ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11/QĐ-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 06
tháng 01 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN
2021-2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của của Luật tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại
thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
Căn cứ Quyết định số
72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế
xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;
Căn cứ Quyết định số
12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung
một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến
thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2020/QĐ-TTg ngày
15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số
171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ
trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc
gia;
Căn cứ Thông tư số
11/2019/TT-BCT ngày 30/7/2019 của Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện hoạt động
xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về
xúc tiến thương mại;
Căn cứ Quyết định số
08/2014/QĐ-UBND ngày 28/5/2014 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc ban hành Quy chế
xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn;
Căn cứ Quyết định số
30/2016/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh
Lạng Sơn;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 88/TTr-SCT ngày 18/12/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 (Chi tiết
như Kế hoạch kèm theo).
Điều 2. Giao
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện
và thành phố tổ chức triển khai thực hiện.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Thủ trưởng các cơ
quan liên quan, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Lạng Sơn chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Công Thương;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- UB MTTQ tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- Báo Lạng Sơn, Đài PT&TH tỉnh;
- C,PVP, các phòng CV,TTTH-CB;
- Lưu: VT, KT (LC).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đoàn Thu Hà
|
KẾ HOẠCH
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2021 – 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 11/QĐ-UBND ngày 06/01/2021 của Chủ tịch
UBND tỉnh Lạng Sơn)
I. MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Hỗ trợ các tổ chức, cơ sở sản
xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy trao đổi mua, bán
hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của tỉnh,
các sản phẩm nông lâm sản chế biến; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn
định thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong và ngoài nước, mở rộng
quan hệ hợp tác quốc tế; phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh
tranh, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.
- Thúc đẩy và tăng cường mối
liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh
phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, góp phần thực
hiện có hiệu quả “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu hàng hóa
theo hướng tăng xuất khẩu những mặt hàng chế biến có chất lượng, giảm dần tỷ trọng
xuất khẩu thô; mở rộng thị trường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh.
- Nâng cao nhận thức của các
doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất và những người làm công tác xúc
tiến thương mại về vai trò, lợi ích và kỹ năng xúc tiến thương mại trong sản xuất,
kinh doanh.
- Khai thác, huy động tối đa
các nguồn lực kinh tế vào thực hiện công tác xúc tiến thương mại, góp phần thúc
đẩy phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh,
góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.
- Tạo kết nối giao thương giữa
các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và các doanh nghiệp của các tỉnh thành trong nước
nhằm thúc đẩy sản xuất, mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của
doanh nghiệp trong tỉnh;
- Đẩy mạnh trao đổi, kết nối
tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm
đối tác.
- Làm căn cứ để xây dựng kế hoạch
xúc tiến thương mại hằng năm của tỉnh Lạng Sơn.
2. Yêu cầu
- Hoạt động xúc tiến thương mại
(XTTM) tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021-2025 phải phù hợp với kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh cùng thời kỳ, phù hợp với các quy định về công tác
xúc tiến thương mại và kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt gắn với các hoạt động
xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch; tạo được động lực thúc
đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
- Các hoạt động XTTM trên địa
bàn tỉnh phải góp phần phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để phát triển
thương mại, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tỉnh; thực hiện
tốt công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm thị trường cho hàng hóa,
sản phẩm của các doanh trong xu thế hội nhập.
- Sử dụng nguồn lực của Trung
ương và của tỉnh trong hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại phải đảm bảo hiệu quả,
có trọng tâm, trọng điểm, tập trung chủ yếu vào các hoạt động tiêu thụ các mặt
hàng chủ lực của tỉnh, các mặt hàng có tính cạnh tranh như: nông lâm sản chế biến
và các sản phẩm OCOP của tỉnh.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Tiếp tục tăng cường hoạt động
XTTM, phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thương
mại nông thôn miền núi, biên giới vùng sâu vùng xa và vùng đồng bào các dân tộc;
góp phần nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, hợp
tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh; gắn kết các hoạt động xúc tiến thương
mại với xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch.
2. Mục tiêu cụ thể
- Tổ chức 02 kỳ Hội chợ thương
mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn) tại thành phố Lạng Sơn (vào các năm 2022,
2024); tham gia khoảng 50 hội chợ triển lãm tại các tỉnh thành trong nước và nước
ngoài; tổ chức 01 Hội chợ triển lãm nông nghiệp và sản phẩm OCOP Khu vực vùng
Đông Bắc tại Lạng Sơn năm 2022; hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị có chức năng tổ
chức Hội chợ thương mại thường niên trên địa thành phố Lạng Sơn (bình quân một
năm tổ chức 03 kỳ hội chợ).
