ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4375/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 23
tháng 11 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1129/QĐ-TTG NGÀY
27/7/2020 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN KINH TẾ
BAN ĐÊM Ở VIỆT NAM
Thực hiện Quyết định số
1129/QĐ-TTg ngày 27 tháng 7 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt
Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế
hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Khai thác tiềm năng phát triển
kinh tế ban đêm trên địa bàn tỉnh nhằm tận dụng tối đa cơ hội mới cho phát triển
kinh tế, thu hút du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân; đồng thời
hạn chế những rủi ro, tác động tiêu cực đối với công tác đảm bảo an ninh chính
trị và trật tự an toàn xã hội.
2. Yêu cầu
- Ưu tiên hướng tới tăng trưởng
kinh tế, tạo công ăn việc làm và đồng thời gắn kết cộng đồng, giao lưu văn hóa,
xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh, giữa người dân và khách du lịch.
- Tạo thêm nhiều cơ hội phát
triển các ngành nghề, hoạt động mới, đặc biệt là ngành du lịch, bán lẻ, ẩm thực,
đồ uống, công nghiệp sáng tạo, ...
- Khuyến khích sự tham gia hiệu
quả của doanh nghiệp vào tham vấn và thực thi chính sách phát triển kinh tế ban
đêm.
- Tạo động lực thúc đẩy phát
triển dịch vụ công cộng và tối ưu hóa việc sử dụng các dịch vụ công, đặc biệt là
giảm hiện tượng sử dụng quá tải cơ sở hạ tầng vào ban ngày.
- Nhận diện và xử lý hiệu quả
các rủi ro, hệ lụy tiêu cực từ hoạt động kinh tế ban đêm.
II. GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU PHÁT TRIỂN KINH TẾ BAN ĐÊM
1. Tuyên
truyền, nâng cao nhận thức về lợi ích và rủi ro phát triển kinh tế ban đêm
- Nâng cao nhận thức về phạm vi
và vai trò của kinh tế ban đêm, đồng thời giảm dần, tiến tới xóa bỏ định kiến về
những tiêu cực của kinh tế ban đêm, định kiến về các loại hình, hoạt động và
các điểm vui chơi giải trí về đêm.
- Nâng cao tính chủ động của từng
cấp chính quyền trong việc nghiên cứu, xây dựng chính sách phát triển các loại
hình, hoạt động kinh tế ban đêm phù hợp trên địa bàn.
- Tăng cường truyền thông đa
phương tiện qua báo, đài, truyền hình, qua các tổ chức xã hội, tổ chức tại cơ sở,
phường xã, các tổ dân phố, các hiệp hội về những lợi ích, cơ hội, chủ trương
phát triển kinh tế ban đêm của nhà nước, các chính sách hỗ trợ các chủ thể tham
gia hoạt động kinh tế ban đêm. Chú trọng truyền thông tới các cơ sở kinh doanh
đêm ý thức tuân thủ đạo đức kinh doanh, chấp hành nghiêm các quy định của pháp
luật và địa phương.
2. Tiếp tục
hoàn thiện chính sách, khung pháp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi phát triển
kinh tế ban đêm và kiểm soát rủi ro
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ,
các Sở, ban, ngành và các huyện, thành phố chủ động rà soát các chính sách,
khung pháp lý liên quan đến phát triển kinh tế ban đêm, trong đó tập trung vào
các quy định về: khu vực hoạt động kinh tế ban đêm (các điều kiện, quy chuẩn
của từng nhóm khu vực: khu vực kinh doanh mở, khu vực kinh doanh hạn chế, ...);
các đối tượng tham gia vào phát triển kinh tế ban đêm; sản phẩm ưu tiên phát
triển ban đêm; thời gian hoạt động kinh tế ban đêm; giấy phép hoạt động; tiêu
chuẩn hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tham gia kinh tế ban
đêm;…. Bên cạnh đó, cần hoàn thiện đồng bộ các chính sách: giao thông, vận tải;
an ninh, trật tự; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng, khách du
lịch tham gia hoạt động kinh tế ban đêm,... để tạo thuận lợi cho phát triển
kinh tế ban đêm.
