ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
277/KH-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 28 tháng 7 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHÍNH SÁCH CÓ TÁC ĐỘNG LỚN ĐẾN XÃ
HỘI TRONG QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT GIAI ĐOẠN 2022 - 2027”
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục
pháp luật năm 2012; Quyết định số 21/2021/QĐ-TTg ngày 21 tháng 6 năm 2021 của
Thủ tướng Chính phủ quy định về thành phần và nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng
phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật; Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác
động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn
2022 - 2027” (sau đây gọi tắt là Quyết định); Công văn số 2057/HĐPH ngày
23/6/2022 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương về triển
khai thực hiện Quyết định; Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch
thực hiện giai đoạn 2022 - 2027 như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
Triển khai có hiệu quả Đề án “Tổ chức
truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn
bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027” được phê duyệt theo Quyết định số
407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức truyền thông từ sớm,
từ xa các chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản
quy phạm pháp luật (QPPL) nhằm cung cấp thông tin chính sách, pháp luật đến người
dân, doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm tiếp thu, giải trình; qua đó, góp phần
nâng cao chất lượng của chính sách, thể chế, tính khả thi của văn bản quy phạm
pháp luật cũng như ý thức tôn trọng, tuân theo pháp luật của người dân, doanh
nghiệp, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an
ninh trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới hiện nay.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Xây dựng cơ chế, cách thức tổ chức,
thực hiện truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình
xây dựng văn bản QPPL; tăng cường trách nhiệm của cơ quan chủ trì soạn thảo văn
bản QPPL và sự phối hợp của cơ quan truyền thông, cơ quan thông tấn báo chí, cơ
quan chỉ đạo, quản lý báo chí, bảo đảm hoạt động truyền thông chính sách pháp
luật hiệu quả.
b) Năm 2022, hoàn thành công tác chỉ
đạo, quán triệt, hướng dẫn, tập huấn, xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án trên phạm
vi toàn tỉnh; đảm bảo 70% chính sách có tác động lớn đến xã hội thuộc phạm vi
điều chỉnh của Đề án được tổ chức truyền thông từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị
xây dựng văn bản QPPL đến khi thông qua, ban hành văn bản QPPL.
c) Từ năm 2023, đảm bảo 100% chính
sách có tác động lớn đến xã hội thuộc phạm vi điều chỉnh của Đề án được tổ chức
truyền thông trên địa bàn toàn tỉnh, từ khi lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng
VBQPPL đến khi thông qua, ban hành văn bản QPPL.
II. PHẠM VI ĐỀ ÁN
a) Thực hiện hoạt động truyền thông chính
sách đối với các dự thảo chính sách có đầy đủ 04 tiêu chí sau:
- Là các chính sách được ban hành
trong các văn bản QPPL mà Luật Ban hành văn bản QPPL quy định phải lập đề nghị
xây dựng văn bản QPPL trước khi tiến hành soạn thảo, trừ các nội dung thuộc bí
mật Nhà nước theo quy định của pháp luật;
- Tác động trực tiếp làm phát sinh,
thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp;
- Được xác định là những vấn đề khó,
nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm hoặc có ý kiến khác nhau về nội dung dự thảo
chính sách;
- Chính sách có tác động trên phạm vi
cả nước hoặc phạm vi toàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Ngoài các dự thảo chính sách được nêu
trên, cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL căn cứ nội dung dự thảo chính sách
hoặc dự thảo quy định, yêu cầu và điều kiện thực tiễn để chủ động truyền thông
các chính sách do mình tham mưu xây dựng hoặc ban hành.
b) Thời điểm thực hiện truyền thông dự
thảo chính sách được bắt đầu ngay từ khi cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL
lấy ý kiến đối với đề nghị xây dựng văn bản QPPL theo quy định của Luật Ban
hành văn bản QPPL.
c) Thời gian thực hiện Đề án: từ năm
2022 đến năm 2027.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Nâng cao nhận
thức và trách nhiệm của các Sở, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội về
ý nghĩa, vị trí, vai trò của công tác truyền thông dự thảo chính sách
Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao, chủ động quán triệt, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò,
tầm quan trọng của công tác truyền thông dự thảo chính sách bằng những hình thức
phù hợp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi
quản lý, cũng như đối với Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp; phát huy vai trò,
trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động, khuyến
khích Nhân dân tìm hiểu, tham gia đóng góp ý kiến đối với dự thảo chính sách được
truyền thông.
