|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1297/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
29/02/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1297/VPCP-KSTT
V/v đôn đốc thực hiện Đề án 06 và Chỉ thị số
27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ
|
Hà Nội, ngày 29 tháng
02 năm 2024
|
Kính gửi:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam;
- Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
|
Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng
Chính phủ giao1, thời gian vừa qua, các bộ,
ngành, địa phương đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất
lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung
cấp dịch vụ công. Đến nay, 62/63 địa phương đã hoàn thành việc hợp nhất Cổng dịch
vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính cấp tỉnh; 50 địa phương đã hoàn thành việc kết nối Kho quản
lý dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính cấp tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của Cổng Dịch vụ công
Quốc gia để chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu số hóa phục vụ thực hiện thủ tục hành
chính, cung cấp dịch vụ công; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục
hành chính đã có sự cải thiện rõ rệt (trong tháng 1, 2 năm 2024, bộ, ngành đạt
63,8%, tăng 35% so với năm 2023; địa phương đạt 50,8%, tăng gần 8% so với năm
2023); tổng số hồ sơ trực tuyến tiếp nhận từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia tháng
1, 2 năm 2024 (tính đến 25 tháng 02 năm 2024) là 1.454.201 hồ sơ, trong đó hồ
sơ trực tuyến được các bộ, ngành, địa phương xử lý đúng hạn là 87%, tăng 32% so
với tháng 12 năm 2023,… Tuy nhiên, qua theo dõi, tổng hợp, vẫn còn một số nhiệm
vụ chưa hoàn thành theo đúng tiến độ hoặc kết quả thực hiện chưa cao như: Còn
11/22 bộ, cơ quan ngang bộ chưa đảm bảo an toàn, an ninh thông tin để kết nối,
chia sẻ giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ với Cơ sở
dữ liệu quốc gia về dân cư; 18 bộ, ngành chưa hoàn thành công bố danh mục thủ tục
hành chính thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến
toàn trình; tỷ lệ tái sử dụng thông tin dữ liệu số hóa còn thấp (địa phương mới
đạt 9,39%; bộ, ngành chỉ đạt 1%),…
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả cải
cách thủ tục hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ
trân trọng đề nghị Đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tổng
giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam quán triệt, chỉ đạo
các cơ quan, đơn vị chuyên môn rà soát, kiểm tra, khẩn trương hoàn thành một số
nhiệm vụ bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng được giao, cụ thể như sau:
1. Đề
nghị các Bộ: Lao động, Thương binh và Xã hội; Kế hoạch và Đầu tư; Tư pháp; Y tế;
Tài chính; Tài nguyên và Môi trường và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện
lực Việt Nam hoàn thành việc tái cấu trúc quy trình, cung cấp 12 dịch vụ công
trực tuyến (Phụ lục I kèm theo) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo đúng chỉ đạo
của Thủ tướng Chính phủ.
2. Đề
nghị các Bộ: Công Thương; Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và
Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn; Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thanh tra Chính phủ,
Ủy ban Dân tộc và Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai khẩn trương hoàn thành việc nâng
cấp, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh
đáp ứng quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của
Chính phủ và việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công.
3. Đề
nghị 14 bộ, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an, Y tế; Khoa học
và Công nghệ; Lao động, Thương binh và Xã hội; Giáo dục và Đào tạo; Thông tin
và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Công
Thương; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Ngoại giao; Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Ủy
ban nhân dân 13 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Bạc Liêu; Bắc Giang; Bắc
Kạn; Cao Bằng; Đắk Nông; Đồng Nai; Khánh Hòa; Long An; Phú Yên; Quảng Bình; Sơn
La; Thái Bình; Thừa Thiên Huế hoàn thành việc kết nối Kho quản lý dữ liệu điện
tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp
bộ, cấp tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch
vụ công quốc gia phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
4. Đề
nghị 17 Bộ, ngành: Thông tin và Truyền thông; Công an; Ngoại giao; Tư pháp;
Giáo dục và Đào tạo; Nội vụ2; Tài chính; Công
Thương; Giao thông vận tải; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Lao động,
Thương binh và Xã hội; Khoa học và Công nghệ; Y tế; Ủy ban dân tộc; Thanh tra
Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hoàn thành việc công bố danh mục thủ tục
hành chính thuộc phạm vi quản lý có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực
tuyến toàn trình để địa phương tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn quốc. Việc
rà soát, công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý (bao gồm các
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, ngành và địa phương) có
đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình được thực hiện theo
hướng dẫn tại Điều 13 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05
tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ; và cập nhật, đăng tải công khai trên
Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo quy định tại Chương
III Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc
gia.
