ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
94/KH-UBND
|
Lạng
Sơn, ngày 25 tháng 10 năm 2011
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 88/NQ-CP NGÀY 24/8/2011 CỦA
CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM BẢO ĐẢM
TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG.
Để thực hiện có hiệu quả Nghị
quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ về tăng cường thực
hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Ủy
ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như
sau:
A. MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
1. Nhằm phát huy sức mạnh
tổng hợp của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng,
quyết tâm kiềm chế, giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông có
hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện
các giải pháp của Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 và Nghị
quyết số 88/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Chính phủ, đồng thời thực hiện các
giải pháp đồng bộ khác;
2. Nâng cao nhận thức, trách
nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối
với việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), chấp hành pháp
luật về TTATGT, xây dựng "Văn hóa giao thông";
3. Chỉ đạo các cấp, các
ngành, lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện
đồng bộ các giải pháp cấp bách về bảo đảm TTATGT; tiếp tục khắc
phục các "điểm đen" về ATGT và hệ thống tổ chức giao thông,
xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông;
4. Người đứng đầu các cấp
chính quyền, các cơ quan đơn vị phải có trách nhiệm quản lý, giáo
dục và chịu trách nhiệm trước xã hội khi các thành viên do mình
quản lý vi phạm pháp luật về TTATGT hoặc gây ra tai nạn giao thông.
B. NHỮNG NỘI DUNG TRỌNG TÂM
I. BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
1. Tăng cường phòng chống và kiểm soát người điều
khiển phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng rượu, bia:
a) Ban An toàn giao thông tỉnh: chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải,
Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh, Báo Lạng Sơn tuyên truyền mạnh mẽ và thường xuyên tác hại của
lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự an toàn xã hội; nguy
cơ gây tai nạn do lái xe uống rượu, bia; hậu quả tai nạn giao thông
nguyên nhân từ rượu, bia; các quy định về xử phạt đối với người lái
xe uống rượu, bia.
Đưa nội dung tuyên truyền vào hoạt động của tổ chức đoàn thể các cấp; đồng
loạt mở chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ trong Tháng An toàn giao thông hàng năm
và duy trì thường xuyên hoạt động tuyên truyền này. Tích cực hưởng ứng hoạt động
"phòng chống người lái xe uống rượu, bia" trong chương trình "Thập
kỷ hành động vì An toàn giao thông đường bộ 2011-2020" của Liên Hợp Quốc.
b) Thủ trưởng các cơ quan nhà nước, các tổ chức đoàn thể,
doanh nghiệp: yêu cầu cán bộ, công
chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân viên gương mẫu không uống rượu, bia
trước khi lái xe; đồng thời ban hành các quy định của cơ quan, đơn vị về không
uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; xử lý kỷ luật nghiêm người vi
phạm, không phân biệt cán bộ, nhân viên.
c) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông quản
lý, kiểm tra, giám sát việc quảng cáo rượu, bia trên các phương tiện quảng cáo
theo quy định, yêu cầu khi quảng cáo rượu bia phải gắn kèm nội dung cảnh báo
tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và nguy cơ xảy ra tai nạn
nếu điều khiển phương tiện tham gia giao thông; thực hiện trong quý I năm 2012.
d) Sở Khoa học
và Công nghệ: chủ trì triển khai các văn bản quy
phạm pháp luật và quy định kỹ thuật của Trung ương ban hành về đo lường liên
quan đến thiết bị đo, kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở theo quy định. Thực hiện
trong quý I năm 2012.
đ) Công an tỉnh: huy
động lực lượng, tăng cường trang thiết bị kiểm tra nồng độ cồn, tổ chức các đợt
hoạt động cao điểm kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển phương tiện sử dụng
rượu, bia (tập trung tại các khu vực có nhiều nhà hàng ăn uống, quán rượu,
bia).
e) Sở Y tế: chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh thực hiện việc xét nghiệm nồng
độ cồn trong máu người điều khiển phương tiện giao thông theo quy định.
g) Sở Công Thương: kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhập khẩu
rượu, bia phải đưa khuyến cáo trên bao bì sản phẩm về tác hại của việc lạm dụng
rượu, bia; kiểm tra việc bán rượu, bia của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống,
bến xe, trạm dừng nghỉ theo quy định.
