|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 274/KH-UBND 2022 triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính Yên Bái
Số hiệu:
|
274/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Ngô Hạnh Phúc
|
Ngày ban hành:
|
29/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 274/KH-UBND
|
Yên
Bái, ngày 29 tháng 12 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
YÊN BÁI
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tiếp tục tổ chức triển khai thực
hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ về công tác kiểm soát
thủ tục hành chính (TTHC) nhằm bảo đảm việc thực hiện kiểm soát TTHC đồng bộ,
thống nhất và hiệu quả, có trọng tâm.
b) Tổ chức thực hiện có hiệu quả các
Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong
công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; nỗ lực, phấn đấu thực hiện
thành công, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.
c) Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành
văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC; kịp thời phát hiện để loại bỏ hoặc
chỉnh sửa quy định TTHC không cần thiết, không hợp lý, hợp pháp và gây khó khăn cho hoạt động của tổ chức, cá nhân; bảo đảm quy định
TTHC đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của
đối tượng và cơ quan thực hiện TTHC.
d) Triển khai thực hiện các TTHC đồng
bộ, thống nhất, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và có hiệu quả. Bảo
đảm quyền được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các TTHC. Đề
cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc
cho cá nhân, tổ chức; đẩy mạnh thực hiện TTHC, thanh toán phí, lệ phí trên môi
trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ công mọi
lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau.
đ) Tăng cường cải cách, đơn giản hóa
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh gắn
với đẩy mạnh phân cấp, trao quyền. Tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ,
chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ nhân dân; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu
các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.
2. Yêu cầu
a) Bảo đảm sự phân công, phối hợp
trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; xác định cụ thể, rõ
ràng trách nhiệm, thời hạn thực hiện và việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị
trên địa bàn tỉnh, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo đúng quy định.
b) Huy động sự tham gia của các cơ
quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện cải
cách TTHC để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm
soát TTHC.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Xây dựng các văn bản chỉ đạo, điều
hành, hướng dẫn về hoạt động kiểm soát TTHC.
2. Thường xuyên rà soát, kịp thời xây
dựng dự thảo Quyết định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố TTHC đảm bảo
thời gian theo quy định.
3. Ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản
hóa TTHC của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã; thực hiện cắt
giảm các loại giấy tờ không cần thiết, giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.
4. Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới
các TTHC theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo 100% thủ tục mới ban hành được
đánh giá tác động theo đúng quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính; Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy
phạm pháp luật và Thông tư số 03/2022/TT-BTP ngày 10/02/2022 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính trong lập đề
nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và soạn thảo dự án, dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật.
5. Tăng cường công khai, minh bạch
TTHC, giải quyết TTHC đảm bảo đúng, kịp thời theo quy định.
6. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính
Duy trì và thực hiện tiếp nhận, xử lý
kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông
tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Cập nhật và công khai đầy đủ các phản
ánh, kiến nghị được gửi bằng văn bản, điện thoại, fax, thư điện tử vào Hệ thống
thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật.
Công khai địa chỉ và số điện thoại tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; phân loại, hướng dẫn và chuyên
phản ánh, kiến nghị tới cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền để xử
lý theo quy định của pháp luật, góp phần hạn chế tiêu cực, tạo thuận lợi cho
người dân khi tham gia giải quyết TTHC.
7. Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp
chính quyền trên địa bàn tỉnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt
động tiếp nhận, giải quyết TTHC; cung cấp, vận hành, khai thác hiệu quả và tăng
tỷ lệ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp
chính quyền trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày
24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực
tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.
8. Thực hiện thống kê, rà soát các
TTHC trong nội bộ cơ quan hành chính nhà nước theo quy định tại Kế hoạch số
226/KH-UBND ngày 31/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
9. Tiếp tục tăng cường công tác truyền
thông, tuyên truyền; hội nghị tập huấn; xây dựng báo cáo để thông tin, tuyên truyền các quy định, điểm mới về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông; ứng dụng một cửa điện tử; dịch vụ bưu chính công ích
góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân đối với cải cách
TTHC.