5. Đề
nghị các Bộ: Bộ Tư pháp (Hệ thống quản lý hộ tịch điện tử; Hệ thống quản lý lý
lịch tư pháp); Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh); Bộ Giao
thông vận tải (Hệ thống quản lý vận tải đường bộ; Hệ thống quản lý đăng ký giấy
phép lái xe); Bộ Tài nguyên và Môi trường (Hệ thống Cơ sở dữ liệu đất đai); Bộ
Lao động, Thương binh và Xã hội (Hệ thống Đăng ký, giải quyết chính sách trợ
giúp xã hội); Bộ Xây dựng (Hệ thống cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ và
cung cấp thông tin quy hoạch; Hệ thống cấp chứng chỉ hành nghề); Bộ Tài chính
(Cấp mã số cho đơn vị có quan hệ ngân sách); Bộ Y tế (Hệ thống cấp chứng chỉ
hành nghề) hoàn thành kết nối, tích hợp, đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ
sơ giữa các Hệ thống thông tin trên với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh theo quy định của Chính phủ tại
khoản 4 Điều 12 Nghị định số 42/2022/NĐ-CP, tránh tiếp diễn
tình trạng cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện cập nhật trên nhiều hệ
thống, gây lãng phí thời gian, chi phí, nguồn lực, giảm năng suất lao động.
6. Đề
nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, cơ quan liên quan
tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kết nối, tích hợp, đồng bộ dữ liệu giữa Cổng
thông tin một cửa Quốc gia với Cổng Dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi cho tiếp
cận, thực hiện các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa theo đúng chỉ
đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các Bộ: Công an; Công Thương; Giao thông vận tải;
Khoa học và Công nghệ; Lao động, Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn; Quốc phòng; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền thông; Văn
hóa, Thể thao và Du lịch; Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Bộ
Tài chính chuẩn hóa thông tin, mã thủ tục hành chính trên Cổng thông tin một cửa
Quốc gia phù hợp với thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành
chính; khẩn trương hoàn thành việc triển khai, cung cấp các thủ tục hành chính
liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa thuộc phạm vi quản lý trên Cổng thông tin
một cửa Quốc gia và thực hiện kết nối, đồng bộ dữ liệu3
với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định.
7. Đề
nghị Ủy ban nhân dân 08 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: An Giang; Bà Rịa
- Vũng Tàu; TP Cần Thơ; Đắk Nông; Kiên Giang; Sóc Trăng; Tây Ninh; TP Hồ Chí
Minh hoàn thành xây dựng, trình cấp có thẩm quyền quy định miễn hoặc giảm phí,
lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để khuyến
khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo đúng chỉ đạo của Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ.
8. Đề
nghị 18 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Bắc Kạn; Hà Tĩnh; Hậu Giang;
Khánh Hòa; Lai Châu; Nam Định; Ninh Thuận; Phú Yên; Quảng Ninh; Sơn La; Tây
Ninh; TP Hà Nội; TP Hải Phòng; Thanh Hóa; Hưng Yên; Lào Cai; Thừa Thiên Huế;
Vĩnh Phúc chưa triển khai hoặc triển khai có lúc còn gián đoạn đối với dịch vụ
công trực tuyến Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại
trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, thực hiện rà soát, tích hợp, cung cấp đảm bảo
chất lượng dịch vụ theo đúng quy định tại Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg ngày 11
tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
9. Đề
nghị các bộ, ngành, địa phương rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực
tuyến nộp từ Cổng Dịch công Quốc gia quá hạn đang xử lý (Phụ lục II kèm theo);
thực hiện việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ
quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực,
làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không
đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định tại điểm đ, khoản 1
Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Trân
trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Đồng chí./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, PTTg Trần Lưu Quang (để b/c);
- Thường trực TCT Đề án 06 (Bộ Công an);
- Các Tập đoàn: VNPT, EVN;
- VPCP: BTCN
Vụ TH, TTĐTCP;
- Lưu: VT, KSTT (2).
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Trần Văn Sơn
|
1 Chỉ thị số
27/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ Tiếp tục đẩy mạnh
các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung
cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày
06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng
dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia
giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06).
2 Riêng Bộ Giáo dục
và Đào tạo và Bộ Nội vụ chưa hoàn thành đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của địa phương.
3 Đã kết nối, tích
hợp được 12/250 thủ tục hành chính (đạt 4,8%); còn lại 238 thủ tục hành chính.
Công văn 1297/VPCP-KSTT năm 2024 đôn đốc thực hiện Đề án 06 và Chỉ thị 27/CT-TTg do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1297/VPCP-KSTT ngày 29/02/2024 đôn đốc thực hiện Đề án 06 và Chỉ thị 27/CT-TTg do Văn phòng Chính phủ ban hành
502
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|