ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 80/KH-UBND
|
An Giang, ngày 15
tháng 02 năm 2022
|
KẾ
HOẠCH
THỰC
HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
“TĂNG
CƯỜNG GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG VÀ KHƠI DẬY KHÁT VỌNG CỐNG
HIẾN CHO THANH NIÊN, THIẾU NIÊN, NHI ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2021-2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Quyết định số
1895/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi
dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn
2021-2030”; Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch thực hiện Chương
trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh An
Giang với những nội dung cụ thể sau:
I. MỤC TIÊU
Tiếp tục tăng cường, tạo chuyển biến tích cực,
toàn diện trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng góp phần xây dựng thế hệ thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, bản
lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lý tưởng cách mạng; có trách nhiệm đối với
bản thân, gia đình và xã hội, có kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề
cao.
Khơi dậy trong thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn
lên lập thân, lập nghiệp; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước
trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.
II. NỘI DUNG CHƯƠNG
TRÌNH
1. Giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, gồm các chỉ
tiêu sau đây:
- Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên trong lực
lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức, thanh niên học sinh, sinh viên
và ít nhất 75% tổng số thanh niên Việt Nam còn lại ở trong tỉnh được tham gia
vào các hoạt động do cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập
nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
- Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên là học
sinh, sinh viên được tham gia các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức,
lối sống, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng sống và kỹ năng mềm.
- Hằng năm, phấn đấu 100% thanh niên học sinh,
sinh viên và ít nhất 80% thiếu niên, nhi đồng tham gia các hoạt động xã hội, hoạt
động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, hoạt động lao động tập thể trong và
ngoài nhà trường.
- Phấn đấu giới thiệu trên 4.000 đoàn viên ưu tú
cho Đảng, trong đó đến năm 2025 có 1.500 đoàn viên và đến năm 2030 có 2.500
đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.
- Đến năm 2025 đạt trên 80% thanh niên học
sinh, sinh viên ở đô thị, trên 70% thanh niên học sinh, sinh viên ở nông thôn,
60% thanh niên học sinh, sinh viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền
núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được tham gia các hoạt
động văn hóa, thể dục thể thao, hoạt động sinh hoạt cộng đồng tại nơi học tập,
làm việc và cư trú; đến năm 2030 đạt trên 85%, trên 75% và 65% các chỉ tiêu
tương ứng.
- Đến năm 2025 đạt 70% và đến
năm 2030 đạt 90% trở lên hộ gia đình được cung cấp kiến thức, kỹ năng về giáo dục
đời sống gia đình, thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, phòng, chống bạo lực
gia đình; chăm sóc, bảo vệ, phòng, chống xâm hại trẻ em, bảo đảm quyền tham
gia của trẻ em trong gia đình; phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao
tuổi trong gia đình.
- Đến năm 2030 đạt 90% trở lên
hộ gia đình cam kết thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.
2.
Khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên học sinh, sinh viên, gồm các chỉ
tiêu sau đây:
- Hằng năm, phấn đấu 100%
thanh niên học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục
nghề nghiệp được giáo dục hướng nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp,
kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp; 100% sinh viên các trường cao
đẳng, trung cấp trên địa bàn được trang bị kiến thức về hội nhập quốc tế và
chuyển đổi số.
- Hằng năm, 30% ý tưởng, dự án
khởi nghiệp của thanh niên học sinh, sinh viên được kết nối với các doanh nghiệp,
quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp.
- Phấn đấu 100% thanh niên học
sinh, sinh viên hưởng ứng, xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng
đồng, xã hội; phát triển kinh tế - xã hội; khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh;
bảo vệ môi trường; giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh quốc
gia.
- Phấn đấu đến năm 2025 đạt
25% thanh niên học sinh, sinh viên được ứng dụng, triển khai ý tưởng sáng tạo,
công trình nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất và đời sống, 25% công trình
khoa học và công nghệ do thanh niên chủ trì, 20% thanh niên làm việc trong các
tổ chức khoa học, công nghệ; phấn đấu đến năm 2030 đạt 30%, 30% và 25% các chỉ
tiêu tương ứng.
III.
NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Đa
dạng hoá nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức
lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Thực hiện nội dung, chương
trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống bảo đảm phù hợp với từng
nhóm đối tượng; liên thông giữa các cấp học, trình độ đào tạo; đáp ứng mục tiêu
giáo dục toàn diện; chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc,
tinh hoa văn hoá nhân loại trong bối cảnh hội nhập quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh học
tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Đối với giáo dục mầm non: Tổ
chức các hoạt động giáo dục ý thức về bản thân; khả năng nhận biết và thể hiện
tình cảm, cảm xúc với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh; phát triển kỹ
năng sống, kỹ năng xã hội (chăm ngoan, lễ phép, thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy,
mạnh dạn, tự tin, tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ, thực hiện
quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở trường, lớp mầm non, gia đình và nơi công cộng,
quan tâm đến bảo vệ môi trường,…) để hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân
cách, đặt nền tảng cho việc học tập, rèn luyện ở các cấp học tiếp theo.
- Đối với giáo dục phổ thông:
Thực hiện nội dung dạy học các môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong chương
trình, sách giáo khoa hiện hành; triển khai hiệu quả các nội dung tích hợp, lồng
ghép giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống
hiến trong các môn học (Tiếng Việt, Ngữ văn, Lịch sử,…), các hoạt động giáo dục
trong đó tập trung vào các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; giáo dục hành
vi, chuẩn mực đạo đức, ý thức tuân thủ pháp luật, kỹ năng sống, giá trị sống
trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
- Đối với giáo dục nghề nghiệp:
Triển khai hiệu quả chương trình tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; kết hợp công tác giáo dục pháp luật với
công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách
nhiệm nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực trực
tiếp cho sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
- Đối với giáo dục đại học: Thực
hiện chương trình, giáo trình các môn lý luận chính trị, bồi dưỡng cho sinh
viên lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; kỹ năng, trách nhiệm
và đạo đức nghề nghiệp; năng lực tự học, sáng tạo và tự đổi mới tri thức; làm
chủ khoa học và công nghệ; có tinh thần lập nghiệp; có ý thức phục vụ nhân dân,
phấn đấu trở thành công dân học tập trong nền kinh tế số, xã hội số.
b) Tiếp tục đổi mới phương
pháp dạy học; nâng cao chất lượng môn học Đạo đức, các môn lý luận chính trị và
hiệu quả hoạt động giáo dục, đảm bảo thực hiện học đi đôi với hành, lý luận gắn
liền với thực tiễn. Phát huy tính tích cực, niềm say mê; khơi dậy ý chí vươn
lên, khát vọng cống hiến ở mỗi học sinh, sinh viên.
c) Vận dụng các hình thức tổ
chức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho học sinh, sinh
viên linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tâm
sinh lý lứa tuổi và khả năng của người học. Tổ chức hiệu quả tuần sinh hoạt
công dân - học sinh, sinh viên, các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể,
lao động, vệ sinh trường, lớp học, hoạt động xã hội; diễn đàn, câu lạc bộ sở
thích, tài năng, các phong trào thi đua trong cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học.
2. Tiếp
tục đổi mới công tác tuyên truyền; nâng cao nhận thức của thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác giáo dục lý
tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến
a) Đổi mới nội dung tuyên truyền:
Tập trung tuyên truyền, phổ biến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ nghĩa Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt;
giáo dục cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa
anh hùng cách mạng, tinh thần trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cống hiến
vì lợi ích của cộng đồng, xã hội; ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
b) Phát huy hiệu quả các hình
thức và phương tiện tuyên truyền: Phát hiện, bồi dưỡng, tuyên dương và nhân rộng
mô hình hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong giáo dục lý tưởng cách mạng,
đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tổ chức các hoạt động, phong trào
thi đua, cuộc thi, hội thi, tọa đàm trực tiếp và trực tuyến bảo đảm phù hợp với
điều kiện, đặc điểm, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng. Quản lý nội dung và khai thác hiệu quả hệ thống truyền thông,
văn hóa, thể thao sẵn có và tăng cường ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ,
mạng xã hội để phục vụ công tác tuyên truyền.
c) Phát triển mạng lưới cộng
tác viên tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; phát huy vai trò của các tổ chức,
cá nhân có uy tín, có ảnh hưởng xã hội trong việc truyền cảm hứng tích cực cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; thống nhất nhận thức, hành động của các cấp,
các ngành trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và
khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
d) Tổ chức trại hè, học tập,
giao lưu cho thanh niên học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh để giáo dục
truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc, tình cảm yêu quê hương, đất nước; tạo
cơ hội để các thế hệ thanh niên được bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm
tự hào về cội nguồn, tri ân, trải nghiệm và cống hiến cho Tổ quốc.
