ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2830/QĐ-UBND
|
Hải
Dương, ngày 09 tháng 8 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH HẢI DƯƠNG ĐẾN NĂM
2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG
Căn cứ Luật Tổ chức CQĐP số
77/2015/QH13 ngày 19-6-2015;
Căn cứ Luật Xây dựng số
50/2014/QH13 ngày 18-6-2014;
Căn cứ Luật Nhà ở số 65/2014/QH13
ngày 25-11-2014;
Căn cứ Nghị định 99/2015/NĐ-CP
ngày 20-10-2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở;
Căn cứ Quyết định số 2127/QĐ-TTg
ngày 30-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở
Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Thông báo số 844-TB/TU ngày
23-3-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải
Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Căn cứ Nghị quyết số 01/2018/NQ-HĐND
ngày 11-7-2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh
Hải Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng
Hải Dương tại Tờ trình số 130/TTr-SXD ngày 31 tháng 7 năm 2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải
Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 với các nội dung chủ yếu sau:
I. Mục tiêu phát triển
nhà ở đến 2020, định hướng đến 2030
1. Mục tiêu chung:
- Đánh giá thực trạng nhà ở hiện nay
trên địa bàn tỉnh Hải Dương và nhu cầu phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2020
và định hướng đến năm 2030.
- Dự báo nhu cầu nhà ở của các nhóm đối
tượng: Người có công với cách mạng; người nghèo ở khu vực nông thôn; người có
thu nhập thấp tại đô thị; nhà ở cho cán bộ công chức, viên
chức, nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ; nhà ở cho sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp
thuộc lực lượng vũ trang; nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp; nhà ở sinh
viên, học sinh và các đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa
bàn tỉnh từng giai đoạn làm cơ sở lập kế hoạch phát triển phù hợp.
- Dự báo quỹ đất
cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở của tỉnh.
- Xác định quy mô, vị trí và các mô
hình dự án điểm phát triển nhà ở.
- Mở rộng khả năng huy động nguồn vốn
đầu tư của toàn xã hội và của các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở;
thúc đẩy hình thành phát triển thị trường bất động sản, thực hiện có hiệu quả
các chủ trương, cơ chế, chính sách kích cầu trong lĩnh vực nhà ở.
- Làm cơ sở để quản lý công tác phát
triển nhà ở và triển khai thực hiện các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh; thu hút
các nguồn vốn đầu tư phát triển nhà ở.
- Thúc đẩy hình
thành và phát triển lành mạnh thị trường nhà ở trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
- Kết hợp giữa phát triển với cải tạo
chỉnh trang nhà ở, mở rộng và phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại,
đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc
của địa phương.
2. Mục tiêu cụ thể:
2.1. Mục tiêu phấn đấu đến năm
2020:
2.1.1. Về diện tích nhà ở:
a) Diện tích nhà ở bình quân:
- Phát triển diện tích nhà ở bình
quân toàn tỉnh đạt khoảng 27,0m2 sàn/người,
trong đó tại đô thị đạt 29,0m2 sàn/người và tại
nông thôn đạt 22,0m2 sàn/người.
- Tổng diện tích sàn nhà ở đạt
50.177.000,0m2; Diện tích sàn nhà ở tăng thêm
8.219.000,0m2; trong đó diện tích cải tạo nâng
cấp 1.413.500,0m2, diện tích sàn xây dựng mới
6.805.500,0m2.
b) Mục tiêu cụ thể giải quyết cho các
nhóm đối tượng xã hội:
- Nhà ở công vụ cho cán bộ, công chức,
viên chức: Xây dựng mới 13.000,0m2 sàn nhà ở,
- Nhà ở tái định cư: Xây dựng mới 207.650 m2 sàn nhà ở.
- Nhà ở cho người có công với cách mạng:
Hoàn thành Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở đã được UBND tỉnh
phê duyệt.
- Nhà ở cho các hộ nghèo khu vực nông
thôn: Hoàn thành Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở đã được UBND tỉnh phê duyệt.
- Nhà ở cho người thu nhập thấp tại
đô thị: Xây dựng mới 552.220,0m2 sàn nhà ở.
- Nhà ở công nhân: Xây dựng mới
240.000,0m2 sàn nhà ở.
