|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 169/KH-UBND 2022 phát triển thị trường trong nước ưu tiên dùng hàng Việt Vũng Tàu
Số hiệu:
|
169/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Khánh
|
Ngày ban hành:
|
16/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 169/KH-UBND
|
Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 16 tháng 9 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG
“NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Thực hiện Quyết định số 386/QĐ-TTg
ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển thị trường
trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025;
Xét đề nghị của Sở Công Thương tại
văn bản số 1748/SCT-QLTM ngày 14/7/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch
thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa
- Vũng Tàu, như sau:
I. QUAN ĐIỂM PHÁT
TRIỂN
1. Phát triển thị trường trong nước gắn
với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục đích lâu
dài nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam, giúp người dân và doanh nghiệp, hợp
tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản
xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt trên địa bàn tỉnh; xây dựng văn hóa tiêu
dùng của người Việt Nam dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí
tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc.
2. Phát triển thị trường hàng Việt
Nam trên địa bàn tỉnh trong mối quan hệ với phát triển thị
trường và thương mại cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu của sản xuất và tiêu dùng; đẩy
mạnh phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa các dịch
vụ hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt chất
lượng với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” đến tay người tiêu dùng nhằm nâng
cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân trong bối cảnh
vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã
hội, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.
3. Phát triển nền kinh tế hàng hóa với
năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh ngày một nâng cao, bảo vệ môi trường,
khai thác tối đa tiềm năng sẵn có của địa phương.
4. Phát triển thị trường trong nước với
hàng Việt Nam trên cơ sở ứng dụng các phần mềm tiện ích, nghiệp vụ thương mại
điện tử, công nghệ 4.0 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực trong hoạt động
sản xuất, kinh doanh, tham gia hiệu quả hơn vào các chuỗi
giá trị toàn cầu. Tăng cường kết nối, hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp
(SXNN), hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã tiêu thụ nông sản thông qua sàn thương
mại điện tử (TMĐT) postmart.vn, voso.vn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
5. Huy động và sử dụng có hiệu quả
nguồn lực của các chủ thể sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam thuộc các thành phần
kinh tế; đồng thời áp dụng những chính sách phù hợp nhằm
khuyến khích phát triển đa dạng các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại kết hợp hài hòa giữa truyền
thống và hiện đại; đầu tư phát triển thương mại nhất là tại khu vực nông thôn
và hải đảo, xây dựng mô hình thí điểm các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối -
tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường trong nước bền vững.
6. Phát triển thương mại tại khu vực
nông thôn gắn liền với việc thực hiện các chính sách ưu tiên về dân tộc, các
chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm
nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn (đặc
biệt là vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc ít người).
7. Phát huy vai trò của Nhà nước và
các tổ chức có liên quan trong quản lý thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi chính
đáng của doanh nghiệp, người tiêu dùng và phát triển lành mạnh môi trường kinh
doanh hàng Việt Nam.
8. Phát triển thị trường trong nước gắn
với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đồng thời khuyến
khích thu hút các nguồn vốn đầu tư nước ngoài đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh
hàng hóa tại Việt Nam, trên cơ sở phù hợp với các cam kết
quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
II. MỤC TIÊU CỦA KẾ
HOẠCH
1. Mục tiêu tổng quát
Trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025,
phát triển thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần thúc đẩy sản
xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh
các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh
hoa hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào chương trình hành động, kế hoạch
hàng năm của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị về phát triển kinh tế - xã
hội để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn tỉnh nhằm thực hiện
nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày
31/7/2009 về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,
Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Kết luận số
107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam”; Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong
tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về
việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam” trong tình hình mới.