- Phân định rõ trách nhiệm và
thẩm quyền giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý hoạt động kinh tế
ban đêm trên cơ sở tăng cường phân cấp, phân quyền cho các địa phương cấp dưới
trong việc quản lý và phát triển kinh tế ban đêm.
3. Sử dụng
quy hoạch để quản lý các hoạt động kinh tế ban đêm
- Chủ động lồng ghép nội dung
phát triển kinh tế ban đêm vào trong nội dung Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ
2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó, cần dự kiến các khu vực, địa bàn,
tuyến được tập trung phát triển kinh tế ban đêm, các khu vực trung tâm và vệ
tinh, các loại hình dịch vụ kinh tế ban đêm chủ yếu để có cơ sở triển khai
trong tương lai (khi hội tụ các điều kiện cho phép).
- Quy hoạch các khu vực phát
triển kinh tế ban đêm cần gắn với phát triển cơ sở hạ tầng (điện, nước, giao
thông, ...), đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, hạn chế tác động của ô
nhiễm tiếng ồn, rác thải sinh hoạt, ...; đồng thời phải gắn với chiến lược, kế
hoạch phát triển du lịch của tỉnh và các hoạt động dịch vụ, ăn uống, mua sắm;
phát triển mạng lưới các cơ sở dịch vụ gắn với các khu, điểm du lịch.
- Xây dựng phương án di dời dân
cư ra khỏi khu vực tập trung phát triển kinh tế ban đêm, có quy hoạch cụ thể
khu vực sinh sống của người dân sau khi di dời, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống
sinh hoạt của người dân vào ban đêm.
4. Cải thiện
môi trường kinh doanh, xúc tiến đầu tư, du lịch theo hướng hỗ trợ chủ động và
tích cực cho các chủ thể tham gia kinh tế ban đêm
- Xây dựng và thực thi các
chính sách khuyến khích, ưu đãi các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia hoạt động
kinh tế ban đêm thông qua nâng cao năng lực, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh
doanh tiếp cận nguồn tài chính chính thức, đặc biệt là vốn tín dụng ngân hàng.
- Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng
bá các hoạt động kinh tế ban đêm. Trước mắt cần nghiên cứu, tập trung phát triển
kinh tế ban đêm tại các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch như thành phố
Kon Tum, huyện Kon Plông, huyện Ngọc Hồi, … thông qua các mô hình, hoạt động
phát triển kinh tế ban đêm như tuyến phố đi bộ, quảng trường, chợ đêm kết hợp
vui chơi, giải trí, ẩm thực và mua sắm, tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật về
đêm gắn với bản sắc, đặc trưng của địa phương;… Đồng thời, quảng bá rộng rãi
trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để tăng mức độ bao phủ
và khả năng tiếp cận du lịch cả trong và ngoài nước.
- Tăng cường phối hợp giữa các
ngành, các cấp và các địa phương, đồng thời tăng cường phối hợp giữa khu vực
công và khu vực tư trong việc xây dựng phát triển thương hiệu du lịch dựa trên
yếu tố văn hóa bản địa, tạo điểm nhấn theo đặc trưng địa phương (lựa chọn
các loại hình dịch vụ, các địa điểm mang tính biểu tượng để thu hút khách du lịch);
chú trọng phát triển sản phẩm du lịch đêm và xây dựng thương hiệu du lịch có sức
cạnh tranh cao trong cả nước.
- Đa dạng hóa các loại hình đầu
tư; tạo cơ chế thuận lợi, thông thoáng cho các dự án đầu tư hạ tầng và các khu
du lịch, vui chơi giải trí; đẩy mạnh xúc tiến, thu hút vốn đầu tư nước ngoài
(FDI), vốn xã hội hóa theo hình thức đối tác công tư (PPP).
