Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
3367/SNV-VLATLĐ
Loại văn bản:
Công văn
Nơi ban hành:
Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký:
Lượng Thị Tới
Ngày ban hành:
12/05/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ NỘI VỤ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 3367/SNV-VLATLĐ
V/v thực hiện
Điều 4 Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 về báo cáo sử dụng lao động
Thành phố Hồ Chí Minh,
ngày 12 tháng 5 năm 2025
Kính gửi:
- Sở, ngành trên địa bàn Thành phố;
- Phòng Nội vụ thành phố Thủ Đức và các quận, huyện;
- Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố; Ban quản lý Khu Nông
nghiệp Công nghệ cao Thành phố;
- Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn,
sử dụng người lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Căn cứ Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 12
năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động (gọi tắt là Nghị định
số 145/2020/NĐ-CP);
Để triển khai thực hiện Điều 4 Nghị định số
145/2020/NĐ-CP, Sở Nội vụ đề nghị các Sở, ngành, Phòng Nội vụ thành phố Thủ Đức
và các quận, huyện, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố, Ban
quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố thông tin, hướng dẫn các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử
dụng người lao động thuộc phạm vi theo dõi, quản lý thực hiện báo cáo tình hình
sử dụng lao động định kỳ, như sau:
1. Đối tượng thực hiện báo cáo: cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp,
hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng người lao động và có trụ
sở, địa điểm hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là đơn vị).
2. Nội dung báo cáo: Báo cáo tình hình sử dụng lao động
06 tháng đầu năm 2025 theo Mẫu số 01/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định
số 145/2020/NĐ-CP (đính kèm mẫu).
3. Hình thức và thời gian nộp báo cáo
3.1. Đơn vị có thể lựa chọn một trong hai hình thức sau:
a. Nộp tại Cổng Dịch vụ công Quốc
gia
Đơn vị thực hiện “Thủ tục liên thông đăng ký điều
chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN và báo cáo tình hình sử dụng lao động”
tại Cổng thông tin điện tử: https://dichvucong.gov.vn/
b. Nộp tại Sở Nội vụ
Đơn vị gửi báo cáo về Sở Nội vụ theo hình thức trực
tuyến, bằng cách:
+ Truy cập vào link Google Form: https://forms.gle/amkv5KkZzBrKkDKW7
+ Hoặc quét mã QR code để truy cập đường link
Báo cáo gửi trực tuyến bao gồm các thông tin chung,
bản scan báo cáo có ký tên, đóng dấu đỏ (dạng tập tin *.pdf) và bản mềm (dạng
tập tin Excel: *.xls, *.xlsx) để thuận tiện trong công việc theo dõi và tổng
hợp.
3.2. Thời gian nộp báo cáo:
Hoàn thành gửi báo cáo trên Cổng dịch vụ công Quốc
gia hoặc gửi trực tuyến về Sở Nội vụ trước ngày 05 tháng 6 năm 2025.
Sau thời gian quy định nêu trên, Sở Nội vụ không tiếp
nhận báo cáo; đồng thời tổng hợp làm cơ sở để xác nhận tình hình chấp hành các
quy định pháp luật khi có yêu cầu của các cơ quan để không bị vi phạm hành
chính theo khoản 2, Điều 8 Nghị định số 12/2022/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2022
của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo
hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Sở Nội vụ đề nghị Sở, ngành, Phòng Nội vụ thành phố
Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành
phố và Ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố thông qua các kênh
thông tin triển khai đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia
đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng người lao động thực hiện các nội dung nêu
trên./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở;
- UBND TP Thủ Đức, Q-H;
- Bảo hiểm xã hội TP;
- VCCI Chi nhánh TP. HCM (để hỗ trợ phổ biến đến các DN thành viên);
- Lưu: VT, P.VLATLĐ.
KT GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Lượng Thị Tới
Mọi thông tin cần trao đổi, đề nghị liên hệ với Phòng
Việc làm An toàn lao động, Sở Nội vụ số điện thoại (028)38222409, sổ nội bộ
211.
Mẫu
số 01/PL I
TÊN DOANH NGHIỆP, CƠ QUAN,
TỔ CHỨC
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: …/….
……, ngày … tháng … năm 2025
BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
Kính gửi (1) :
…………………………………………………
1. Thông tin chung về doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức:
- Tên đơn vị: ………………………………………………………………………………………...
- Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………...
- Điện thoại: Fax:
Email: Website:
- Mã số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy
phép thành lập: ………………………
- Lĩnh vực hoạt động, ngành, nghề kinh doanh chính: ………………………………………….
2. Thông tin tình hình sử dụng lao động của đơn vị: (tính đến ngày 15/5/2025)
STT
Họ tên
Mã số BHXH
Ngày tháng năm sinh
Giới tính
Số CCCD/ CMND/ Hộ chiếu
Cấp bậc, chức vụ, chức danh nghề,
nơi làm việc
Vị trí việc làm (2)
Tiền lương
Ngành/nghề nặng nhọc, độc hại
Loại và hiệu lực hợp đồng
lao động
Thời điểm đơn vị bắt đầu
đóng BHXH
Thời điểm đơn vị kết thúc
đóng BHXH
Ghi chú
Nhà quản lý
Chuyên môn kỹ thuật bậc cao
Chuyên môn kỹ thuật bậc
trung
Khác
Hệ số/ Mức lương
Phụ cấp
Ngày bắt đầu HĐLĐ không xác
định thời hạn
Hiệu lực HĐLĐ xác định thời
hạn
Hiệu lực HĐLĐ khác (dưới 1
tháng, thử việc)
Chức vụ
Thâm niên VK (%)
Thâm niên nghề (%)
Phụ cấp lương
Các khoản bổ sung
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
(8)
(9)
(10)
(11)
(12)
(13)
(14)
(15)
(16)
(17)
(18)
(19)
(20)
(21)
(22)
(23)
(24)
(25)
(26)
(27)
…
Tổng
ĐẠI DIỆN DOANH NGHIỆP, CƠ
QUAN, TỔ CHỨC
(Chức
vụ, họ và tên, chữ ký, dấu)
Ghi chú:
(1) Sở Nội vụ; cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện
nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện
(2) Vị trí việc làm phân loại theo:
- Cột (8) Nhà quản lý : Nhóm này bao gồm
những nhà lãnh đạo, quản lý làm việc trong các ngành, các cấp và trong các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp có giữ các chức vụ, có quyền quản lý, chỉ huy, điều
hành từ trung ương tới cấp xã;
- Cột (9) Chuyên môn kỹ thuật bậc cao :
Nhóm này bao gồm những nghề đòi hỏi phải có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và
kinh nghiệm ở trình độ cao (đại học trở lên) trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật,
sức khỏe, giáo dục, kinh doanh và quản lý, công nghệ thông tin và truyền thông,
luật pháp, văn hóa, xã hội;
- Cột (10) Chuyên môn kỹ thuật bậc trung :
Nhóm này bao gồm những nghề đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm ở trình độ bậc
trung (cao đẳng, trung cấp) về các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, sức khỏe,
kinh doanh và quản lý, luật pháp, văn hóa, xã hội, thông tin và truyền thông,
giáo viên, giáo dục, công nghệ thông tin
Công văn 3367/SNV-VLATLĐ năm 2025 thực hiện Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP về báo cáo sử dụng lao động do Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3367/SNV-VLATLĐ ngày 12/05/2025 thực hiện Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP về báo cáo sử dụng lao động do Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
275
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng