|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11352/SLĐTBXH-VLATLĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lượng Thị Tới
|
Ngày ban hành:
|
20/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Phòng Lao động - Thương binh và Xã
hội quận, huyện và thành phố Thủ Đức;
- Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố; Ban quản lý Khu Công
nghệ cao Thành phố; Ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố;
- Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
|
Căn cứ Nghị định số 145/2020/NĐ-CP
ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành
một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động (gọi
tắt là Nghị định số 145/2020/NĐ-CP);
Để triển khai thực hiện Điều 4 Nghị
định số 145/2020/NĐ-CP , Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Phòng Lao
động - Thương binh và Xã hội thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, Ban Quản lý
các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Thành
phố, Ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố thông tin, hướng dẫn
các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (gọi tắt là Cơ quan) trên địa bàn
thực hiện nội dung báo cáo tình hình sử dụng lao động, như sau:
1. Đối tượng thực
hiện báo cáo: Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có sử dụng
lao động và có trụ sở, địa điểm hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (gọi
tắt là đơn vị).
2. Nội dung báo cáo: Báo cáo tình
hình sử dụng lao động 06 tháng đầu năm 2024 theo Mẫu số 01/PLI Phụ lục I ban
hành kèm theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP (đính kèm mẫu).
3. Hình thức và thời
gian nộp báo cáo
3.1. Đơn vị có thể lựa
chọn một trong hai hình thức sau:
a. Nộp tại Cổng Dịch
vụ công Quốc gia
Đơn vị thực hiện “Thủ tục liên
thông đăng ký điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN và báo cáo tình hình sử
dụng lao động” tại Cổng thông tin điện tử: https://dichvucong.gov.vn/
b. Nộp tại Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội
Đơn vị gửi báo cáo về Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội theo hình thức trực tuyến, bằng cách:
+ Truy cập vào link Google Form:
https://forms.qle/X8iGJJgf5tB4fW9C8
+ Hoặc quét mã QR code để truy cập
đường link
Báo cáo gửi trực tuyến bao gồm các
thông tin chung, bản chụp báo cáo có ký tên, đóng dấu đỏ (dạng tập tin *.pdf)
và bản mềm (dạng tập tin Excel: *.xls, *.xlsx) để tiện trong công việc theo
dõi và tổng hợp.
|
|
3.2. Thời gian nộp báo
cáo:
Hoàn thành gửi báo cáo trên Cổng dịch
vụ công Quốc gia hoặc gửi trực tuyến về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước
ngày 05/6/2024.
Sau thời gian quy định nêu trên, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội không tiếp nhận báo cáo; đồng thời tổng hợp
làm cơ sở để xác nhận tình hình chấp hành các quy định pháp luật khi có yêu cầu
của các cơ quan để không bị vi phạm hành chính theo khoản 2, Điều 8 Nghị định
số 12/2022/NĐ-CP ngày 17/01/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, người lao động Việt Nam đi làm
việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề
nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Thủ Đức và các quận,
huyện, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Thành phố, Ban quản lý Khu
Công nghệ cao Thành phố và Ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố
thông qua các kênh thông tin triển khai đến các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức
có sử dụng lao động thực hiện các nội dung nêu trên./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- GĐ, PGĐ Sở LĐ-TBXH;
- UBND TP Thủ Đức, Q-H;
- Bảo hiểm xã hội TP;
- VCCI Chi nhánh TP.HCM (để hỗ trợ phổ biến đến các DN thành viên);
- Lưu: VT, P.VLATLĐ.
|
KT. GIÁM
ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Lượng Thị Tới
|
____________________
Mọi thông tin cần trao đổi, đề nghị
liên hệ với Phòng Việc làm - An toàn lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội - Số điện thoại (028)38222409, số nội bộ 211.
Mẫu
số 01/PLI
TÊN DOANH
NGHIỆP, CƠ QUAN, TỔ CHỨC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …/…
|
………,ngày ...
tháng ... năm ...
|
BÁO CÁO TÌNH HÌNH SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
Kính gửi(1):
………………………………………………….
1. Thông tin chung về doanh nghiệp, cơ
quan, tổ chức:
- Tên đơn vị: ............................................................................................................................................................
- Địa chỉ: ..................................................................................................................................................................
- Điện thoại: Fax: Email: Website:
- Mã số giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp/ Giấy phép thành lập: .......................................................................
- Lĩnh vực hoạt động, ngành, nghề kinh
doanh chính: .................................................................................................
2. Thông tin tình hình sử dụng lao
động của đơn vị: (tính đến ngày 20/5/2024)
STT
|
Họ tên
|
Mã số BHXH
|
Ngày tháng năm
sinh
|
Giới tính
|
số CCCD/ CMND
/Hộ chiếu
|
Cấp bậc,
chức vụ, chức danh nghề, nơi làm việc
|
Vị trí việc
làm (2)
|
Tiền lương
|
Ngành/nghề
nặng nhọc, độc hại
|
Loại và hiệu
lực hợp đồng lao động
|
Thời điểm
đơn vị bắt đầu đóng BHXH
|
Thời điểm đơn
vị kết thúc đóng BHXH
|
Ghi chú
|
Nhà quản lý
|
Chuyên môn kỹ thuật
bậc cao
|
Chuyên môn kỹ thuật
bậc trung
|
Khác
|
Hệ số/ Mức lương
|
Phụ cấp
|
Ngày bắt đầu
HĐ LĐ không xác định thời hạn
|
Hiệu lực
HĐLĐ xác định thời hạn
|
Hiệu lực
HĐLĐ khác (dưới 1 tháng, thử việc)
|
Chức vụ
|
Thâm niên VK (%)
|
Thâm niên nghề (%)
|
Phụ cấp lương
|
Các khoản bổ sung
|
Ngày bắt đầu
|
Ngày kết thúc
|
Ngày bắt đầu
|
Ngày kết thúc
|
Ngày bắt đầu
|
Ngày kết thúc
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)
|
(14)
|
(15)
|
(16)
|
(17)
|
(18)
|
(19)
|
(20)
|
(21)
|
(22)
|
(23)
|
(24)
|
(25)
|
(26)
|
(27)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ĐẠI DIỆN
DOANH NGHIỆP, CƠ QUAN, TỔ CHỨC
(Chức
vụ, họ và tên, chữ ký, dấu)
|
Ghi chú:
(1) Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội; cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn
phòng đại diện
(2) Vị trí việc làm phân loại theo:
- Cột (8) Nhà quản lý:
Nhóm này bao gồm những nhà lãnh đạo, quản lý làm việc trong các ngành, các cấp
và trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có giữ các chức vụ, có quyền quản
lý, chỉ huy, điều hành từ trung ương tới cấp xã;
- Cột (9) Chuyên môn kỹ thuật
bậc cao: Nhóm này bao gồm những nghề đòi hỏi phải có kiến thức chuyên
môn, nghiệp vụ và kinh nghiệm ở trình độ cao (đại học trở lên) trong lĩnh vực
khoa học và kỹ thuật, sức khỏe, giáo dục, kinh doanh và quản lý, công nghệ
thông tin và truyền thông, luật pháp, văn hóa, xã hội;
- Cột (10) Chuyên môn kỹ thuật
bậc trung: Nhóm này bao gồm những nghề đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm
ở trình độ bậc trung (cao đẳng, trung cấp) về các lĩnh vực khoa học và kỹ
thuật, sức khỏe, kinh doanh và quản lý, luật pháp, văn hóa, xã hội, thông tin
và truyền thông, giáo viên, giáo dục, công nghệ thông tin
Công văn 11352/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2024 thực hiện Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP về báo cáo sử dụng lao động do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 11352/SLĐTBXH-VLATLĐ ngày 20/05/2024 thực hiện Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP về báo cáo sử dụng lao động do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
1.922
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|