Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1623/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Điện Biên
Người ký:
Lê Thành Đô
Ngày ban hành:
04/09/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1623/QĐ-UBND
Điện Biên, ngày
04 tháng 9 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2017/QĐ-BCT ngày 31/7/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương ;
Căn cứ Quyết định số 1401/QĐ-UBND ngày 08/8/2024
của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban
hành; được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 01 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới ban
hành; 01 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở
Công Thương tỉnh Điện Biên.
(có Quy trình nội
bộ kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1329/QĐ-UBND ngày
25/7/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính mới ban hành và thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương
tỉnh Điện Biên.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;
Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- HTTT giải quyết TTHC tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT(NTVA).
CHỦ TỊCH
Lê Thành Đô
QUY TRÌNH NỘI BỘ
TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1623/QĐ-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)
1. Quy trình số
01: Thủ tục Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền
của địa phương
Trình
tự các bước
Nội dung công
việc
Trách nhiệm xử
lý công việc
Thời gian
Kết quả/sản phẩm
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định:
Tiếp nhận hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do
theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Công chức tiếp nhận
hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương
0,5 ngày
- Mẫu số 01 . Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết
quả.
- Mẫu số 02 . Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Mẫu số 03 . Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ.
Bước 2
Duyệt hồ sơ, chuyển Trưởng phòng Quản lý thương mại
xử lý
Giám đốc Sở
0,5 ngày
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm
theo hồ sơ)
Bước 3
Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên viên xử lý
Trưởng phòng Quản
lý thương mại
0,5 ngày
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm
theo hồ sơ)
Bước 4
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo Văn bản
thông báo hoàn thành đăng ký, trình lãnh đạo phòng.
- Trường hợp hồ sơ không tuân thủ đầy đủ theo quy
định, trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản kết quả thẩm định.
Công chức phòng Quản
lý thương mại được giao xử lý hồ sơ
20 ngày
- Dự thảo văn bản thông báo về việc hoàn thành
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
- Văn bản thông báo kết quả thẩm định hồ sơ.
Bước 5
Xem xét trình Phó Giám đốc phụ trách
Trưởng phòng Quản
lý thương mại
03 ngày
Dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký
Bước 6
Xem xét trình Giám
đốc Sở phê duyệt kết quả giải quyết TTHC
Phó Giám đốc phụ
trách
03 ngày
Dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký
Bước 7
Phê duyệt kết quả
giải quyết TTHC
Giám đốc Sở
02 ngày
Văn bản thông báo hoàn thành đăng ký
Bước 8
Trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân
Công chức tại Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương
0,5 ngày
Văn bản thông báo về việc hoàn thành đăng ký hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC: 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp
phức tạp
2. Quy trình số
02: Thủ tục Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm
giao dịch thường xuyên
Trình
tự các bước
Nội dung công
việc
Trách nhiệm xử
lý công việc
Thời gian
Kết quả/sản phẩm
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ cho công chức
chuyên môn phụ trách xử lý.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do
theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp xã
Không quy định
- Mẫu số 01 . Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết
quả.
- Mẫu số 02 . Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
- Mẫu số 03 . Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ.
Bước 2
UBND cấp xã công
khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức
phù hợp
- Công chức được giao xử lý hồ sơ;
- Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp xã
- Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên;
- Tổ chức, cá nhân
kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên sau khi thông báo.
Quyết định 1623/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1623/QĐ-UBND ngày 04/09/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên
306
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng