|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 192/KH-UBND 2019 nhập cảnh xuất cảnh người nước ngoài đối với doanh nghiệp Hà Nội
Số hiệu:
|
192/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
29/08/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 192/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 29 tháng 08 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CÁC QUY ĐỊNH VỀ NHẬP CẢNH, XUẤT CẢNH, CƯ TRÚ CỦA
NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐỐI VỚI MỘT SỐ DOANH NGHIỆP, NHÀ THẦU SỬ DỤNG NHIỀU LAO ĐỘNG
NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thực hiện Điều 51 Luật số
47/2014/QH13 về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại
Việt Nam; Kết luận thanh tra số 40/KL- BCA-TTB ngày 31/10/2018 của Bộ Công an
và Thông báo số 1210/TB-UBND ngày 10/12/2018 của UBND Thành phố liên quan việc
chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người
nước ngoài; UBND Thành phố ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người
nước ngoài đối với một số doanh nghiệp, nhà thầu sử dụng nhiều lao động người
nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tuyên
truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài các quy định tại Luật
số 47/2014/QH13 về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài
tại Việt Nam (gọi tắt là Luật xuất nhập cảnh của người nước ngoài) và
các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến việc sử dụng lao động nước
ngoài. Qua đó, giúp các doanh nghiệp nắm rõ các trình tự, thủ tục của pháp luật
về vấn đề này.
2. Kiểm
tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh,
cư trú của người nước ngoài đối với các doanh nghiệp, nhà thầu; phát hiện, xử
lý vi phạm có liên quan; ghi nhận những kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp
trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến người nước ngoài.
Từ đó phát hiện những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý người nước ngoài
trên địa bàn Hà Nội.
3. Quá
trình phối hợp kiểm tra đảm bảo chính xác, khách quan, công khai, dân chủ,
không làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của doanh nghiệp, không trùng lặp
về phạm vi, đối tượng đã kiểm tra năm 2018, 2019.
II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM
VI, THỜI GIAN KIỂM TRA
1. Đối tượng kiểm tra: 20 doanh nghiệp, nhà thầu sử dụng nhiều người nước ngoài lao động, làm việc
đã được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cấp Giấy Phép lao động và cơ quan xuất
nhập cảnh đã giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh (có danh sách kèm theo).
2. Phạm vi kiểm tra: Từ 01/01/2018 đến thời điểm kiểm tra.
3. Thời gian tiến hành kiểm tra: Dự kiến từ ngày
26/8/2019 đến ngày 26/10/2019.
III. NỘI DUNG KIỂM
TRA
1. Đối với doanh nghiệp, nhà thầu
- Việc thực hiện quyền, trách nhiệm của
cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh cho người nước ngoài theo Điều 45 Luật
nhập xuất cảnh.
- Hồ sơ pháp nhân của công ty:
+ Chứng nhận đầu tư, Giấy phép kinh
doanh hoặc Quyết định thành lập.
+ Giấy phép hoạt động, kinh doanh
ngành nghề đối với cơ quan, tổ chức hoạt động, kinh doanh ngành nghề đặc biệt,
ngành nghề có điều kiện;
+ Các giấy tờ khác liên quan đến hoạt
động của doanh nghiệp, nhà thầu.
- Số lượng người nước ngoài làm việc,
tình hình hoạt động của người nước ngoài.
- Việc chấp hành các quy định của
pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài, quản lý lao động
người nước ngoài.
2. Đối với người nước ngoài
- Việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của
người nước ngoài theo Điều 44 Luật nhập xuất cảnh.
- Kiểm tra thủ tục xuất nhập cảnh gồm:
Hộ chiếu và các giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu, thị
thực, thẻ tạm trú, đơn vị bảo lãnh.
- Địa chỉ tạm trú tại Hà Nội và việc khai
báo tạm trú, nếu chưa khai báo tạm trú đề nghị cung cấp hợp
đồng thuê nhà.
- Các giấy tờ liên quan: Hợp đồng lao động, Giấy phép lao động, chứng chỉ hành nghề, trình độ
chuyên môn.
- Quá trình hoạt động của người nước
ngoài.
- Công việc, chức danh thực tế đang
làm tại công ty.
Trong quá trình kiểm tra chú ý phát hiện những vấn đề
liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự liên quan NNN trên địa bàn Thành
phố.
3. Hướng dẫn xử lý một số tình huống cụ thể
- Đối
với doanh nghiệp: Trường hợp
doanh nghiệp hoạt động không đúng trụ sở đã đăng ký, chưa có Giấy phép hoạt động,
kinh doanh ngành nghề có điều kiện... lập biên bản, tập hợp
trao đổi các đơn vị chức năng giải quyết (Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Giáo
dục & Đào tạo, Sở Văn hóa & Thể
Thao, Sở Y tế...).
