Phòng Phòng, chống thiên tai.
12. Chi cục Quản lý chất lượng
nông, lâm và thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Phòng Hành chính, tổng hợp
b) Phòng Quản lý chất lượng