ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3592/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 11 tháng 10 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY TRÌNH DỊCH VỤ
CÔNG VỀ LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI
UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương đã được Quốc
hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 19/06/2015;
Căn cứ Luật Đất đai được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội
chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 29/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính
phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai;
Căn cứ Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất
đai;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của
Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa
liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường
tại Tờ trình số 1303/TTr-STNMT ngày 26 tháng 9 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là 03 (ba) quy
trình dịch vụ công về lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông thực hiện tại UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (danh mục và
lưu đồ các quy trình chi tiết kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cập
nhật nội dung các Quy trình lên Phần mềm một cửa điện tử (Egov) của tỉnh.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các
sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa;
Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh; UBND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ;
- Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông;
- Báo Đồng Nai; Báo Lao động Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai;
- Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai;
- Trung tâm Công báo tỉnh Đồng Nai;
- Lưu: VT, HCTC, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Vĩnh
|
DANH MỤC
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG VỀ
LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI UBND CẤP
HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3592/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2017 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)
Số TT
|
Tên quy trình
|
1
|
Trích lục và biên vẽ thửa đất, khu đất bản đồ địa
chính phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển quyền sử
dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất, thuê đất, thu hồi đất và
công tác chỉnh lý biến động bản đồ địa chính
|
2
|
Quy trình trả Giấy chứng nhận dạng đồng loạt
|
3
|
Quy trình Trích lục và đo chỉnh lý thửa đất, khu đất
Bản đồ địa chính phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển
quyền sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất, thuê đất, thu hồi
đất và công tác chỉnh lý biến động bản đồ địa chính
|
QUY TRÌNH (01)
TRÍCH LỤC VÀ ĐO CHỈNH LÝ THỬA
ĐẤT, KHU ĐẤT BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG
ĐẤT, CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG, GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, GIAO ĐẤT, THUÊ
ĐẤT, THU HỒI ĐẤT VÀ CÔNG TÁC CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH.
1. Thành phần hồ sơ
- Phiếu yêu cầu trích lục, đo chỉnh lý thửa đất, khu
đất.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu có)
(bản photo và bản chính để đối chiếu)
- Các giấy tờ khác có liên quan (photo và bản chính để
đối chiếu)
2. Thời gian giải quyết:
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ,
không tính thời gian người sử dụng đất ký biên bản mô tả mốc ranh.
- Đối với các thửa đất, khu đất bản đồ địa chính có
diện tích 5ha trở lên, thời gian thực hiện đo đạc căn cứ theo kế hoạch đã được
phê duyệt.
3. Lưu đồ giải quyết:
4. Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
UBND cấp huyện hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đo đạc của Văn phòng
Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai. Viên chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập
hợp đồng đo chỉnh lý thửa đất, khu đất, thu tiền và hẹn thời gian đi đo đạc
ngoài thực địa; chuyển hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì hướng
dẫn để người nộp hồ sơ bổ sung đúng quy định.
Bước 2: Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai ký hợp đồng, thực
hiện việc đo chỉnh lý ngoài thực địa và lập Bản mô tả ranh giới, mốc giới thửa
đất trao cho người sử dụng đất, liên hệ người sử dụng đất liền kề và UBND xã
(phường) ký xác nhận. Thực hiện xử lý nội nghiệp chỉnh lý bản đồ địa chính và
in bản vẽ và chuyển File cho Phòng kỹ thuật kiểm tra; cập nhật BĐĐC, cung cấp số
thửa chính thức; ký bản vẽ, thanh lý hợp đồng và xuất hóa đơn và chuyển kết quả
cho Bộ phận trả kết quả.
Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trao bản vẽ
cho người sử dụng đất./.
QUY TRÌNH (02)
TRÍCH LỤC VÀ BIÊN VẼ THỬA ĐẤT,
KHU ĐẤT BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH PHỤC VỤ CÔNG TÁC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT,
CHUYỂN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, BỒI THƯỜNG, GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG, GIAO ĐẤT, THUÊ ĐẤT,
THU HỒI ĐẤT VÀ CÔNG TÁC CHỈNH LÝ BIẾN ĐỘNG BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH.
1. Thành phần hồ sơ
- Phiếu yêu cầu trích lục và biên vẽ thửa đất, khu đất.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu có)
(bản photo và bản chính để đối chiếu)
- Các giấy tờ khác có liên quan (photo và bản chính để
đối chiếu)
2. Thời gian giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ.
3. Lưu đồ giải quyết:
4. Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
UBND cấp huyện hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đo đạc của Văn phòng
Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai. Viên chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm
tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, lập
hợp đồng trích lục và biên vẽ thừa đất, khu đất, thu tiền; chuyển hồ sơ cho Chi
nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, thì hướng
dẫn để người nộp hồ sơ bổ sung đúng quy định.
Bước 2: Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai trình ký hợp đồng,
trích lục và biên vẽ BĐĐC thửa đất, khu đất, ký bản vẽ, thanh lý hợp đồng, xuất
hóa đơn và chuyển kết quả cho Bộ phận trả kết quả.
Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trao bản vẽ
cho người sử dụng đất./.
QUY TRÌNH (03)
TRẢ GIẤY CHỨNG NHẬN DẠNG ĐỒNG
LOẠT
1. Thành phần hồ sơ
- Biên nhận hồ sơ (bản gốc)
- Một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của
Luật Đất đai 2013 (bản gốc)
- Văn bản ủy quyền xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất (nếu có).
- Chứng minh nhân dân.
2. Thời gian giải quyết: 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ, trường hợp GCN đã chuyển về UBND xã thì thời gian là 11 ngày
3. Lưu đồ giải quyết:
4. Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ.
Trường hợp người sử dụng đất nộp hồ sơ tại UBND cấp
xã, trong thời hạn không quá 01 ngày làm việc, UBND cấp xã chuyển hồ sơ đến Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp huyện.
Cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (cấp huyện), kiểm
tra tính đầy đủ của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận, in
biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả, trao biên nhận cho người nộp hồ sơ; chuyển
hồ sơ cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, thiếu hoặc không hợp
lệ, viết nội dung cần bổ sung trên phiếu hướng dẫn để người nộp hồ sơ bổ sung
đúng quy định.
Bước 2. Kiểm tra hồ sơ
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp đã có Giấy chứng nhận:
+ Trường hợp Giấy chứng nhận đang lưu giữ tại Chi
nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai: Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai chuyển kết
quả đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trao cho người sử dụng đất.
+ Trường hợp Giấy chứng nhận đã chuyển về UBND cấp
xã: gửi hồ sơ về UBND cấp xã, tiếp tục thực hiện bước 3.
- Trường hợp chưa có Giấy chứng nhận: Chi nhánh Văn
phòng Đăng ký Đất đai thảo văn bản nêu rõ lý do chưa cấp Giấy chứng nhận, chuyển
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trao cho người sử dụng đất, tiếp tục thực
hiện bước 5.
Bước 3. UBND cấp xã kiểm tra, chuyển trả Giấy chứng nhận và
hồ sơ kèm theo về Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai.
Bước 4. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai chuyển Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất hoặc văn bản thông báo lý do chưa cấp Giấy chứng nhận đến
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trao cho người sử dụng đất.
Bước 5. Trả kết quả
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trao Giấy chứng nhận
hoặc văn bản thông báo lý do chưa cấp Giấy chứng nhận cho người sử dụng đất,
thu phí, lệ phí theo quy định.