- Trường hợp liên quan người nước
ngoài:
+ Trường hợp vi phạm quy chế xuất nhập
cảnh như: không xuất trình được hộ chiếu, giấy tờ thay hộ chiếu; sử dụng chứng
nhận tạm trú quá thời hạn; hoạt động không phù hợp với ký hiệu thị thực, không
đúng cơ quan bảo lãnh... lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý theo Điều 17
Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.
+ Người nước ngoài làm việc không có giấy phép lao động thì phối hợp Sở
Lao động-Thương binh và Xã hội lập biên bản xử lý.
+ Đối với chủ nhà thuê chưa khai báo
tạm trú: xử lý vi phạm trên cơ sở hợp đồng thuê nhà giữa
chủ nhà và doanh nghiệp hoặc người nước ngoài.
IV. THÀNH PHẦN
ĐOÀN KIỂM TRA, PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA
1. Thành phần Đoàn kiểm tra
- Trưởng đoàn: Đồng chí Phó Trưởng
phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an thành phố Hà Nội.
- Phó Trưởng đoàn: Đồng chí Phó Trưởng
phòng Việc làm, An toàn lao động - Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố
Hà Nội.
- Các thành viên:
+ Công an Thành phố: 05 cán bộ,
chiến sỹ của các đơn vị: phòng PA08, PA03 hoặc PA04 và An ninh Công an các quận,
huyện, thị xã liên quan.
+ Sở Lao động-Thương binh và Xã Hội: 01
chuyên viên phòng Việc làm - An toàn lao động.
2. Phương pháp kiểm tra
- Đ/c Trưởng Đoàn kiểm tra công bố Quyết
định thành lập Đoàn kiểm tra; chương trình, nội dung kiểm tra.
- Đơn vị được kiểm tra giới thiệu
thành phần làm việc với đoàn kiểm tra.
- Đơn vị được kiểm tra báo cáo tóm tắt
việc chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của
người nước ngoài.
- Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra hồ
sơ, tài liệu liên quan việc chấp hành các quy định của pháp luật về nhập cảnh,
xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài; về việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý
người lao động nước ngoài; đặt câu hỏi với những nội dung chưa rõ.
- Đơn vị được kiểm tra giải trình
theo yêu cầu của đoàn kiểm tra và nêu những kiến nghị, đề xuất với Đoàn.
- Đoàn kiểm tra nhận xét, đánh giá,
tiếp nhận nội dung giải trình của doanh nghiệp và những kiến nghị, đề xuất.
- Kết thúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra lập
và công bố dự thảo biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính (nếu có)
và thống nhất ký biên bản.
V. PHÂN CÔNG NHIỆM
VỤ
1. Công an Thành phố
- Tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết
định thành lập Đoàn kiểm tra, xây dựng đề cương báo cáo kiểm tra; phổ biến quán
triệt phương pháp, quy trình kiểm tra đến cán bộ tham gia Đoàn. Thông báo lịch
kiểm tra và Kết luận kiểm tra đến các doanh nghiệp. Đôn đốc các doanh nghiệp được
kiểm tra thực hiện nội dung Kết luận kiểm tra.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động
-Thương binh và Xã hội tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
- Kết thúc đợt kiểm tra chủ trì, tập
hợp kết quả báo cáo UBND Thành phố; đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có
thành tích trong việc thực hiện Kế hoạch.
2. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ cử cán bộ tham gia Đoàn kiểm tra và thực hiện
công tác kiểm tra theo đúng mục đích, yêu cầu của Kế hoạch. Phối hợp với Công
an Thành phố tập hợp kết quả kiểm tra.
Căn cứ Kế hoạch này, yêu cầu các đơn
vị triển khai thực hiện nghiêm túc. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng
mắc, báo cáo về Công an Thành phố (qua phòng Quản lý xuất nhập cảnh - số 44
Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, TP Hà Nội) để được hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Đ/c Bùi Văn
Nam, Thứ trưởng BCA;
- Đ/c Chủ tịch UBND Thành phố; (để
báo cáo)
- Đ/c Nguyễn Văn Sửu,
PCT TT UBND TP;
- Đ/c Ngô Văn Quý, PCT UBND TP;
- Đ/c Nguyễn Doãn Toản, PCT UBND TP; (để phối
hợp chỉ đạo thực hiện)
- VB1, VB3; (để báo cáo lãnh đạo BCA)
- Cục A08, V01, X05
- BCA; (để theo dõi)
- Văn phòng UBND Thành phố,
- Công an Thành phố, Sở LĐTB&XH; (để
thực hiện)
- Lưu: VT, NC, CATP (PA08-Đ2).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
DANH SÁCH CÁC DOANH NGHIỆP, NHÀ THẦU THUỘC DIỆN KIỂM
TRA
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 192/KH-UBND ngày 29/8/2019 của UBND
thành phố Hà Nội)
STT
|
TÊN
DOANH NGHIỆP
|
SỐ
NNN
|
ĐỊA
CHỈ
|
LĨNH
VỰC HOẠT ĐỘNG
|
1
|
Công ty Cổ phần Giầy Đông Anh
|
30
|
Tổ 37 Thị Trấn Đông Anh, Huyện Đông
Anh, Hà Nội.
