ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 728/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày
25 tháng 3 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ HUY ĐỘNG LỰC LƯỢNG, PHƯƠNG TIỆN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CỦA
CÁC CẤP, CÁC NGÀNH TRONG TRƯỜNG HỢP XẢY RA CHÁY, NỔ, TAI NẠN, SỰ CỐ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số
77/2015/QH13 ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tổ chức
Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương số 47/2019/QH14 ngày
22/11/2019;
Căn cứ Luật Phòng cháy và chữa cháy số
27/2001/QH10 ngày 29/6/2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng
cháy và chữa cháy số 40/2013/QH13 ngày 22/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017
của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 4095/QĐ-BCA ngày 09/8/2018
của Bộ Công an;
Xét đề nghị của Giám đốc Công an tỉnh tại Tờ
trình số 881/TTr-CAT-PC07 ngày 15/3/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế huy động lực lượng,
phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các cấp, các ngành trong trường hợp
xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế
Quyết định số 1231/QĐ-UBND ngày 04/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh;
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; các thành viên Ban Chỉ đạo và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn;
- Bộ Công an (C07);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ VN tỉnh;
- Các đoàn thể tỉnh;
- LĐ VP. UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh, Website tỉnh;
- Lưu: VT, TN, LT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Anh Tuấn
|
QUY CHẾ
HUY
ĐỘNG LỰC LƯỢNG, PHƯƠNG TIỆN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CỦA CÁC CẤP, CÁC NGÀNH
TRONG TRƯỜNG HỢP XẢY RA CHÁY, NỔ, TAI NẠN, SỰ CỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 728/QĐ-UBND ngày 25/03/2021 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và
đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này xác định nguyên tắc, trách nhiệm, thẩm
quyền và thủ tục huy động lực lượng, phương tiện của các cấp, các ngành trong
trường hợp xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với lực lượng, phương tiện
phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) các Sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân (UBND) các huyện, thị xã, thành phố, các lực lượng vũ trang đóng
quân trên địa bàn tỉnh; các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên địa
bàn tỉnh.
Điều 2. Nguyên tắc huy động
1. Công tác huy động lực lượng, phương tiện và tài
sản của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân tại nơi xảy ra cháy, nổ, tai nạn,
sự cố phải được tiến hành khẩn trương, kịp thời theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ
huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Sử
dụng mọi nguồn lực để nâng cao hiệu quả trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ, ưu tiên các hoạt động cứu người và tài sản.
2. Khi cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra ở các cơ
quan, tổ chức, đơn vị, địa phương nào thì người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn
vị, địa phương đó chịu trách nhiệm điều hành, chỉ huy công tác chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ ban đầu; được quyền huy động lực lượng, phương tiện của cơ quan, tổ
chức, hộ gia đình và cá nhân trong phạm vi quản lý của mình để tham gia chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời báo cáo Lãnh đạo cơ quan cấp trên trực tiếp
và báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH qua số điện thoại 114 để
kịp thời chi viện, ứng cứu.
3. Các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân khi
nhận được lệnh huy động phải nhanh chóng huy động người và phương tiện đến nơi
xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố để phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đồng thời
khi tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải chấp hành mệnh lệnh của người chỉ
huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.
4. Đảm bảo sự chỉ đạo, chỉ huy, điều hành tập
trung, thống nhất và phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng được huy động trong
suốt quá trình tổ chức thực hiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trong đó xác định
rõ lực lượng chủ trì, lực lượng phối hợp trong từng hoạt động của quá trình triển
khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
5. Khi tiến hành công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ phải đảm bảo an toàn đối với người, phương tiện tham gia thực hiện nhiệm vụ
và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.
6. Lực lượng, phương tiện được huy động để phục vụ
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải đảm bảo hoạt động tốt nhất theo các yêu cầu
được đề ra.
7. Lực lượng, phương tiện của các cơ quan, tổ chức,
hộ gia đình và cá nhân được huy động vào hoạt động trong công tác chữa cháy và
cứu nạn, cứu hộ bị thiệt hại sẽ được bồi thường theo quy định của pháp luật.
