BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 03/VBHN-BTC
|
Hà Nội,
ngày 15 tháng 3 năm 2018
|
THÔNG
TƯ
[1]
QUY
ĐỊNH TẠM ỨNG NGÂN QUỸ NHÀ NƯỚC CHO NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
Thông tư số 30/2017/TT-BTC ngày 18 tháng 4
năm 2017 của Bộ Tài chính quy định tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách nhà
nước có hiệu lực kể từ ngày 05 tháng 6 năm 2017 được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 06/2018/TT-BTC ngày 24 tháng 01
năm 2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
30/2017/TT- BTC ngày 18 tháng 4 năm 2017 của Bộ Tài chính quy định tạm ứng ngân
quỹ nhà nước cho ngân sách nhà nước có hiệu lực kể từ ngày 10 tháng 3 năm 2018.
Căn cứ Luật ngân sách nhà nước ngày 25 tháng
6 năm 2015 (sau đây gọi là Luật ngân sách nhà nước 2015);
Căn cứ Nghị định số 215/2013/NĐ-CP ngày 23
tháng 12 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Bộ Tài chính;
Căn cứ Nghị định số 24/2016/NĐ-CP ngày 05
tháng 4 năm 2016 của Chính phủ quy định chế độ quản lý ngân quỹ nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21
tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
ngân sách nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 26/2015/QĐ-TTg ngày 08
tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Kho bạc Nhà nước trực thuộc Bộ Tài chính;
Theo đề nghị của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà
nước;
Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư quy
định tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách nhà nước.[2]
Chương I
QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều
chỉnh
Thông tư này quy định tạm ứng ngân quỹ nhà
nước cho ngân sách trung ương và ngân sách các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương (sau đây gọi là ngân sách cấp tỉnh).
Điều 2. Đối tượng áp
dụng
1. Bộ Tài chính;
2. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân tỉnh);
3. Kho bạc Nhà nước; Kho bạc Nhà nước các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là Kho bạc Nhà nước cấp
tỉnh);
4. Các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc
tạm ứng ngân quỹ nhà nước.
Điều 3. Mục đích tạm
ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách nhà nước
1. Tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách
trung ương để xử lý thiếu hụt tạm thời quỹ ngân sách trung ương, đáp ứng các
nhu cầu chi đột xuất khi ngân sách trung ương chưa tập trung kịp nguồn thu.
2[3]. Tạm ứng ngân quỹ
nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh để thực hiện các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng
kinh tế - xã hội thuộc kế hoạch đầu tư công hàng năm và trung hạn vốn cân đối
ngân sách địa phương đã được Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định và được ghi
trong dự toán ngân sách hàng năm được Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt nhằm đẩy
nhanh tiến độ, sớm hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng và để trả nợ
gốc của ngân sách địa phương được Quốc hội, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết
định hàng năm.
Điều 4. Điều kiện tạm
ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh
1. Đối với tạm ứng ngân quỹ nhà nước được
thực hiện và hoàn trả trong cùng năm ngân sách
a) Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc
công văn phê duyệt của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (trong trường hợp
giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh) về việc tạm ứng ngân quỹ nhà nước để
thực hiện dự án;
b) Ngân sách cấp tỉnh không có dư nợ tạm ứng
ngân quỹ nhà nước quá hạn tại thời điểm đề nghị tạm ứng.
2. Đối với tạm ứng ngân quỹ nhà nước có thời
hạn tạm ứng kéo dài qua năm ngân sách
a) Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc
công văn phê duyệt của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (trong trường hợp
giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh) về việc tạm ứng ngân quỹ nhà nước để
thực hiện dự án;
c)[4]
Mức đề nghị tạm ứng ngân quỹ nhà nước phải nằm trong hạn mức dư nợ vay còn lại
của ngân sách cấp tỉnh theo quy định tại Luật ngân sách nhà nước 2015, các văn
bản hướng dẫn Luật và số vay trong năm của ngân sách địa phương được Quốc hội
quyết định hàng năm bao gồm tạm ứng ngân quỹ nhà nước để bù đắp bội chi và để
trả nợ gốc;
d) Ngân sách cấp tỉnh không có dư nợ tạm ứng
ngân quỹ nhà nước quá hạn tại thời điểm đề nghị tạm ứng.
Điều 5. Nguyên tắc
tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách nhà nước
1. Việc tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân
sách nhà nước phải được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả; đảm bảo không
ảnh hưởng đến khả năng thanh toán, chi trả của Kho bạc Nhà nước.
2. Việc tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân
sách nhà nước phải được cấp có thẩm quyền quyết định và tuân thủ các quy định
của Luật ngân sách nhà nước 2015, các văn bản hướng dẫn và các quy định tại Thông
tư này.
3. Tạm ứng ngân quỹ nhà nước được thực hiện
tại Kho bạc Nhà nước và Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh; Kho bạc Nhà nước cấp huyện
không được tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách địa phương cũng như bất kỳ
đối tượng khác trái quy định.
4. Mọi khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho
ngân sách nhà nước phải được hoàn trả đầy đủ, đúng hạn, đúng quy định, trừ
trường hợp được gia hạn tạm ứng do Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.
5. Các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước sử
dụng không đúng mục đích đã được phê duyệt sẽ không được tiếp tục rút vốn và bị
thu hồi trước hạn.