|
Xuất nhập khẩu hàng da giày.
|
2
|
Công ty TNHH SAE-A Vina
|
13
|
Tầng 7 tòa HL lô A2B Duy Tân, Cầu
Giấy.
|
Dịch vụ tư vấn quản lý (không bao gồm
tư vấn pháp lý, tài chính, thuế, chứng
khoán, bảo hiểm).
|
3
|
Công ty TNHH 1 TV Aon
|
8
|
Tầng 23 Keangnam, Mễ Trì, Nam Từ
Liêm.
|
Kinh doanh bất động sản
|
4
|
Công ty CP FPT
|
11
|
Số 17 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu
Giấy.
|
Buôn bán XNK linh kiện máy tính, dịch
vụ phần mềm...
|
5
|
Công ty TNHH Andritz Hydro Việt Nam
|
5
|
P805 tòa nhà Daeha 360 Kim Mã, Ngọc
Khánh, Ba Đình.
|
Xuất khẩu các thiết bị điện
|
6
|
Công ty TNHH Thiết bị khuôn mẫu và
điều khiển số Việt Nam
|
6
|
Tổ dân phố số 15, km12, quốc lộ 32, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm.
|
Sản xuất các thiết bị chính xác, tự
động hóa, thiết bị CNC phục vụ ngành cơ khí
|
7
|
LIÊN DANH NHÀ THẦU HYUNDAI E&C
- GHELLA
|
6
|
Tầng 18 tòa nhà Vit Tower 519 Kim
Mã, Ba Đình.
|
Thầu chính gói thầu số CP-03 tuyến
đường sắt nhổn ga HN
|
8
|
Công ty CP Anh ngữ APAX
|
40
|
Số 49 Trung Kính, Cầu Giấy.
|
Đào tạo ngoại ngữ và tin học
|
9
|
Công ty Tư vấn và Đào Tạo Giáo Dục
|
35
|
Số 66 Võ Thị Sáu, Thanh Nhàn, Hai
Bà Trưng.
|
Đào tạo ngoại ngữ và tin học
|
10
|
Trường THCS - THPT Newton
|
7
|
Lô TH2-KĐT Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế,
Bắc Từ Liêm.
|
Trường THCS-THPT liên cấp
|
11
|
Công ty CP Công nghệ Bình Minh
|
25
|
Tầng 3, tòa nhà 25T2, Hoàng Đạo
Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy.
|
Đào tạo ngoại ngữ và tin học
|
12
|
Công ty TNHH Xây Dựng Hoa Việt
|
12
|
Số 589 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình.
|
Thi công xây dựng, thiết kế nội ngoại
thất.
|
13
|
Nhà Thầu Công ty Posco E&C
|
9
|
Tầng 2, tòa nhà Mỹ Đình Plaza, 138
Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm.
|
Thầu Chính gói số 2 Tuyến Nhổn - Ga HN
|
14
|
Công ty Cổ phần
Elamex Việt nam
|
5
|
Tầng 8 số 2 Ngô Quyền, Lý Thái Tổ,
Hoàn Kiếm.
|
Xây dựng các công trình đường bộ
|
15
|
Công ty TNHH TM Trần Hồng Quân
|
6
|
Số 36 đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2,
Nam Từ Liêm.
|
Kinh doanh dịch vụ khách sạn
|
16
|
Thầu chính thực hiện gói thầu
DV-TVDA hệ thống xử lý nước thải yên xá
|
6
|
Tầng 4 tòa nhà TTC Tower, Lô BIA, 19
Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.
|
Thầu chính tư vấn dự án hệ thống xử
lý nước thải yên xá
|
17
|
Công ty TNHH Grow Green Việt Nam
|
8
|
Số 39 Hoa Bằng,
Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
|
Dịch vụ tư vấn giáo dục, dạy ngoại
ngữ
|
18
|
Công ty Bác Ái Quảng Đồng
|
6
|
Tầng 5, số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng.
|
Dịch vụ nghiên cứu tìm hiểu thị trường,
tư vấn đầu tư
|
19
|
Công ty TNHH Dàn Nhạc Giao Hưởng Mặt Trời
|
6
|
Tầng 2, Tòa Sun City, Số 13 Hai Bà
Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
|
Hoạt động sáng tác nghệ thuật giải
trí
|
20
|
Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Thu Cúc
|
5
|
286 Thụy Khuê, Thụy Khuê, Ba Đình.
|
Bệnh viện đa khoa
|
Kế hoạch 192/KH-UBND năm 2019 quy định về kiểm tra nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài đối với một số doanh nghiệp, nhà thầu sử dụng nhiều lao động người nước ngoài do thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 192/KH-UBND ngày 29/08/2019 quy định về kiểm tra nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài đối với một số doanh nghiệp, nhà thầu sử dụng nhiều lao động người nước ngoài do thành phố Hà Nội
2.267
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|