3. Tổ
chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, Hội, Đội trong và
ngoài nhà trường để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Triển khai hiệu quả các
phong trào do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt
Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương phát động; tổ chức thực hiện
các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, công trình, phần việc thanh
niên bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh
và nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị theo quy mô 4 cấp của Đoàn.
b) Nâng cao chất lượng tổ chức
hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức và đội ngũ
cán bộ Đoàn, Hội, Đội trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
c) Khuyến khích, tạo môi trường
và điều kiện cho hoạt động sáng tạo văn hóa, nghệ thuật trong thanh niên trí thức
trẻ, văn nghệ sĩ trẻ; tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật của Đoàn, Hội,
Đội.
d) Nghiên cứu, rà soát và đổi
mới nội dung, hình thức rèn luyện đội viên, đoàn viên trong và ngoài nhà trường;
phát huy tính tiên phong, năng động sáng tạo, tinh thần cống hiến và ý thức
trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
đ) Triển khai hiệu quả Chương
trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên,
nhi đồng trên không gian mạng theo Chương trình, Đề án được duyệt.
4. Tổ
chức các hoạt động tư vấn tâm lý và giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, văn
hoá ứng xử cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Phát huy vai trò của cán bộ,
giáo viên kiêm nhiệm, hợp đồng chuyên trách công tác tư vấn tâm lý, cán bộ
Đoàn, Hội, Đội, giáo viên chủ nhiệm và các thành viên khác thực hiện công tác
tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, văn hoá ứng xử cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng trong nhà trường.
b) Phối hợp với các chuyên
gia, các trung tâm tư vấn tâm lý trong hoạt động hỗ trợ, tư vấn về các vấn đề
xã hội, tư vấn tâm lý học đường, giáo dục kỹ năng phòng, chống các bệnh về học
đường, tệ nạn xã hội và các kỹ năng cần thiết cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
c) Chú trọng tư vấn tâm lý về
vấn đề dân tộc, giới tính, lứa tuổi, học tập, mối quan hệ xã hội, hướng nghiệp,
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; tham vấn tâm lý với những trường hợp khó
khăn, cần sự trợ giúp can thiệp.
d) Kết hợp tư vấn, tham vấn trực
tiếp và thiết lập đường dây nóng, chuyên trang, chuyên mục, diễn đàn, hòm thư,
mạng xã hội để tiếp nhận thông tin và tư vấn tâm lý cho thanh niên, thiếu niên,
nhi đồng.
đ) Triển khai hiệu quả chương
trình sức khoẻ học đường nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất,
tinh thần cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
5. Xây
dựng và thực hiện hiệu quả cơ chế phối hợp giữa nhà trường - gia đình - xã hội
a) Phát huy vai trò, trách nhiệm
của gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên,
thiếu niên, nhi đồng:
- Các bậc ông bà, cha mẹ được
tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền, bổn phận của trẻ em, mục tiêu giáo
dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ; phát triển tốt nhất tiềm năng của
mỗi thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
- Chủ động phối hợp với nhà
trường và các đoàn thể trong việc giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
- Thực hiện cam kết với cơ sở
giáo dục về thực hiện đầy đủ nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục và tạo môi trường tốt
nhất, góp phần hướng dẫn, quản lý con em học tập, rèn luyện.
- Phối hợp với chính quyền địa
phương các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể trong việc hỗ trợ, cảm hóa
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng chậm tiến.
b) Xây dựng môi trường nhà trường
dân chủ, lành mạnh, thân thiện:
- Nâng cao hiệu quả thực hiện
Quy tắc ứng xử văn hóa trong các nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện phong
trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Dạy tốt,
học tốt”, “Xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng chống bạo
lực học đường”, “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;
cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
trong các cấp học.
- Tạo điều kiện thuận lợi để
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ và
khẳng định năng lực của bản thân.
- Các cơ sở giáo dục đại học, cơ
sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục phổ thông trong tỉnh có bộ phận tư vấn
và bố trí cán bộ, giáo viên phụ trách, kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý, hướng
nghiệp.
c) Tăng cường trách nhiệm của
chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể:
- Xác định công tác giáo dục
lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng là
nhiệm vụ chính trị của chính quyền địa phương các cấp trong việc chỉ đạo thực
hiện.