- Tổ chức 20 Phiên chợ hàng Việt
về nông thôn, miền núi trên địa bàn các huyện của tỉnh.
- Tổ chức khoảng 09 lớp đạo tạo,
tập huấn, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Lạng Sơn nâng cao nghiệp vụ về
công tác xúc tiến thương mại và phát triển thị trường.
- Tổ chức và tham gia khoảng 07
hội nghị, hội thảo tại các tỉnh thành trong nước nhằm quảng bá sản phẩm của tỉnh;
tổ chức 02 đoàn đi khảo sát thực tế tại nước ngoài và thị trường miền nam Việt
Nam; tổ chức 03 đoàn đại biểu, doanh nghiệp nước ngoài đến giao dịch tại Lạng
Sơn.
- Xây dựng ấn phẩm, tờ rơi, tờ
gấp... để quảng bá hình ảnh các sản phẩm chủ lực của tỉnh ra thị trường nhằm
nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa, dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu
dùng.
III. NỘI
DUNG CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 2021-2025
1. Hoạt động
xúc tiến thương mại đối với thị trường xuất khẩu
1.1. Tổ chức Hội chợ thương
mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn) tại Lạng Sơn.
1.2. Tổ chức đoàn doanh nghiệp
tham gia hội chợ triển lãm tổ chức tại Bằng Tường, Trung Quốc.
1.3. Tham gia hội chợ triển
lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet.
1.4. Tổ chức tập huấn cho
cán bộ liên quan các cơ quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng
cao năng lực, định hướng xuất khẩu (mỗi năm tổ chức 01 lớp).
1.5. Tổ chức đoàn đại biểu,
doanh nghiệp nước ngoài đến giao dịch tại Lạng Sơn.
1.6. Tổ chức 01 đoàn đại biểu,
doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn đi khảo sát học tập tại thị trường Trung Quốc
(theo Đoàn của Bộ Công Thương tổ chức).
1.7. In ấn, phát hành
catalogue (Tiếng Việt - Tiếng Trung) giới thiệu về doanh nghiệp và các mặt hàng
chủ lực của tỉnh Lạng Sơn.
2. Hoạt động
xúc tiến thương mại đối với thị trường trong nước
2.1. Hoạt động hội chợ triển
lãm.
a) Tham gia 03 hội chợ triển
lãm thương mại tại các tỉnh thành trong nước/năm (Trung tâm Khuyến công và Xúc
tiến thương mại).
b) Tham gia hội chợ triển
lãm tại các tỉnh, thành phố trong nước (01 hội chợ/năm, Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn).
c) Tham gia hội chợ triển
lãm tại các tỉnh, thành phố trong nước (01 hội chợ/ năm, Hội Nông dân tỉnh).
d) Hỗ trợ các HTX, THT giới
thiệu các nông sản đặc sản của Lạng Sơn tiêu thụ tại Hà Nội (mỗi năm hỗ trợ 01
lần).
đ) Tham gia hội chợ xúc tiến
thương mại cho các HTX tại Thành phố Hồ Chí Minh (Liên minh Hợp tác xã tỉnh).
e) Tham gia hội chợ triển
lãm tại các tỉnh thành trong nước (01 hội chợ/năm, Liên minh Hợp tác xã tỉnh).
g) Tham gia hội chợ xúc tiến
thương mại trong tỉnh (Liên minh Hợp tác xã tỉnh).
h) Tổ chức hội chợ thương mại
thường niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn (tổ chức 03 hội chợ/năm).
i) Tổ chức hội chợ thương mại
tại các huyện trên địa bàn tỉnh (mỗi huyện tổ chức 01 hội chợ/năm).
k) Tổ chức hội chợ triển lãm
nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực vùng Đông Bắc tại tỉnh Lạng Sơn năm 2022.
2.2. Tổ chức Phiên chợ hàng
Việt Nam.
a) Tổ chức Phiên chợ hàng việt
về nông thôn (mỗi năm tổ chức 02 Phiên trên địa bàn các huyện).
b) Tổ chức Phiên chợ hàng Việt
về miền núi (dự kiến mỗi năm tổ chức 02 Phiên).