8. Công tác huy động lực lượng, phương tiện của các
cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân đội và Công an phải đảm bảo tập trung, thống nhất,
đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của các đơn vị theo quy định của
pháp luật; bảo đảm sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được
giao nhưng không ảnh hưởng đến nhiệm vụ riêng và công việc nội bộ giữa lực lượng
Công an nhân dân và Quân đội nhân dân. Quá trình phối hợp phải giữ bí mật về lực
lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ, hồ sơ, tài liệu, thông tin liên quan đến
hoạt động phối hợp của lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân trong
công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Điều 3. Tổ chức chỉ đạo, chỉ
huy, điều hành công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Cấp tỉnh:
a) Cơ quan chỉ đạo: Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh.
b) Cơ quan chỉ huy, điều hành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Sở, ban, ngành có liên
quan và UBND cấp huyện nơi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn.
2. Cấp huyện:
a) Cơ quan chỉ đạo: Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH các
huyện, thị xã, thành phố.
b) Cơ quan chỉ huy, điều hành: Phòng Cảnh sát
PCCC&CNCH, Công an, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố, các
Ban, ngành có liên quan và UBND cấp xã nơi xảy ra cháy, nổ, sự cố tai nạn.
3. Cấp xã:
a) Cơ quan chỉ đạo: Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH các
xã, phường, thị trấn.
b) Cơ quan chỉ huy, điều hành: Công an, Ban Chỉ huy
Quân sự các xã, phường, thị trấn và các lực lượng có liên quan.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4. Trách nhiệm tham gia chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Người phát hiện thấy cháy, nổ, tai nạn, sự cố phải
bằng mọi cách báo cháy ngay cho người xung quanh biết và báo cho một hoặc tất cả
các đơn vị sau: Đội dân phòng hoặc Đội PC&CC cơ sở, chuyên ngành tại nơi xảy
ra cháy; Đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất; Chính
quyền địa phương nơi xảy ra cháy.
2. Cơ quan, đơn vị khi nhận được tin báo cháy, nổ,
sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn được phân công quản lý phai nhanh chóng đến
tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời báo cho các cơ quan, đơn vị cần
thiết khác để kịp thời huy động lực lượng, phương tiện tham gia chi viện chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ; trường hợp cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra ngoài địa
bàn được phân công quản lý thì sau khi nhận được tin báo phải nhanh chóng báo
cho các cơ quan, đơn vị quản lý địa bàn nơi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn biết
để xử lý, đồng thời báo cáo cấp trên của mình để xem xét quyết định huy động lực
lượng, phương tiện đến chi viện khi có yêu cầu phối hợp.
3. Người có mặt tại nơi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai
nạn phải tìm mọi biện pháp phù hợp để cứu người, ngăn chặn cháy lan và chữa
cháy; người tham gia chữa cháy phái chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy chữa
cháy.
4. Lực lượng Công an, Quân đội, Dân quân tự vệ, các
cơ quan y tế, điện lực, cấp nước, môi trường đô thị, giao thông và các cơ quan
hữu quan khác trên địa bàn tỉnh có nhiệm vụ chữa cháy và tham gia chữa cháy
theo quy định tại các khoản 2, 3, 4 Điều 33 Luật PC&CC.
5. Chủ tịch UBND cấp xã, người đứng đầu cơ quan, tổ
chức nơi xảy ra cháy có trách nhiệm chỉ đạo, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ, bảo đảm các điều kiện phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nếu vượt quá khả
năng của mình thì nhanh chóng báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện trực tiếp, người
đứng đầu cơ quan chủ quản cấp trên chỉ đạo giải quyết; trường hợp thật cần thiết
thì báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện trực
tiếp. UBND các địa phương giáp ranh phải xây dựng phương án phối hợp và tổ chức
lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.
Điều 5. Thẩm quyền huy động lực
lượng, phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Trường hợp chỉ huy, chỉ đạo cao nhất tại hiện
trường là lãnh đạo UBND tỉnh
- Thẩm quyền ra mệnh lệnh huy động: Lãnh đạo UBND tỉnh.