Chương II
QUY
ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 6. Mức tạm ứng
ngân quỹ nhà nước
1. Tạm ứng cho ngân sách trung ương
Mức tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách
trung ương căn cứ vào khả năng thu và nhu cầu chi của ngân sách trung ương, do
Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định.
2. Tạm ứng cho ngân sách cấp tỉnh
a) Đối với tạm ứng ngân quỹ nhà nước được
thực hiện và hoàn trả trong cùng năm ngân sách: Mức tạm ứng ngân quỹ nhà nước
cụ thể cho từng ngân sách cấp tỉnh do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định;
b)[5]
Đối với tạm ứng ngân quỹ nhà nước có thời hạn tạm ứng kéo dài qua năm ngân sách
- Mức tạm ứng ngân quỹ nhà nước tối đa cho
từng ngân sách cấp tỉnh không vượt quá hạn mức dư nợ vay còn lại của ngân sách
cấp tỉnh. Mức tạm ứng ngân quỹ nhà nước tối đa để bù đắp bội chi ngân sách địa
phương không được vượt quá mức bội chi của ngân sách cấp tỉnh được Quốc hội
quyết định hàng năm và giới hạn tỷ lệ các khoản vay bù đắp bội chi của ngân
sách địa phương có thời hạn vay ngắn hạn theo quyết định của cấp có thẩm quyền
(nếu có). Mức tạm ứng ngân quỹ nhà nước tối đa để trả nợ gốc của ngân sách địa
phương không được vượt quá dự toán vay trả nợ gốc của ngân sách địa phương được
Quốc hội, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định hàng năm;
- Hạn mức dư nợ vay còn lại của ngân sách cấp
tỉnh được xác định bằng chênh lệch giữa mức dư nợ vay của ngân sách cấp tỉnh
năm dự toán theo quy định tại Khoản 6 Điều 7 Luật ngân sách nhà nước 2015 và
các văn bản hướng dẫn và tổng dư nợ vay của ngân sách cấp tỉnh tại thời điểm đề
nghị tạm ứng, bao gồm: trái phiếu chính quyền địa phương, vay lại từ nguồn vốn
vay nước ngoài của Chính phủ, vay của các tổ chức tài chính, tín dụng nhà nước
theo các chương trình mục tiêu; tạm ứng ngân quỹ nhà nước (không bao gồm các khoản
tạm ứng ngân quỹ nhà nước được thực hiện và hoàn trả trong cùng năm ngân sách)
và các khoản vay trong nước khác theo quy định của pháp luật;
- Mức tạm ứng ngân quỹ nhà nước cụ thể cho
từng ngân sách cấp tỉnh do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định.
Điều 7. Quy trình,
thủ tục tạm ứng ngân quỹ nhà nước
1. Tạm ứng cho ngân sách trung ương
a) Khi phát sinh nhu cầu tạm ứng ngân quỹ nhà
nước, Vụ Ngân sách Nhà nước có công văn đề nghị tạm ứng ngân quỹ nhà nước gửi
Kho bạc Nhà nước trong đó nêu rõ mức đề nghị tạm ứng, mục đích tạm ứng và thời
hạn tạm ứng;
b) Căn cứ công văn của Vụ Ngân sách Nhà nước,
khả năng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi, Kho bạc Nhà nước báo cáo Bộ
trưởng Bộ Tài chính ban hành Quyết định phê duyệt tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho
ngân sách trung ương, trong đó nêu rõ mức tạm ứng ngân quỹ nhà nước, mục đích
tạm ứng, thời hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước, thời hạn rút vốn ngân quỹ nhà nước
và thời hạn hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
c) Căn cứ Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài
chính, Vụ Ngân sách Nhà nước lập 02 bản Giấy rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
theo Mẫu 01 ban hành kèm theo Thông tư này gửi Kho
bạc Nhà nước để thực hiện tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách trung ương.
2. Tạm ứng cho ngân sách cấp tỉnh
a)[6] Khi phát sinh nhu cầu
tạm ứng ngân quỹ nhà nước, Ủy ban nhân dân tỉnh lập bộ hồ sơ đề nghị tạm ứng
ngân quỹ nhà nước gửi Bộ Tài chính gồm:
(i) Đối với tạm ứng
ngân quỹ nhà nước được thực hiện và hoàn trả trong cùng năm ngân sách:
- Công văn đề nghị
tạm ứng ngân quỹ nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong đó nêu rõ:
+ Mức đề nghị tạm ứng
ngân quỹ nhà nước; mục đích sử dụng tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
+ Nguồn vốn để hoàn
trả tạm ứng;
+ Thời gian hoàn trả tạm ứng;
+ Cam kết sử dụng các khoản tạm ứng đúng mục
đích, hoàn trả tạm ứng chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 của năm phát sinh đề nghị
tạm ứng và các cam kết khác.
- Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc
công văn phê duyệt của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (trong trường hợp
giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh) về việc tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
- Danh mục các dự án nằm trong kế hoạch đầu
tư công trung hạn và được ghi trong dự toán ngân sách hàng năm đã được Hội đồng
nhân dân tỉnh quyết định sử dụng nguồn tạm ứng ngân quỹ nhà nước, chi tiết theo
tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, nguồn vốn thực hiện dự án, mức vốn đã bố
trí cho dự án, phân bổ ngân quỹ tạm ứng;
(ii) Đối với tạm ứng ngân quỹ nhà nước có
thời hạn tạm ứng kéo dài qua năm ngân sách:
- Công văn đề nghị tạm ứng ngân quỹ nhà nước
của Ủy ban nhân dân tỉnh, trong đó nêu rõ:
+ Mức đề nghị tạm ứng ngân quỹ nhà nước; mục
đích sử dụng tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
+ Tiến độ tạm ứng; nguồn vốn để hoàn trả tạm
ứng; tiến độ hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
+ Hạn mức dư nợ vay của ngân sách cấp tỉnh;
tổng dư nợ vay của ngân sách cấp tỉnh từ tất cả các nguồn đến thời điểm đề nghị
tạm ứng, chi tiết theo từng nguồn, trong đó phân tách rõ vay để bù đắp bội chi
và vay để trả nợ gốc;
+ Mức bội chi ngân sách cấp tỉnh của năm ngân
sách đề nghị tạm ứng ngân quỹ nhà nước được Quốc hội quyết định; số đã vay bù
đắp bội chi trong năm đề nghị tạm ứng chi tiết theo từng nguồn vốn vay ngắn hạn,
trung và dài hạn; Số đã vay để trả nợ gốc trong năm đề nghị tạm ứng ngân quỹ
nhà nước.
+ Cam kết sử dụng các khoản tạm ứng đúng mục
đích, hoàn trả tạm ứng đúng thời hạn và các cam kết khác.
- Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc
công văn phê duyệt của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh (trong trường hợp
giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh) về việc tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
- Trường hợp tạm ứng ngân quỹ nhà nước để bù
đắp bội chi, cần có thêm danh mục các dự án nằm trong kế hoạch đầu tư công trung
hạn và được ghi trong dự toán ngân sách hàng năm đã được Hội đồng nhân dân tỉnh
quyết định sử dụng nguồn tạm ứng ngân quỹ nhà nước, chi tiết theo tổng mức vốn
đầu tư của từng dự án, nguồn vốn thực hiện dự án, mức vốn đã bố trí cho dự án,
phân bổ ngân quỹ tạm ứng;
- Trường hợp tạm ứng ngân quỹ nhà nước để trả
nợ gốc, cần có thêm dự toán vay để trả nợ gốc đã được Quốc hội, Hội đồng nhân
dân cấp tỉnh quyết định hàng năm.
b) Căn cứ bộ hồ sơ đề nghị tạm ứng ngân quỹ
nhà nước đầy đủ của Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước chủ
trì, phối hợp với Vụ Ngân sách Nhà nước báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết
định tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
c) Trường hợp chấp thuận tạm ứng ngân quỹ nhà
nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Quyết định phê duyệt tạm ứng ngân quỹ nhà
nước cho ngân sách cấp tỉnh trong đó xác định rõ mức tạm ứng, mục đích tạm ứng,
thời hạn tạm ứng, tiến độ rút vốn tạm ứng và thời hạn hoàn trả tạm ứng ngân quỹ
nhà nước.
Trường hợp không chấp thuận tạm ứng ngân quỹ
nhà nước, Bộ Tài chính có công văn trả lời Ủy ban nhân dân tỉnh, nêu rõ lý do.
d) Rút vốn tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh
Căn cứ Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính
phê duyệt tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh và nhu cầu sử dụng
vốn của dự án, Sở Tài chính lập 02 bản Giấy rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
theo Mẫu 02 ban hành kèm theo Thông tư này gửi Kho
bạc Nhà nước tỉnh chậm nhất 05 ngày làm việc trước ngày hết hạn rút vốn. Trường
hợp Ủy ban nhân dân tỉnh có nhu cầu rút vốn nhiều lần, Giấy rút vốn tạm ứng
ngân quỹ nhà nước cho lần rút vốn cuối cùng phải được gửi cho Kho bạc Nhà nước
cấp tỉnh chậm nhất 05 ngày làm việc trước ngày hết hạn rút vốn.
Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh thực hiện giải ngân
vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh khi có đủ các điều kiện
sau:
- Đối với các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước
được thực hiện và hoàn trả trong cùng năm ngân sách
+ Số đề nghị rút vốn phải nằm trong mức tạm
ứng ngân quỹ nhà nước được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 6 của Thông tư này. Trường hợp rút vốn
nhiều lần, lũy kế số đã rút vốn và đề nghị rút vốn phải nằm trong mức tạm ứng
ngân quỹ nhà nước được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 6 của Thông tư này;
+ Thời hạn rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
đáp ứng quy định tại Điều 8 Thông tư này.
- Đối với các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước
có thời hạn tạm ứng kéo dài qua năm ngân sách
+ Số đề nghị rút vốn phải nằm trong mức tạm
ứng ngân quỹ nhà nước được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt và mức tạm ứng ngân
quỹ nhà nước tối đa tại thời điểm rút vốn tạm ứng theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 6 của Thông tư này. Trường hợp rút vốn
nhiều lần, lũy kế số đã rút vốn và đề nghị rút vốn phải nằm trong mức tạm ứng
ngân quỹ nhà nước được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 6 của Thông tư này;
+ Thời hạn rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
đáp ứng quy định tại Điều 8 Thông tư này.
Trường hợp hồ sơ rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà
nước không đảm bảo các điều kiện nêu trên, Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh có công
văn trả lời Sở Tài chính; đồng thời báo cáo Kho bạc Nhà nước (trung ương).