- Bảo đảm an ninh, trật tự, an
toàn cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa
bàn.
- Lãnh đạo chính quyền địa
phương các cấp định kỳ hằng năm gặp gỡ, đối thoại, nắm bắt tâm tư, tình cảm, định
hướng tư tưởng, giải quyết kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, chăm lo, bảo
vệ quyền lợi và trách nhiệm của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
- Nâng cao hiệu quả của các
trung tâm học tập cộng đồng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ông
bà, cha mẹ học sinh về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng.
- Củng cố, nhân rộng và tổ chức
có hiệu quả hoạt động của các mô hình giáo dục pháp luật, cảm hóa thanh niên,
thiếu niên chậm tiến.
6.
Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, giảng viên, cộng tác viên phụ
trách công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trong các cơ sở giáo
dục, tổ chức Đoàn, Hội, Đội
a) Tổ chức bồi dưỡng nâng cao
trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy
môn học Đạo đức, Giáo dục công dân, các môn lý luận chính trị, giáo viên làm
công tác tư vấn tâm lý, giáo viên làm công tác Đoàn, Hội, Đội, trợ lý thanh
niên, giáo viên chủ nhiệm lớp trong các nhà trường.
b) Bồi dưỡng, phát huy hiệu
quả đội ngũ phụ trách công tác học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội.
c) Tập huấn, nâng cao nghiệp vụ
cho đội ngũ làm công tác xã hội ở cấp xã, phường về công tác giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
d) Đề cao vai trò nêu gương và
trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở giáo dục; nâng cao phẩm chất đạo đức,
trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực đổi mới phương pháp
giảng dạy, kiểm tra, đánh giá cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong việc
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
7. Đẩy
mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục lý tưởng cách
mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng
a) Khai thác hiệu quả các
trang thông tin điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin và từng bước thực hiện
chuyển đổi số trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Khuyến khích cán bộ, nhà
giáo, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục xây dựng, phổ biến tin, bài,
bài giảng về giáo dục đạo đức, lối sống phù hợp với từng độ tuổi, từng nhóm đối
tượng trên diễn đàn, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, nhóm xã hội.
c) Phổ biến, giáo dục, nâng
cao năng lực khai thác, sử dụng công nghệ thông tin và thiết bị thông minh cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; phòng, chống tác hại, bảo vệ sự an toàn của
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng.
d) Ứng dụng các phần mềm, công
cụ trên không gian mạng (máy tính, điện thoại thông minh) trong khảo sát, nắm bắt
tình hình, định hướng dư luận thanh niên; đấu tranh phản bác các luận điệu
xuyên tạc, âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trên các diễn đàn
mạng, trang thông tin điện tử.
8. Rà
soát, bổ sung, hoàn thiện chính sách hỗ trợ việc thực hiện chương trình giáo dục
lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Rà soát, đề xuất bổ sung,
hoàn thiện chính sách hỗ trợ việc thực hiện chương trình giáo dục lý tưởng cách
mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hoá ứng xử cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng.
b) Nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh,
bổ sung tiêu chí đánh giá việc rèn luyện lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của
học sinh, sinh viên.
c) Rà soát, đề xuất bổ sung
các văn bản quy định, quy chế về công tác phối hợp nhà trường - gia đình - xã hội
trong giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống
hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
d) Nghiên cứu, đề xuất chính
sách hỗ trợ đội ngũ làm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống
và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
đ) Nghiên cứu, đề xuất chính
sách khuyến khích, ghi nhận, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các cơ quan, tổ
chức, gia đình, cá nhân tham gia hỗ trợ các nguồn lực để triển khai hoạt động
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi
đồng.