- Lực lượng được huy động tham gia: Công an tỉnh chủ
trì phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở
Y tế, Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa, Công ty cổ phần cấp thoát nước Khánh
Hòa, Hội chữ thập đỏ tỉnh, các Sở, ban, ngành có liên quan, UBND cấp huyện, các
cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn tỉnh.
2. Trường hợp chỉ huy cao nhất tại hiện trường là
Ban Giám đốc Công an tỉnh.
- Thẩm quyền ra mệnh lệnh huy động: Giám đốc Công
an tỉnh.
- Lực lượng được huy động tham gia: các đơn vị trực
thuộc Công an tỉnh. Trường hợp cần thiết thì báo cáo Lãnh đạo UBND tỉnh huy động
lực lượng của các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn tỉnh hoặc
báo cáo Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH huy động lực lượng Cảnh sát
PCCC&CNCH của các địa phương lân cận hoặc báo cáo Lãnh đạo Bộ Công an huy động
lực lượng của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân của các địa phương trong
cả nước.
3. Trường hợp chỉ huy cao nhất tại hiện trường là
Chủ tịch UBND cấp huyện.
- Thẩm quyền ra mệnh lệnh huy động: Chủ tịch UBND cấp
huyện.
- Lực lượng được huy động tham gia: các cơ quan, tổ
chức trong phạm vi quản lý của UBND cấp huyện.
4. Trường hợp chỉ huy cao nhất tại hiện trường là
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc Trưởng Công an cấp huyện.
- Thẩm quyền ra mệnh lệnh huy động: Lãnh đạo Phòng
Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc Trưởng Công an cấp huyện.
- Lực lượng được huy động tham gia: lực lượng
PC&CC trong phạm vi quản lý của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc Công an cấp
huyện.
5. Trường hợp chỉ huy cao nhất tại hiện trường là
UBND cấp xã, người đứng đầu cơ quan, tổ chức.
- Thẩm quyền ra mệnh lệnh huy động: Chủ tịch UBND cấp
xã và người đứng đầu cơ quan, tổ chức trên địa bàn.
- Lực lượng được huy động tham gia: lực lượng của
cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trong phạm vi quản lý của mình.
6. Trường hợp cần huy động lực lượng, phương tiện
và tài sản ngoài phạm vi quản lý của mình thì phải báo cho người Lãnh đạo cấp
trên có thẩm quyền huy động để quyết định. Sau khi huy động thì thông báo cho
người có thẩm quyền quản lý lực lượng, phương tiện và tài sản đó biết.
Điều 6. Huy động lực lượng và
phương tiện của quân đội, của tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại
tỉnh để phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Người và phương tiện của các đơn vị quân đội
đóng quân trên địa bàn tỉnh khi không làm nhiệm vụ khẩn cấp đều có thể được huy
động để phối hợp thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Người chỉ huy
đơn vị quân đội khi nhận được lệnh huy động lực lượng và phương tiện để phối hợp
thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải chấp hành ngay hoặc báo
cáo ngay lên cấp có thẩm quyền để tổ chức thực hiện.
2. Người và phương tiện của tổ chức quốc tế, tổ chức,
cá nhân nước ngoài tại tỉnh đều có thể được huy động để phối hợp thực hiện công
tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trừ những tổ chức quốc tế, tổ chức, cá nhân nước
ngoài được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo quy định của pháp luật và điều ước
Quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Điều 7. Các lực lượng được huy
động tham gia phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Quân đội: Lực lượng, phương tiện phòng cháy và
chữa cháy được thành lập theo quy định của pháp luật tại các đơn vị trực thuộc
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các cơ quan quân
đội khác đóng quân trên địa bàn tỉnh.
2. Công an tỉnh: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, các
Phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố và các Cơ quan Công an
khác đóng quân trên địa bàn tỉnh.
3. Lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa cháy của
các tổ chức, cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh.
4. Lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ tại
các khu dân cư từ cấp xã trở lên.
5. Cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình đang hoạt
động và sinh sống trên địa bàn tỉnh có lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa
cháy được trang bị theo quy định của pháp luật.