- Nhà ở sinh viên: Xây dựng mới
48.000,0m2 sàn nhà ở.
c) Mục tiêu phát triển nhà ở thương mại:
Xây dựng mới 5.654.000,0m2
sàn nhà ở tại các dự án khu dân cư, khu đô thị mới.
- Đối với thành phố Hải Dương, thị xã
Chí Linh: Do quỹ đất ở đang dư thừa, nên khuyến khích phát triển nhà ở thương mại
dưới dạng nhà ở chung cư.
- Đối với các huyện còn lại: Căn cứ
nhu cầu tăng thêm kết hợp với Chương trình phát triển đô thị để kêu gọi đầu tư phát triển nhà ở thương mại, tránh lãng phí dư thừa nguồn
tài nguyên đất.
2.1.2. Về chất lượng nhà ở:
Phấn đấu nâng tỷ lệ nhà ở kiên cố đạt
95%, nhà ở bán kiên cố đạt 5%, xóa bỏ nhà thiếu kiên cố.
2.2. Mục tiêu định hướng đến năm
2030:
- Phấn đấu đến
năm 2030 đạt chỉ tiêu diện tích nhà ở
bình quân toàn tỉnh khoảng 35,0m2 sàn/người.
- Phấn đấu nâng tỷ lệ nhà ở kiên cố
đạt 98%, nhà ở bán kiên cố đạt 2%.
- Phát triển đồng bộ các loại hình
nhà ở đáp ứng cho nhu cầu của xã hội.
II. Phương hướng
phát triển nhà ở đến 2020, định hướng 2030
1. Đối với khu vực đô thị:
1.1. Tại các khu dân cư cũ:
- Cải tạo, chỉnh trang kiến trúc dọc
phố cũ để tạo sự đồng nhất về mặt đứng công trình, tường
nhà, mái dốc và cửa cùng màu; nâng cấp cải tạo các khu nhà ở hiện có kết hợp với
chỉnh trang đô thị theo thiết kế đô thị.
- Kết hợp giữa xây mới và cải tạo nhà
ở góp phần chỉnh trang đô thị; cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật hiện có, đặc
biệt là hệ thống giao thông, hệ thống thoát nước, hệ thống cây xanh, hệ thống
chiếu sáng công cộng.
- Hạn chế phát triển nhà cao tầng và
tập trung dân cư trong khu phố cũ làm phá vỡ không gian cảnh quan chung, gây
quá tải cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện có.
1.2. Tại các khu dân cư mới:
a) Phát triển các khu đô thị mới, xây
dựng mới các khu nhà ở chung cư cao tầng kết hợp với các khu nhà ở thấp tầng hiện
đại.
b) Trên các tuyến đường chính xây dựng
các công trình có chức năng sử dụng tổng hợp (nhà ở kết hợp với công cộng, dịch
vụ thương mại).
c) Các hệ thống hạ tầng kỹ thuật phải
được thiết kế hoàn chỉnh, đồng bộ, đặc biệt là các hệ thống ngầm dưới đất; cần
tính toán định hướng phát triển lâu dài, như tạo không gian mở và khoảng lùi
phù hợp.
d) Xây dựng các công trình phục vụ
công cộng đảm bảo bán kính phục vụ theo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng. Các khu
thấp tầng được xây dựng đồng bộ và thống nhất về kiến trúc mặt ngoài nhà.
e) Phát triển nhà ở tại các trung tâm
huyện, thị xã, thị trấn phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Phù hợp với quy hoạch xây dựng đã
được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kết hợp phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật
và xã hội với cải tạo chỉnh trang đô thị và phát triển nhà ở, nâng cao chất lượng
nhà ở.
- Các khu vực đã được đô thị hóa
ổn định, việc thực hiện phát triển theo hướng giữ mật độ xây dựng
thấp, đảm bảo yêu cầu nhà ở có vườn, cây xanh, tạo môi trường, cảnh quan đẹp.
- Dành diện tích phù hợp cho việc bố
trí không gian công cộng như: cây xanh, mặt nước, quảng trường... khi quy hoạch
phát triển các khu đô thị mới.