2. Mục tiêu cụ thể
- Giữ thị phần hàng Việt Nam có thể mạnh
với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu
thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% các
kênh phân phối truyền thông (chợ, cửa hàng tạp hóa,...); cập
nhật thường xuyên, thông tin chính thức về diễn biến thị trường, hàng hóa sản
xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn
tiêu biểu của tỉnh trên các phương tiện thông tin truyền thông và trang thông
tin điện tử của sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh;
- Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực
kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước;
- Trên 90% người tiêu dùng và doanh
nghiệp tỉnh biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào
hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”;
- Trên 90% doanh nghiệp tỉnh biết đến
phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tỉnh
tham gia phong trào này;
- 100% các huyện, thị xã, thành phố,
sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh có trang thông tin điện
tử (website), xây dựng kênh truyền thông có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”,
“Tinh hoa hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá về Cuộc vận động,
cập nhật bài viết, thông tin liên quan trên môi trường trực tuyến và các trang
thông tin điện tử của địa phương, đơn vị;
- 100% các huyện, thị xã, thành phố
trên địa bàn tỉnh tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung
cầu cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh;
- 100% các huyện, thị xã, thành phố
trên địa bàn tỉnh nhân rộng được mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự
hào hàng Việt Nam”; “Tinh hoa hàng Việt Nam”;
- 100% các huyện, thị xã, thành phố
trên địa bàn tỉnh xây dựng được chuỗi phân phối sản phẩm
doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam tại thị
trường trong nước.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Công tác thông
tin, truyền thông
- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền
thông để vận động người tiêu dùng trong nước biết, hiểu, đánh giá đúng về chất
lượng hàng Việt Nam và các sản phẩm “Tinh hoa hàng Việt Nam”; khả năng sản xuất,
kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn
tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền
thông đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị
- xã hội trong tỉnh nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc vận động nhằm ưu tiên mua
hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc ngân sách nhà nước;
các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi mua sắm vật tư, thiết
bị để thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các trang thiết bị,
nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng.
- Đẩy mạnh thông tin, truyền thông vận
động các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách
nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam; thực hiện các cam
kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát
triển thương hiệu cho hàng Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn
vươn ra thị trường khu vực và thế giới; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có
cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại
chúng.
- Tận dụng lợi thế, ưu điểm của các phương tiện truyền thông trên internet để cung cấp
thông tin chính thống, tích cực quảng bá cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam.
- Xây dựng nội dung tuyên truyền về
Cuộc vận động trong nhà trường, các cấp học, đặc biệt là các trường đại học,
cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai xây dựng các chương
trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; phản
ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác khách quan về tình hình thực hiện
Cuộc vận động của các sở, ngành, địa phương và đơn vị trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng và triển khai các chương
trình truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa
bàn tỉnh, đặc biệt tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hợp tác xã, hộ
kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa trên các phương tiện thông tin
đại chúng.
- Cập nhật và công bố thường xuyên, kịp
thời danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được
và các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin trong nước sản xuất được để phục vụ
các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.
- Công bố thường xuyên, kịp thời danh
mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia mới ban hành; thông tin chính thức
về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng hóa sản xuất
trong nước trên các phương tiện thông tin truyền thông của tỉnh.
- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên
truyền, cổ động về Cuộc vận động; lồng ghép các hoạt động truyền thông với hình
thức hay hơn, hấp dẫn và phong phú hơn; biên soạn tài liệu tuyên truyền về Cuộc
vận động phối hợp lồng ghép vào các chương trình hành động của ngành, địa
phương.
- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận
thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về thương mại điện tử,
các mô hình 4.0 thông qua các phóng sự và hoạt động truyền thông đa kênh trên
môi trường trực tuyến.
- Mỗi cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động tham gia mua sắm ít nhất một hoặc nhiều sản phẩm trên sàn TMĐT postmart.vn và voso.vn.
- Vận động, khuyến khích các hội
viên, các cá nhân và tổ chức cùng đồng lòng chung sức thúc đẩy phát triển kinh
tế số nông nghiệp, nông thôn và trải nghiệm những cách làm
mới so với cách làm truyền thống về trao đổi, mua bán sản
phẩm nông nghiệp trên sàn giao dịch TMĐT, để tạo ra nhiều kênh bán hàng dễ
dàng, tiện lợi, hiệu quả.
- Tổ chức truyền thông, tạo dựng lòng
tin của người tiêu dùng khi giao dịch trên nền tảng sàn TMĐT gắn với chương
trình “Người Việt dùng hàng Việt”, sản phẩm OCOP, sản phẩm hữu cơ,...
- Tuyên truyền phổ biến các sản phẩm
nông lâm sản và thủy sản chủ lực, đặc trưng, OCOP, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn
địa lý trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho người dân, doanh nghiệp trong và
ngoài tỉnh biết.
- Đăng tải 100 % các sản phẩm nông
nghiệp đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố sản
phẩm của cơ sở trên website của Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương; phần mềm
kết nối cung cầu nông lâm sản và thủy sản.
