ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
56/2023/QĐ-UBND
|
Ninh Bình, ngày
12 tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM
GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN, TIN HỌC VÀ NGOẠI NGỮ TRỰC THUỘC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH
NINH BÌNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng
9 năm 2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng
10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30 tháng
12 năm 2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ
quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng
6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp
công lập;
Căn cứ Thông tư số 10/2021/TT-BGDĐT ngày 05
tháng 4 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức
và hoạt động của Trung tâm Giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT ngày 24
tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức
và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học;
Căn cứ Quyết định số 44/2008/QĐ-BGDĐT ngày 30
tháng 7 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức
và hoạt động của Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Tin học và Ngoại
ngữ trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình
Điều 2. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 10 năm 2023 và bãi bỏ Quyết định số 304/QĐ-SGDĐT ngày 27 tháng 7 năm 2019
của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình về việc ban hành Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của của Trung tâm Giáo dục thường
xuyên, Tin học và Ngoại ngữ tỉnh Ninh Bình.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội
vụ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Tin học
và Ngoại ngữ, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Cục kiểm tra Văn bản
Quy phạm pháp luật - Bộ Tư pháp;
- Vụ Pháp chế - Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Website Chính phủ; Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VP2, VP6, VP7.
LQ_VP7_TCBM.2023
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Quang Ngọc
|
QUY ĐỊNH
CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG
XUYÊN, TIN HỌC VÀ NGOẠI NGỮ TRỰC THUỘC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH NINH BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 56/2023/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Ninh Bình)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Quy định này quy định về chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Tin học và Ngoại
ngữ trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình (sau đây gọi là Trung
tâm).
2. Quy định này áp dụng đối với Trung tâm Giáo dục
thường xuyên, Tin học và Ngoại ngữ trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh
Bình và tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Điều 2. Vị trí, chức năng của
Trung tâm
1. Trung tâm là cơ sở giáo dục thường xuyên thuộc hệ
thống giáo dục quốc dân, là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc Sở
Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình; chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành và kiểm
tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo;
quản lý về hành chính của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.
2. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và
tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.
3. Trụ sở làm việc đặt tại ngõ 2, đường Tràng An,
phố Kỳ Lân, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Chương II
NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ
CƠ CẤU TỔ CHỨC
Điều 3. Nhiệm vụ và quyền hạn
Giúp Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực
hiện:
1. Các chương trình giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, cụ
thể:
a) Chương trình giáo dục xóa mù chữ.
b) Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học
cơ sở để cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, chương trình giáo dục thường
xuyên cấp trung học phổ thông để cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông cho đối
tượng được hưởng chính sách xã hội, người tàn tật, khuyết tật, đối tượng trong
độ tuổi học phổ thông theo kế hoạch hằng năm của địa phương, người lao động có
nhu cầu hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
c) Chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu của người
học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực: giáo
dục pháp luật, văn hóa, xã hội, thể thao, nghệ thuật, môi trường, sức khỏe,
kinh tế, tài chính; các chương trình giáo dục kỹ năng; các chương trình chuyển
giao công nghệ trong lao động, sản xuất góp phần nâng cao năng suất lao động.
d) Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ
chuyên môn, năng lực nghề nghiệp bao gồm: kiến thức văn hóa; bồi dưỡng tiếng
dân tộc thiểu số cho cán bộ, công chức công tác tại vùng dân tộc, miền núi; bồi
dưỡng thường xuyên giáo viên; bồi dưỡng giáo viên các trường trung học cơ sở,
trung học phổ thông về giáo dục kỹ thuật tổng hợp, hướng nghiệp; các chương
trình bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;
và các chương trình bồi dưỡng khác nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực
nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo kế hoạch của địa
phương và nhu cầu học tập suốt đời của người dân.
đ) Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực ngoại ngữ, tin học đáp ứng nhu cầu của người học.
e) Các hoạt động dạy công nghệ, dạy nghề phổ thông
và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh học chương trình phổ thông; tổ chức lao động
sản xuất và thực hành kỹ thuật nghề nghiệp góp phần phân luồng học sinh sau
trung học cơ sở và trung học phổ thông.
f) Mở lớp dạy nghề; liên kết với các cơ sở giáo dục
trong hệ thống giáo dục quốc dân để đào tạo và tư vấn hướng nghiệp cho học
sinh, thanh thiếu niên và các đối tượng khác khi có yêu cầu.