Điều 8. Thời hạn tạm
ứng và thời hạn rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
1. Thời hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước tối đa
cho ngân sách nhà nước (bao gồm ngân sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh) là
12 tháng kể từ ngày Bộ trưởng Bộ Tài chính ký Quyết định phê duyệt tạm ứng ngân
quỹ nhà nước.
2. Thời hạn rút vốn đối với các khoản tạm ứng
được Bộ Tài chính phê duyệt trong năm ngân sách chậm nhất là đến hết ngày 31
tháng 12 của năm ngân sách đó. Sau thời gian trên, khoản tạm ứng hết hạn rút
vốn và bị hủy bỏ.
Điều 9. Thu hồi tạm
ứng ngân quỹ nhà nước
1. Thu hồi tạm ứng cho ngân sách trung ương
a) Các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho
ngân sách trung ương phải được hoàn trả trong năm ngân sách. Trường hợp tồn quỹ
ngân sách trung ương không đủ để hoàn trả trong năm ngân sách, Bộ trưởng Bộ Tài
chính quyết định việc tạm ứng thuộc niên độ ngân sách năm sau để hoàn trả tạm
ứng;
b) Căn cứ thời hạn hoàn trả tạm ứng ngân quỹ
nhà nước quy định tại Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt tạm ứng
ngân quỹ nhà nước cho ngân sách trung ương, Vụ Ngân sách Nhà nước bố trí nguồn
ngân sách để hoàn trả tạm ứng đầy đủ, đúng hạn.
2. Thu hồi tạm ứng cho ngân sách cấp tỉnh
Căn cứ thời hạn hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà
nước quy định tại Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt tạm ứng ngân
quỹ nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn ngân
sách để hoàn trả tạm ứng đầy đủ, đúng hạn.
Điều 10. Gia hạn tạm
ứng ngân quỹ nhà nước
1. Gia hạn tạm ứng cho ngân sách trung ương
a) Trường hợp ngân sách trung ương có khó
khăn, không bố trí được nguồn để hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước đầy đủ,
đúng hạn, chậm nhất 15 ngày trước ngày đến hạn hoàn trả tạm ứng, Vụ Ngân sách
Nhà nước có công văn gửi Kho bạc Nhà nước đề nghị gia hạn tạm ứng ngân quỹ nhà
nước;
b) Căn cứ công văn đề nghị gia hạn tạm ứng
ngân quỹ nhà nước của Vụ Ngân sách Nhà nước, Kho bạc Nhà nước báo cáo Bộ trưởng
Bộ Tài chính quyết định việc gia hạn tạm ứng. Thời gian gia hạn tối đa không
quá 12 tháng kể từ ngày đến hạn hoàn trả và phải được hoàn trả trong năm ngân
sách;
c) Căn cứ Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài
chính, Kho bạc Nhà nước thực hiện gia hạn tạm ứng và thông báo bằng văn bản cho
Vụ Ngân sách Nhà nước về việc khoản tạm ứng đã được gia hạn.
2. Gia hạn tạm ứng cho ngân sách cấp tỉnh
a) Đối với tạm ứng ngân quỹ nhà nước được
thực hiện và hoàn trả trong năm ngân sách, ngân sách cấp tỉnh không được gia
hạn tạm ứng;
b) Đối với tạm ứng ngân quỹ nhà nước có thời
hạn tạm ứng kéo dài qua năm ngân sách
- Trường hợp ngân sách cấp tỉnh có khó khăn,
nguồn thu không đáp ứng đủ các nhu cầu chi theo kế hoạch, không bố trí được
nguồn để hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước đầy đủ, đúng hạn, chậm nhất 15 ngày
trước ngày đến hạn hoàn trả tạm ứng, Ủy ban nhân dân tỉnh có công văn đề nghị
Bộ Tài chính gia hạn tạm ứng. Nội dung công văn nêu rõ:
+ Tình hình tạm ứng, hoàn trả tạm ứng ngân
quỹ nhà nước;
+ Hạn mức dư nợ vay của ngân sách cấp tỉnh;
tổng dư nợ vay của ngân sách cấp tỉnh từ tất cả các nguồn đến thời điểm đề nghị
gia hạn tạm ứng, chi tiết theo từng nguồn;
+ Mức bội chi ngân sách cấp tỉnh của năm ngân
sách đề nghị gia hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước đã được Quốc hội quyết định; số
đã vay bù đắp bội chi trong năm phát sinh đề nghị gia hạn tạm ứng chi tiết theo
từng nguồn vốn vay ngắn hạn, trung và dài hạn;
+ Tình hình thu, chi ngân sách tỉnh và khả
năng bố trí nguồn vốn hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước;
+ Mức tạm ứng đề nghị được gia hạn, thời gian
gia hạn, lý do của việc gia hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước và cam kết hoàn trả
đúng hạn;
+ Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc
công văn phê duyệt của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh trong trường hợp giữa
hai kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh về việc gia hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước.
- Căn cứ công văn đề nghị gia hạn tạm ứng
ngân quỹ nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước
chủ trì, phối hợp với Vụ Ngân sách Nhà nước xem xét, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài
chính ban hành Quyết định gia hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước.
Trường hợp không chấp thuận gia hạn tạm ứng
ngân quỹ nhà nước, Bộ Tài chính có công văn trả lời Ủy ban nhân dân tỉnh, nêu
rõ lý do.