- Các sở, ngành phối hợp với Ủy ban Mặt
trận tổ quốc tỉnh và các hiệp hội chức năng tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt
động phù hợp để khen thưởng, tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh
có thương hiệu, có uy tín đã tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện Cuộc vận động.
2. Phát triển hệ
thống phân phối cố định, bền vững và hiện đại, ưu tiên đối với hàng Việt Nam
- Phát triển hạ tầng thương mại dịch
vụ, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích để tăng cường liên kết
trong chuỗi cung ứng hàng Việt gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm.
- Củng cố và mở rộng hệ thống phân phối,
xây dựng các kênh phân phối văn minh, hiện đại đối với hàng Việt Nam; đa dạng
hóa các loại hình phân phối, thiết lập hệ thống các điểm
bán hàng Việt Nam bền vững, đặc biệt tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu
công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
- Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
(website: www.tuhaohangvietnam.vn).
- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp
trong các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình khuyến mại hàng Việt
Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng hàng Việt”;
tổ chức các hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương và các sản phẩm làng
nghề truyền thống của tỉnh.
- Đa dạng hóa hoạt động giới thiệu,
quảng bá, kết nối cung cầu gắn kết liên ngành: thương mại - dịch vụ, công nghệ
thông tin - thị trường trong nước nhằm quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của
doanh nghiệp Việt; hỗ trợ phát triển kinh tế ban đêm; đẩy mạnh phát triển hàng
hóa kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín phù hợp với công
nghệ 4.0.
- Đẩy mạnh các hoạt động đưa hàng Việt
từ nông thôn ra thành thị; các chương trình kết nối cung cầu hàng Việt Nam của
tỉnh với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
- Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu,
quảng bá tuyến điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc sản địa
phương.
3. Nâng cao năng
lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt
- Xây dựng và triển khai các hoạt động
hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất,
phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt; nâng cao hiệu quả kết nối
giữa nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm đến tay người
tiêu dùng.
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
sản xuất hàng Việt trên địa bàn tỉnh tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đẩy mạnh các
hoạt động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng vào sản
xuất, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
- Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn,
tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh
về kỹ năng bán hàng, phát triển thương hiệu, kết nối cung cầu, kỹ năng nhận diện
hàng giả; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trong quá trình
hội nhập kinh tế quốc tế, cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu.
- Đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ
phát triển thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, làng nghề... Triển
khai có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển thương hiệu cho các sản phẩm
của tỉnh.
- Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số
93/KH-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh về ban hành kế hoạch phát triển Thương
mại điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025.
- Triển khai Quyết định số
2855/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa
hộ SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn
trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1924/UBND-VP ngày 21/02/2022 của UBND tỉnh về việc
triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong việc hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT
năm 2022 và các văn bản khác liên quan.
4. Nâng cao hiệu
lực, hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng
- Tăng cường hiệu quả công tác phòng,
chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh
trái phép; thực hiện tốt việc giám sát các sự kiện xúc tiến
thương mại hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công
tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu
dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu
quả Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi
phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm
và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Nghị định số
17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và
vật liệu nổ công nghiệp; điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết
kiệm và hiệu quả; hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm
và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động dầu khí, kinh doanh xăng dầu và
khí.
- Tăng cường phối hợp giữa các ngành
chức năng của tỉnh nhằm kiểm soát chặt chẽ luồng lưu thông hàng hóa; triển khai
công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh, kịp thời xử lý, nhắc
nhở các tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh chưa chấp hành đúng.
Phối hợp với các ngành chức nàng của các tỉnh, thành phố lân cận để kiểm soát,
xử lý luồng hàng lưu thông từ các tỉnh, thành phố lân cận.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và
thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam tới tay người tiêu
dùng.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch
được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn tài
trợ, viện trợ, huy động hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước
theo quy định của pháp luật.
2. Lồng ghép từ các chương trình mục
tiêu, chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển kinh tế - xã hội,
chương trình bình ổn thị trường và các chương trình khác có liên quan.
3. Quản lý, sử dụng kinh phí ngân
sách nhà nước thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch áp dụng theo quy định của
pháp luật về ngân sách nhà nước và các quy định có liên quan.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phân công nhiệm vụ (Chi tiết
theo phụ lục đính kèm kế hoạch này).