10. Kiểm tra hoạt động kiểm soát
TTHC, tập trung kiểm tra việc công khai và giải quyết TTHC tại sở, ban, ngành,
UBND cấp huyện, cấp xã; việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
(Các
nhiệm vụ cụ thể tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch)
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ Kế hoạch này, các sở, ban,
ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch triển
khai công tác kiểm soát TTHC năm 2022 của đơn vị, địa phương mình để tổ chức
triển khai thực hiện và gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng UB tỉnh) trước ngày 31/01/2023.
2. Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định
và bố trí kinh phí phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định
tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính.
3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các sở,
ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo kết
quả thực hiện; báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết những
khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách
TTHC.
Trên đây là kế hoạch thực hiện công
tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong quá
trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp
thời phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để
tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết
hoặc điều chỉnh cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Cục kiểm soát TTHC
(VPCP);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó CT UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc;
- Các sở, ban, ngành;
- Chánh, Phó Chánh VP UBND tỉnh (NC);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Hạnh Phúc
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2022 Ủy ban
nhân dân Yên Bái)
STT
|
Nội dung công việc
|
Kết
quả công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Xây dựng
văn bản thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Xây dựng văn bản thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC
|
Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
kiểm soát TTHC trong nội bộ các cơ quan, đơn vị
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trước
ngày 31/01/2023
|
2
|
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, ý thức
trách nhiệm trong việc thực hiện TTHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương
nội bộ cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Loại
bỏ các TTHC tự đặt ra hoặc quy định thêm ngoài quy định của pháp luật gây phiền
hà cho người dân và doanh nghiệp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
II
|
Tập huấn,
hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ
kiểm soát TTHC; nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC
|
Tài liệu tập huấn, hướng dẫn, các lớp
tập huấn.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện, cấp xã;
- Các cơ quan, đơn vị có liên quan
- Các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
Quý I năm 2023
|
III
|
Công bố,
công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã và kiểm soát chất lượng hồ sơ TTHC
|
1
|
Công bố Danh mục các TTHC mới ban
hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ
|
Thống kê, cập
nhật các quy định mới về TTHC, xây dựng Tờ trình, dự thảo Quyết định và danh
mục các TTHC của 3 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) trình Chủ tịch UBND tỉnh
ban hành Quyết định công bố
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
2
|
Kiểm tra, kiểm soát tính pháp lý,
tính đầy đủ của hồ sơ TTHC đề nghị công bố, công khai thuộc thẩm quyền giải
quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các Quyết định công bố TTHC, Danh mục
các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ áp dụng
trên địa bàn toàn tỉnh (TTHC theo từng ngành, lĩnh vực và TTHC áp dụng tại cấp
huyện, cấp xã).
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
3
|
Công khai các TTHC trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC
|
Cập nhật dữ liệu các TTHC vào Cơ sở
dữ liệu quốc gia về TTHC; kết nối, tích hợp dữ liệu các TTHC trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia để công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
4
|
Niêm yết công khai và tổ chức thực
thi các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố
|
- Thực hiện việc niêm yết công khai
toàn bộ TTHC đã được công bố tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC
ở cơ quan, đơn vị theo quy định
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc các
TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố khi giải quyết công việc của tổ chức,
cá nhân tại các cơ quan, đơn vị đảm bảo theo đúng quy định tại Nghị định số
63/2010/NĐ-CP của Chính phủ.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
IV
|
Xây dựng
quy trình nội bộ giải quyết TTHC
|
1
|
Xây dựng, trình phê duyệt quy trình
nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên
địa bàn tỉnh
|
Tờ trình, dự thảo Quyết định phê
duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
- Văn phòng UBND tỉnh
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường
xuyên năm 2023
|
2
|
Kiểm soát về hình thức, nội dung
quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp
chính quyền trên địa bàn tỉnh trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt
|
Văn bản trình công bố hoặc văn bản
kiểm soát chất lượng
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương
liên quan.
|
Thường
xuyên năm 2023
|
3
|
Tổ chức triển khai thực hiện các
nhiệm vụ thuộc trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày
24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công
trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng
|
Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu
theo quy định
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
- Các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông.
|
Thường
xuyên năm 2023
|
V
|
Rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính; nghiên cứu, đề xuất cải cách thủ tục hành chính
|
1
|
Rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh (có Kế hoạch
riêng)
|
Báo cáo kết quả rà soát
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quý
I đến trước ngày 18/8/2023
|
2
|
Nghiên cứu, đề xuất giải pháp, sáng
kiến cải cách TTHC.
