|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1278/SNV-CCHC 2020 thay đổi phương thức làm việc cán bộ Sở Nội vụ Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
1278/SNV-CCHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Trương Văn Lắm
|
Ngày ban hành:
|
03/04/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1278/SNV-CCHC
V/v hướng dẫn
thay đổi phương thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống
dịch COVID-19
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 4 năm 2020
|
Kính gửi:
|
- Các sở - ban - ngành;
- Ủy ban nhân dân các quận -
huyện;
- Ủy ban nhân dân các phường
- xã - thị trấn.
|
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành
phố về việc giao Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết
và trả kết quả các hồ sơ thủ tục hành chính trong trường hợp cấp bách và nội
dung số 2 tại Công văn số 1204/UBND-TH ngày 31 tháng 3 năm 2020 về thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3
năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 1205/UBND-VX ngày 31 tháng 3 năm
2020 về thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước cho phù
hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố của Ủy
ban nhân dân Thành phố; Sở Nội vụ đề nghị các sở - ban - ngành, Ủy ban nhân dân
các quận - huyện, Ủy ban nhân dân các phường - xã - thị trấn (sau đây gọi tắt
là các cơ quan, đơn vị) thực hiện các nội dung sau đây từ thời điểm ban hành
văn bản này đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020:
1. Thực hiện nghiêm túc nội dung số 2 tại Công văn số 1204/UBND-TH, các nội
dung tại Công văn số 1205/UBND-VX ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Ủy ban nhân dân
Thành phố và tập trung thực hiện các nội dung như sau:
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân
công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (sau đây gọi tắt
là công chức, người lao động) qua hệ thống văn phòng điện tử quản lý hồ sơ công
việc, qua môi trường mạng; giải quyết, xử lý công việc bằng chữ ký số, quản lý công chức, người lao động
thông qua kết quả công việc và các nội dung khác theo hướng dẫn tại Công văn số
614/STTTT-CNTT ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Sở Thông tin và Truyền thông về sử
dụng công nghệ thông tin khi bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại
nhà.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và công chức, người lao động không để
đình trệ công việc, lưu ý các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của
pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được
phân công khi làm việc tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo
hiệu quả công việc đối với công chức, người lao động tại quý II năm 2020.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải tổ chức thực hiện các biện pháp
phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định tại công sở như: giữ khoảng cách phù hợp
giữa các công chức, người lao động; bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá
trình làm việc tại công sở; cung cấp các trang, thiết bị, vật tư y tế phòng, chống
dịch COVID-19 phù hợp cho công chức, người lao động, đặc biệt ưu tiên Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả.
2. Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp khi giải quyết thủ tục hành chính, yêu cầu:
- Các cơ quan, đơn vị chỉ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tất cả các
hồ sơ thủ tục hành chính đã được công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức
độ 4 và các hồ sơ thủ tục hành chính trong trường hợp đặc biệt, cấp bách. Trong
trường hợp các cơ quan, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị bưu chính công ích để
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính
công ích thì tiếp tục thực hiện theo hợp đồng đã ký kết.
- Các hồ sơ thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách trong các trường hợp sau
đây vẫn được tiếp nhận và giải quyết theo quy định:
+ Hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến công tác
đăng ký khai sinh, khai tử để tiếp tục làm các thủ tục khác theo quy định;
+ Hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các nhóm thủ tục
liên quan đến: công chứng, chứng thực như di chúc, hợp đồng về biện pháp bảo đảm
thực hiện nghĩa vụ, đăng ký biện pháp bảo đảm...để vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của cá nhân, tổ chức;
+ Các thủ tục khác liên quan đến hoạt động sản xuất,
kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch
COVID-19.
Ngoài ra, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền
chủ động quyết định và chịu trách nhiệm về nhóm, lĩnh vực thủ tục hành chính được
tiếp nhận và giải quyết theo chỉ đạo tại Công văn số 1204/UBND-TH ngày 31 tháng
3 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố.
Ủy ban nhân dân Thành phố đã có chỉ đạo các cơ quan,
đơn vị bố trí lãnh đạo và công chức, người lao động trực cơ quan, đơn vị để giải
quyết các công việc thuộc trường hợp đặc biệt, cấp bách hoặc các hoạt động sản
xuất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Các thủ tục hành chính đã được tiếp nhận trước đây và đã có kết quả từ
ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020:
+ Khi cá nhân, tổ chức đến trực tiếp trụ sở để nhận kết
quả thì các cơ quan, đơn vị vẫn thực hiện trả kết quả.
+ Chủ động trao đổi việc trả kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích đến cá nhân, tổ chức để phối hợp thực hiện (trừ các thủ tục theo
quy định pháp luật phải ký trực tiếp vào sổ bộ). Khuyến khích các cơ quan, đơn
vị chủ động phối hợp với các đơn vị bưu điện và các đơn vị, doanh nghiệp khác
trả kết quả miễn phí qua bưu chính (theo hình thức văn thư đi) hoặc các hình thức
chuyển trả đảm bảo khác cho cá nhân, tổ chức.
- Trong trường hợp có tiếp nhận trực tiếp các hồ sơ đặc
biệt, cấp bách và trả kết quả theo các nội dung nêu
trên, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch
COVID-19. Tuyệt đối không tiếp và làm
việc với cá nhân, tổ chức đến trụ sở không đeo khẩu trang và không tuân thủ các
biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
3. Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt, phổ biến, tuyên truyền
mục đích, ý nghĩa việc tổ chức công chức, người lao động làm việc tại nhà và
thông tin công khai việc tổ chức tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành
chính trong trường hợp đặc biệt, cấp bách (kèm theo danh mục thủ tục hành chính
được giải quyết) tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trên trang thông tin điện tử, các
phần mềm ứng dụng trực tuyến khác (các App) của cơ quan, đơn vị (nếu có).
Trong quá trình triển khai nếu có
khó khăn, vướng mắc, Sở Nội vụ (Phòng Cải cách hành chính, hộp thư điện tử: cchc.snv@tphcm.gov.vn) tiếp nhận các ý kiến góp ý và phối hợp
với các cơ quan có liên quan để tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ
đạo đảm bảo phù hợp thực tiễn và công tác phòng, chống dịch COVID-19./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- CT UBND TP (để báo cáo);
- PCT UBND TP Trần Vĩnh Tuyến
(để báo cáo);
- Trung tâm Báo chí Thành phố;
- Sở Nội vụ: Các Phó Giám đốc,
các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở (để thực hiện);
- Lưu: VT, P.CCHC, Th.
|
GIÁM ĐỐC
Trương Văn Lắm
|
Công văn 1278/SNV-CCHC năm 2020 hướng dẫn thay đổi phương thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1278/SNV-CCHC ngày 03/04/2020 hướng dẫn thay đổi phương thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh ban hành
1.710
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|