2. Trên cơ sở những nội dung, nhiệm vụ
đã được phân công theo kế hoạch này; các sở, ban, ngành; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội, UBND các huyện,
thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chủ động triển khai thực hiện. Định
kỳ báo cáo 06 tháng (trước ngày 10 tháng 7) và hàng năm (trước ngày
10 tháng 01 năm sau), các đơn vị gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh, Bộ Công Thương.
3. Giao Sở Công Thương là quan đầu mối
theo dõi, đôn đốc các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này; định kỳ
tổng hợp, báo cáo, tham mưu trình UBND tỉnh theo quy định.
4. Trong quá trình tổ chức triển khai
thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị có văn bản gửi về Sở Công
Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (báo
cáo);
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Ban Dân vận tỉnh ủy;
- Thành viên BCĐ CVĐ NVNƯTDHVN tỉnh;
- Các Sở: CT, DL;
- Liên minh HTX;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KT11.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Khánh
|
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
THỰC
HIỆN ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC GẮN VỚI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM
ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” GIAI ĐOẠN 2021-2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG
TÀU
(Kèm theo Kế hoạch số 169/KH-UBND
ngày 16/9/2022 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
STT
|
Nội
dung nhiệm vụ, giải pháp
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Công tác
thông tin và truyền thông
|
|
|
|
1
|
- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền
thông đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị
- xã hội, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người
lao động trong tỉnh nhận thức đúng yêu cầu của Cuộc vận
động nhằm ưu tiên mua hàng Việt Nam (trong đó đặc biệt
quan tâm ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất,
kinh doanh trên địa bàn tỉnh) khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc
ngân sách nhà nước; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước
khi mua sắm vật tư, thiết bị để thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử
dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước bảo đảm chất
lượng.
- Đa dạng hóa các hoạt động tuyên
truyền, cổ động về Cuộc vận động; lồng ghép các hoạt động truyền thông với
hình thức hay hơn, hấp dẫn và phong phú hơn; biên soạn tài liệu tuyên truyền
về Cuộc vận động phối hợp lồng ghép vào các chương trình hành động của tỉnh,
của ngành.
- Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến (website:
www.tuhaohangvietnam.vn).
|
Ủy
ban MTTQ VN tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
2
|
- Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền
thông để vận động người tiêu dùng trong nước biết, hiểu, đánh giá đúng về chất
lượng hàng Việt Nam và các sản phẩm “Tinh hoa hàng Việt Nam”; khả năng sản xuất,
kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam trên địa
bàn tỉnh.
- Triển khai xây dựng các chương
trình thường kỳ, các chuyên mục để quảng bá về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam;
phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác khách quan về tình hình thực
hiện Cuộc vận động của các sở, ngành, địa phương và đơn
vị trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng và triển khai các chương
trình truyền thông về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa,
các hợp tác xã, hộ kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình
trên các phương tiện thông tin đại chúng.
|
Báo
BR-VT, Đài PTTH tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
3
|
- Đẩy mạnh thông tin, truyền thông
vận động các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách
nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam; thực hiện các
cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và
phát triển thương hiệu cho hàng Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước
mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới; tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tận dụng lợi thế, ưu điểm của các
phương tiện truyền thông trên internet để cung cấp thông tin chính thống,
tích cực quảng bá cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam.
- Cập nhật và công bố thường xuyên,
kịp thời Danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất
được và các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin trong nước sản xuất được để
phục vụ các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng.
- Công bố thường xuyên, kịp thời
danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia mới ban hành; thông tin
chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, nhất là
hàng hóa sản xuất trong nước trên các phương tiện thông tin truyền thông của
tỉnh.
- Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao
nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về thương mại
điện tử, các mô hình 4.0 thông qua các phóng sự và hoạt
động truyền thông đa kênh trên môi trường trực tuyến.
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
4
|
- Tuyên truyền phổ biến các sản phẩm nông lâm sản và thủy sản chủ lực, đặc trưng, OCOP,
nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho
người dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh bằng các tờ rơi, ấn phẩm.
- Đăng tải 100 % các sản phẩm nông
nghiệp đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố sản
phẩm của cơ sở trên website; phần mềm kết nối cung cầu nông lâm sản và thủy sản.
|
Sở
Nông nghiệp và PTNT
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội
|
2022-2025
|
5
|
Xây dựng nội dung tuyên truyền về
Cuộc vận động trong nhà trường, các cấp học, đặc biệt là các trường đại học,
cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
6
|
- Tổ chức truyền thông, tạo dựng
lòng tin của người tiêu dùng khi giao dịch trên nền tảng sàn TMĐT gắn với
chương trình “Người Việt dùng hàng Việt”, sản phẩm OCOP, sản phẩm hữu cơ,...