5. Các giải
pháp khác
- Nghiên cứu hỗ trợ các phương
tiện vận tải công cộng trên một số tuyến giao thông quan trọng; tăng tuyến,
tăng thời gian phục vụ trong đêm nhằm tăng cường kết nối các trung tâm đô thị về
đêm, nhất là vào dịp cuối tuần, lễ, Tết.
- Hoàn thiện cơ sở hạ tầng đảm
bảo tính kết nối thuận tiện tới khu vực trung tâm du lịch và cơ chế tài chính đảm
bảo cho hoạt động kinh tế ban đêm hiệu quả; và tăng cường ứng dụng công nghệ để
nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng.
- Thiết lập các đường dây nóng
cho du khách thông tin kịp thời về các vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh an toàn
thực phẩm, môi trường, ...
- Tăng cường nhân lực quản lý,
kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, y tế, môi
trường, ... tại các địa bàn phát triển kinh tế ban đêm.
III. PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ
1. Nhiệm
vụ chung của các Sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Thường xuyên theo dõi các
chính sách, quy định của Trung ương liên quan đến công tác quản lý, hỗ trợ phát
triển kinh tế ban đêm đối với hoạt động có liên quan tới ngành, lĩnh vực và địa
bàn huyện, thành phố quản lý. Tổ chức rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền điều
chỉnh, bổ sung các chính sách, quy định nhằm tăng cường phát triển kinh tế ban
đêm đảm bảo theo mục tiêu, định hướng của Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt
Nam và Kế hoạch này.
- Tăng cường công tác phối hợp
trong quản lý, kiểm tra, giám sát phát triển kinh tế ban đêm đối với các vấn đề
như: văn hóa - nghệ thuật, vệ sinh an toàn thực phẩm, hạ tầng (giao thông,
điện, nước, xử lý chất thải), an ninh - an toàn, du lịch, bán lẻ,... Đồng
thời, tăng cường nhân lực quản lý, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh,
trật tự an toàn xã hội, y tế, môi trường,... tại khu vực phát triển kinh tế ban
đêm.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ, công
chức có đủ năng lực và kinh nghiệm về phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa để
đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước đối với hoạt động về đêm.
- Tổ chức tuyên truyền, nâng cao
nhận thức, đổi mới tư duy của cán bộ, công chức, viên chức về tầm quan trọng và
các nguy cơ, rủi ro của kinh tế ban đêm đối với nền kinh tế.
- Thường xuyên trao đổi, đối
thoại với cộng đồng doanh nghiệp và người dân để nắm bắt nhu cầu, các vấn đề
khó khăn, vướng mắc ở cơ sở đối với kinh tế ban đêm, từ đó có định hướng tháo gỡ,
hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ.
- Đề xuất các nội dung để xây dựng
Đề án Phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến
năm 2050 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, xây dựng Đề án, trình cấp có thẩm
quyền.
2. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng Đề án Phát triển kinh tế ban đêm
tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo phù hợp với lợi
thế, điều kiện thực tiễn của địa phương; trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét
trong tháng 05 năm 2021 trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến.
- Chủ động lồng ghép nội dung của
Đề án vào nội dung Quy hoạch tỉnh; đồng thời cần chủ động nghiên cứu quy hoạch
những khu vực, địa điểm có khả năng phát triển kinh tế ban đêm với khung thời
gian hoạt động cụ thể với từng khu vực nhằm đảm bảo an toàn xã hội để có cơ sở
triển khai trong tương lai (khi hội đủ các điều kiện phát triển cho phép).
- Thường xuyên trao đổi, đối
thoại với các Sở, ban ngành, địa phương để tập hợp và đề xuất giải pháp đối với
các vấn đề nảy sinh trong phát triển kinh tế ban đêm.
- Chủ trì tổng hợp nhu cầu đầu
tư các dự án cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế ban đêm trong kế
hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, quyết
định.