2. Đối với khu vực nông thôn:
a) Khuyến khích phát triển nhà ở tại
những điểm dân cư sản xuất thuần nông là dạng nhà truyền thống, từng bước phát
triển nhà ở gắn với việc nâng cao điều kiện sống cho các hộ gia đình thuần
nông.
b) Quy hoạch phát triển nhà ở gắn với
làng nghề truyền thống theo hướng giữ gìn và bảo tồn nghề truyền thống kết hợp
phát triển dịch vụ - thương mại - du lịch. Giữ gìn và bảo tồn kiến trúc cảnh
quan về không gian, mạng lưới đường, các công trình kiến trúc như nhà ở và các
di tích đình, đền, chùa; giữ gìn những nét đặc trưng các làng nghề và bản sắc
văn hóa truyền thống.
c) Các khu vực khu công nghiệp, khu
kinh tế, đặc biệt là những khu vực gần đường giao thông rất thuận lợi phát triển
dịch vụ thương mại, do đó nhu cầu xây dựng nhà ở, ki ốt, công trình dịch vụ
thương mại tăng cao, vì vậy, cần phát triển nhà ở gắn với đảm bảo an sinh xã hội
và bền vững.
d) Phát triển nhà ở khu vực nông thôn
theo mô hình xây dựng nông thôn mới;
- Công bố quy hoạch sử dụng đất, quy
hoạch xây dựng các tuyến đường, nút giao thông và điểm dân cư; đảm bảo sự gắn kết
giữa phát triển nhà ở với phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng.
- Phát triển nhà ở phải kết hợp giữa xây
dựng mới và cải tạo, giữa hiện đại với giữ gìn bản sắc địa phương.
- Huy động khả năng của các hộ gia
đình, cá nhân kết hợp sự giúp đỡ hỗ trợ của cộng đồng và các thành phần kinh tế
để thực hiện mục tiêu cải thiện nhà ở; thực hiện chính sách ưu tiên và hỗ trợ cải
thiện nhà ở cho các hộ gia đình nghèo, đồng bào ở các vùng khó khăn.
(Các nội dung chi tiết như trong
Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm
2030 do Sở Xây dựng trình).
III. Tổ chức thực
hiện
1. Trách nhiệm của Ban chỉ đạo
chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh Hải Dương và Ủy ban nhân dân
các cấp:
1.1. Trách nhiệm của Ban chỉ đạo
chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh Hải
Dương:
- Giúp Ủy ban nhân dân Tỉnh chỉ đạo,
đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc nghiên cứu xây dựng, tổ chức thực hiện các
cơ chế, chính sách về nhà ở tại các Sở, ban, ngành và địa phương trong Tỉnh; việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển nhà ở của Tỉnh.
- Định kỳ tổ chức tổng kết, đánh giá,
rút kinh nghiệm; đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu phát triển kinh
tế - xã hội của Tỉnh.
1.2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân
dân cấp huyện, thị xã, thành phố:
- Có trách nhiệm triển khai Chương
trình phát triển nhà ở và thực hiện quản lý nhà nước về nhà ở trên địa bàn.
Trên cơ sở nhu cầu nhà ở bố trí đất để phát triển nhà ở phù hợp với tình hình
kinh tế - xã hội của địa phương.
- Phối hợp với Sở Xây dựng lập và thực hiện quy hoạch chi tiết xây dựng các khu
nhà ở trên địa bàn.
- Tổ chức công bố công khai quy hoạch
xây dựng chi tiết các khu nhà ở để nhân dân biết và thực hiện đồng thời quản lý
xây dựng theo quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân xây dựng nhà ở
theo quy hoạch được phê duyệt.
- Xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở
đô thị và nông thôn hàng năm và 5 năm theo Chương trình
phát triển nhà ở đã được UBND tỉnh phê duyệt.
- Tổ chức triển khai thực hiện và hỗ
trợ các Chủ đầu tư trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng
theo tiến độ và kế hoạch đã được phê duyệt.
- Tổng hợp kết quả thực hiện Chương
trình phát triển nhà ở trên địa bàn và báo cáo Ủy ban nhân dân Tỉnh theo định kỳ.
- Kiện toàn bộ máy quản lý và phát
triển nhà ở của mình để đảm bảo đủ điều kiện và năng lực
thực hiện.