2. Tuyển sinh và quản lý người học; phát triển
chương trình giáo dục; tổ chức biên soạn hoặc lựa chọn tài liệu học tập phù hợp
với mục tiêu giáo dục của từng chương trình, đáp ứng chuẩn đầu ra của các
chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với đối tượng người học; quản lý và cấp
chứng chỉ cho người học theo quy định của pháp luật.
3. Tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ tin học đáp ứng nhu cầu người học; tổ chức kiểm
tra, đánh giá và cấp giấy xác nhận hoàn thành các chương trình đào tạo, bồi dưỡng
tin học, ngoại ngữ do trung tâm tổ chức. Tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ,
tin học của hệ thống giáo dục quốc dân khi đủ điều kiện theo quy định của Bộ
Giáo dục và Đào tạo.
4. Thực hiện các công việc có liên quan đến ngoại
ngữ, tin học như phiên dịch, biên dịch, lập trình, cài đặt phần mềm ứng dụng.
5. Liên kết hoạt động giáo dục, đào tạo trong nước
và ngoài nước theo quy định của Luật Giáo dục và pháp luật có liên quan. Tổ chức
cho người học học tập, thực hành, trải nghiệm thông qua hợp tác, liên kết các
chương trình giáo dục, đào tạo.
6. Quyết định mục tiêu, sứ mạng, chiến lược và kế
hoạch phát triển của Trung tâm; xây dựng, quản lý, sử dụng các nguồn lực của
Trung tâm theo quy định của pháp luật.
7. Thu, chi tài chính, đầu tư phát triển các điều
kiện đảm bảo chất lượng đào tạo; quyết định mức thu học phí đối với chương trình
giáo dục đáp ứng nhu cầu người học theo quy định của pháp luật.
8. Tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa
học và công nghệ, hợp tác quốc tế theo chiến lược và kế hoạch phát triển của
Trung tâm; đảm bảo chất lượng giáo dục của Trung tâm; lựa chọn tổ chức kiểm định
chất lượng giáo dục để đăng ký kiểm định.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Giáo
dục và Đào tạo và cấp có thẩm quyền giao theo quy định của pháp luật.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Trung tâm gồm Giám đốc và không quá 02
Phó Giám đốc.
a) Giám đốc Trung tâm là người trực tiếp quản lý,
điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc
Sở Giáo dục và Đào tạo về toàn bộ hoạt động của Trung tâm; thực hiện chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
b) Phó Giám đốc Trung tâm là người giúp Giám đốc chỉ
đạo một hoặc một số nhiệm vụ công tác cụ thể do Giám đốc phân công. Chịu trách
nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân
công. Khi Giám đốc Trung tâm vắng mặt, một Phó Giám đốc Trung tâm được Giám đốc
ủy nhiệm thay Giám đốc Trung tâm điều hành các hoạt động của Trung tâm.
c) Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cho
thôi giữ chức vụ, từ chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ
hưu và thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đối với Giám đốc và Phó
Giám đốc Trung tâm được thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản
lý cán bộ của UBND tỉnh.
2. Các phòng chuyên môn:
a) Phòng Tổ chức - Hành chính;
b) Phòng Công nghệ thông tin;
c) Phòng Ngoại ngữ;
d) Phòng Giáo dục thường xuyên;
đ) Phòng Đào tạo, bồi dưỡng.
Điều 5. Số lượng người làm việc
Số lượng người làm việc và lao động hợp đồng của
Trung tâm nằm trong tổng số người làm việc và lao động hợp đồng của Sở Giáo dục
và Đào tạo được Ủy ban nhân dân tỉnh giao trên cơ sở Đề án vị trí việc làm gắn
với chức năng, nhiệm vụ.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 6. Trách nhiệm của Trung
tâm
Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Tin học và Ngoại
ngữ có trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy định này.
Điều 7. Sửa đổi, bổ sung quy định
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc,
Trung tâm kịp thời báo cáo bằng văn bản về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.