- Mỗi cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động tham gia mua sắm ít nhất một hoặc nhiều sản phẩm trên sàn TMĐT
postmart.vn và voso.vn.
- Vận động, khuyến khích các hội
viên, các cá nhân và tổ chức cùng đồng lòng chung sức thúc đẩy phát triển
kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và trải nghiệm những
cách làm mới so với cách làm truyền thống về trao đổi, mua bán sản phẩm nông
nghiệp trên sàn giao dịch TMĐT, để tạo ra nhiều kênh bán hàng dễ dàng, tiện lợi, hiệu quả
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội
|
2022-2025
|
7
|
100% các huyện, thị xã, thành phố,
sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh có trang thông tin điện tử (website), xây dựng kênh truyền thông có chuyên
mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền,
quảng bá về Cuộc vận động, thường xuyên cập nhật bài viết, thông tin liên
quan trên môi trường trực tuyến và các trang thông tin điện tử của địa
phương, đơn vị.
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành, và tổ chức chính trị - xã hội
|
2022-2025
|
II
|
Phát triển
hệ thống phân phối cố định, bền vững và hiện đại, ưu tiên đối với hàng Việt
Nam
|
|
|
|
1
|
- Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế
mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung
tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...)
và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa,...); cập
nhật thường xuyên, thông tin chính thức về diễn biến thị trường, nhất là hàng
hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh trên các
phương tiện thông tin truyền thông và trang thông tin điện tử của sở, ban
ngành trên địa bàn tỉnh.
- Giữ doanh thu bán lẻ của khu vực
kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước;
- Phát triển hạ tầng thương mại dịch
vụ, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích để tăng cường liên
kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực
phẩm.
|
Sở
Công Thương
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành; và tổ chức chính trị - xã hội
|
2022-2025
|
- Đa dạng hóa hoạt động giới thiệu,
quảng bá, kết nối cung cầu gắn kết liên ngành: thương mại - dịch vụ, công nghệ
thông tin - thị trường trong nước nhàm quảng bá các sản phẩm, hàng hóa của
doanh nghiệp Việt, từng vùng, miền; đẩy mạnh phát triển hàng hóa kinh doanh
trên sàn giao dịch thương mại điện tử có uy tín phù hợp
với công nghệ 4.0.
|
2
|
- 100% các huyện, thị xã, thành phố
trên địa bàn tỉnh nhân rộng được mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi
“Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; xây dựng các Điểm bán trưng
bày và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh;
lồng ghép vào các chương trình hành động, kế hoạch hàng năm của các ngành, địa
phương nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn tỉnh.
- Củng cố và mở rộng hệ thống phân
phối, xây dựng các kênh phân phối văn minh, hiện đại đối với hàng Việt Nam; đa dạng hóa các loại hình phân phối, thiết lập hệ
thống các điểm bán hàng Việt Nam bền vững, đặc biệt tại các khu vực tập trung
đông dân cư, khu công nghiệp, vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
|
Trung tâm XTĐTTMDL
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị
- xã hội
|
2022-2025
|
- 100% các huyện, thị xã, thành phố
trên địa bàn tỉnh tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các doanh
nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh
nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, “Tháng
hàng Việt”; tổ chức các hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương và
các sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh.
|
2022-2025
|
- Đẩy mạnh các hoạt động đưa hàng
Việt từ nông thôn ra thành thị; các chương trình kết nối cung cầu hàng Việt
Nam của tỉnh với các tỉnh, thành phố
trên cả nước.
|
3
|
Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu,
quảng bá tuyến điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm,
hàng hóa đặc sản địa phương
|
Sở
Du lịch
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị
- xã hội
|
2022-2025
|
4
|
Đẩy mạnh hoạt động quảng bá, thông
tin tuyên truyền, đăng tải nhu cầu mua và bán cho các doanh nghiệp, hợp tác
xã cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm sản và thủy sản
trên địa bàn tỉnh trên phần mềm kết nối cung cầu nông lâm sản và thủy sản tỉnh
|
Sở
Nông nghiệp và PTNT
|
UBND
các huyện, TX, TP, sở, ngành và tổ chức chính trị
- xã hội
|
2022-2025
|
III
|
Nâng cao
năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt
|
|
|
|
1
|
Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số
93/KH-UBND ngày 14/01/2021 của UBND tỉnh về phát triển thương mại
điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025.
