|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1415/TCT-QLRR
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Đặng Ngọc Minh
|
Ngày ban hành:
|
05/04/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Hướng dẫn sử dụng chức năng cảnh báo tại Ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử
Tổng cục Thuế có Công văn 1415/TCT-QLRR ngày 05/4/2024 về triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử.Tổng cục Thuế hướng dẫn sử dụng Chức năng cảnh báo tại Ứng dụng quản lý HĐĐT
Theo đó, Tổng cục Thuế nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên Ứng dụng quản lý HĐĐT đáp ứng yêu cầu quản lý thuế, ngăn chặn tình trạng gian lận trong sử dụng hóa đơn điện tử.
Tổng cục Thuế hướng dẫn Cục Thuế các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện chức năng trên ứng dụng như sau:
- Bước 1: Căn cứ danh sách người nộp thuế thuộc phạm vi áp dụng của Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT trên Ứng dụng quản lý HĐĐT, Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện rà soát, cập nhật, chuẩn hóa tên phòng, đội quản lý thuế, tên và thư điện tử của công chức thuế quản lý NNT trên Hệ thống quản lý thuế tập trung theo quy định.
- Bước 2: Trên cơ sở số liệu của NNT, Ứng dụng tự động lập Danh sách NNT thuộc diện cảnh báo sử dụng HĐĐT, thông báo đến Thủ trưởng Cơ quan thuế, phụ trách phòng, đội quản lý thuế và công chức thuế quản lý NNT. Căn cứ nội dung thông báo, công chức thuế truy cập Ứng dụng, tra cứu thông tin, số liệu của NNT, áp dụng triệt để các biện pháp nghiệp vụ để nhận định rủi ro trong việc sử dụng HĐĐT của NNT.
- Bước 3: Sau khi rà soát, công chức thuế thực hiện như sau:
+ Trường hợp nhận thấy thông tin, số liệu trên Ứng dụng chưa phù hợp thực tế, công chức thuế cập nhật thông tin, số liệu thực tế vào Ứng dụng để trình Lãnh đạo bộ phận phê duyệt. Số liệu này được sử dụng để xác định ngưỡng cảnh báo trên Ứng dụng cho đến khi có số liệu kê khai từ NNT.
+ Trường hợp nhận thấy NNT có rủi ro trong việc sử dụng HĐĐT, công chức thuế kịp thời áp dụng các bước công việc tại các quy trình nghiệp vụ có liên quan để thực hiện kiểm tra việc sử dụng HĐĐT của NNT theo quy định.
Chức năng cảnh báo việc sử dụng hóa đơn điện tử trên Ứng dụng HĐĐT bao gồm các nhóm chức năng sau:
- Nhóm chức năng về cấu hình ứng dụng, phân quyền đáp ứng yêu cầu quản lý, tra cứu dữ liệu; cấu hình danh sách cán bộ thuế để Ứng dụng tự động gửi thư điện tử và tin nhắn thông báo đến Thủ trưởng Cơ quan thuế, phụ trách phòng, đội quản lý thuế và công chức thuế quản lý NNT và NNT theo dữ liệu ghi nhận trên Hệ thống.
- Nhóm chức năng tra cứu, rà soát Danh sách về NNT thuộc diện cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; cập nhật thông tin, số liệu thực tế của NNT thuộc diện giám sát; phê duyệt các thông tin, số liệu đã được cập nhật trên Ứng dụng.
Tổng cục Thuế gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố tài liệu hướng dẫn sử dụng chi tiết các chức năng ứng dụng qua thư điện tử của Trưởng phòng Công nghệ thông tin để thông báo cho các bộ phận liên quan thuộc Cục Thuế và các Chi cục Thuế nghiên cứu sử dụng Ứng dụng.
Xem chi tiết tại Công văn 1415/TCT-QLRR ngày 05/4/2024.
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1415/TCT-QLRR
V/v triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo
sử dụng HĐĐT
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 4 năm 2024
|
Kính gửi: Cục
Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng cục Thuế nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng
hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên Ứng dụng quản lý HĐĐT đáp ứng yêu cầu quản lý thuế,
ngăn chặn tình trạng gian lận trong sử dụng HĐĐT. Tổng cục Thuế hướng dẫn Cục
Thuế các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện chức năng trên ứng dụng như sau:
1. Phạm vi, kế hoạch và quy trình thực hiện:
1.1. Phạm vi áp dụng: Chức năng cảnh
báo sử dụng HĐĐT trên ứng dụng quản lý HĐĐT áp dụng đối với người nộp thuế (NNT)
là các tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có đăng ký sử
dụng HĐĐT.
1.2. Kế hoạch thực hiện: Từ ngày
10/4/2024, Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT trên ứng dụng quản lý HĐĐT bắt đầu
triển khai hàng ngày.
Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức phân công công
chức thuế quản lý NNT thực hiện rà soát thông tin, dữ liệu của NNT kể từ ngày
triển khai Ứng dụng. Ứng dụng tự động gửi Thông báo cho NNT từ ngày 15/4/2024.
1.3. Quy trình thực hiện: Tổng cục
Thuế hướng dẫn việc sử dụng Chức năng cảnh báo tại Ứng dụng như sau:
- Bước 1: Căn cứ danh sách NNT thuộc phạm vi
áp dụng của Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT trên Ứng dụng quản lý HĐĐT, Cục
Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện rà soát, cập nhật, chuẩn hóa tên
phòng, đội quản lý thuế, tên và thư điện tử của công chức thuế quản lý NNT trên
Hệ thống quản lý thuế tập trung theo quy định.
- Bước 2: Trên cơ sở số liệu của NNT, Ứng
dụng tự động lập Danh sách NNT thuộc diện cảnh báo sử dụng HĐĐT, thông báo đến
Thủ trưởng Cơ quan thuế, phụ trách phòng, đội quản lý thuế và công chức thuế
quản lý NNT. Căn cứ nội dung thông báo, công chức thuế truy cập Ứng dụng, tra
cứu thông tin, số liệu của NNT, áp dụng triệt để các biện pháp nghiệp vụ để nhận
định rủi ro trong việc sử dụng HĐĐT của NNT.
- Bước 3: Sau khi rà soát, công chức thuế
thực hiện như sau:
+ Trường hợp nhận thấy thông tin, số liệu
trên Ứng dụng chưa phù hợp thực tế, công chức thuế cập nhật thông tin, số liệu
thực tế vào Ứng dụng để trình Lãnh đạo bộ phận phê duyệt. Số liệu này được sử
dụng để xác định ngưỡng cảnh báo trên Ứng dụng cho đến khi có số liệu kê khai
từ NNT.
+ Trường hợp nhận thấy NNT có rủi ro trong việc sử
dụng HĐĐT, công chức thuế kịp thời áp dụng các bước công việc tại các quy trình
nghiệp vụ có liên quan để thực hiện kiểm tra việc sử dụng HĐĐT của NNT theo quy
định.
2. Triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin:
Chức năng cảnh báo việc sử dụng HĐĐT trên Ứng dụng HĐĐT
bao gồm các nhóm chức năng sau:
- Nhóm chức năng về cấu hình ứng dụng, phân quyền
đáp ứng yêu cầu quản lý, tra cứu dữ liệu; cấu hình danh sách cán bộ thuế để Ứng
dụng tự động gửi thư điện tử và tin nhắn thông báo đến Thủ trưởng Cơ quan thuế,
phụ trách phòng, đội quản lý thuế và công chức thuế quản lý NNT và NNT theo dữ
liệu ghi nhận trên Hệ thống.
- Nhóm chức năng tra cứu, rà soát Danh sách về NNT
thuộc diện cảnh báo sử dụng HĐĐT; cập nhật thông tin, số liệu thực tế của NNT
thuộc diện giám sát; phê duyệt các thông tin, số liệu đã được cập nhật trên Ứng
dụng.
Tổng cục Thuế gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố tài
liệu hướng dẫn sử dụng chi tiết các chức năng ứng dụng qua thư điện tử của
Trưởng phòng Công nghệ thông tin để thông báo cho các bộ phận liên quan thuộc
Cục Thuế và các Chi cục Thuế nghiên cứu sử dụng Ứng dụng.
3. Tổ chức thực hiện:
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT
trên Ứng dụng, cụ thể: rà soát, cập nhật, chuẩn hóa thông tin của phòng, đội và
công chức quản lý thuế trên Hệ thống quản lý thuế tập trung; rà soát, kiểm tra
thông tin, số liệu của NNT; kịp thời áp dụng các biện pháp quản lý thuế theo
quy định đối với NNT có rủi ro trong việc sử dụng HĐĐT trên địa bàn; đôn đốc
công chức thuế hàng ngày kiểm tra, cập nhật kết quả vào Ứng dụng.
- Định kỳ 06 (sáu) tháng, 01 (một) năm, Cục Thuế
các tỉnh, thành phố tổng hợp kết quả triển khai thực hiện Chức năng cảnh báo sử
dụng HĐĐT trên Ứng dụng để ngăn chặn tình trạng gian lận trong sử dụng HĐĐT;
đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện và đề
xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý sử dụng HĐĐT trên địa bàn,
gửi kèm theo các báo cáo sơ kết 06 tháng, tổng kết hàng năm của đơn vị.
- Trong quá trình triển khai, Cục Thuế liên hệ với
các đơn vị của Tổng cục Thuế để được hỗ trợ giải đáp vướng mắc (nếu có):
+ Về nghiệp vụ: thông qua số điện thoại tổng đài
của Tổng cục Thuế: 024.3971.2555/số máy lẻ: 8159, 7183, 7186, 7192.