2.3. Tổ chức Đoàn tham gia
khảo sát thị trường tại một số tỉnh tương đồng với Lạng Sơn.
3. Chương
trình đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo
3.1. Tổ chức Hội nghị xúc tiến
thương mại sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn gắn với
tham quan các vùng nguyên liệu và mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
3.2. Tổ chức Hội thảo để quảng
bá sản phẩm OCOP, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Lạng Sơn tại các tỉnh
thành trong cả nước.
3.3. Tổ chức lớp tập huấn về
xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường cho các HTX (mỗi năm tổ chức 01 lớp; dự
kiến mỗi lớp khoảng 50 học viên).
3.4. Tổ chức tập huấn về kiến
thức văn bản pháp luật thương mại nông thôn (mỗi năm tổ chức 01 lớp; dự kiến mỗi
lớp 50 học viên).
3.5 Tổ chức Hội nghị kết nối
cung cầu Lạng Sơn năm 2023.
4. Hoạt động
cung cấp thông tin cho doanh nghiệp
4.1. Thực hiện Chuyên mục
Công nghiệp - Thương mại Xứ Lạng phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng
Sơn (khoảng 24 số/năm).
4.2. Duy trì, phát triển
Trang thông tin thương mại điện tử tại địa chỉ: www.langsontrade.vn (100 triệu
đồng/năm).
4.3. Phát hành cuốn cẩm nang
giới thiệu về các sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu
biểu tỉnh Lạng Sơn và các sản phẩm OCOP.
5. Hoạt động
xúc tiến thương mại khác
Các hoạt động XTTM đột xuất được
các cơ quan liên quan thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công Thương và
các hoạt động XTTM đối ngoại, tham gia các Hội nghị, hội thảo, tổ chức hội nghị
phát sinh trên thực tế khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ.
(Chi tiết nội dung các hoạt
động như Phụ lục I kèm theo)
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Tổng kinh phí dự kiến thực hiện
Chương trình xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2025 là 32.457 triệu đồng
(Ba mươi hai tỷ ba trăm năm mươi bảy triệu đồng). Trong đó:
1. Ngân sách Trung ương hỗ
trợ: 4.000 triệu đồng (Bốn tỷ đồng).
2. Ngân sách tỉnh: 10.957 triệu
đồng (Mười tỷ tám trăm năm mươi bảy triệu đồng).
3. Kinh phí doanh nghiệp
đóng góp: 17.500 triệu đồng (Mười bảy tỷ năm trăm triệu đồng).
(Chi tiết như Phụ lục II kèm
theo)
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, UBND các huyện và thành phố, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức,
cá nhân có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Hướng dẫn các đơn vị trên địa
bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình xúc tiến thương mại hằng năm; tổng hợp
kinh phí vào dự toán ngân sách hàng năm của Sở Công Thương, thống nhất với Sở
Tài chính trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì phối hợp với các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành phố phổ biến định hướng xúc tiến xuất khẩu,
phát triển thị trường trong nước, thương mại biên giới, vùng sâu, vùng xa theo
chiến lược, quy hoạch và các đề án phát triển ngành được cấp có thẩm quyền phê
duyệt.
- Tổ chức triển khai giám sát,
kiểm tra việc thực hiện các Chương trình.
- Quản lý kinh phí xúc tiến
thương mại của tỉnh.
- Chủ trì xây dựng các Đề án,
Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại hằng năm gửi Bộ Công Thương
xem xét, phê duyệt.
- Phối hợp với các ngành chức
năm liên quan, nghiên cứu, lựa chọn địa điểm để xây dựng Trung tâm Hội chợ triển
lãm của tỉnh trong giai đoạn 2021-2025.
- Tích cực vận động thực hiện
nguồn xã hội hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.
- Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh việc
triển khai Kế hoạch theo quy định.
2. Sở Tài chính: hằng
năm căn cứ tiến độ thực hiện Kế hoạch và khả năng nguồn ngân sách tỉnh, thẩm định
dự toán do Sở Công Thương xây dựng, tham mưu trình cấp có thẩm quyền cân đối
kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch.