- Mỗi khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước chỉ
được gia hạn 01 lần. Thời gian gia hạn tạm ứng ngân quỹ nhà nước tối đa không
quá 12 tháng kể từ ngày đến hạn hoàn trả tạm ứng.
Điều 11.[7] Chi
phí sử dụng ngân quỹ nhà nước và chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn
1. Chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước
Ngân sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh
khi tạm ứng ngân quỹ nhà nước có trách nhiệm thanh toán khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước cho Kho bạc Nhà nước định kỳ hàng tháng với mức áp dụng thống
nhất là 0,21%/tháng (trên cơ sở một tháng có 30 ngày) chậm nhất vào ngày 10 của
tháng liền kề sau tháng phải thanh toán và được xác định như sau:
Chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước
|
=
|
Số dư nợ tạm ứng
|
×
|
|
×
|
Số ngày tạm ứng thực
tế trong tháng
|
Trong đó, số ngày tạm ứng thực tế trong tháng
(bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ) được tính từ ngày rút vốn (đối với kỳ tính khoản
chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước đầu tiên) hoặc ngày đầu tiên của tháng (đối
với các kỳ tính khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước tiếp theo) đến hết ngày
cuối cùng của tháng tính khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước hoặc ngày liền
kề trước ngày hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước (đối với kỳ tính khoản chi phí
sử dụng ngân quỹ nhà nước cuối cùng). Trường hợp khoản tạm ứng bị sử dụng quá
thời hạn hoàn trả, đối với kỳ tính khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước cuối
cùng, số ngày tạm ứng thực tế trong tháng (bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ) được
tính từ ngày đầu tiên của tháng đến hết ngày đến hạn hoàn trả tạm ứng ngân quỹ
nhà nước theo quy định.
2. Chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn
Trường hợp ngân sách trung ương và ngân sách
cấp tỉnh sử dụng khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước quá thời hạn hoàn trả, ngân
sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh có trách nhiệm thanh toán khoản chi phí
sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn theo mức bằng 150% mức chi phí sử dụng ngân
quỹ nhà nước quy định tại Khoản 1 Điều này. Chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước
quá hạn được thanh toán một lần cho Kho bạc Nhà nước khi thu hồi khoản tạm ứng
quá hạn và được xác định như sau:
Chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước quá hạn
|
=
|
Số dư nợ tạm ứng
quá hạn
|
×
|
|
×
|
150% ×
|
Số ngày tạm ứng quá
hạn
|
Trong đó, số ngày tạm ứng quá hạn (bao gồm cả
ngày nghỉ, ngày lễ) được tính từ ngày liền kề sau ngày đến hạn hoàn trả tạm ứng
ngân quỹ nhà nước theo quy định (trường hợp không được gia hạn tạm ứng ngân quỹ
nhà nước) đến hết ngày liền kề trước ngày hoàn trả khoản tạm ứng quá hạn.
Trường hợp khoản tạm ứng đã quá hạn nhưng
được Bộ trưởng Bộ Tài chính gia hạn thì được áp dụng mức chi phí sử dụng ngân
quỹ nhà nước quy định tại Khoản 1 Điều này cho đến hết thời gian được gia hạn.
Điều 12. Hạch toán kế
toán và chế độ báo cáo
1. Hạch toán kế toán
a) Các khoản tạm ứng, hoàn trả tạm ứng ngân
quỹ nhà nước được hạch toán theo chế độ kế toán ngân sách nhà nước;
b)[8]
Thu từ các khoản chi phí sử dụng ngân
quỹ nhà nước và các khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn
được hạch toán, tổng hợp vào thu, chi nghiệp vụ của Kho bạc Nhà nước theo cơ
chế tài chính của Kho bạc Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ quy định.
2. Chế độ báo cáo
a) Định kỳ 6 tháng (trước ngày 20 tháng 7 hàng
năm) và 1 năm (trước ngày 30 tháng 01 hàng năm), Kho bạc Nhà nước báo cáo Bộ
Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình tạm ứng ngân quỹ nhà nước 6
tháng và 1 năm;
b) Định kỳ 6 tháng (trước ngày 15 tháng 7 hàng
năm) và 1 năm (trước ngày 15 tháng 01 hàng năm), Sở Tài chính báo cáo Kho bạc
Nhà nước tình hình sử dụng tạm ứng ngân quỹ nhà nước 6 tháng và 1 năm theo Mẫu 03 ban hành kèm theo Thông tư này;
c)[9]
Định
kỳ 6 tháng (trước ngày 05 tháng 7 hàng năm) và 1 năm (trước ngày 10 tháng 01 hàng
năm), Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh báo cáo tình hình tạm ứng ngân quỹ nhà nước,
thu hồi tạm ứng ngân quỹ nhà nước và số thu từ các khoản chi phí sử dụng ngân
quỹ nhà nước, các khoản chi phí sử dụng ngân
quỹ nhà nước quá hạn gửi Kho bạc Nhà nước theo Mẫu 04 ban hành kèm theo Thông tư này.