2. Trách nhiệm của các ngành chức
năng:
2.1. Sở Xây dựng:
- Là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo
chính sách nhà ở và thị trường bất động sản của Tỉnh, tổ chức thực hiện Chương
trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;
đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt các
nhiệm vụ đã được phân công trong Chương trình.
- Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh
xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung các quy định, các cơ chế, chính sách liên quan đến
quản lý, phát triển nhà ở, thị trường bất động sản để ban hành đảm bảo phù hợp
với pháp luật và tình hình, điều kiện thực tế của địa phương.
- Chủ trì việc lập quy hoạch xây dựng
hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, thiết kế đô thị, quy chế quản lý kiến trúc
nhà ở đô thị, cải tạo chỉnh trang đô thị theo các quy định của Luật Xây dựng,
Luật Quy hoạch đô thị, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội
và các quy hoạch xây dựng của Tỉnh đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt
kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm của các huyện, thị xã, thành phố và tỉnh làm
cơ sở triển khai thực hiện.
- Phối hợp với Sở Tài chính và các
đơn vị liên quan thẩm định khung giá cho thuê, thuê mua
nhà ở xã hội; xây dựng giá cho thuê nhà ở công vụ trình Ủy ban nhân dân Tỉnh
xem xét, quyết định.
- Phối hợp với Sở Nội vụ kiện toàn tổ
chức bộ máy quản lý và phát triển nhà ở, thị trường bất động sản của Sở Xây dựng,
thành phố Hải Dương đảm bảo điều kiện và năng lực thực hiện trình Ủy ban nhân
dân tỉnh quyết định.
- Phối hợp với Sở Lao động Thương
binh và Xã hội lập kế hoạch hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng chính sách, người
có công với cách mạng, người nghèo.
- Chủ trì phối hợp với các ngành liên
quan xây dựng Đề án nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội theo quy định của
Chính phủ.
- Chủ trì phối hợp với các ngành liên
quan nghiên cứu điều chỉnh quy định về quản lý dự án nhà ở
sau đầu tư xây dựng; sửa đổi bổ sung các văn bản theo quy định của pháp luật về
nhà ở trên địa bàn Tỉnh; nghiên cứu, ban hành các mẫu thiết kế nhà ở cho hộ nghèo hoặc nhà ở cho người có công với cách mạng phù hợp với điều
kiện và đặc điểm của địa phương để các đơn vị và nhân dân tham khảo, áp dụng.
- Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện
Chương trình phát triển nhà ở của các Sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố.
2.2. Sở Tài nguyên và Môi trường:
Trên cơ sở Quy hoạch và Kế hoạch sử dụng
đất của tỉnh Hải Dương đã được Hội đồng nhân dân Tỉnh phê duyệt, chủ trì, phối
hợp với Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh bố trí quỹ đất phát triển nhà ở đến
2020, định hướng đến 2030 và chuẩn bị quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công
vụ, nhà ở cho sinh viên, công nhân... theo Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải
Dương được phê duyệt.
2.3. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng bổ
sung các chỉ tiêu phát triển nhà ở vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của
địa phương làm cơ sở chỉ đạo, điều hành và kiểm điểm kết quả thực hiện theo định
kỳ trình Ủy ban nhân dân Tỉnh quyết định.
- Lập kế hoạch bố trí vốn ngân sách
hàng năm để đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội cho các đối tượng chính sách
thuê, thuê mua nhà ở hoặc để sửa chữa, xây dựng lại nhà ở theo quy định.
- Nghiên cứu, đề xuất giải pháp phát
triển nhà ở theo hình thức BT đối với khu vực có nhu cầu phát triển. Kêu gọi đầu
tư đối với các dự án phát triển nhà ở xã hội.
2.4. Sở Tài chính:
- Bố trí ngân sách để thực hiện các Đề
án hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội theo quy định.
- Chủ trì, phối
hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan thẩm định
khung giá cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng giá
cho thuê nhà ở công vụ trình Ủy ban nhân dân Tỉnh xem xét, quyết định.
- Chủ trì nghiên cứu tham mưu cho
UBND tỉnh thành lập quỹ phát triển nhà ở của tỉnh để tạo nguồn vốn hỗ trợ các dự
án đầu tư phát triển nhà ở phục vụ các đối tượng chính sách xã hội theo Luật
Nhà ở và các chính sách có liên quan.