3. Sở Thông tin và Truyền
thông: phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan liên quan kịp thời định
hướng nội dung tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến công tác xúc tiến
thương mại theo Kế hoạch để cung cấp thông tin, hỗ trợ cho các doanh nghiệp
trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận, khảo sát tìm cơ hội sản xuất, kinh doanh
tại tỉnh; đôn đốc, định hướng các cơ quan báo chí truyền thông của tỉnh, chỉ đạo
hệ thống thông tin cơ sở đăng tải các tin, bài tuyên truyền với nhiều hình thức
phong phú, đa dạng trên các phương tiện thông tin, truyền thông về các chủ
trương chính sách của Trung ương và của tỉnh về xúc tiến thương mại; tuyên truyền,
quảng bá giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
4. Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh: tổ chức tuyên truyền các chủ trương chính sách của Trung ương và
của tỉnh về xúc tiến thương mại; hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản
phẩm đặc trưng của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
5. Các Sở, ban, ngành liên
quan khác
- Phối hợp với Sở Công Thương tổ
chức thực hiện, kiểm tra, giám sát thực hiện Kế hoạch; tư vấn, hướng dẫn, tuyên
truyền, giúp đỡ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia vào các chương
trình xúc tiến thương mại của tỉnh giai đoạn 2021-2025.
- Xây dựng kế hoạch, chương
trình xúc tiến thương mại hằng năm phù hợp với nội dung, mục đích và đối tượng
theo quy định hiện hành.
- Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu
tư và các sở, ngành liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Sở
Công Thương tham mưu UBND tỉnh xem xét lựa chọn địa điểm, bố trí nguồn nhân lực
xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.
- Tranh thủ nguồn kinh phí hỗ
trợ từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và nguồn xã hội hóa thực hiện các
hoạt động xúc tiến thương mại do ngành mình chủ trì thực hiện.
6. UBND các huyện và thành
phố
- Căn cứ tình hình thực tế xây
dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại hằng năm trình phê duyệt theo quy định; bố
trí ngân sách để tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại tại địa
bàn.
- Phối hợp với Sở Công Thương,
các đơn vị chủ trì, các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch
trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa
bàn tham gia các nội dung Chương trình xúc tiến thương mại.
- Vận dụng kinh phí xúc tiến
thương mại từ các nguồn hợp pháp khác để triển khai các hoạt động xúc tiến
thương mại phù hợp với tình hình địa bàn.
7. Các đơn vị tham gia thực
hiện Chương trình xúc tiến thương mại
- Tổ chức thực hiện các Chương
trình XTTM được phê duyệt tại Kế hoạch theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ, sử
dụng kinh phí tiết kiệm, có hiệu quả và chịu trách nhiệm về nội dung chi theo
đúng chế độ tài chính hiện hành.
- Khi thực hiện xong Chương
trình, các đơn vị phải gửi báo cáo tình hình thực hiện về Sở Công Thương và
UBND huyện, thành phố nơi tổ chức thực hiện trong thời gian 15 ngày kể từ khi kết
thúc Chương trình để tổng hợp chung.
- Chấp hành nghiêm chỉnh các
quy định của pháp luật và các quy định liên quan đến công tác XTTM; đặc biệt là
quy định về không trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm hàng giả, hàng nhái,
hàng kém chất lượng và hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.
- Thông tin kịp thời về những
khó khăn vướng mắc của đơn vị trong quá trình thực hiện đến cơ quan quản lý
Chương trình để kịp thời xem xét giải quyết theo quy định.
Các Chương trình XTTM tỉnh hằng
năm trong Kế hoạch sẽ có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực
tế năm đó. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng
mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị thông tin kịp thời về Sở Công Thương (cơ quan
quản lý Chương trình XTTM) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết
theo quy định./.
PHỤ LỤC I
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN
2021-2025
(Kèm theo Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 06/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Lạng Sơn)
STT
|
Nội dung Chương trình
|
Thời gian thực hiện (năm)
|
Địa điểm
|
Đơn vị chủ trì thực hiện
|
Đơn vị phối hợp
|
1
|
Hoạt
động xúc tiến thương mại đối với thị trường xuất khẩu
|
|
1.1
|
Tổ chức Hội chợ thương mại quốc
tế Việt - Trung (Lạng Sơn) tại Lạng Sơn
|
2022, 2024
|
Thành phố Lạng Sơn.