Điều 13. Xử lý các khoản
tạm ứng ngân quỹ nhà nước quá hạn hoặc sử dụng sai mục đích phê duyệt
1. Đối với các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà
nước đã quá hạn hoàn trả
a) Ngân sách trung ương
Khi đến hạn hoàn trả tạm ứng mà khoản tạm ứng
chưa được hoàn trả đầy đủ, Kho bạc Nhà nước có công văn gửi Vụ Ngân sách Nhà
nước thông báo về việc khoản tạm ứng đã quá hạn hoàn trả để Vụ Ngân sách Nhà
nước báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính phương án xử lý;
b)[10]
Ngân sách cấp tỉnh
- Khi đến hạn hoàn trả tạm ứng mà khoản
tạm ứng chưa được hoàn trả đầy đủ, Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh có công văn gửi Ủy
ban nhân dân tỉnh thông báo về việc khoản tạm ứng đã quá hạn hoàn trả và mức
chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn;
- Sau 01 tháng kể từ ngày đến hạn hoàn
trả mà khoản tạm ứng chưa được hoàn trả, Kho bạc Nhà nước chủ trì, phối hợp với
Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính để có công
văn thông báo cho Ủy ban nhân dân tỉnh về việc trích tồn quỹ ngân sách tỉnh để
thu hồi tạm ứng, khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước và khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước quá hạn; giao Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh thực hiện trích từ quỹ
ngân sách cấp tỉnh theo thông báo của Bộ Tài chính để thu hồi tạm ứng, khoản
chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước và khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước
quá hạn.
2. Đối với các khoản tạm ứng cho ngân sách
cấp tỉnh sử dụng không đúng mục đích đã được phê duyệt
a) Trường hợp khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước
cho ngân sách cấp tỉnh được sử dụng không đúng mục đích Bộ Tài chính đã phê
duyệt, Kho bạc Nhà nước (trung ương) chỉ đạo Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh dừng
giải ngân số tạm ứng ngân quỹ nhà nước chưa rút; đồng thời, báo cáo Bộ Tài
chính quyết định về việc thu hồi tạm ứng trước hạn và có công văn thông báo cho
Ủy ban nhân dân tỉnh về khoản tạm ứng sử dụng không đúng mục đích, số vốn tạm
ứng chưa rút còn lại (nếu có) bị hủy, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn
hoàn trả ngay số ngân quỹ nhà nước đã sử dụng sai mục đích. Thời hạn hoàn trả
chậm nhất là 01 tháng kể từ ngày ra công văn thông báo của Bộ Tài chính;
b)[11]
Hết
thời hạn hoàn trả mà Ủy ban nhân dân tỉnh chưa hoàn trả khoản tạm ứng, Kho bạc
Nhà nước báo cáo Bộ Tài chính để có công văn thông báo cho Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc trích tồn quỹ ngân sách tỉnh để thu hồi tạm ứng, khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước và khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn (nếu có);
giao Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh thực hiện trích từ quỹ ngân sách tỉnh theo thông
báo của Bộ Tài chính để thu hồi tạm ứng, khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà
nước và khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn (nếu có). Mức chi phí
sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn được tính kể từ thời điểm hết thời hạn hoàn
trả chậm nhất của khoản tạm ứng sử dụng không đúng mục đích.
Điều 14.[12] Trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức liên quan đến việc
tạm ứng ngân quỹ nhà nước
1. Bộ Tài chính
a) Quyết định việc
tạm ứng, mức tạm ứng, thời hạn tạm ứng, tiến độ rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà
nước cho ngân sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh;
b) Quyết định việc
gia hạn tạm ứng cho ngân sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh theo quy định
tại Điều 10 Thông tư này;
c) Quyết định phương án xử lý khoản tạm
ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách trung ương quá hạn hoàn trả; việc trích tồn
quỹ ngân sách cấp tỉnh để thu hồi tạm ứng, khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà
nước và khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn theo quy định tại Điều 13 Thông tư này;
d) Định kỳ 6 tháng và
1 năm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân
sách nhà nước.
2. Vụ Ngân sách Nhà
nước (Bộ Tài chính)
a) Báo cáo Bộ trưởng
Bộ Tài chính phương án xử lý khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách
trung ương quá hạn hoàn trả;
b) Phối hợp với Kho bạc Nhà nước thực
hiện việc tạm ứng, hoàn trả tạm ứng, thanh toán khoản chi phí sử dụng ngân quỹ
nhà nước của ngân sách trung ương theo quy định;
c) Phối hợp với Kho bạc Nhà nước báo
cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét quyết định việc tạm ứng, gia hạn tạm ứng
ngân quỹ nhà nước cho ngân sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh; trích tồn quỹ
ngân sách cấp tỉnh để thu hồi tạm ứng ngân quỹ nhà nước, khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước và khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn.
3. Ủy ban nhân dân
tỉnh
a) Chịu trách nhiệm
thực hiện việc tạm ứng và sử dụng ngân quỹ nhà nước được tạm ứng theo Nghị
quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc công văn phê duyệt việc tạm ứng ngân quỹ
nhà nước của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, đúng mục đích đã được Bộ Tài
chính phê duyệt;
b) Chỉ đạo Sở Tài chính hoàn trả tạm ứng,
thanh toán khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước, khoản chi phí sử dụng ngân
quỹ nhà nước quá hạn (nếu có) theo quy định.