9. Bảo
đảm các thiết chế và điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất đáp ứng nhiệm vụ giáo dục
lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
a) Xây dựng chuyên trang tuyên
truyền trên các cổng thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương về nội dung
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Nâng cao hiệu quả sử dụng
sân chơi, các công trình văn hóa, thể thao cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng
tại địa phương. Phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở hiện
có; xã hội hóa các nguồn lực để nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui
chơi, giải trí lành mạnh của thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.
c) Củng cố vai trò của hệ thống
bảo tàng, phòng truyền thống, thư viện trường học, thư viện tư nhân có
phục vụ cộng đồng, các thiết chế, công trình văn hoá, lịch sử trong việc giáo
dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
10.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát
a) Đổi mới công tác quản lý
trong các cơ sở giáo dục; nâng cao hiệu quả triển khai lồng ghép quy chế dân chủ
trong quản lý các hoạt động giáo dục; bảo đảm thuận lợi cho việc tham gia của
người học, gia đình học sinh, sinh viên và xã hội trong các hoạt động giáo dục
đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Các Sở, ngành, địa phương tổ
chức hoặc phối hợp tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá các phong trào, chiến dịch,
hoạt động triển khai giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng của cơ quan, đơn vị nhằm
động viên, khen thưởng, đôn đốc, nhắc nhở và xử lý kịp thời các vi phạm.
c) Đẩy mạnh công tác quản lý
nhà nước đối với việc kiểm soát, phê duyệt các thông tin, sách báo, ấn phẩm…;
thanh tra xử lý sai phạm đối với công tác báo chí, xuất bản phẩm và thông tin
trên mạng xã hội liên quan đến hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng;
tăng cường chỉ đạo, quản lý công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong các cơ sở
giáo dục có yếu tố nước ngoài, các trường tư thục, các chương trình đào tạo
liên kết với nước ngoài.
IV.
KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn kinh phí
a) Nguồn ngân sách nhà nước bố
trí trong dự toán ngân sách hàng năm của các Sở, ngành và địa phương theo phân
cấp ngân sách hiện hành.
b) Nguồn kinh phí hợp pháp của
các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục phổ thông.
c) Tài trợ, viện trợ quốc tế
và huy động từ xã hội, cộng đồng.
d) Các nguồn hợp pháp khác.
2.
Hằng năm, căn cứ nhiệm vụ tại Chương trình, các Sở, ngành và địa phương xây dựng
kế hoạch và dự toán kinh phí thực hiện, tổng hợp chung vào dự toán ngân sách hằng
năm của cơ quan, đơn vị và địa phương trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
V. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở
Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, thường trực giúp Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thống nhất việc tổ chức thực hiện Chương trình “Tăng cường
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh An
Giang.
b) Xây dựng kế hoạch triển
khai Chương trình; theo dõi, đôn đốc, tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện Chương trình trên địa bàn tỉnh.
c) Chủ trì thực hiện nhiệm vụ,
giải pháp số 1, 4, 6, 7a, 7b, 8; phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí
Minh tỉnh, các Sở, ngành liên quan điều phối và hướng dẫn tổ chức thực hiện các
nhiệm vụ và giải pháp của Chương trình; xây dựng nội dung, tài liệu hướng dẫn
các văn bản quy phạm pháp luật về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
d) Chủ trì rà soát, đề xuất Bộ
Giáo dục và Đào tạo bổ sung, hoàn thiện tiêu chí đánh giá việc rèn luyện lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống và thể hiện khát vọng cống hiến của học sinh, sinh
viên và tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên.
đ) Chủ trì thực hiện các đề
tài khoa học, xây dựng các bộ tài liệu về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng
trên địa bàn tỉnh; tổ chức các khóa học, lớp bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ
thực hiện công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
e) Tổng hợp, báo cáo thực hiện
các chỉ tiêu thống kê về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi
dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên là học sinh, sinh viên trong các cơ sở
giáo dục trong tỉnh.
g) Định kỳ hàng năm tổng hợp,
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh gửi báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Chương
trình trên địa bàn tỉnh về Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ trì tổ chức sơ kết
Chương trình vào năm 2025, tổng kết Chương trình và đề xuất xây dựng kế hoạch
giai đoạn tiếp theo vào năm 2030 và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh gửi báo cáo
về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo kế hoạch để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2.
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh
a) Chủ trì triển khai nhiệm vụ
số số 2c, 3, 7c, 7d và các nội dung, mục tiêu, giải pháp liên quan của Chương
trình.
b) Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo rà soát, đề xuất bổ sung, hoàn thiện tiêu chí đánh giá việc rèn luyện
lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và thể hiện khát vọng cống hiến của học
sinh, sinh viên và tiêu chí đánh giá hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng,
đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên.
c) Chỉ đạo hướng dẫn trong hệ
thống Đoàn, Hội, Đội triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong
Chương trình; tiếp tục xây dựng các chuyên mục, tổ chức hoạt động tuyên truyền
về các nhiệm vụ, giải pháp, các nội dung triển khai Chương trình trên các kênh
tuyên truyền của các cấp Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh.
d) Xây dựng kế hoạch triển
khai Chương trình; phối hợp kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm hằng năm về việc
triển khai thực hiện Chương trình, tổ chức sơ kết Chương trình vào năm 2025, tổng
kết và xây dựng kế hoạch giai đoạn tiếp theo vào năm 2030.