3. Sở Tài
chính
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, huyện, thành phố rà soát, nghiên cứu các chính sách để có đề xuất, giải
pháp nhằm tạo nguồn cho các chi phí phát sinh thêm liên quan tới quản lý kinh tế
ban đêm.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư tổng hợp, xem xét các đề xuất kinh phí liên quan đến phát triển kinh tế ban
đêm.
4. Sở
Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, xây dựng và trình cấp có thẩm quyền văn bản
sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản (theo thẩm quyền) về chính sách
thương mại và dịch vụ phù hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm trên địa
bàn một số huyện, thành phố tiềm năng trên cơ sở các quy định hiện hành; quy định
hoạt động và quản lý hoạt động vào ban đêm của các loại hình chợ, siêu thị,
trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kinh doanh tổng hợp tại một số
địa bàn có tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm.
5. Sở
Giao thông Vận tải
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị, địa phương có liên quan lập kế hoạch và triển khai cải thiện hệ
thống giao thông kết nối thuận tiện, đặc biệt là nghiên cứu mở rộng các tuyến
và kéo dài thời gian hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng, nhất
là phương tiện giao thông công cộng chạy bằng điện ở những địa điểm trọng điểm
phù hợp với hoạt động kinh tế ban đêm.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng kinh
tế chia sẻ trong hoạt động vận tải, đặc biệt lưu ý đến khung giờ ban đêm.
6. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, xây dựng và trình cấp có thẩm quyền văn bản
sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản (theo thẩm quyền) về lao động,
việc làm; thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo môi trường và điều kiện làm việc cho
người lao động làm việc về đêm.
7. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị, địa phương có liên quan nghiên cứu, đề xuất một số mô hình phát
triển sản phẩm du lịch, loại hình văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, các di tích lịch
sử, văn hóa, các khu, điểm du lịch về đêm trên địa bàn một số trung tâm du lịch,
phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương và nhu cầu, thị hiếu của khách du
lịch.
8. Sở Xây dựng
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình lập, điều chỉnh quy hoạch đô
thị đảm bảo hệ thống hạ tầng thiết yếu, hệ thống chiếu sáng nơi công cộng, hệ
thống toilets công cộng, ... ở những địa điểm trọng điểm phát triển kinh tế ban
đêm; thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực xây dựng đối với
những khu vực được duyệt phát triển trọng điểm kinh tế ban đêm.
9. Sở Y tế
Tăng cường nhân lực quản lý và
phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đảm bảo công tác quản
lý nhà nước về y tế, đặc biệt là những địa điểm trọng điểm phát triển kinh tế
ban đêm.
10. Sở Tài
nguyên và Môi trường
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị,
địa phương có liên quan triển khai các nhiệm vụ nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường;
giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh tế ban đêm đến môi trường gây ảnh hưởng đến
người dân địa phương, đặc biệt là những địa điểm trọng điểm phát triển kinh tế
ban đêm.
11. Sở Thông
tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, xây dựng và trình cấp có thẩm quyền văn bản
sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản theo thẩm quyền về quy định hoạt
động và quản lý, cung cấp, sử dụng hạ tầng công nghệ thông tin truyền thông tại
các địa điểm du lịch trọng điểm, phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh tế ban đêm.
12. Công
an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan chức năng, địa phương nhằm đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ kinh tế ban
đêm phát triển, hạn chế những ảnh hưởng, tác hại trong quá trình phát triển
kinh tế ban đêm đối với an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
- Tăng cường bố trí lực lượng tại
các địa phương, các địa điểm có tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm để xử lý
các vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn của người dân và du khách.
13. Cục
Thuế tỉnh
Theo dõi, phối hợp với các Bộ,
ngành, địa phương nghiên cứu các chính sách, biện pháp ưu đãi thuế đối với hoạt
động kinh tế ban đêm.