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2021-2025
|
2
|
Cung cấp các hộ sản xuất nông nghiệp
có đủ điều kiện để đưa lên sàn thương mại điện tử cho Sở Thông tin và Truyền
thông, Bưu điện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Viettel Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu
theo Quyết định số 2855/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh.
|
Sở
Nông nghiệp và PTNT
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
3
|
Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp
sản xuất hàng Việt trên địa bàn tỉnh tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đẩy mạnh
các hoạt động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng
vào sản xuất, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị;
nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm đến tay
người tiêu dùng.
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
4
|
Đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ
phát triển thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, làng nghề... Triển
khai có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển
thương hiệu cho các sản phẩm của tỉnh.
|
Sở
Khoa học và Công nghệ; Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
5
|
Triển khai Quyết định số
2855/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch hỗ trợ
đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số
nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1924/UBND-VP ngày
21/02/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong
việc hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT năm 2022 và các văn bản khác liên quan.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
6
|
- Xây dựng và triển khai các hoạt động
hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng Việt Nam các doanh nghiệp, đơn vị
sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt; nâng cao hiệu quả kết nối
giữa nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng; Hỗ trợ
doanh nghiệp tham gia các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu, các chương
trình giới thiệu sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố để đưa các sản phẩm có
thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của các địa
phương trên cả nước.
|
Trung
tâm XTĐTTMDL, Sở Nông nghiệp và PTNT
|
Các sở,
ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
- Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản
xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh về kỹ năng bán hàng, phát triển thương hiệu,
kết nối cung cầu, kỹ năng nhận diện hàng giả; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trong quá trình hội nhập
kinh tế quốc tế, cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu.
|
2022-2025
|
IV
|
Nâng cao
hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh
|
|
|
|
1
|
Tăng cường hiệu quả công tác phòng,
chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi
phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép; thực hiện tốt việc
giám sát các sự kiện xúc tiến thương mại hàng Việt Nam; tạo sự chuyển biến
căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông
trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất kinh doanh hàng Việt
Nam chân chính.
|
Cục
QLTT tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
2
|
- Tiếp tục triển khai thực hiện có
hiệu quả Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ Quy định xử
phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng
giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Nghị định số
17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất
và vật liệu nổ công nghiệp; điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng
tiết kiệm và hiệu quả; hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả,
hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động dầu khí, kinh doanh
xăng dầu và khí.
|
Cục
QLTT tỉnh, Sở Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa
các ngành chức năng của tỉnh nhằm kiểm soát chặt chẽ luồng lưu thông hàng hóa; triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn tỉnh,
kịp thời xử lý, nhắc nhở các tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh
chưa chấp hành đúng. Phối hợp với các ngành chức năng của các tỉnh, thành phố
lân cận để kiểm soát, xử lý luồng hàng lưu thông từ các tỉnh, thành phố lân cận.
|
3
|
Đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ
khó khăn cho doanh nghiệp (ưu tiên các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam),
hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tham gia hoạt động xúc tiến
thương mại trong và ngoài nước.
|
Sở Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
4
|
- Hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản
xuất tiêu thụ sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại bền vững trên địa bàn
tỉnh và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước; kết nối, hỗ trợ hộ SXNN tham
gia giao dịch trên sàn TMĐT. Khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào
Chuyên trang hàng Việt, “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn giao dịch thương mại điện tử chính thức, có uy tín. Khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào Chuyên trang hàng Việt, “Gian
hàng Việt trực tuyến” trên các sàn giao dịch thương mại điện tử chính thức,
có uy tín.
- Xây dựng chuỗi phân phối sản phẩm
của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam.
|
Sở
Nông nghiệp và PTNT; LMHTX tỉnh.
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương; HĐND tỉnh
|
2022-2025
|
5
|
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và
thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lồng ghép với quảng
bá, giới thiệu hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng.
|
Sở
Công Thương; Hội Bảo vệ QLNTD tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành và UBND các địa phương
|
2022-2025
|
Kế hoạch 169/KH-UBND năm 2022 thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 169/KH-UBND ngày 16/09/2022 thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
1.832
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|