|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 796/UBND-KTTH 2023 thực hiện các biện pháp điều hành bình ổn giá Hà Nội
Số hiệu:
|
796/UBND-KTTH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Hà Minh Hải
|
Ngày ban hành:
|
23/03/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 796/UBND-KTTH
V/v triển
khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn Thành phố năm
2023.
|
Hà Nội, ngày 23 tháng 3 năm 2023
|
Kính gửi:
|
- Các Sở: Tài chính, Công Thương, Xây dựng, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Giao
thông vận tải, Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, Du
lịch, Thông tin và Truyền thông;
- Các Cục: Thống kê Hà Nội, Quản lý thị trường Hà Nội;
- UBND các
quận, huyện, thị xã.
|
Thực hiện Thông báo số 04/TB-VPCP ngày 05/01/2023 của
Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá về kết
quả công tác quản lý, điều hành
giá năm 2022 và định hướng công tác quản lý, điều hành giá năm 2023.
Năm 2023, với tình hình kinh tế, địa-chính trị thế giới còn diễn biến phức tạp, công tác quản lý, điều hành giá dự báo tiếp tục
có nhiều khó khăn, thách thức; giá
các mặt hàng nguyên, vật liệu, các mặt hàng chiến lược trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tăng giá; rủi ro về tỷ giá tạo sức ép lên chi phí nhập khẩu
nguyên, nhiên, vật liệu trong nước; các tác động từ việc thực hiện lộ trình giá
cả thị trường, việc hết hiệu lực của một số chính sách hỗ trợ về thuế; một số dự
án lớn, công trình trọng điểm quốc gia triển khai từ đầu năm; áp
lực tăng giá một số mặt hàng lương thực, thực phẩm sau khi điều chỉnh tăng
lương,...Nhằm thực hiện mục tiêu kiểm soát tốc độ tăng chỉ số tiêu dùng bình quân cả năm theo
mục tiêu Quốc hội, Thành phố đề ra (dưới mức 4,5%) và tiếp tục chủ
động điều hành giá đồng bộ, hiệu quả, linh hoạt, UBND Thành phố chỉ đạo như
sau:
1. Yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị
xã tập trung vào những nhiệm vụ sau:
a) Theo dõi sát diễn biến cung cầu giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá, các hàng hóa dịch vụ thiết yếu có nhu cầu tăng cao vào các dịp lễ, tết; tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát việc kê khai, niêm yết giá và việc bán theo giá niêm yết; xử lý nghiêm
các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý, kết cấu đưa thêm những khoản thu ngoài giá để thu cao hơn giá kê khai, niêm yết. Chú trọng
công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn
bán hàng giả, hàng kém chất lượng và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm.
b) Đối với
các mặt hàng nhà nước định giá, các dịch vụ công đang triển khai lộ trình thị
trường chủ động tính toán, chuẩn bị các phương án giá, đánh giá tác động đến chỉ
số giá tiêu dùng bảo đảm ưu tiên kiểm soát lạm
phát, ổn định kinh tế.
c) Chủ động dự báo và có phương án đảm bảo cân đối cung cầu, nhất là trong thời điểm thị trường có nhu cầu tăng cao đối với các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, vật liệu xây dựng, lương thực,
thịt lợn và các mặt hàng thực phẩm tươi sống khác, vật tư nông nghiệp, vật tư y tế, dịch vụ vận tải..., không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây
tăng giá đột biến.
d) Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền
về chủ trương, biện pháp bình ổn giá, bảo đảm cung cầu hàng hóa thiết yếu, kiểm
soát lạm phát, đồng thời xử lý nghiêm các
hành vi phát tán thông tin sai lệch sự thật, gây hoang mang trong dư luận.
đ) Tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ,
gửi Sở Tài chính tổng hợp theo chỉ
đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 1160/UBND-KT ngày 20/4/2022.
2. Giao Sở Tài chính tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình giá cả thị trường trên địa bàn Thành phố;
chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan kiểm tra việc
chấp hành quy định quản lý Nhà nước về giá, phí, lệ phí trên địa bàn; theo dõi,
đôn đốc, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố, Bộ Tài
chính theo yêu cầu, quy định./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Chủ tịch UBND Thành phố:
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- VPUB: CVP, các PCVP, các phòng: KTTH, KTN,
KGVX, ĐT, TNMT;
- Lưu: VT, KTTHThuy.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH
Hà
Minh Hải
|
Công văn 796/UBND-KTTH thực hiện biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 796/UBND-KTTH ngày 23/03/2023 thực hiện biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023
1.119
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|