14. Cục Thống
kê tỉnh
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư theo dõi quy định, hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thống kê các
chỉ tiêu hoạt động kinh tế ban đêm để áp dụng trong việc tính toán, đánh giá thực
trạng phát triển, dự báo triển vọng phát triển trong tương lai và đóng góp của
kinh tế ban đêm vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh.
15. Cục Quản
lý thị trường
Tăng cường công tác quản lý nhà
nước về thị trường, đặc biệt là thị trường kinh tế ban đêm; tổ chức thực thi
pháp luật về phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu; sản
xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi
xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường,
giá, an toàn thực phẩm; … thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo quy định
của pháp luật.
16. Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố
- Chủ động nghiên cứu và xây dựng
mô hình phát triển kinh tế ban đêm phù hợp với lợi thế và điều kiện thực tiễn ở
địa phương, đặc biệt phù hợp với khả năng xây dựng các cơ sở hạ tầng hỗ trợ,
nguồn lực đầu tư và khả năng huy động, thu hút đầu tư ở từng địa điểm cụ thể.
Các kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm cần có sự tính toán kỹ lưỡng các yếu tố
ảnh hưởng, tác động kinh tế ban đêm đến địa phương dựa trên nhu cầu và việc
khai thác tối đa thế mạnh, cũng như yêu cầu và khả năng bố trí nguồn lực quản
lý và hỗ trợ của địa phương.
- Các địa phương có tiềm năng
phát triển kinh tế ban đêm (thành phố Kon Tum, huyện Kon Plông, huyện Ngọc Hồi,…)
cần chủ động nghiên cứu, học tập một số mô hình, cách thức quản lý, phát triển
kinh tế ban đêm tại một số địa phương của tỉnh, thành khác trên cả nước và trên
thế giới để phát triển các mô hình kinh tế ban đêm phù hợp với lợi thế, tiềm
năng phát triển của địa phương và quy định của pháp luật; trong đó có nghiên cứu,
thí điểm hoạt động theo hình thức phố đi bộ, phố mua sắm, chợ đêm, khu phố ẩm
thực tại các khu vực đông dân cư sẵn có trên địa bàn; đồng thời, phát triển đa
dạng hóa các loại hình dịch vụ, sản phẩm về đêm, nhất là các sản phẩm mang đậm
bản sắc văn hóa, gắn với thế mạnh của địa phương, tạo điểm nhấn thu hút khách
du lịch.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan triển khai các nhiệm vụ nhằm đảm bảo các điều kiện cần thiết về
cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh, y tế, bảo vệ môi trường,.. để triển khai các hoạt
động kinh tế ban đêm, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động phát triển
kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân địa phương, đặc biệt là những địa
điểm trọng điểm phát triển kinh tế ban đêm.
- Phân bổ nguồn lực (nhân lực,
ngân sách) phù hợp cho quản lý, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, trật
tự an toàn xã hội, y tế, môi trường, ... tại khu vực phát triển kinh tế ban
đêm.
17. Hiệp hội
Doanh nghiệp tỉnh:
Đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
quan tâm hướng dẫn các doanh nhân, doanh nghiệp thành viên tích cực phối hợp với
các cơ quan quản lý Nhà nước nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Quyết
định số 1129/QĐ-TTg ngày 27 tháng 7 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam và Kế hoạch này.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở nhiệm vụ, giải
pháp được giao tại Kế hoạch này, Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng và ban hành Kế hoạch triển
khai thực hiện cụ thể.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với các Sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân các huyện thành phố theo
dõi, hướng dẫn đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; đồng thời, tổng
hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo theo yêu cầu.
Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể thuộc Kế hoạch, các cơ
quan, đơn vị chủ động đề xuất, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp và báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- TTTU, TTHĐND tỉnh (B/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Công an tỉnh; Cục Thống kê tỉnh; Cục thuế tỉnh; Cục Quản lý thị trường; Hiệp
hội Doanh nghiệp tỉnh;
- VP UBND tỉnh: CVP, PVP;
- Lưu: VT, KTTH. PHD.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
|