đ) Triển khai hiệu quả Chương
trình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu
niên, nhi đồng trên không gian mạng.
3. Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì triển khai các nội
dung, nhiệm vụ của Chương trình liên quan đến phạm vi chức năng quản lý nhà nước
về giáo dục nghề nghiệp.
b) Xây dựng kế hoạch thực hiện
Chương trình; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Chương
trình trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý.
c) Phối hợp kiểm tra, đánh giá
rút kinh nghiệm; tổ chức sơ kết Chương trình vào năm 2025 và tổng kết Chương
trình vào năm 2030; tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Giáo dục
và Đào tạo) kết quả triển khai Chương trình và đề xuất nội dung giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.
4. Sở
Tài chính
Căn cứ Kế hoạch được Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt, hằng năm Sở Tài chính phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan
đơn vị và địa phương có liên quan xem xét, thẩm định tham mưu cấp thẩm quyền bố
trí kinh phí thực hiện theo khả năng cân đối và phân cấp ngân sách hiện hành
trên cơ sở lồng ghép với kinh phí chi thường xuyên được giao hàng năm và các
nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định.
5. Sở
Thông tin và Truyền thông
a) Chỉ đạo cơ quan thông tấn,
báo chí đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về nội dung, hoạt động của
Chương trình.
b) Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo trong việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp số 2 và số 7.
c) Xây dựng kế hoạch triển
khai Chương trình; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí địa phương
và hệ thống thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền về giáo dục lý tưởng cách mạng,
đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Đẩy mạnh công tác quản
lý nhà nước đối với việc kiểm soát, thanh tra xử lý sai phạm đối với công tác
báo chí, xuất bản phẩm và thông tin trên mạng xã hội.
d) Phối hợp tổ chức giám sát,
tổng hợp tình hình thực hiện Chương trình; tổ chức sơ kết, tổng kết gửi báo
cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả
triển khai Chương trình và đề xuất nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.
6. Sở Văn
hoá, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành liên quan thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp số 5a, 5c, 9; đẩy mạnh các hoạt
động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khát vọng sống
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tại thư viện, bảo tàng, nhà văn hoá, các
thiết chế văn hóa thể thao, câu lạc bộ; phối hợp với các bộ ngành liên quan xây
dựng chương trình, hoạt động để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống,
kỹ năng sống, khát vọng sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tại các di
tích lịch sử cách mạng.
b) Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo rà soát, đề xuất bổ sung, hoàn thiện tiêu chí đánh giá việc rèn luyện học
sinh, sinh viên và thể hiện khát vọng cống hiến của học sinh, sinh viên và tiêu
chí đánh giá hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống
và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, sinh viên.
c) Xây dựng kế hoạch triển
khai Chương trình; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và địa phương chủ động lồng
ghép nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng
cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trong quá trình triển khai
phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
d) Phối hợp tổ chức giám sát,
tổng hợp tình hình thực hiện Chương trình; tổ chức sơ kết, tổng kết gửi báo
cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả
triển khai Chương trình và đề xuất nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.
7. Sở
Nội vụ
a) Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo nghiên cứu rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản quy phạm pháp
luật về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên,
thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nhà trường; cơ chế chính sách cho đội ngũ
cán bộ, giáo viên làm công tác thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
b) Xây dựng kế hoạch triển khai
Chương trình; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình và
các nhiệm vụ công tác về thanh niên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục
theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.
8.
Công an tỉnh
a) Xây dựng kế hoạch triển
khai Chương trình; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình,
chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật
tự trên các địa bàn; chủ trì tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo
dục pháp luật cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong trường học và trên các
địa bàn dân cư.
b) Phối hợp với Đoàn Thanh
niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tiếp tục
triển khai, thực hiện các Nghị quyết liên tịch phối hợp về phòng chống tội phạm,
ma túy trong thanh thiếu niên; giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và
giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng; chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với
các tổ chức Đoàn, Hội trên các địa bàn trong hướng dẫn, tổ chức các hoạt động
thanh niên tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên các địa bàn.
c) Phối hợp tổ chức giám sát,
tổng hợp tình hình thực hiện Chương trình; tổ chức sơ kết, tổng kết gửi báo
cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả
triển khai Chương trình và đề xuất nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức,
lối sống cho học sinh, sinh viên trong giai đoạn tiếp theo.
d) Tổ chức giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên
công an và trong các cơ sở giáo dục, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Công an tỉnh.