- Cơ quan chủ trì: Thủ trưởng các Sở,
ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế;
- Cơ quan phối hợp: Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận; Tòa án nhân dân tỉnh;
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Hội Luật gia tỉnh; Đoàn Luật sư tỉnh; Hiệp hội
Doanh nghiệp tỉnh;
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
2. Hoàn thiện
chính sách, thể chế về công tác truyền thông dự thảo chính sách
Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các
cơ quan, tổ chức có liên quan tham mưu rà soát, nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị
cấp có thẩm quyền hoàn thiện thể chế, chính sách về truyền thông dự thảo chính
sách, cụ thể: xây dựng VBQPPL; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tiếp cận
thông tin nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý và các nguồn lực cho hoạt động.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp;
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn
vị có liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
- Thời gian thực hiện: theo chỉ đạo,
hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
- Sản phẩm: Kế hoạch thực hiện, văn bản
hướng dẫn, chỉ đạo.
3. Phát huy vai
trò chủ động của cơ quan, đơn vị, cá nhân chủ trì soạn thảo văn bản QPPL trong
tổ chức thực hiện truyền thông dự thảo chính sách
Căn cứ nội dung, tính chất của dự thảo
chính sách và yêu cầu thực tiễn, cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL chủ động,
kịp thời xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo
chính sách; phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đảm bảo các biện
pháp an ninh, an toàn thông tin trong quá trình thực hiện truyền thông dự thảo
chính sách; tổ chức tiếp nhận, xử lý thông tin góp ý, phản hồi, phản biện xã hội
để sửa đổi, bổ sung, phục vụ việc hoàn thiện dự thảo văn bản QPPL.
- Cơ quan chủ trì: các cơ quan được
giao chủ trì soạn thảo văn bản QPPL;
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông; các cơ quan, đơn vị liên quan;
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
4. Tăng cường
công tác chỉ đạo, theo dõi của Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật về
truyền thông dự thảo chính sách
Căn cứ văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của
Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật trung ương, chương trình/kế hoạch
xây dựng văn bản QPPL của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và yêu cầu
thực tiễn, Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện chỉ
đạo, hướng dẫn, theo dõi việc tổ chức thực hiện truyền thông về dự thảo chính
sách thuộc phạm vi Đề án trên địa bàn tỉnh.
- Cơ quan chủ trì: Hội đồng phối hợp
Phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh; Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp
luật các huyện, thị xã, thành phố Huế.
- Cơ quan phối hợp: cơ quan chủ trì
soạn thảo văn bản QPPL; các cơ quan, đơn vị liên quan;
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
5. Xây dựng nội
dung và triển khai các hình thức truyền thông dự thảo chính sách
a) Cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL
xây dựng tài liệu, nội dung truyền thông dự thảo chính sách bảo đảm đầy đủ, ngắn
gọn, dễ hiểu, hình thức phong phú, sinh động để đăng tải trên Cổng Thông tin điện
tử tỉnh; Trang Thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh; Cổng/Trang
Thông tin điện tử của Sở, ngành, địa phương; cung cấp thông tin cho các cơ quan
báo chí, truyền thông để phục vụ hoạt động truyền thông dự thảo chính sách. Nội
dung truyền thông dự thảo chính sách tập trung vào các vấn đề chủ yếu sau đây:
- Sự cần thiết ban hành chính sách; mục
đích, quan điểm xây dựng chính sách; phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của
chính sách;
- Nội dung cơ bản của chính sách;
- Nội dung mới hoặc sửa đổi, bổ sung,
hủy bỏ, bãi bỏ so với quy định hiện hành;
- Các nội dung khác cần thông tin rộng
rãi (nếu có)
b) Căn cứ vào điều kiện, yêu cầu thực
tiễn, đối tượng và từng địa bàn cụ thể, cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL,
thành viên Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện phối
hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động,
linh hoạt lựa chọn các hình thức tổ chức truyền thông dự thảo chính sách như:
- Xây dựng, phát sóng các chương
trình, chuyên mục truyền thông, đưa tin trên Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh; thường xuyên đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh,
Trang Thông tin điện tử Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh,Cổng/Trang Thông tin
điện tử của Sở, ngành, địa phương; đặc biệt là tăng cường truyền thông qua các
Trang Mạng xã hội Facebook, Zalo...