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh, các
tổ chức, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh; các cơ quan
liên quan của Quảng Tây, Trung Quốc.
|
1.2
|
Tổ chức đoàn doanh nghiệp
tham gia Hội chợ triển lãm tại Bằng Tường, Trung Quốc
|
2021, 2023, 2025
|
Thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các tổ chức, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh
|
1.3
|
Tham gia Hội chợ triển lãm
nông nghiệp quốc tế AgroViet
|
2021-2025
|
Tỉnh, thành trong nước
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các tổ chức, hộ kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
|
1.4
|
Tổ chức lớp tập huấn cho cán
bộ liên quan các cơ quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao
năng lực, định hướng xuất khẩu (mỗi năm tổ chức 01 lớp).
|
2023, 2025.
|
Thành phố Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh
|
1.5
|
Tổ chức Đoàn đại biểu, doanh nghiệp
nước ngoài đến giao dịch tại Lạng Sơn.
|
2021, 2022, 2024
|
Thành phố Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh
|
1.6
|
Tổ chức đoàn đại biểu, doanh
nghiệp của tỉnh Lạng Sơn đi khảo sát học tập tại thị trường Trung Quốc (Theo
Đoàn của Bộ Công Thương tổ chức).
|
2023
|
Trung Quốc
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh, Hiệp
hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.
|
1.7
|
In ấn, phát hành catalogue
(Tiếng Việt - Tiếng Trung) giới thiệu về doanh nghiệp và các mặt hàng chủ lực
của tỉnh Lạng Sơn (2.000 cuốn/năm)
|
2022, 2024.
|
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.
|
2
|
Hoạt
động xúc tiến thương mại đối với thị trường trong nước
|
|
2.1
|
Hoạt động Hội chợ triển
lãm
|
|
a)
|
Tham gia 03 hội chợ triển lãm
thương mại tại các tỉnh thành trong nước/năm
|
2021-2025
|
Tỉnh, thành phố trong nước
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.
|
b)
|
Tham gia hội chợ triển lãm tại
các tỉnh, thành phố trong nước (01 hội chợ/năm)
|
2021-2025.
|
Tỉnh, thành phố trong nước
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.
|
c)
|
Tham gia hội chợ triển lãm tại
các tỉnh, thành phố trong nước (01 hội chợ/ năm)
|
2021-2025.
|
Tỉnh, thành phố trong nước
|
Hội Nông dân tỉnh
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, HTX trong tỉnh.
|
d)
|
Hỗ trợ các HTX, THT giới thiệu
các nông sản đặc sản của Lạng Sơn tiêu thụ tại Hà Nội (Mỗi năm hỗ trợ 01 lần).
|
2021-2025.
|
Thành phố Hà Nội
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, các tổ chức, doanh
nghiệp trong tỉnh
|
đ)
|
Tham gia Hội chợ xúc tiến
thương mại cho các hợp tác xã tại thành phố Hồ Chí Minh.
|
2021
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
Liên minh Hợp tác xã tỉnh
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, HTX trong tỉnh.
|
e)
|
Tham gia hội chợ triển lãm tại
các tỉnh thành trong nước (01 hội chợ/năm)
|
2022-2025
|
Tỉnh, thành phố trong nước
|
Liên minh Hợp tác xã tỉnh
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, HTX trong tỉnh
|
g)
|
Tham gia Hội chợ xúc tiến
thương mại trong tỉnh
|
2021-2025.
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Liên minh Hợp tác xã tỉnh
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, HTX trong tỉnh.
|
h)
|
Tổ chức Hội chợ thương mại
thường niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn (dự kiến tổ chức 03 Hội chợ/năm).
|
2021-2025.
|
Thành phố Lạng Sơn
|
Doanh nghiệp tổ chức Hội chợ
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc
tiến thương mại; các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh.
|
i)
|
Tổ chức Hội chợ thương mại tại
các huyện trên địa bàn tỉnh (dự kiến mỗi huyện tổ chức 01 hội chợ/năm)
|
2021-2025.
|
Các huyện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
|
Doanh nghiệp tổ chức Hội chợ
|
Các đơn vị liên quan trên địa
bàn các huyện
|
j)
|
Tổ chức Hội chợ triển lãm nông
nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực vùng Đông Bắc tại Lạng Sơn năm 2022
|
2022
|
Thành phố Lạng Sơn
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Trung tâm Xúc tiến nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hiệp
hội doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh
|
2.2
|
Tổ chức Phiên chợ hàng Việt
Nam
|
|
a)
|
Tổ chức Phiên chợ hàng việt về
nông thôn (mỗi năm tổ chức 02 Phiên trên địa bàn các huyện)
|
2021-2025
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các đơn vị liên quan trên địa
bàn các huyện
|
b)
|
Tổ chức Phiên chợ hàng Việt về
miền núi (dự kiến mỗi năm tổ chức 02 Phiên)
|
2021-2025
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Cục Xúc tiến thương mại; các đơn
vị liên quan trên địa bàn huyện.