Điều 8. Thủ tục huy động lực lượng,
phương tiện và tài sản để phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Việc huy động lực lượng, phương tiện và tài sản
để phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải được thể hiện bằng Lệnh huy động/điều
động lực lượng, phương tiện và tài sản tham gia hoạt động PC&CC (mẫu số
PC20 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy và chữa
cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy (sau
đây gọi tắt là Nghị định số 136/2020/NĐ-CP)); trường hợp khẩn cấp, Lệnh huy
động có thể bằng lời nói, nhưng chậm nhất không quá 03 ngày làm việc phải thể
hiện lệnh đó bằng văn bản.
2. Người ra lệnh bằng lời nói phải xưng rõ họ tên,
chức vụ, đơn vị công tác, đồng thời phải nêu rõ căn cứ huy động và yêu cầu về
người, phương tiện, tài sản cần huy động, thời gian, địa điểm tập kết.
3. Trường hợp cần huy động lực lượng, phương tiện
và tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân ngoài phạm vi quản lý, người chỉ huy
chữa cháy báo cáo đề xuất và được người có thẩm quyền đồng ý thì được phép huy
động lực lượng, phương tiện và tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân đó để chữa
cháy nhưng sau đó phải tham mưu cho người có thẩm quyền huy động ban hành quyết
định huy động bằng văn bản.
Điều 9. Phương tiện được huy động
để tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Phương tiện được huy động để tham gia chữa cháy
và cứu nạn, cứu hộ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, bao gồm:
a) Các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ
giới: xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ, xe thang, máy bơm chữa cháy,...
b) Phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thông dụng:
bình chữa cháy, lăng chữa cháy, vòi chữa cháy, đầu nối, hai chạc, ba chạc,
thang cứu người, dây cứu người, ống tụt, đệm cứu người,...
c) Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường
thủy: xe múc, xe cẩu, xe nâng, xe chiếu sáng, xe chở nước, tàu, xuồng, ca
nô,...
d) Các loại phương tiện chuyên dùng khác: trang phục
chữa cháy, mặt nạ phòng độc, phương tiện, dụng cụ phá dỡ, thiết bị, dụng cụ
thông tin liên lạc,...
2. Không huy động các loại xe sau đây để tham gia
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ:
a) Xe quân sự, xe Công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp.
b) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu.
c) Xe hộ đê, xe đang làm nhiệm vụ khắc phục sự cố
thiên tai hoặc tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật.
d) Đoàn xe có Cảnh sát dẫn đường.
đ) Đoàn xe tang.
e) Các xe ưu tiên khác theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Xe ưu tiên và bảo đảm
quyền ưu tiên cho người và phương tiện được huy động phục vụ chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ
1. Các xe, tàu và các phương tiện giao thông khác của
lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khi đi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được sử dụng
tín hiệu ưu tiên, quyền ưu tiên lưu thông và các quyền ưu tiên khác theo quy định
của pháp luật.
2. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đường
thủy của cơ quan, tổ chức và cá nhân được huy động làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ được hưởng quyền ưu tiên trong phạm vi khu vực chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ, được ưu tiên qua cầu, phà và được miễn phí lưu thông trên đường.
3. Người được huy động làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ khi xuất trình Lệnh huy động hoặc thông báo về yêu cầu huy động của
người có thẩm quyền huy động (trường hợp lệnh huy động bằng lời nói) thì được
ưu tiên đi trên các phương tiện giao thông và chủ phương tiện hoặc người điều
khiển phương tiện giao thông hoặc những người có trách nhiệm liên quan giải quyết
đi ngay trong thời gian sớm nhất. Người và phương tiện tham gia giao thông khi
thấy tín hiệu còi, đèn, cờ ưu tiên của phương tiện đi làm nhiệm vụ chữa cháy và
cứu nạn, cứu hộ phải nhanh chóng nhường đường.
4. Lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng
khác khi làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông có trách nhiệm bảo đảm
cho lực lượng, phương tiện đi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được lưu thông nhanh
nhất.
Điều 11. Chỉ huy, chỉ đạo chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Đối với lực lượng Công an nhân dân, người chỉ
huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là người có chức vụ cao nhất chỉ huy đơn vị Cảnh
sát PCCC&CNCH có mặt tại nơi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố.