|
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện, cấp xã;
- Các đơn vị thực hiện thủ tục hành
chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo
cáo sáng kiến, giải pháp
|
VI
|
Thống kê,
rà soát TTHC nội bộ cơ quan hành chính nhà nước
|
1
|
Triển khai thực hiện việc thống kê,
rà soát các TTHC nội bộ cơ quan hành chính nhà nước theo Kế hoạch
226/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh
|
Tờ trình, dự thảo Quyết định phê
duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Theo
Kế hoạch 226/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh
|
VII
|
Bảo đảm chất
lượng đối với đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật
|
1
|
Đánh giá tác động quy định về TTHC
trong dự thảo văn bản QPPL (theo quy định tại khoản 4 Điều 1
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn
bản QPPL năm 2020) do các sở, ban, ngành chủ trì soạn
thảo và lấy ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh
Thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc
quy định TTHC ngay từ khâu dự thảo văn bản QPPL, góp phần
nâng cao chất lượng thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất
lượng cạnh tranh cấp tỉnh
|
Thực hiện nghiêm túc việc điền các
biểu mẫu về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và tính
toán chi phí tuân thủ của TTHC; gửi Hồ sơ lấy ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh
theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của
Chính phủ và được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 9 Điều 1 Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành được giao chủ
trì soạn thảo văn bản
|
Sở
Tư pháp
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
2
|
Đánh giá độc lập và cho ý kiến về TTHC
quy định trong dự thảo văn bản QPPL do các sở, ban, ngành soạn thảo
|
Văn bản tham gia ý kiến đối với quy
định TTHC trong lập đề nghị xây dựng pháp luật và các dự án, dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật có quy định TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành được giao chủ
trì soạn thảo văn bản
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
VIII
|
Tiếp nhận
và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính
|
1
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị về quy định TTHC
|
Niên yết công khai tại nơi tiếp nhận,
giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị về địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ
email của Văn phòng UBND tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
về quy định hành chính của các tổ chức, cá nhân.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
2
|
Tổ chức việc tiếp nhận và xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và
phân loại xử lý chuyển các phản ánh, kiến nghị đến cơ quan nhà nước có thẩm
quyền xử lý; đôn đốc; kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các cơ
quan, đơn vị
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
3
|
Xử lý phản ánh kiến nghị về quy định
hành chính
|
Báo cáo kết quả giải quyết phản
ánh, kiến nghị
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
4
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh,
kiến nghị về quy định hành chính
|
Sau khi có báo cáo kết quả giải quyết
phản ánh, kiến nghị của các sở, ban, ngành; UBND các cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
IX
|
Công tác
truyền thông về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến các quy định
về cải cách TTHC
|
- In ấn tờ rơi, tờ gấp, cuốn tài liệu
tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Quý
III năm 2023
|
- Truyền thông qua các hình thức như:
mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC; các buổi họp, hội
nghị...
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2023
|
X
|
Kiểm tra,
đánh giá việc triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính tại các cơ
quan, đơn vị
|
1
|
Kiểm tra tại các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện và UBND cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC
theo quy định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ, như: ban hành các văn bản chỉ đạo, niêm yết các
TTHC đầy đủ, giải quyết TTHC đúng thời hạn quy định...
|
Các văn bản tổ chức thực hiện và
báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý
III, Quý IV năm 2023
|
XI
|
Về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
1
|
Triển khai thực hiện các nội dung
theo các Nghị định của Chính phủ: Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư số 01 /2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính
|
XII
|
Tổng hợp báo cáo về tình
hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC trình Chủ tịch UBND tỉnh
báo cáo Văn phòng Chính phủ theo định kỳ hoặc đột xuất
|
Báo cáo của UBND tỉnh hàng quý, báo
cáo 01 năm hoặc theo yêu cầu của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Xong trước ngày 22 hàng quý năm
2023 (đối với báo cáo quý) và xong trước ngày 22/12/2023 (đối với báo cáo
năm)
|
Kế hoạch 274/KH-UBND năm 2022 về triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 274/KH-UBND ngày 29/12/2022 về triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
764
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|