4. Sở Tài chính
a) Thực hiện việc tạm
ứng ngân quỹ nhà nước, chịu trách nhiệm về tính chính xác của các số liệu tại Giấy
rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước gửi Kho bạc Nhà nước tỉnh; quản lý và sử dụng
vốn tạm ứng theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà
nước tỉnh trong việc tạm ứng, hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước, thanh toán khoản
chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước, khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá
hạn (nếu có) theo đúng quy định;
c) Báo cáo tình hình
sử dụng vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho Kho bạc Nhà nước theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 12 Thông tư này.
5. Kho bạc Nhà nước
a) Chủ trì, phối hợp với Vụ Ngân sách
Nhà nước báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét quyết định việc tạm ứng; gia hạn
tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách trung ương và ngân sách cấp tỉnh; trích
tồn quỹ ngân sách cấp tỉnh để thu hồi tạm ứng, khoản chi phí sử dụng ngân quỹ
nhà nước và khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn theo quy định tại Thông
tư này;
b) Thực hiện việc tạm
ứng ngân quỹ nhà nước theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
c) Quản lý và sử dụng số thu từ các khoản
chi
phí sử dụng ngân quỹ nhà nước, các khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước quá hạn theo quy định của pháp luật;
d) Định kỳ 6 tháng và
1 năm, tổng hợp, báo cáo Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình
hình tạm ứng ngân quỹ nhà nước theo quy định tại điểm a Khoản 2
Điều 12 Thông tư này;
đ) Hạch toán kế toán
các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách trung ương theo quy định của
pháp luật.
6. Kho bạc Nhà nước
cấp tỉnh
a) Căn cứ Giấy rút vốn tạm ứng ngân quỹ
nhà nước do Sở Tài chính lập, Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh thực hiện giải ngân vốn
tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh theo đúng quy định tại điểm d Khoản 2 Điều 7 Thông tư này và các văn bản pháp luật hiện
hành;
b) Đôn đốc (bằng văn bản) Sở Tài chính
bố trí nguồn hoàn trả tạm ứng ngân quỹ nhà nước, thanh toán khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước, khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn (nếu có) đầy
đủ, đúng hạn;
c) Tính khoản chi phí sử dụng ngân quỹ
nhà nước, khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn của ngân sách cấp tỉnh
và thực hiện trích từ quỹ ngân sách cấp tỉnh để thu hồi tạm ứng, khoản chi phí
sử dụng ngân quỹ nhà nước và khoản chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn
theo quy định tại Thông tư này;
d) Hạch toán kế toán
các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh theo quy định của
pháp luật;
đ) Báo cáo tình hình tạm ứng ngân quỹ
nhà nước, thu hồi tạm ứng ngân quỹ nhà nước và số thu từ các khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước, các khoản chi phí sử dụng
ngân quỹ nhà nước quá hạn cho Kho bạc Nhà nước theo quy định tại điểm c Khoản 2 Điều 12 Thông tư này.
Chương III
ĐIỀU
KHOẢN THI HÀNH
Điều 15. Điều khoản
chuyển tiếp
1. Đối với các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà
nước được phê duyệt trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng thực
hiện rút vốn sau ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, việc rút vốn tạm ứng
được thực hiện theo quy định tại Thông tư này.
2.[13]
Các
khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước được phê duyệt trước ngày Thông tư này có hiệu
lực thi hành nhưng thực hiện rút vốn sau ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành
và các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước được gia hạn sau ngày Thông tư này có
hiệu lực thi hành được áp dụng mức chi phí sử dụng ngân quỹ nhà nước và mức chi
phí sử dụng ngân quỹ nhà nước quá hạn theo quy định tại Thông tư này.
Điều 16.[14] Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày
05 tháng 6 năm 2017.
2. Thông tư này thay thế Thông tư số
162/2012/TT-BTC ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định tạm ứng vốn
Kho bạc Nhà nước và Thông tư số 62/2015/TT-BTC ngày 05 tháng 5 năm 2015 của Bộ
Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 162/2012/TT-BTC .
3. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng
mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để xem xét
và có hướng dẫn cụ thể./.
|
XÁC THỰC VĂN
BẢN HỢP NHẤT
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Huỳnh Quang Hải
|
Mẫu
01 - Giấy rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách trung ương
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 30/2017/TT-BTC ngày 18/4/2017 của Bộ Tài chính)
BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:.../BTC-NSNN
|
Hà Nội, ngày...
tháng... năm...
|
GIẤY RÚT VỐN
TẠM ỨNG NGÂN QUỸ NHÀ NƯỚC
Kính gửi: Kho bạc Nhà nước (Sở Giao dịch)
Căn cứ Quyết định số.../QĐ-BTC ngày...
tháng... năm... của Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt tạm ứng ngân quỹ nhà nước
cho ngân sách trung ương, đề nghị Kho bạc Nhà nước thực hiện tạm ứng ngân quỹ
nhà nước cho ngân sách trung ương:
- Số tiền bằng số:............................................................................................................
- Số tiền bằng chữ:..........................................................................................................
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, NSNN.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
(Ký tên, đóng dấu)
|
Phần KBNN
ghi
Tạm ứng ngân quỹ
nhà nước cho ngân
sách trung ương:
- Số tiền bằng
số:.............................................................................
- Số tiền bằng
chữ:...........................................................................
Bộ phận kế toán ghi
sổ ngày:......................
|
KBNN ghi:
-
Nợ:...............