2. Trong trường hợp tại nơi xảy ra cháy, nổ, tai nạn,
sự cố lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chưa đến mà đám cháy lan từ cơ sở này
sang cơ sở khác hoặc cháy lan từ cơ sở sang khu dân cư hoặc ngược lại thì chỉ
huy chữa cháy của cơ sở và khu dân cư bị cháy phải có trách nhiệm trong chỉ huy
chữa cháy. Trường hợp phương tiện giao thông cơ giới bị cháy trong địa phận của
cơ sở, thôn, khu rừng mà lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chưa đến thì người chỉ
huy chữa cháy phương tiện giao thông cơ giới phải phối hợp với người có trách
nhiệm chỉ huy chữa cháy sở tại để chỉ huy chữa cháy.
3. Khi người có chức vụ cao nhất của lực lượng Công
an nhân dân đến hiện trường thì người Chỉ huy chữa cháy theo quy định tại khoản
2 Điều 37 Luật PC&CC có trách nhiệm tham gia ban chỉ huy chữa cháy và chịu
sự phân công của người Chỉ huy chữa cháy thuộc lực lượng Công an nhân dân.
4. Nhiệm vụ chỉ huy chữa cháy: thực hiện theo quy định
tại khoản 1 Điều 22 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP .
5. Chỉ đạo chữa cháy: Chỉ đạo chữa cháy được áp dụng
đối với các trường hợp quy định tại Điều 39 Luật PC&CC. Nhiệm vụ của người
chỉ đạo chữa cháy là tổ chức và chỉ đạo các hoạt động đảm bảo chữa cháy an
toàn, hiệu quả và khắc phục hậu quả vụ cháy.
6. Khi lực lượng Cảnh sát PCCc&CNCH chưa đến
đám cháy, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, Chủ tịch UBND cấp xã trở lên có
trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều
này. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến đám cháy thì người chỉ huy đơn vị
Cảnh sát PCCC&CNCH chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại
khoản 4 Điều này; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, Chủ tịch UBND cấp xã trở lên
có trách nhiệm tham gia chỉ huy chữa cháy và thực hiện các nhiệm vụ chỉ đạo chữa
cháy theo quy định tại khoản 5 Điều này.
Điều 12. Chế độ chính sách đối
với người, phương tiện và tài sản được huy động tham gia chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ
1. Người được huy động tham gia chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ được hưởng chế độ chính sách theo quy định tại khoản 1 Điều 34 Nghị định
số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ
2. Phương tiện, tài sản của cơ quan, tổ chức, hộ
gia đình và cá nhân được huy động để chữa cháy và phục vụ chữa cháy phải được
hoàn trả ngay sau khi kết thúc chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trường hợp phương
tiện, tài sản được huy động mà bị mất, bị hư hỏng; nhà, công trình bị phá dỡ
theo quy định thì được bồi thường theo quy định tại Điều 35, Điều 36 Luật trưng
mua trưng dụng tài sản.
Điều 13. Chế độ thông tin, báo
cáo
1. Việc thông tin liên lạc giữa các cấp, các ngành
được thực hiện bằng hệ thống thông tin vô tuyến, hữu tuyến và bằng Lệnh điều động/huy
động lực lượng, phương tiện và tài sản tham gia hoạt động PC&CC. Từng bước
hiện đại hóa công tác thông tin để đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác chữa cháy
và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh.
2. Cơ quan đầu ngành được quy định tại Điều 7 của
Quy chế này có trách nhiệm thực hiện rà soát, thống kê, bổ sung và điều chỉnh những
thay đổi về lực lượng, phương tiện của các đơn vị trong phạm vi quản lý để tổng
hợp và báo cáo định kỳ về cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì theo đúng quy định.
Các Sở, ngành, UBND các cấp thực hiện chế độ báo cáo định kỳ (sơ kết, tổng kết),
đột xuất về cơ quan cấp trên đúng quy định.
3. Các thông tin về sự cố cháy, nổ, tai nạn, sự cố
thuộc phạm vi của cấp nào thì cấp đó phải báo cáo ngay bằng điện thoại trong thời
gian sớm nhất hoặc bằng văn bản cho cơ quan chỉ đạo cấp trên và cơ quan chuyên
trách chỉ đạo về công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong vòng 24 giờ sau
khi sự cố cháy, nổ xảy ra.