9. Đề
nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tham gia định hướng chỉ đạo,
phối hợp kiểm tra việc xây dựng các chương trình hoạt động, hệ thống tài liệu,
sách bồi dưỡng phục vụ cho việc tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống, bồi
dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng do các cơ quan
triển khai thực hiện; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, giám sát việc
thực hiện Chương trình.
10. Đề
nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội
nghề nghiệp và tổ chức xã hội trong tỉnh liên quan
a) Ủy ban
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Phối hợp triển khai Chương
trình, tăng cường giám sát chuyên đề về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối
sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; phối hợp tuyên truyền, vận động nhân
dân tích cực tham gia giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, khát vọng
cống hiến cho thanh thiếu nhi; lồng ghép vào hoạt động của cuộc vận động “Toàn
dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
b) Liên đoàn Lao động tỉnh
Đổi mới nội dung giáo dục
chính trị, tư tưởng cho công nhân, viên chức, lao động gắn với công tác giáo dục
lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho công nhân, viên chức lao động trẻ.
c) Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
Phối hợp triển khai Chương
trình, tổ chức lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống
cho thanh thiếu nhi trong các phong trào đang triển khai. Tuyên truyền, vận động
việc xây dựng gia đình văn hóa, phát huy vai trò nêu gương của ông bà, cha mẹ
trong giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên nhi đồng.
d) Hội Cựu chiến binh tỉnh
Phối hợp triển khai Chương
trình, tham gia tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng; tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình văn hóa,
phát huy vai trò nêu gương của các hội viên trong gia đình, tại địa phương để
giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khát vọng cống hiến
cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các chuyên đề giáo dục, tuyên
truyền lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc tại các cơ sở giáo dục.
đ) Hội Nông dân tỉnh
Phối hợp triển khai Chương
trình, tham gia tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng cho thanh
niên, thiếu niên, nhi đồng; tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình văn hóa,
phát huy vai trò nêu gương của các hội viên trong gia đình để giáo dục lý tưởng
cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khát vọng cống hiến cho thanh niên,
thiếu niên, nhi đồng. Phối hợp xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, diễn đàn
trao đổi trên hệ thống báo chí; xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền
viên ở khu vực nông thôn với nội dung trọng tâm nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải
pháp của Chương trình.
e) Hội Khuyến học tỉnh
Phối hợp triển khai Chương
trình, lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống cho
thanh thiếu nhi trong xây dựng và triển khai Bộ tiêu chí của các mô hình học tập,
đặc biệt là Bộ tiêu chí của mô hình “Công dân học tập”; phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
11. Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Chỉ đạo xây dựng kế hoạch
triển khai Chương trình; ban hành các quy định, chính sách cụ thể và chỉ đạo,
hướng dẫn các cơ quan, tổ chức liên quan triển khai thực hiện Chương trình tại
địa phương.
b) Bố trí kinh phí, huy động
nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều kiện của địa phương để triển
khai thực hiện Chương trình; quan tâm bố trí cán bộ chuyên trách thực hiện công
tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trong các cơ sở
giáo dục.
c) Theo dõi, đôn đốc, tổ chức
thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình tại địa phương.
d) Định kỳ hằng năm gửi báo cáo tình
hình, kết quả thực hiện Chương trình về Sở Giáo dục và Đào tạo; tổ chức sơ kết,
tổng kết và gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo theo kế hoạch để tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Chương
trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy
khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh An
Giang. Đề nghị lãnh đạo các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo,
tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện. Định kỳ trước ngày 15
tháng 11 hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp,
báo cáo chung. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị báo cáo
bằng văn bản về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
tỉnh xem xét, điều chỉnh phù hợp./.
Nơi nhận:
-
Văn
phòng Chính phủ;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- TT: Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND huyện, thị, thành;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Phòng: KGVX, TH;
- Lưu:
VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Phước
|