|
2.3
|
Tổ chức Đoàn tham gia khảo
sát thị trường tại một số tỉnh tương đồng với Lạng Sơn
|
2023
|
Tỉnh tương đồng với Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, Liên minh HTX, HTX
trong tỉnh.
|
3
|
Chương
trình đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo
|
|
3.1
|
Tổ chức Hội nghị xúc tiến
thương mại sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn gắn với
tham quan các vùng nguyên liệu và mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap
|
2021-2025.
|
Tỉnh, thành trong nước
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.
|
3.2
|
Tổ chức Hội thảo để quảng bá
sản phẩm OCOP, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Lạng Sơn tại các tỉnh
thành trong cả nước
|
2023
|
Một trong các tỉnh, thành sau: Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hà Nội
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, Liên minh HTX, HTX
trong tỉnh
|
3.3
|
Tổ chức lớp tập huấn về xúc
tiến thương mại, tiếp cận thị trường cho các HTX (Mỗi năm tổ chức 01 lớp. Dự
kiến mỗi lớp khoảng 50 học viên).
|
2021-2025.
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Liên minh Hợp tác xã tỉnh
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các HTX trên địa bàn tỉnh.
|
3.4
|
Tổ chức lớp tập huấn về kiến
thức văn bản pháp luật thương mại nông thôn (mỗi năm tổ chức 01 lớp).
|
2022, 2024
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Hội Nông dân tỉnh
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.
|
3.5
|
Tổ chức Hội nghị kết nối cung
cầu Lạng Sơn năm 2023
|
2023
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh.
|
4
|
Hoạt
động cung cấp thông tin cho doanh nghiệp
|
|
4.1
|
Thực hiện Chuyên mục Công
nghiệp - Thương mại Xứ Lạng phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng
Sơn (Thực hiện mỗi năm khoảng 24 số).
|
2021-2025.
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các huyện, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
|
4.2
|
Duy trì, phát triển Trang
thông tin thương mại điện tử tại địa chỉ: www.langsontrade.vn
|
2021-2025.
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
|
4.3
|
Phát hành cuốn cẩm nang giới
thiệu về các sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
tỉnh Lạng Sơn và các sản phẩm OCOP (1.000 cuốn/năm)
|
2022, 2024
|
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
|
5
|
Hoạt
động xúc tiến thương mại khác (phục vụ cho các hoạt động XTTM đột
xuất được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công Thương và các hoạt động
XTTM đối ngoại, tham gia các Hội nghị, hội thảo, tổ chức hội nghị phát sinh
trên thực tế khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ
|
2021-2025
|
Trong và ngoài nước
|
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
|
Các sở, ban ngành của tỉnh,
các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC
DỰ KIẾN KINH PHÍ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN THƯƠNG
MẠI TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 06/01/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Lạng Sơn)
Đơn
vị tính: Triệu đồng
STT
|
Nội dung Chương trình
|
Đơn vị thực hiện
|
NSNN giai đoạn 2021-2025
|
Năm 2021
|
Năm 2022
|
Năm 2023
|
Năm 2024
|
Năm 2025
|
Ngân sách TW
|
Ngân sách tỉnh
|
Nguồn DN
|
Ngân sách TW
|
Ngân sách tỉnh
|
Nguồn DN
|
Ngân sách TW
|
Ngân sách tỉnh
|
Nguồn DN
|
Ngân sách TW
|
Ngân sách tỉnh
|
Nguồn DN
|
Ngân sách TW
|
Ngân sách tỉnh
|
Nguồn DN
|
Ngân sách TW
|
Ngân sách tỉnh
|
Nguồn DN
|
I
|
Hoạt động XTTM đối với thị trường xuất khẩu
|
2.200
|
3.949
|
1.500
|
-
|
175
|
-
|
1.000
|
1.696
|
700
|
-
|
270
|
-
|
1.200
|
1.696
|
800
|
-
|
112
|
0,0
|
1
|
Tổ
chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn)
|
Trung tâm KC&XTTM
|
2.200
|
2.908
|
1.500
|
|
-
|
|
1.000
|
1.454
|
700
|
|
-
|
|
1.200
|
1.454
|
800
|
|
-
|
|
2
|
Tổ
chức Đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm tại tại Bằng Tường, Trung
Quốc
|
Trung tâm KC&XTTM
|
-
|
75
|
|
|
25
|
|
|
-
|
|
|
25
|
|
|
-
|
|
|
25
|
|
3
|
Tham
gia Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet
|
Sở NN&PTNT
|
-
|
250
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
4
|
Tổ
chức lớp tập huấn cho cán bộ liên quan các cơ quan và các doanh nghiệp trên địa
bàn tỉnh nhằm nâng cao năng lực, định hướng xuất khẩu (Mỗi năm tổ chức 01 lớp).