4. Việc thông tin cho các phương tiện thông tin đại
chúng về cháy, nổ, tai nạn, sự cố và kết quả chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải
đảm bảo sự thống nhất và do Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ
đạo PCCC&CNCH các cấp chịu trách nhiệm công bố.
Chương III
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC SỞ,
BAN NGÀNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC CẤP TRONG HOẠT ĐỘNG CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU
HỘ
Điều 14. Công an tỉnh
1. Bảo đảm sẵn sàng về lực lượng và phương tiện, tổ
chức thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý thông tin cháy, nổ, sự cố, tai nạn
và chủ trì tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định.
2. Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh huy động lực lượng,
phương tiện phù hợp của các cấp, các ngành và của các cơ quan, tổ chức, cá nhân
và hộ gia đình thực hiện công tác phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa
bàn tỉnh.
3. Phối hợp cùng các đơn vị có liên quan, rà soát
và nắm chắc số lượng, chủng loại phương tiện phòng cháy và chữa cháy làm căn cứ
xây dựng phương án điều động theo từng mức độ cho phù hợp với tình hình thực tế
của các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn tỉnh.
4. Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị
liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong địa bàn tỉnh tổ chức thực
tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ theo các tình huống cơ bản
có nhiều lực lượng tham gia nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ,
sự cố, tai nạn có thể xảy ra.
5. Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức
điều tra xác định nguyên nhân xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố; tổ chức họp đánh
giá kết quả hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, rút kinh nghiệm và đề xuất
các biện pháp phòng ngừa các sự cố, tai nạn có thể xảy ra; xử lý các hành vi vi
phạm pháp luật để xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Đối với những trường hợp vi
phạm pháp luật có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố, điều tra và xử lý nghiêm theo
pháp luật.
Điều 15. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
1. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện của
các đơn vị trực thuộc. Khi có lệnh điều động của UBND tỉnh, nhanh chóng đến hiện
trường phối hợp cùng Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tham gia thực hiện
có hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
2. Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện
tham gia hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm
quyền huy động theo cơ chế và thẩm quyền được quy định tại điều 5 của Quy chế
này.
3. Định kỳ hàng năm, xây dựng kế hoạch hiệp đồng với
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các lực lượng khác khi thực
hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ,
cháy rừng, cứu sập trên địa bàn tỉnh.
Điều 16. Bộ Chỉ huy Bộ đội
Biên phòng tỉnh
1. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện của
các đơn vị trực thuộc. Khi có lệnh điều động của UBND tỉnh, nhanh chóng đến hiện
trường phối hợp cùng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị có
liên quan tham gia thực hiện có hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
tại các vùng biển và ven biển tỉnh.
2. Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện
tham gia hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo theo cơ chế và thẩm quyền
được quy định tại điều 5 của Quy chế này.
Điều 17. Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
1. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện của
các đơn vị trực thuộc. Khi có lệnh điều động, nhanh chóng đến hiện trường phối
hợp cùng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh
và các đơn vị có liên quan tham gia thực hiện có hiệu quả công tác chữa cháy và
cứu nạn, cứu hộ tại các khu vực rừng trên địa bàn tỉnh.
2. Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện
tham gia hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo cơ chế và thẩm quyền được
quy định tại điều 5 của Quy chế này.
Điều 18. Sở Tài nguyên và Môi
trường
1. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện của
các đơn vị trực thuộc. Khi có lệnh điều động, nhanh chóng đến hiện trường phối
hợp cùng Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tham gia thực hiện có hiệu quả
công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố tràn dầu, sự cố rò rỉ,
phát tán và cháy, nổ hóa chất độc hại.
2. Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện
tham gia hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo cơ chế và thẩm quyền được
quy định tại điều 5 của Quy chế này.
Điều 19. Sở Giao thông vận tải
1. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện của
các đơn vị trực thuộc. Khi có lệnh điều động, nhanh chóng đến hiện trường phối
hợp cùng Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tham gia thực hiện có hiệu quả
công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn đường
bộ, đường sắt, đường thủy; tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ trên trên các luồng
tuyến hàng hải, đường thủy nội địa, các công trình cầu, cống, đường, bến
phà,...
2. Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện
tham gia hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo cơ chế và thẩm quyền được
quy định tại điều 5 của Quy chế này.
Điều 20. Sở Y tế
1. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện của
các đơn vị trực thuộc, khi có lệnh điều động của chỉ huy chữa cháy, huy động lực
lượng y, bác sỹ, phương tiện cấp cứu, cơ số máu, cơ số thuốc cần thiết nhanh
chóng đến hiện trường tổ chức sơ cứu ban đầu và đưa người bị nạn đến cơ sở y tế
gần nhất để chữa trị.
2. Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh thực hiện việc
trưng cầu giám định mẫu ADN theo quy định khi có các nạn nhân vô danh, chưa được
gia đình nhận dạng do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra trước khi mai táng; bảo
quản và xác định danh tính nạn nhân bị thiệt mạng do cháy, nổ, sự cố, tai nạn
gây ra theo đúng quy định để bàn giao cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.
3. Chỉ đạo trạm y tế xã, phường, thị trấn sẵn sàng
tiếp nhận và cấp cứu kịp thời khi có nạn nhân.
4. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công
ty cổ phần môi trường đô thị thực hiện việc mai táng các nạn nhân vô danh bị
thiệt mạng do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra và có giải pháp vệ sinh làm sạch
môi trường ở nơi xảy ra sự cố.
Điều 21. Sở Công thương
1. Khi có sự cố hóa chất xảy ra trên địa bàn tỉnh,
nhanh chóng điều động công chức phụ trách lĩnh vực hóa chất tới hiện trường để
xác định rõ tính chất vật lý, tính chất nguy hiểm, độc tính và các tính chất
nguy hại khác của hóa chất để cung cấp cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhằm
đảm bảo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đạt hiệu quả.
2. Tham mưu cho UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra và
đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất
trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Điều 22. Sở Xây dựng
1. Chủ trì, phối hợp với các sở - ngành liên quan
kiểm tra, đề xuất hướng xử lý các công trình xây dựng, nhà xưởng, chung cư có
nguy cơ xảy ra cháy, nổ, sự cố sập đổ. Cung cấp, đề xuất, tham mưu việc yêu cầu
tổ chức có chức năng giám định chất lượng công trình để phục vụ cho công tác điều
tra, khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân của sự cố, tai nạn.
2. Phối hợp tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối
với các tai nạn, sự cố khi có lệnh huy động của cấp có thẩm quyền.
Điều 23. Sở Du lịch
1. Chỉ đạo các Khu du lịch thực hiện nghiêm các quy
định về an toàn phòng cháy chữa cháy, xây dựng nội quy, cảnh báo,... đồng thời
phải có phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ khi có vụ việc xảy ra.
2. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động lực lượng,
phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các tai nạn, sự cố
khi có lệnh huy động của cấp có thẩm quyền.
Điều 24. Sở Văn hóa và Thể
thao
1. Chỉ đạo các Khu vui chơi giải trí thực hiện
nghiêm các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, xây dựng nội quy, cảnh
báo...., đồng thời phải có phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ khi
có vụ việc xảy ra.
2. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động lực lượng,
phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các tai nạn, sự cố
khi có lệnh huy động của cấp có thẩm quyền.
Điều 25. Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
1. Chỉ đạo tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an
toàn vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh.
2. Chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài chính, Công an tỉnh, các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành
phố trong địa bàn tỉnh nghiên cứu, tham mưu đề xuất UBND tỉnh về chế độ, chính
sách cho người trực tiếp tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định của
pháp luật.
Điều 26. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các sở -
ngành liên quan có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư công
theo các chương trình, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong lĩnh vực chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ; phối hợp với Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh, Sở Tài
chính đề xuất trình UBND tỉnh bổ sung kinh phí mua sắm phương tiện, trang thiết
bị cho công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định.
Điều 27. Sở Tài chính
Phối hợp với Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh, Sở Kế
hoạch và Đầu tư và các sở - ngành liên quan thẩm định và đề xuất UBND tỉnh các
nguồn kinh phí phục vụ cho công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh.
Theo dõi và đôn đốc việc thực hiện thanh quyết toán các nguồn kinh phí tại các
địa phương, đơn vị theo quy định của pháp luật.