2.5. Sở Lao động Thương binh và Xã
hội:
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành có
liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Mặt trận Tổ quốc Tỉnh
và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Tỉnh trong việc thực hiện hỗ trợ xây dựng
nhà ở cho các hộ nghèo trong kế hoạch giảm nghèo chung của tỉnh hàng năm.
- Phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài
chính trong việc xác định đối tượng cán bộ, công chức và người lao động được
thuê, thuê mua nhà ở xã hội, đề xuất đối tượng ưu tiên khi
nhà ở xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu.
2.6. Sở Nội vụ:
- Chủ trì việc thẩm định phương án kiện
toàn tổ chức bộ máy quản lý và phát triển nhà ở của Sở Xây dựng, thành phố Hải
Dương, thị xã và các huyện, đảm bảo đủ điều kiện và năng lực quản lý lĩnh vực
nhà ở, công sở và thị trường bất động sản, trong đó có Chương trình phát triển
nhà ở của Tỉnh trình Ủy ban nhân dân Tỉnh xem xét, quyết định.
- Phối hợp với các Ban, ngành trong
việc thực hiện chính sách nhà ở công vụ và nhà ở xã hội.
2.7. Sở Giao thông vận tải:
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và
các cơ quan có liên quan lập quy hoạch hệ thống hạ tầng giao thông gắn với việc
khai thác quỹ đất để tạo quỹ đất phát triển nhà ở phù hợp với quy hoạch xây dựng
trên địa bàn Tỉnh.
2.8. Sở Công thương:
Chủ trì, phối hợp
với Sở Xây dựng, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện để dự báo quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn Tỉnh làm cơ sở xác định nhu cầu nhà ở cho công
nhân, người lao động, tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để có kế hoạch đầu
tư xây dựng nhà ở cho công nhân phù hợp với từng giai đoạn.
2.9. Chi cục Thống kê tỉnh:
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện thống kê các chỉ tiêu liên
quan đến nhà ở như: diện tích phát triển nhà ở đô thị và nhà ở nông thôn trên địa
bàn Tỉnh, chất lượng nhà ở, diện tích ở bình quân... để làm cơ sở đánh giá thực
trạng nhà ở, xây dựng cơ chế, chính sách và kế hoạch phát triển nhà ở của Tỉnh
đảm bảo sát với thực tế.
2.10. Ban Quản lý các khu công
nghiệp tỉnh:
Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và
các cơ quan có liên quan đánh giá, xác định nhu cầu về nhà ở của công nhân làm
việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn để có cơ sở lập và triển khai các dự
án phát triển nhà ở dành cho công nhân khu công nghiệp.
2.11. Các Chủ đầu tư dự án phát
triển nhà ở:
Có trách nhiệm lập, trình duyệt dự án
nhà ở và triển khai thực hiện dự án sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt
theo đúng nội dung dự án và tiến độ đã được phê duyệt.
2.12. Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh:
Phối hợp với các cấp chính quyền
trong Tỉnh thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Chương trình phát triển
nhà ở tỉnh Hải Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; vận động các tổ chức,
cá nhân tham gia đóng góp để giải quyết nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội
trên địa bàn Tỉnh.
2.13. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh:
- Chỉ đạo các cấp Đoàn tuyên truyền,
phổ biến chính sách; tham gia vận động các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng ủng
hộ bằng tiền, vật liệu xây dựng hoặc ngày công lao động để giúp đỡ các hộ nghèo
xây dựng nhà ở.
- Chỉ đạo các cấp Đoàn tham gia xây dựng
nhà ở cho các hộ nghèo; phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức xây dựng
nhà ở cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn (già cả, neo
đơn, tàn tật).
Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Xây
dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Giao thông vận tải, Tài nguyên và
Môi trường, Công thương; Cục Thống kê tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
Tỉnh Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Trưởng ban Ban quản lý các khu công
nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các chủ đầu tư dự án
phát triển nhà ở; Thủ trưởng các đơn vị và cá nhân liên quan căn cứ Quyết định
thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều
2;
- Thường trực Tỉnh ủy (để báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (để báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;.
- Huyện ủy các huyện;
- Thị ủy Chí Linh;
- Thành ủy Hải Dương;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Trung tâm Công nghệ Thông tin;
- Lưu: VT, Trọng Hải (145b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|