|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 12/CT-UBND 2018 chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan đơn vị Hà Nội
Số hiệu:
|
12/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Chung
|
Ngày ban hành:
|
26/11/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-UBND
|
Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THUỘC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thời gian vừa qua, UBND Thành phố đã
có nhiều chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính và
tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất
lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Những kết
quả này đã góp phần từng bước làm thay đổi phương thức quan hệ giữa chính quyền
và người dân; giảm bớt những phiền hà, nhũng nhiễu, tạo
thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch với cơ quan hành chính
nhà nước. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc giải quyết thủ tục hành chính
cho người dân, doanh nghiệp của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố vẫn còn một
số hạn chế, vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ chậm trễ, quá thời hạn quy
định, số hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến còn thấp hơn
so với tiếp nhận trực tiếp, số lượng hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4
còn hạn chế và chưa được quan tâm tuyên truyền tới người dân để biết, sử dụng.
Việc triển khai cách thức giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích
mặc dù được đánh giá là giải pháp quan trọng để tạo thuận
lợi cho người dân, doanh nghiệp, tuy nhiên số lượng hồ sơ được tiếp nhận qua
dịch vụ này là chưa nhiều.
Để đẩy mạnh cải
cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục
hành chính trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Giám
đốc Sở, Thủ trưởng ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã
và người đứng đầu các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành
phố trực tiếp chỉ đạo việc tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, cải
cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Chính
quyền điện tử trong phạm vi ngành, địa phương mình và tập trung thực hiện tốt
những nhiệm vụ sau:
1. Khẩn trương triển khai thực hiện
Quyết định số 5298/QĐ-UBND ngày 04/10/2018 của UBND Thành phố về việc ban hành
Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
Văn phòng UBND Thành phố và các cơ quan liên quan tham mưu, trình UBND Thành
phố việc thành lập, quy chế tổ chức, hoạt động và số lượng Trung tâm Phục vụ
hành chính công Thành phố (thời gian hoàn thành: Chậm nhất trong tháng 12/2018).
Kiện toàn tổ chức, nhiệm vụ Bộ phận Một
cửa và bố trí trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa cơ quan, đơn vị bảo
đảm sự thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính.
Cán bộ, công chức được giao thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa phải bảo đảm
trình độ chuyên môn để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp.
Bảo đảm sự tham gia của các đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính trong việc tổ
chức, vận hành Bộ phận Một cửa, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của việc thực
hiện các quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và theo dõi
tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; công chức đầu mối kiểm soát
thủ tục hành chính giúp người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện kiểm soát chặt
chẽ việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, kịp thời phát hiện, tham mưu
đề xuất xử lý các vi phạm của công chức trong việc tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông theo quy
định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và quy định
của UBND Thành phố.
2. Chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục
hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân, doanh
nghiệp phải đi lại nhiều lần. Nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng quá hạn
trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ
chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính; kết
quả giải quyết thủ tục hành chính là một trong những tiêu chí cơ bản để xem
xét, đánh giá công chức trên cơ sở vị trí, chức năng, nhiệm vụ được giao.
Nghiêm túc thực hiện việc đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ thủ tục
hành chính tại các văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính
(trường hợp thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND Thành phố theo quy định
của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015), tránh làm tăng gánh
nặng cho người dân, doanh nghiệp; trình công bố thủ tục hành chính, thực hiện
công khai thủ tục hành chính theo quy định.
3. Triển khai đánh giá việc giải
quyết thủ tục hành chính và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh
nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp,
bảo đảm thực chất, tránh hình thức; kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ,
công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết thủ tục hành chính và
xử lý nghiêm, thay thế cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy
định; đề xuất chế độ chính sách, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực
chuyên môn, kỹ năng ứng xử, giao tiếp, làm chủ các ứng dụng công nghệ thông tin
cho cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp.
4. Tích cực tham mưu đề xuất sáng
kiến cải cách thủ tục hành chính, đề xuất việc thực hiện liên thông các thủ tục
hành chính, đặc biệt các thủ tục hành chính về đất đai, quy hoạch, xây dựng,
đầu tư, công thương, lao động - việc làm, một số thủ tục
về cấp phép thành lập, cho phép hoạt động... nhằm tiết giảm chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính, góp
phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Thành phố.
5. Phối hợp chặt chẽ với Văn phòng
UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông trong việc triển khai dịch vụ công
trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Thành phố, Hệ thống một
cửa điện tử Thành phố bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, thuận tiện, dễ sử dụng
cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến có thể
khai thác được trên các thiết bị di động thông minh. Chuẩn hóa,
thống nhất quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành
phố trên tinh thần cải cách mạnh mẽ và tạo điều kiện cho người dân, doanh
nghiệp, thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ các nhiệm vụ theo
Quyết định số 5298/QĐ-UBND ngày 04/10/2018 của UBND Thành phố ban hành kèm theo
Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
6. Đẩy nhanh việc xây dựng, cung cấp
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo Danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt (Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09 tháng 6 năm 2017 và Quyết định số
877/QĐ-TTg ngày 08 tháng 7 năm 2018). Trường hợp cung cấp các dịch vụ công trực
tuyến ngoài danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì phải bảo đảm các
tiêu chí thực hiện trực tuyến và có số lượng hồ sơ giao dịch lớn; hoặc có quy
trình nghiệp vụ tương đồng, có thể triển khai đồng thời cùng với dịch vụ công khác. Bảo đảm người dân, doanh nghiệp có quyền lựa chọn cách
thức thực hiện thủ tục hành chính phù hợp khả năng, điều kiện của mình, trên cơ sở khả năng đáp ứng của cơ quan
nhà nước. Quý III năm 2019, 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật,
theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử Thành
phố.
7. Phối hợp với Bưu điện Hà Nội tổ
chức triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
8. Các cơ quan báo chí của Thành phố
tích cực tuyên truyền, phổ biến về hoạt động cải cách hành chính, cải cách thủ
tục hành chính và xây dựng Chính quyền điện tử của Thành phố; Tăng cường thông
tin, tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức của cán bộ, công chức,
viên chức và người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện và giải quyết thủ tục
hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
Văn phòng UBND Thành phố theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này, trường hợp phát sinh vướng mắc,
kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TT TU, TT HĐND TP;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND TP;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện,
thị xã;
- Đài PTTH HN, Báo HNM;
- Báo KTĐT, Cổng giao tiếp điện
tử;
- VPUBTP: CVP, các PCVP, các phòng;
KSTTHC,TKBT, HCTC, TTTHCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Quỳnh).
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 26/11/2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội
2.995
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|