2. Duy trì và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đội mũ bảo hiểm:
ngăn chặn học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi không có Giấy phép lái xe điều khiển
xe mô tô, xe gắn máy:
a) Các cơ quan truyền thông, tổ chức, đoàn thể: Đẩy mạnh tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm khi tham
gia giao thông bằng xe môtô, xe gắn máy (đặc biệt là đối với khu vực nông thôn,
vùng sâu, vùng xa); tuyên truyền, giáo dục, vận động người lớn tự giác đội
mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, sử dụng mũ bảo hiểm đảm bảo chất
lượng, cài quai đúng quy cách; giáo dục thanh, thiếu niên chưa đủ tuổi không điều
khiển xe mô tô, xe gắn máy.
b) Công an tỉnh: huy
động các lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, công an xã tăng cường phối
hợp kiểm tra phát hiện và xử phạt nghiêm đối với người điều khiển, người ngồi
trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm;
sinh viên, học sinh chưa đủ tuổi, không có Giấy phép lái xe điều khiển xe mô
tô, xe gắn máy.
c) Sở Công Thương: xây dựng các biện pháp cấp bách ngăn chặn việc sản xuất,
lưu thông, buôn bán các loại mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm và mũ bảo hiểm
không đảm bảo quy chuẩn, chất lượng; phối hợp với chính quyền địa phương tăng
cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm.
3. Đẩy mạnh công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường
học:
Sở Giáo dục và Đào tạo: tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức
an toàn giao thông trong trường học; triển khai chương trình giảng dạy về an
toàn giao thông vào các trường sư phạm để đào tạo đội ngũ giáo viên có kiến thức
và phương pháp giáo dục hiệu quả về an toàn giao thông:
- Xây dựng phương án đưa giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn
giao thông vào chương trình chính khóa trong các cấp học; tuyên truyền, phổ biến,
hướng dẫn thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông trong từng cấp học từ năm học
2012.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo các trường học
phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con
em mình tự giác chấp hành pháp luật về giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi
trên xe mô tô, xe gắn máy, không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi,
không có giấy phép lái xe; hiệu trưởng các trường phải kiên quyết xử lý kỷ luật
đối với học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi, không có Giấy phép lái xe điều khiển
xe mô tô xe gắn máy.
4. Tăng cường công tác cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu tai nạn
giao thông:
a) Sở Y tế: khẩn
trương xây dựng phương án cấp cứu tai nạn giao thông trên các tuyến đường, triển
khai hệ thống cấp cứu 115 đạt tiêu chuẩn, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn
về cấp cứu, nâng cao năng lực đáp ứng cấp cứu tai nạn giao thông cho cán bộ y tế
các cấp, đào tạo kỹ năng cấp cứu ban đầu về chấn thương do tai nạn giao thông
cho Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và tình nguyện viên.
- Chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các Sở, Ban, ngành, các
huyện, thành phố Lạng Sơn xây dựng các phương án cấp cứu tai nạn giao thông
trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh trọng điểm. Thực hiện trong quý II năm 2012
b) Sở Giao thông vận tải: xây dựng phương án cứu hộ, cứu nạn giao thông đường bộ
trên các tuyến đường trong tỉnh.
5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hóa giao thông:
a) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, các
cơ quan chức năng liên quan tuyên truyền các tiêu chí về "Văn hóa giao thông". Thực
hiện trong quý IV năm 2011.
b) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: chỉ đạo đưa văn hóa giao thông vào nội dung
các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân
cư" để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện.
c) Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại
chúng của tỉnh và địa phương:đẩy mạnh
tuyên truyền thực hiện nếp sống "Văn hóa giao thông", tự giác chấp
hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng xử
có văn hóa khi tham gia giao thông nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn
thân thiện.
d) Các báo, các đài phát thanh của tỉnh, huyện, xã: phải có chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm
trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông.
6. Tăng cường quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô:
a) Sở Giao thông vận tải: tăng cường các biện pháp quản lý ngay tại bến xe,
cương quyết không cho xe xuất bến đối với xe ô tô không đảm bảo các quy định
liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện (đặc biệt là đối với
người lái xe ô tô sử dụng rượu, bia); Chỉ đạo, kiểm tra giám sát các doanh nghiệp,
hợp tác xã vận tải thực hiện việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho xe ô
tô theo quy định.
b) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Lạng Sơn: đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy hoạch bến xe,
bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ trên đường bộ. Hoàn thành trong quý IV năm 2013.
c) Công an tỉnh: chỉ
đạo lực lượng cảnh sát phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tăng cường
kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp lái xe ô tô chở khách, xe ô tô tải vi
phạm quy định về tốc độ; chở quá tải, quá số người quy định; đi không đúng làn
đường; vi phạm quy định về thời gian lái xe; đón trả khách không đúng quy định,
lái xe ô tô sử dụng rượu, bia.