- Tại cơ sở, thực hiện truyền thông dự
thảo chính sách thường xuyên thông hệ thống loa truyền thanh cơ sở, niêm yết tại
bảng tin tại trụ sở cơ quan và nơi tập trung đông dân cư, đồng thời lồng ghép
trong các hoạt động văn hóa cơ sở hoặc các hình thức phù hợp khác.
- Biên soạn, cấp phát các loại hình
tài liệu truyền thông phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, từng đối tượng
như: tờ gấp, bản tin... nhằm cung cấp thông tin về dự thảo chính sách cho Nhân
dân, tổ chức, doanh nghiệp.
- Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm,
diễn đàn đối thoại trực tiếp hoặc trực tuyến, họp báo để trao đổi, thông tin về
dự thảo chính sách tới các cơ quan, tổ chức, Nhân dân và doanh nghiệp.
- Phát huy vai trò của đội ngũ báo
cáo viên pháp luật các cấp, tuyên truyền viên, hòa giải viên, thành viên hội luật
sư, luật gia, tư vấn viên pháp luật, trợ giúp viên pháp lý, chuyên gia, nhà
khoa học, các cán bộ, công chức làm công tác thực tiễn và đại diện các tổ chức,
hiệp hội, hội, doanh nghiệp liên quan đến chính sách tham gia đóng góp ý kiến.
- Cơ quan chủ trì: cơ quan chủ trì soạn
thảo văn bản QPPL Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh; Hội đồng
phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật các huyện, thị xã, thành phố Huế.
- Cơ quan phối hợp: các cơ quan, đơn
vị liên quan; Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
- Sản phẩm: Tài liệu tuyên truyền (tờ
rơi, tờ gấp pháp luật, bản tin pháp luật); bài viết giới thiệu, đưa tin chương
trình, chuyên mục phát sóng; bảng tin, pano...
6. Nâng cao năng
lực đội ngũ cán bộ thực hiện truyền thông dự thảo chính sách
- Xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn
cho báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; cán bộ, công chức các ban của Hội đồng
nhân dân cấp tỉnh, cán bộ, công chức phụ trách công tác pháp chế các Sở, ngành,
đoàn thể cấp tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp huyện, tuyên truyền viên pháp luật
cấp xã về kiến thức, kỹ năng truyền thông dự thảo chính sách nhằm chủ động thực
hiện nhiệm vụ có hiệu quả.
- Tổ chức tập huấn cho đội ngũ phóng
viên, biên tập viên, cán bộ quản lý thông tin, báo chí tại địa phương về kiến
thức, kỹ năng truyền thông, kỹ năng xử lý truyền thông khi tiến hành thực hiện
truyền thông dự thảo chính sách, đặc biệt là những vấn đề phức tạp, có nhiều ý
kiến khác nhau.
- Tổ chức triển khai, sử dụng tài liệu
hướng dẫn kỹ năng truyền thông về dự thảo chính sách do cơ quan trung ương cung
cấp, phát hành để cung cấp cho các bộ, ngành, địa phương nhằm bảo đảm thực hiện
thống nhất, chất lượng, có hiệu quả.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp; Sở
Thông tin và Truyền thông; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế.
- Cơ quan phối hợp: các cơ quan, đơn
vị liên quan.
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
- Sản phẩm: hội nghị, hội thảo, tài
liệu bồi dưỡng, tập huấn...
7. Huy động nguồn
lực xã hội tham gia vào công tác truyền thông dự thảo chính sách
Phát huy vai trò, trách nhiệm xã hội
của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hành nghề về pháp luật; đội ngũ các nhà khoa
học, chuyên gia, tham gia thực hiện truyền thông về dự thảo chính sách. Có biện
pháp khuyến khích cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia, hỗ trợ các nguồn lực
nhằm tổ chức các hoạt động truyền thông về dự thảo chính sách theo quy định
pháp luật.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp; Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế.
- Cơ quan phối hợp: Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên; Hội Luật gia tỉnh; Đoàn Luật sư tỉnh;
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.
- Thời gian thực hiện: thường xuyên.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn
ngân sách theo quy định phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn đóng góp, tài
trợ hợp pháp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khác (nếu có) theo đúng quy định
pháp luật.