|
Trung tâm KC&XTTM
|
-
|
75
|
|
|
-
|
|
|
-
|
|
|
37
|
|
|
-
|
|
|
37
|
|
5
|
Tổ
chức Đoàn đại biểu, doanh nghiệp nước ngoài đến giao dịch tại Lạng Sơn.
|
Trung tâm KC&XTTM
|
-
|
300
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
-
|
|
|
100
|
|
|
-
|
|
6
|
Tổ
chức đoàn đại biểu, doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn đi khảo sát học tập tại thị
trường Trung Quốc (Theo Đoàn của Bộ Công Thương tổ chức).
|
Trung tâm KC&XTTM
|
-
|
158
|
|
|
-
|
|
|
-
|
|
|
158
|
|
|
-
|
|
|
-
|
|
7
|
In
ấn, phát hành catalogue (Tiếng Việt - Tiếng Trung) giới thiệu về doanh nghiệp
và các mặt hàng chủ lực của tỉnh Lạng Sơn
|
Trung tâm KC&XTTM
|
-
|
184
|
|
|
-
|
|
|
92
|
|
|
-
|
|
|
92
|
|
|
-
|
|
II
|
Hoạt động xúc tiến thương mại đối với thị trường
trong nước
|
1.800
|
4.063
|
16.000
|
300
|
750
|
3.200
|
600
|
1.065
|
3.200
|
300
|
804
|
3.200
|
300
|
722
|
3.200
|
300
|
722
|
3.200
|
|
1
|
Hoạt động Hội chợ triển lãm
|
300
|
2.481
|
16.000
|
-
|
450
|
3.200
|
300
|
765
|
3.200
|
-
|
422
|
3.200
|
-
|
422
|
3.200
|
-
|
422
|
3.200
|
|
1.1
|
Tham
gia 03 Hội chợ trong nước/năm
|
Trung tâm KC&XTTM
|
-
|
850
|
-
|
|
170
|
|
|
170
|
|
|
170
|
|
|
170
|
|
|
170
|
|
1.2
|
Tham
gia Hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong nước/năm.
|
Sở NN&PTNT
|
-
|
250
|
-
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
1.3
|
Tham
gia 01 Hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong nước/năm
|
Hội Nông dân tỉnh
|
-
|
250
|
-
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
|
50
|
|
1.4
|
Hỗ
trợ các HTX, THT giới thiệu các nông sản đặc sản của Lạng Sơn tiêu thụ tại Hà
Nội (Mỗi năm hỗ trợ 01 lần).
|
Sở NN&PTNT
|
-
|
400
|
-
|
|
80
|
|
|
80
|
|
|
80
|
|
|
80
|
|
|
80
|
|
1.5
|
Tham
gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX tại TP. Hồ Chí Minh.
|
Liên minh HTX tỉnh
|
|
70
|
|
|
70
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.6
|
Tham
gia 01 Hội chợ triển lãm tại các tỉnh thành trong nước/năm.
|
Liên minh HTX tỉnh
|
|
168
|
|
|
|
|
|
42
|
|
|
42
|
|
|
42
|
|
|
42
|
|
1.7
|
Tham
gia Hội chợ Xúc tiến thương mại trong tỉnh
|
Liên minh HTX tỉnh
|
|
150
|
|
|
30
|
|
|
30
|
|
|
30
|
|
|
30
|
|
|
30
|
|
1.8
|
Tổ
chức Hội chợ thương mại thường niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn (dự kiến
tổ chức 03 Hội chợ/năm).