7. Tăng cường công tác tổ chức giao thông, nâng cao điều kiện
an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông:
a) Sở Giao thông vận tải: chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, điều chỉnh, bổ
sung hợp lý hệ thống biển báo hiệu đường bộ (đặc biệt là biển báo liên quan đến
tốc độ chạy xe trên đường); khảo sát và triển khai lắp đặt dải phân cách để
tách dòng xe mô tô 2 bánh, xe thô sơ trên các tuyến đường đủ điều kiện và có mật
độ phương tiện giao thông lớn; khi lập dự án nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới
các tuyến đường bộ, tuyến tránh đô thị phải thiết kế phân làn dành riêng cho xe
ô tô, xe gắn máy.
b) Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh: chỉ đạo các lực lượng chức năng (quản lý đường
bộ, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông) tăng cường phối hợp trong việc tổ
chức giao thông và điều khiển giao thông.
c) Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố: đẩy mạnh việc thực hiện
Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ theo Quyết định
số 1856/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ đạo các
đơn vị quản lý đường bộ thường xuyên rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các
"điểm đen" về tai nạn giao thông, cương quyết không để phát sinh điểm
đấu nối trái phép vào đường bộ.
8. Tăng cường công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý
vi phạm
a) Công an tỉnh: chỉ
đạo các lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh việc phát hiện
xử lý bằng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ; triển khai các dự án thuộc Đề án
"Tăng cường và hiện đại hoá công công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm
trật tự an toàn giao thông" theo Quyết định số 617/QĐ-TTg ngày 15/5/2009 của
Thủ tướng Chính phủ.
b) Công an tỉnh: chủ
trì xây dựng, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng chống
người thi hành công vụ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
c) Sở Giao thông vận tải: chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy nhanh
tiến độ thực hiện đề án "Tăng cường biên chế, trang thiết bị cho lực lượng
Thanh tra giao thông vận tải" theo Quyết định số 321/QĐ-TTg ngày 05/3/2010
của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công
tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.
9. Tăng cường quản lý về đào tạo, sát hạch lái xe:
a) Sở Giao thông vận tải: đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nâng cao hơn nữa chất
lượng đào tạo, sát hạch lái xe, tăng cường giám sát các kỳ sát hạch lái xe.
b) Sở Giao thông vận tải: thực hiện việc đổi mới giấy phép lái xe theo quy định; xây
dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về giấy phép lái xe để phục vụ công tác quản lý,
tra cứu theo dõi vi phạm của người lái xe và trao đổi thông tin với các cơ quan
chức năng.
c) Sở Y tế: chủ
trì triển khai thực hiện các quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe;
tăng cường giám sát các cơ sở y tế trong việc khám sức khỏe cho người lái xe.
II. BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT
1. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có đường sắt đi qua
chủ động phối hợp với các cơ quan thuộc Đường sắt Việt Nam:
a) Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Kế hoạch lập lại trật tự hành lang
an toàn giao thông đường sắt theo Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12
năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ;
b) Cương quyết không để phát sinh thêm đường ngang trái phép. Trong thời
gian chờ xóa bỏ, phải tổ chức bố trí người cảnh giới tại các vị trí đường ngang
có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
2. Sở Giao thông vận tải:
a) Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, chính quyền các địa phương
rà soát các vị trí đường ngang không có người gác (đường ngang cảnh báo tự động,
đường ngang biển báo) để cắm biển báo phù hợp. Nếu thấy mất an toàn đối với loại
phương tiện cơ giới nào thì phải cắm biển báo loại phương tiện cơ giới đó. Hoàn
thành trong quý I năm 2012.
b) Chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có đường sắt
đi qua, cơ quan quản lý đường sắt tại địa phương: tăng cường kiểm tra giám sát
việc thực hiện quy trình, quy phạm an toàn giao thông đường sắt của đội ngũ
nhân viên gác đường ngang, cầu chung đường bộ, đường sắt; thường xuyên kiểm tra
hoạt động của các thiết bị an toàn trên hệ thống đường ngang, cầu chung, tuyên
truyền hướng dẫn quy tắc an toàn giao thông đường sắt cho người được các địa
phương bố trí canh giới tại các đường ngang.
3. Công an tỉnh: Chỉ
đạo các phòng chuyên môn, Công an các huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo
vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.
III. ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
NỘI ĐỊA
1. Tăng cường quản lý hoạt động chở khách ngang sông:
a) Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố: chỉ đạo các cơ quan chức
năng tăng cường công tác quản lý hoạt động chở khách ngang sông; cương quyết
đình chỉ hoạt động của các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách
ngang sông không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, vi phạm các quy định về đăng ký,
đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện
không có bằng, chứng chỉ chuyên môn hoặc có bằng, chứng chỉ không phù hợp; tiếp
tục đẩy mạnh vận động người đi đò tự giác mặc áo phao, sử dụng dụng cụ cứu
sinh.
b) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã: phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn
đò ngang trên địa bàn quản lý do bến đò phương tiện không đủ điều kiện an toàn,
chở quá số người quy định, đò ngang không có đủ áo phao cứu sinh.
c) Sở Giao thông vận tải: triển khai quy định về việc mặc áo phao, sử dụng dụng
cụ cứu sinh đối với người đi đò.
d) Sở Giáo dục và Đào tạo: chỉ đạo các trường học (có học sinh đi học bằng đò hoặc
phải bơi, lội qua sông suối rộng) có kế hoạch vận động phụ huynh học sinh, các
tổ chức, cá nhân trang bị đủ cặp phao, áo phao, dụng cụ cứu sinh cho học sinh
đi học; có quy định đối với học sinh thường xuyên đi học bằng đò phải mặc áo
phao hoặc sử dụng cặp phao, dụng cụ cứu sinh khi đi đò; xử lý nghiêm đối với học
sinh không tự giác thực hiện. Triển khai từ năm học 2012.
đ) Công an tỉnh: chỉ
đạo các phòng chuyên môn, công an các huyện, thành phố phối hợp với các lực lượng
chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội địa.
2. Sở Giao thông vận tải: tiếp tục triển khai công tác đào tạo cấp bằng, chứng chỉ
chuyên môn thuyền viên, người lái phương tiện thủy và tổ chức đăng ký, đăng kiểm
phương tiện thuỷ nội địa theo quy định.
IV. TĂNG CƯỜNG HIỆU LỰC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
1. Các Sở,
Ban, ngành và Ủy ban nhân dân các cấp huyện, xã tăng cường công tác quản lý nhà
nước trong lĩnh vực an toàn giao thông; phân công cụ thể và quy định trách nhiệm
cá nhân rõ ràng. Từng ngành, từng huyện, xã xây dựng kế hoạch thực hiện từng biện
pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông bằng những chỉ tiêu cụ thể trong từng
thời kỳ, phù hợp với phạm vi trách nhiệm và địa bàn quản lý; quy định việc xem
xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an
toàn giao thông trong công tác, thi đua, khen thưởng, kỷ luật ở các cấp; đẩy mạnh
công tác chống tiêu cực ở các lĩnh vực như đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái
xe, đăng ký, đăng kiểm phương tiện; thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi
phạm.
2. Sở Nội
vụ tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục kiện toàn Ban An toàn giao thông tỉnh theo
Quyết định số 35/2010/QĐ-TTg ngày 08/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ủy ban
nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
rà soát lại các kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã và đang thực hiện
trong thời gian qua, xây dựng kế hoạch hành động cụ thể của các Sở, Ban, ngành,
chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, xã hội để triển khai thực hiện Nghị
quyết này trong quý IV năm 2011.
2. Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố chủ động tổ chức thực hiện và phối hợp chặt chẽ với
các cơ quan liên quan trong việc triển khai các giải pháp về bảo đảm trật tự an
toàn giao thông và Kế hoạch này.
3. Đề nghị
các cấp ủy Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh,
Tỉnh Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các tổ chức đoàn thể tích cực
tham gia công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vận động nhân dân đoàn
viên, hội viên, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật
tự an toàn giao thông, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để kiềm chế
và giảm thiểu tai nạn giao thông.
4. Ban An
toàn giao thông tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh
và các cơ quan, ban, ngành có liên quan xây dựng nội dung, kế hoạch hành động
"Năm An toàn giao thông" báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/10/2011.
5. Ban An
toàn giao thông tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật
tự an toàn giao thông theo nội dung kế hoạch này; tổ chức giao ban định kỳ với
các Sở, Ban, ngành và các địa phương để kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện
Nghị quyết của từng Sở, Ban, ngành, các địa phương và báo cáo những kết quả đã
đạt được./.