Điều 28. Sở Thông tin và Truyền
thông
1. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tăng cường đảm
bảo thông tin liên lạc thông suốt nhằm phục vụ kịp thời hoạt động chỉ đạo, xử
lý tình huống trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
2. Hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng
Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở thông tin chính xác, kịp thời
về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các chủ trương, chính
sách, mệnh lệnh, chỉ thị, quy định về công tác PCCC&CNCH của Trung ương và
của tỉnh.
3. Phối hợp với Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH và các
doanh nghiệp viễn thông cung cấp thông tin định vị thuê bao di động phục vụ
công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hỗ trợ tin nhắn cảnh báo thiên tai qua mạng
di động.
Điều 29. Hội Chữ thập đỏ
Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để chủ động
tham gia cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn và khắc phục hậu quả khi có
cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra theo lệnh huy động của cấp có thẩm quyền.
Điều 30. Công ty cổ phần điện
lực Khánh Hòa
1. Đảm bảo an toàn điện cho lực lượng chữa cháy và
cứu nạn, cứu hộ và người dân khu vực xảy ra sự cố; khẩn trương khắc phục hậu quả,
hạn chế thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra.
2. Đảm bảo nguồn điện phục vụ cho công tác chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn.
Điều 31. Ban quản lý Khu Kinh
tế Vân Phong
1. Phối hợp với Công an tỉnh, các công ty đầu tư
kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ
chức huy động lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành, lực lượng phòng
cháy và chữa cháy cơ sở thuộc các công ty, nhà máy, xí nghiệp trong địa bàn các
khu công nghiệp thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu đối với
các trường hợp cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra thuộc phạm vi quản lý.
2. Phối hợp tổ chức công tác tuyên truyền về phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng
khu công nghiệp và doanh nghiệp trong khu công nghiệp.
Điều 32. Các sở, ban, ngành
khác
Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết
bị, vật tư cần thiết để tham gia công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và khắc
phục hậu quả khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn theo yêu cầu, chỉ đạo của UBND
tỉnh.
Điều 33. Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố
1. Thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về tình hình
cháy, nổ, sự cố, tai nạn trên địa bàn để nhân dân biết và phòng tránh.
2. Xây dựng phương án, kế hoạch huy động lực lượng,
phương tiện, trang thiết bị, vật tư dự phòng để sẵn sàng thực hiện công tác chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn.
3. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động tham gia
công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả do cháy, nổ, sự cố,
tai nạn gây ra; tổ chức điều tra, thống kê, đánh giá thiệt hại theo đúng quy định,
kịp thời báo cáo và đề xuất cơ quan cấp trên các biện pháp xử lý, khắc phục.
4. Tiến hành rà soát, kiện toàn, củng cố lực lượng
dân phòng đảm bảo về số lượng và chất lượng, đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các tai nạn, sự cố, cháy, nổ xảy ra trên địa
bàn và tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở địa bàn khác khi có yêu cầu.
5. Đầu tư ngân sách cho hoạt động chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ; trang bị phương tiện, thiết bị chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cần
thiết, phù hợp cho các lực lượng làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của
địa phương.
6. Hàng năm, tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm về
công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa phương.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 34. Khen thưởng và xử lý
vi phạm
1. Tổ chức, cá nhân có thành tích trong hoạt động
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được khen thưởng theo Luật thi đua khen thưởng,
các Nghị định, Thông tư hướng dẫn và các quy định khác của pháp luật.
2. Cá nhân, tổ chức có hành vi gây cản trở, không
chấp hành theo lệnh điều động phục vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hoặc lợi dụng
công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để xâm hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền
và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ
bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Điều 35. Tổ chức thực hiện
1. Các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành
phố, các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan có trách nhiệm triển khai thực
hiện Quy chế này. Định kỳ hàng năm (vào ngày 15/12) báo cáo kết quả thực hiện
Quy chế cho UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo.
2. Giao Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ
đạo PCCC&CNCH tỉnh) theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực
hiện Quy chế này. Định kỳ vào Quý I của năm kế tiếp, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ
đạo PCCC&CNCH tỉnh tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác chữa cháy
và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh./.