|
Doanh nghiệp tổ chức Hội chợ
|
|
-
|
6.000
|
|
|
1.200
|
|
|
1.200
|
|
|
1.200
|
|
|
1.200
|
|
|
1.200
|
1.9
|
Tổ
chức Hội chợ thương mại tại các huyện trên địa bàn tỉnh (dự kiến mỗi huyện tổ
chức 01 hội chợ/năm)
|
Doanh nghiệp tổ chức Hội chợ
|
|
-
|
10.000
|
|
|
2.000
|
|
|
2.000
|
|
|
2.000
|
|
|
2.000
|
|
|
2.000
|
1.10
|
Tổ
chức Hội chợ triển lãm nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực vùng Đông Bắc tại
Lạng Sơn năm 2022
|
Sở NN&PTNT
|
300
|
343
|
|
|
|
|
300
|
343
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Tổ chức Phiên chợ hàng Việt Nam
|
1.500
|
1.500
|
-
|
300
|
300
|
-
|
300
|
300
|
-
|
300
|
300
|
-
|
300
|
300
|
-
|
300
|
300
|
0,0
|
|
2.1
|
Tổ
chức Phiên chợ hàng Việt về nông thôn
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
1.500
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
2.2
|
Tổ
chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi
|
Trung tâm KC&XTTM
|
1.500
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
|
300
|
|
|
3
|
Tổ chức Đoàn tham gia khảo sát thị trường tại một số tỉnh tương đồng với
Lạng Sơn
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
82
|
|
|
|
|
|
|
|
|
82
|
|
|
|
|
|
|
|
III
|
Chương trình đào tạo, tập huấn, hội nghị, hội thảo
|
|
853
|
-
|
-
|
115
|
-
|
-
|
146
|
-
|
-
|
173
|
-
|
-
|
146
|
-
|
-
|
173
|
0,0
|
|
1
|
Tổ
chức Hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP
của tỉnh Lạng Sơn gắn với tham quan các vùng nguyên liệu và mô hình sản xuất
theo tiêu chuẩn VietGap
|
Sở NN&PTNT
|
|
375
|
|
|
75
|
|
|
75
|
|
|
75
|
|
|
75
|
|
|
75
|
|
2
|
Tổ
chức Hội thảo để quảng bá sản phẩm OCOP, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của
Lạng Sơn tại các tỉnh thành trong cả nước
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
116
|
|
|
|
|
|
|
|
|
58
|
|
|
|
|
|
58
|
|
3
|
Tổ
chức lớp tập huấn về xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường cho các HTX (Mỗi
năm tổ chức 01 lớp. Dự kiến mỗi lớp khoảng 50 học viên).
|
Liên minh HTX tỉnh
|
|
200
|
|
|
40
|
|
|
40
|
|
|
40
|
|
|
40
|
|
|
40
|
|
4
|
Tổ
chức lớp tập huấn về kiến thức văn bản pháp luật thương mại nông thôn (mỗi
năm tổ chức 01 lớp).
|
Hội Nông dân tỉnh
|
|
62
|
|
|
|
|
|
31
|
|
|
|
|
|
31
|
|
|
|
|
5
|
Tổ
chức Hội nghị kết nối cung cầu Lạng Sơn 2023
|
|
|
100
|
|
|
|
|
|
|
|
|
100
|
|
|
|
|
|
|
|
IV
|
Hoạt động cung cấp thông tin cho doanh nghiệp
|
|
1.592
|
-
|
-
|
300
|
-
|
-
|
346
|
-
|
-
|
300
|
-
|
-
|
346
|
-
|
-
|
300
|
0,0
|
|
1
|
Thực
hiện Chuyên mục Công nghiệp - Thương mại Xứ Lạng phát trên Đài Phát thanh và
Truyền hình tỉnh Lạng Sơn (Thực hiện mỗi năm khoảng 24 số).
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
1.000
|
|
|
200
|
|
|
200
|
|
|
200
|
|
|
200
|
|
|
200
|
|
2
|
Duy
trì, phát triển Trang thông tin thương mại điện tử tại địa chỉ:
www.langsontrade.vn
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
500
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
3
|
Phát
hành cuốn cẩm nang giới thiệu về các sản phẩm được công nhận sản phẩm công
nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn và các sản phẩm OCOP.
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
92
|
|
|
|
|
|
46
|
|
|
|
|
|
46
|
|
|
|
|
V
|
Hoạt động xúc tiến thương mại khác
|
Trung tâm KC&XTTM
|
|
500
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
100
|
|
|
TỔNG CỘNG
|
|
4.000
|
10.957
|
17.500
|
300
|
1.440
|
3.200
|
1.600
|
3.353
|
3.900
|
300
|
1.647
|
3.200
|
1.500
|
3.010
|
4.000
|
300
|
1.407
|
3.200
|