-
Có:...............
|
|
|
|
KẾ TOÁN
(Ký
tên)
|
KẾ TOÁN
TRƯỞNG
(Ký
tên)
|
GIÁM ĐỐC
SỞ GIAO DỊCH KBNN
|
|
|
|
(Ký tên,
đóng dấu)
|
|
Mẫu
02 - Giấy rút vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách cấp tỉnh
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 06/2018/TT-BTC ngày 24/01/2018 của Bộ Tài chính)
UBND TỈNH,
THÀNH PHỐ...
SỞ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:.../STC-...
|
..., ngày...
tháng... năm...
|
GIẤY RÚT VỐN
TẠM ỨNG NGÂN QUỸ NHÀ NƯỚC
Kính gửi: Kho
bạc Nhà nước...............
Căn cứ Quyết định số.../QĐ-BTC ngày...
tháng... năm... của Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt tạm ứng ngân quỹ nhà nước
cho ngân sách tỉnh/thành
phố...;
Căn cứ tổng dư nợ vay của ngân sách
tỉnh/thành phố (không bao gồm các khoản tạm ứng ngân quỹ nhà nước thực hiện và
hoàn trả trong năm ngân sách) đến ngày... tháng... năm... là... đồng1;[15]
Căn cứ dư nợ vay để bù đắp bội chi và trả nợ gốc của ngân sách tỉnh/thành phố trong năm....
đến ngày...
tháng... năm... là... đồng; trong đó, dư nợ các khoản vay ngắn hạn
là............... đồng2;[16]
Căn cứ nhu cầu vốn hiện nay của ngân
sách tỉnh/thành phố...;
Sở Tài chính... đề nghị Kho bạc Nhà
nước... thực hiện tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách tỉnh/thành phố...:
- Số tiền bằng số: ............................................................................................................
- Số tiền bằng chữ: .........................................................................................................
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Lưu: VT,...
|
GIÁM ĐỐC
(Ký
tên, đóng dấu)
|
Phần KBNN
ghi
|
KBNN ghi:
|
Tạm ứng ngân quỹ nhà nước cho ngân sách
tỉnh/thành phố:................
- Số tiền bằng
số:..............................................................................
- Số tiền bằng
chữ:............................................................................
Bộ phận kế toán ghi
sổ ngày:........................
|
- Nợ TK:..........
- Có TK:...........
|
|
KẾ TOÁN
(Ký tên)
|
KẾ TOÁN
TRƯỞNG
(Ký tên)
|
GIÁM ĐỐC
(Ký tên,
đóng dấu)
|
|
|
|
|
|
|
Mẫu
03 - Báo cáo tình hình sử dụng vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 30/2017/TT-BTC ngày 18/4/2017 của Bộ Tài chính)
UBND TỈNH,
THÀNH PHỐ...
SỞ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:.../BC-STC
|
..., ngày...
tháng... năm...
|
BÁO
CÁO
Tình
hình sử dụng vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
Kỳ
báo cáo:...
Đơn vị tính: Triệu đồng
STT
|
Danh mục dự án sử dụng nguồn vốn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
|
Mức vốn phân bổ cho dự án từ nguồn tạm ứng ngân quỹ nhà nước
|
Số vốn đã thanh toán cho dự án từ nguồn tạm ứng ngân quỹ nhà
nước
|
1
|
|
|
|
2
|
|
|
|
...
|
|
|
|
Tổng số
|
|
|
Nơi nhận:
- Kho bạc Nhà nước;
- UBND tỉnh, thành phố....;
- Lưu: VT,....
|
GIÁM ĐỐC
(Ký
tên, đóng dấu)
|
Mẫu
04 - Báo cáo tình hình tạm ứng ngân quỹ nhà nước
(Ban hành kèm
theo Thông tư số 06/2018/TT-BTC ngày 24/01/2018 của Bộ Tài chính)
KHO BẠC NHÀ
NƯỚC
KHO BẠC NHÀ NƯỚC...
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:.../BC-KB...
|
..., ngày...
tháng... năm...
|
BÁO
CÁO
Tình
hình tạm ứng ngân quỹ nhà nước
Kỳ
báo cáo:...
Đơn vị tính: Triệu đồng
STT
|
Chỉ tiêu
|
Số tiền
|
Ghi chú
|
1
|
Tình hình tạm ứng
ngân quỹ nhà nước
|
|
Ghi chi tiết ngày
của từng lần rút và hoàn trả tạm ứng vốn trong kỳ
|
|
- Số dư đầu kỳ
|
|
|
- Số phát sinh
trong kỳ
|
|
|
- Số thu hồi trong
kỳ
|
|
|
- Số dư cuối kỳ
|
|
2
|
Tình hình thu từ
các khoản chi phí sử dụng tạm ứng ngân quỹ nhà nước, các khoản chi phí sử
dụng tạm ứng ngân quỹ nhà nước quá hạn
|
|
|
|
- Số phải thu đầu
kỳ
|
|
|
|
- Số thu từ các khoản
chi phí sử dụng tạm ứng ngân quỹ nhà nước phát sinh trong kỳ
|
|
|
|
- Số thu từ các khoản
chi phí sử dụng tạm ứng ngân quỹ nhà nước quá hạn phát sinh trong kỳ
|
|
|
|
- Số đã thu trong
kỳ
|
|
|
|
- Số phải thu cuối
kỳ
|
|
|
Nơi nhận:
- Kho bạc Nhà nước;
- Lưu: VT,...
|
GIÁM ĐỐC
(Ký
tên, đóng dấu)
|