ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 123/KH-UBND
|
Sóc Trăng, ngày
09 tháng 8 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 NĂM 2021 TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
Thực hiện Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử;
Thực hiện Nghị quyết số
17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp
trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025
và Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ,
giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán
ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Kế hoạch số
83/KH-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về ứng
dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước và bảo đảm an
toàn thông tin mạng tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025;
Theo hướng dẫn xây dựng kế
hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện
lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông (Công
văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19 tháng 4 năm 2021);
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc
Trăng ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên
trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Rà soát các dịch vụ công đủ
điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản
lý của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng
Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh nhằm tiết kiệm thời
gian, chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần
đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và p
hát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Đối với các dịch vụ công
không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, cần tái cấu trúc quy trình, ứng
dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm đưa tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công
lên môi trường điện tử.
2. Yêu cầu
- Huy động sự tham gia của các
cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh trong quá trình rà soát, triển khai nâng các
dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và tái cấu trúc quy trình đối
với các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4.
- Đảm bảo việc triển khai các
dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 khả thi, hiệu quả, tiết kiệm, phục vụ tốt nhất
cho người dân, doanh nghiệp.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Hoàn thành các chỉ tiêu về
dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của
Chính p hủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử
giai đoạn 2019 -2020, định hướng đến 2025 và Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01
tháng 01 năm 2021 của Chính p hủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.
- Hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ
dịch vụ công trực tuyến được tích hợp , cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc
gia theo lộ trình Chính phủ giao.
2. Mục tiêu cụ thể
- Cung cấp 100% dịch vụ công đủ
điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin
một cửa điện tử của tỉnh trong năm 2021.
- Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công
của tỉnh đáp ứng các quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật, khả
năng kết nối, chia sẻ dữ liệu theo quy định hiện hành, đặc biệt là mức độ sẵn
sàng để thực hiện ở mức độ 4 (thanh toán trực tuyến, biểu mẫu điện tử tương
tác, số hóa hồ sơ, xây dựng kho dữ liệu cá nhân ).
- Cho phép người sử dụng dịch
vụ công trực tuyến thanh toán trực tuyến phí, lệ phí (nếu có) khi thực hiện
dịch vụ công bằng nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo thuận tiện, dễ dàng.
- Hỗ trợ, hướng dẫn, p hổ cập
kỹ năng để người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao tỷ lệ p
hát sinh hồ sơ trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
III. NHIỆM VỤ
1. Rà soát, lập danh sách các
dịch vụ công mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4 của các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân
dân cấp huyện, cấp xã đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông
tin một cửa điện tử của tỉnh.
2. Rà soát quy định, lập danh
sách các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các sở, ngành
tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; danh sách các dịch vụ công không đủ
điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 (nêu rõ lý do không đủ điều kiện).
3. Thực hiện cung cấp 100% dịch
vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4; rà soát, đánh giá chất lượng các
dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
4. Tái cấu trúc quy trình, ứng
dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng số lượng dịch vụ công đủ điều kiện lên
mức độ 4 .
5. Kết nối, tích hợp các dịch
vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh
với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình của Chính p hủ giao.
6. Tuyên truyền, phổ biến thông
tin và quảng bá để thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ
công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
của tỉnh.
IV. TIẾN ĐỘ
- Quý III năm 2021: xây dựng
các biểu mẫu điện tử tương tác (eForm) đối với các dịch vụ công đủ điều kiện
lên mức độ 4; cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4
trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 năm
2021.
- Quý IV năm 2021:
+ Kết nối các dịch vụ công trực
tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và
các nền tảng thanh toán trực tuyến. Rà soát, đánh giá chất lượng các dịch vụ công
trực tuyến mức độ 4 , đảm bảo hoàn thành trước ngày 30 tháng 11 năm 2021.
+ Tái cấu trúc quy trình, ứng
dụng các giải pháp kỹ thuật đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện lên mức
độ 4, nhằm tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công lên môi trường điện tử từ
quá trình nộp, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho đến trả kết quả
tới người dân, doanh nghiệp .
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch
triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm
2021 trên địa bàn tỉnh do ngân sách nhà nước đảm bảo.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chủ trì, phối hợp với cơ
quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Mục III của Kế
hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và nắm bắt kịp thời
những vấn đề p hát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông đánh giá danh mục dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 của
các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, danh mục dịch vụ công
không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
trước ngày 15 tháng 9 năm 2021.
- Hướng dẫn, đôn đốc việc xây
dựng quy trình nội bộ của các cơ quan, đơn vị đảm bảo các quy trình giải quyết
thủ tục hành chính được chuẩn hóa theo quy định.
3. Sở Nội vụ
Đưa nội dung triển khai dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4 vào các chuyên mục cải cách hành chính trên các phương
tiện thông tin truyền thông.
4. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bảo đảm nguồn kinh phí từ ngân
sách nhà nước để triển khai thực hiện Kế hoạch này; hướng dẫn các cơ quan, đơn
vị sử dụng kinh phí theo quy định hiện hành.
5. Các sở, ngành tỉnh và Ủy
ban nhân dân cấp huyện
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch thuộc chức năng nhiệm vụ và phạm vi
quản lý của đơn vị.
- Đề xuất giải pháp tăng tỷ lệ
nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm
quyền giải quyết và phạm vi quản lý của ngành, địa phương.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên
địa bàn tỉnh Sóc Trăng, các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố căn cứ Kế hoạch triển khai các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ có liên
quan. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản hồi
về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp , báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Cục Tin học hóa (Bộ TTTT);
- TT. TU, TT. HĐND tỉnh;
- CT và các PCT. UBND tỉnh;
- Các sở, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Sóc Trăng, Đài PTTH Sóc Trăng;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Phòng KSTTHC, TH, VX;
- Trung tâm PVHCC;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Huỳnh Thị Diễm Ngọc
|