+ Về ứng dụng: thông qua hệ thống quản lý yêu cầu
hỗ trợ Service desk http://hotro.gdt.gov.vn hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ
qua số điện thoại: 024.7305.5999 - email: nhomhotrohddt@gdt.gov.vn.
Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế các tỉnh, thành
phố biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên (để thực hiện);
- Lãnh đạo Tổng cục Thuế (để báo cáo);
- Vụ/đơn vị: CNTT, TTKT, DNNCN, KK&KTT, KTNB, CS, PC, TTHT, CT DNL (để phối
hợp);
- Lưu: VT, QLRR (2b).
|
KT. TỔNG CỤC
TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Đặng Ngọc Minh
|
Công văn 1415/TCT-QLRR năm 2024 triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử do Tổng cục Thuế ban hành
THE MINISTRY OF
FINANCE OF VIETNAM
THE GENERAL DEPARTMENT OF TAXATION
--------
|
THE SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM
Independence-Freedom-Happiness
-----------------
|
No. 1415/TCT-QLRR
Re: Upgrading warning function for using
e-invoices
|
Hanoi, April 05,
2024
|
To:
Provincial Departments of Taxation The General Department of Taxation has upgraded the
warning function for using e-invoices on the e-invoice management application
to meet tax management requirements and prevent frauds in using e-invoices. The
General Department of Taxation hereby gives guidelines to provincial
Departments of Taxation for running the function on the e-invoice management
application as follows: 1. Scope, plan and procedures for using the
function: 1.1. Scope: The warning function for
using e-invoices on the e-invoice management application applies to taxpayers
that are organizations, enterprises and household and individual businesses
that have completed procedures for registration of use of e-invoices. 1.2. Plan for using the function:
From April 10, 2024, the warning function for using e-invoices on the e-invoice
management application will be run every day. Provincial Departments of Taxation shall assign tax
officials in charge of managing taxpayers to review information and data of
taxpayers from the day on which the application is run. Notifications will be
automatically sent by the application to taxpayers from April 15, 2024. 1.3. Procedures for using the function: The
General Department of Taxation hereby gives guidelines for using the warning
function on the application as follows: - Step 1: Based on the list of taxpayers
subject to the scope of the warning function for using e-invoices on the
e-invoice management application, Provincial Departments of Taxation shall
review, update and standardize names of tax management offices/teams, names and
email addresses of tax officials in charge of managing taxpayers on the
centralized tax management system as prescribed. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - Step 3: After completing the review, the
tax official shall take the following actions: + If the information/data on the application is
found not to conformable with actual status, the tax official shall update the
application with actual information/data which shall be then submitted to the
relevant office’s head for approval. Such data will be used for determining the
warning level on the application until data is provided by the taxpayer. + If any risks from the taxpayer’s use of
e-invoices are identified, the tax official shall promptly follow the steps in
relevant operational processes to check and inspect the taxpayer’s use of
e-invoices as prescribed. 2. Application of information technology: The warning function for using e-invoices on the
e-invoice management application consists of the following sub-functions: - Sub-functions of the application configuration
and permissions meeting data management and search requirements; structure of
the list of tax officials serving the automatic sending from the application of
emails and messages to heads of tax authorities, managers of tax management
offices/teams and tax officials in charge of management taxpayers, and
taxpayers according to data available on the system. - Sub-functions of searching and reviewing list of
taxpayers subject to warning for using e-invoices; updating actual
information/data of taxpayers subject to supervision; approving information/data
updates on the application. Instructional materials for using the function will
be sent to Provincial Departments of Taxation via email of the head of
Information Technology Department so that Provincial Departments of Taxation
can send them to their affiliated units and Sub-Departments of Taxation to
serve their use of the application. 3. Implementation organization: ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - On a periodical basis of every 06 months and on
annual basis, Provincial Departments of Taxation shall submit consolidated
reports on the use of the warning function for using e-invoices on the
e-invoice management application for preventing frauds in using e-invoices;
carry out assessment of performance outcomes, difficulties encountered during
the use of the function, and propose solutions for improving efficiency in
management of use of e-invoices in their provinces; such assessment reports and
proposed solutions should be accompanied with the abovementioned 06-month and annual
reports. - Any difficulties that arise during the
implementation of this document should be reported to the General Department of
Taxation at the following channels: + Difficulties concerning operational steps shall
be reported to the General Department of Taxation at number: 024.3971.2555/ext.
8159, 7183, 7186, 7192. + Difficulties concerning the application shall be
reported through the Service desk system at http: //hotro. gdt. gov. vn
or directly to the support division at number: 024. 7305. 5999 - email: nhomhotrohddt@gdt.
gov. vn. Provincial Departments of Taxation are hereby
requested to implement this document./. PP. DIRECTOR
GENERAL
DEPUTY DIRECTOR GENERAL
Dang Ngoc Minh
Công văn 1415/TCT-QLRR ngày 05/04/2024 triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử do Tổng cục Thuế ban hành
2.903
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|