2. Khuyến khích nguồn kinh phí huy động
từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường sử dụng nguồn kinh phí lồng
ghép trong các chương trình, đề án liên quan đã được phê duyệt và các nguồn hợp
pháp khác để thực hiện nhiệm vụ.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phân công thực hiện
a) Các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và
các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức truyền thông dự thảo
chính sách thuộc phạm vi của Đề án và các nhiệm vụ được giao để chủ trì, phối hợp
thực hiện theo quy định tại Kế hoạch này; lập dự toán kinh phí để thực hiện
công tác truyền thông khi được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo văn bản QPPL;
- Tiến hành tổ chức đánh giá kết quả
triển khai thực hiện truyền thông dự thảo chính sách thuộc trách nhiệm của Sở,
ngành mình theo quy định.
b) Sở Thông tin và Truyền thông:
- Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế
hoạch này. Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan chủ trì soạn thảo
văn bản QPPL kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hoặc ban hành theo
thẩm quyền các văn bản chỉ đạo; hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh
và của trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại tỉnh Thừa
Thiên Huế tập trung thực hiện truyền thông một số chính sách có tác động lớn đến
xã hội trong quá trình xây dựng văn bản QPPL năm 2022 theo hướng dẫn tại Văn bản
số 2075/HĐPB ngày 23/6/2022 của Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật trung
ương và trong các năm tiếp theo.
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
chỉ đạo công tác tuyên truyền, định hướng cơ quan thông tin, báo chí thực hiện truyền
thông các chính sách và xử lý các vấn đề phát sinh trong hoạt động này theo quy
định.
c) Sở Ngoại vụ: chủ động phối hợp Sở
Tư pháp, các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức truyền thông dự thảo chính sách
cho đối tượng là người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài cư trú,
lao động, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức phù hợp, bảo đảm
hiệu quả.
d) Sở Tài chính: phối hợp với Sở Tư
pháp và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
bố trí kinh phí thực hiện Đề án này đảm bảo phù hợp với khả năng ngân sách địa
phương hằng năm, theo phân cấp ngân sách hiện hành.
e) Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân
dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối
hợp với Sở Tư pháp triển khai thực hiện Kế hoạch này; tuyên truyền, vận động
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và Nhân dân
nâng cao nhận thức, chủ động tiếp nhận thông tin và tích cực tham gia góp ý, phản
biện về dự thảo chính sách.
g) Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Báo Thừa Thiên Huế, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương có văn phòng đại
diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm truyền thông về
các dự thảo chính sách theo Kế hoạch này; phối hợp với Hội đồng Phối hợp phổ biến,
giáo dục pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện, cơ quan soạn thảo văn bản QPPL và các
cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội xây dựng các chuyên mục, chương trình,
chiến dịch truyền thông, đưa tin vào các khung giờ thu hút đông đảo khán giả nhằm
đảm bảo chất lượng của công tác truyền thông về dự thảo chính sách.
h) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố Huế: hằng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này để xây dựng
Kế hoạch và bố trí kinh phí triển khai tại địa phương; giao Hội đồng Phối hợp
phổ biến, giáo dục pháp luật cấp huyện chủ trì chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức
triển khai hoạt động truyền thông chính sách tại địa phương theo chỉ đạo, hướng
dẫn của của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cấp tỉnh.
2. Giao Sở Tư pháp
- Chủ trì, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc,
giám sát, sơ kết, tổng kết thực hiện Đề án. Nghiên cứu nâng cao chất lượng, hiệu
quả của công tác truyền thông dự thảo chính sách; có biện pháp nhân rộng các mô
hình hay, cách làm hiệu quả; đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng tổ chức, cá
nhân có nhiều đóng góp trong công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện Đề
án theo quy định. Định kỳ hoặc đột xuất, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh,
Bộ Tư pháp theo quy định.
- Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế
hoạch này và nhiệm vụ của Cơ quan Thường trực Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp
luật tỉnh để hướng dẫn các Sở, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố Huế và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện hoạt động
truyền thông một số dự thảo chính sách theo quy định.
3. Chế độ báo cáo
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh,
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế báo cáo kết quả truyền thông dự
thảo chính sách trong báo cáo kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 06
tháng và năm gửi về Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng Phổ biến giáo dục
pháp luật tỉnh để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
- Sở Tư pháp có trách nhiệm tổng hợp,
xây dựng báo cáo đánh giá kết quả truyền thông dự thảo chính sách trong báo cáo
06 tháng và năm của Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh, báo cáo Bộ Tư
pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật Trung ương theo
quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện
Đề án, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp
thời phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) để được hướng dẫn, giải
quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban của Tỉnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế;
- VP UBND tỉnh: CVP, các PCVP, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, TP.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phương
|